Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 28.08.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 28.08.2022

By H'Dên in PHỤ NỮ on 26 Tháng Tám, 2022

Chúa nhật 28/8/2022

  1. Đề tài: KHÍCH LỆ KẺ KHÁC.
  2. Kinh Thánh: Hê-bơ-rơ 10:19-25, 32-39.
  3. Câu gốc: Chúng ta hãy quan tâm khích lệ nhau về lòng yêu thương và các việc lành. Chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau; nếu anh em thấy ngày của Chúa càng gần chừng nào thì càng phải làm như vậy chừng nấy (Hê-bơ-rơ 10:24-25 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Nê-hê-mi 7-9.
  5. Thể lại: Thuyết trình.

* CHỈ DẪN: Thuyết trình (Xem chỉ dẫn Chúa nhật 03/7/2022).

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Đời sống của người tin Chúa luôn bày tỏ được phẩm chất của mình về đức tin, hy vọng và tình yêu. Qua đức tin chúng ta xác quyết về tất cả lời hứa của Chúa với niềm hy vọng chúng ta chắc chắn về sự cứu rỗi toàn vẹn của Đức Chúa Trời, và qua tình yêu chúng ta bày tỏ được lòng kính mến Chúa và yêu mến tha nhân.

Từ những ánh sáng đó chúng ta thấy được trách nhiệm chiều ngang mà chúng ta phải có nơi anh em mình đó là công tác nâng đỡ và khích lệ. Đó là mạng lịnh của tình yêu mà Chúa đã giao phó:Hãy mang gánh nặng cho nhau; như vậy, anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ (Ga-la-ti 6:2 – BHĐ). Đây là công tác hỗ trợ và khích lệ nhau trong đời sống đức tin theo Chúa để chúng ta cùng họp nhau trong sự gây dựng đức tin và phục vụ Ngài.

Bài học hôm nay có sáu phần sẽ bày tỏ cho chúng ta học được những điều trên:

  1. Hãy đến gần (Hê-bơ-rơ 10:19-22).
  2. Nắm chắc hy vọng (Hê-bơ-rơ 10:23).
  3. Giúp đỡ kẻ khác (Hê-bơ-rơ 10:24-25).
  4. Tin cậy trong Đấng Christ (Hê-bơ-rơ 10:26-31).
  5. Nhớ lại đức tin ban đầu (Hê-bơ-rơ 10:32-34).
  6. Sống bởi đức tin (Hê-bơ-rơ 10:35-39).
  7. HÃY ĐẾN GẦN (Hê-bơ-rơ 10:19-22).

Một trong những kết quả lớn lao trong công tác cứu chuộc của Đấng Christ là các con cái Chúa ngày nay được tự do trong sự tương giao với Đức Chúa Trời qua dòng huyết của Chúa Giê-xu. Trái với thời Cựu Ước, con người phải thông qua thầy thượng tế vào nơi chí thánh mỗi năm một lần. Con đường mới do Đức Chúa Giê-xu khai phóng là con đường sống. Vì chính Ngài là “đường đi lẽ thật và sự sống” (Giăng 14:6). Thầy thượng tế của chúng ta là Đức Chúa Giê-xu đã mở con đường qua bức màn nghĩa là ngang qua xác Ngài. Khi Đức Chúa Giê-xu chết trên thập tự giá thì cái màn đền thờ bị xé đôi, biểu tượng cho sự khai thông và sự hiện diện của Chúa. Con đường cứu chuộc đã được thành tựu trong Đức Chúa Giê-xu Christ và hiện nay Ngài tể trị như là thầy thượng tế tối cao, là Vua trên tất cả con cái Ngài.

Qua công tác của Chúa Giê-xu, tác giả sách Hê-bơ-rơ kêu gọi các tín hữu hãy bước vào những ân phúc đó. Hãy đến gần Ngài, nghĩa là hãy bước vào trong sự hiện diện của Chúa, thờ phượng Ngài và cầu nguyện. Điều nầy được thực hiện qