Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 12.11.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 12.11.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 10 Tháng Mười Một, 2023

Chúa nhật 12.11.2023 (CN TRUNG TRÁNG NIÊN)

  1. Đề tài: CHÚA NHẬT TRUNG TRÁNG NIÊN TIN LÀNH.
  2. Kinh Thánh: Ê-sai 54.
  3. Câu gốc: “Dù núi dời, dù đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ của Ta không dời khỏi ngươi, và giao ước bình an của Ta chẳng chuyển lay, Đức Giê-hô-va là Đấng thương xót ngươi phán vậy” (Ê-sai 54:10 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi thiên 104-106.
  5. Thể loại: Kịch 5’.

* CHỈ DẪN: Xem phần chỉ dẫn Chúa nhật 09.07.2023.

* CÂU CHUYỆN THAM KHẢO.

DÙNG LỜI CHÚA SỬA SAI LẦM TRONG ĐỜI SỐNG

Bữa nọ có một người bán hàng rong đứng ở nơi góc phố và rao lớn:

– Hàng của tôi có thể làm thay đổi đời sống của các bạn!

Đám đông kéo lại xem, người bán hàng rong trưng ra một thùng đầy những chiếc gương. Đám đông lên tiếng:

– Phi lý! Làm sao mà những cái gương đó có thể thay đổi đời sống người ta được?

Đám đông chế giễu và bỏ đi. Nhưng có ba người đàn bà ở lại và xem. Cuối cùng mỗi bà quyết định mua một cái gương.

Người thứ nhứt mua một cái gương nhỏ, đẹp. Trên đường về nhà bà nhủ thầm: “Tôi không muốn nhìn mình trong gương đâu! Tôi sẽ để nó trong một căn phòng nào đó rồi nó sẽ thay đổi đời sống tôi”. Bà treo gương nó trong một chỗ hẻo lánh và rồi từ từ nó đã bị che đậy bởi những bụi bặm và màng nhện.

Người đàn bà thứ nhì nhủ thầm: “Tôi sẽ không mất thì giờ mà soi gương. Nó sẽ thay đổi đời sống của tôi lúc nào tôi mang nó theo”. Rồi bà treo cái gương đó trên lối ra vào trong nhà để lâu lâu bà ta ngắm nhìn.

Nhưng người đàn bà thứ ba suy nghĩ rằng: “Nếu gương nầy có thể thay đổi đời sống của mình được, thì mình sẽ sử dụng nó thật nhiều”. Bà treo cái gương trong phòng, rồi ngắm nhìn mình trong gương mỗi buổi sáng. Dần dần bà để ý đến những sợi tóc rối bời, nên bà chải gọn ghẽ lại. Bà cũng quan sát thấy những vết bẩn trên gương mặt của bà, bà rửa sạch. Bà cũng thấy những chỗ rách trên chiếc áo và những kiểu áo không thích hợp, nên bà đã vá lại và may thêm những đường ren trên áo. Không bao lâu, những người khác đã chú ý đến bà. Bà được mời những buổi tiệc, có thêm những bạn bè mới, và được một người đàn ông trong phố chú ý và kết hôn với bà.

Một ngày kia bà đã gặp lại hai người đàn bà mà đã mua gương một lúc với bà. Họ không có gì thay đổi. Hai người đàn bà nầy nói:

– Mình đã mua cái gương thay đổi đời sống, nhưng sao đời sống chúng tôi không có  thay đổi như đời sống của chị. Tại sao vậy?

Người đàn bà được thay đổi mỉm cười bảo:

– Điều đó còn tùy thuộc vào cách mình dùng cái gương. Nếu mình càng dùng nó thông thường, mình sẽ thấy nhiều điều mình cần phải thay đổi.

Liên tưởng những cái gương đó như là Lời Chúa (Kinh Thánh). Người đàn bà đầu tiên phản ánh loại người chỉ mua Kinh Thánh để chứng tỏ cho mọi người biết mình cũng có. Người đàn bà thứ hai tượng trưng cho loại người có Kinh Thánh nhưng chỉ để trưng bày và cho mọi người biết mình là người đạo đức. Người đàn bà thứ ba biểu tượng cho một tín đồ đọc và học Lời Chúa để biết những sai lầm trong đời sống của mình và làm cách nào để thay đổi.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

13 tác dụng kỳ diệu của… vỏ chuối.

Vỏ chuối sẽ là mỹ phẩm dưỡng da tuyệt vời nếu da bạn khô, thậm chí nứt nẻ. Thứ phế phẩm này còn giúp giải rượu, chữa đau răng, trĩ…

Dưới đây là những ứng dụng kỳ diệu của vỏ chuối.

  1. Lau sạch giày da, áo da, ghế sofa: Vỏ chuối có tác dụng giữ độ bóng và bền cho tất cả vật dụng được làm bằng chất liệu da.
  2. Làm chín: Có thể để vỏ chuối với những quả muốn chín nhanh hơn như xoài, kiwi… Chúng sẽ chín nhanh hơn bạn tưởng đấy.
  3. Trợ thủ đắc lực cho hoa lan: Nếu muốn hoa lan nở đẹp và lâu, bạn có thể chôn vỏ chuối trong chậu hoa phong lan. Vỏ chuối giàu magnesium, lưu huỳnh, phốt pho, kẽm, khoáng chất, amino axit và các chất dinh dưỡng khác, và đó chính là những thứ phong lan cần.
  4. Làm ẩm và mịn da: Với những bạn có làn da khô, có thể đắp mặt bên trong của vỏ chuối khoảng 10 phút, khô, sau đó rửa sạch, da sẽ trở nên mịn màng và ẩm hơn.
  5. Điều trị mụn cóc: Cũng đặt mặt trong của vỏ chuối lên các vết mụn để làm mềm, dần dần mụn sẽ bay mất. Sử dụng phương pháp này để chữa trị mụn cóc trên đầu và mặt. Cứ làm như thế nhiều lần, mụn sẽ khỏi và không tát phát.
  6. Chữa ngứa da: Vỏ chuối có thể ức chế sự sinh sản của vi khuẩn và nấm. Kết quả thử nghiệm cho thấy vỏ chuối có thể điều trị rất hiệu quả bệnh hôi chân và nấm da, ngứa do vi khuẩn hoặc các loại nấm gây nên. Bệnh nhân có thể lựa chọn vỏ chuối tươi xát nhiều lần tại vùng ngứa, nấm, hoặc đun thành nước lau rửa, làm nhiều lần mỗi ngày.
  7. Chữa viêm loét miệng: Vỏ chuối khô được gọi là Hỏa Thán Mao, đun sôi lên, cho một ít đường đen uống sẽ giúp chữa viêm loét miệng. Bài thuốc này còn có tác dụng nhuận tràng.
  8. Trị đau răng: Vỏ chuối rửa sạch, cho thêm đường phèn vào nồi, đun với lượng nước thích hợp. Uống hai lần một ngày.
  9. Chữa trĩ và đại tiện ra máu: Nướng hai vỏ chuối, ăn khi nóng.
  10. Trị nứt da tay, da chân: Sau khi rửa sạch chân tay bằng nước nóng, dùng mặt trong của vỏ chuối xát nhiều lần. Nếu vết nứt to, có thể xoa trực tiếp vào vết nứt nhiều lần trong ngày, nó sẽ nhanh chóng lành lại.
  11. Chữa cao huyết áp: Dùng 30 – 60 gr vỏ chuối, hầm thành canh uống.
  12. Phòng đột quỵ: Lấy 30 gr vỏ chuối tươi hầm thành canh uống thay trà, canh này có tác dụng lưu thông mạch máu, để ngăn ngừa đột quỵ và đau vùng ngực.
    13. Giải rượu: Lấy 60 gr vỏ chuối đun lấy nước uống, giúp giải rượu và làm cho đầu tóc tỉnh táo.

Theo Báo Đất Việt

 

Post CommentLeave a reply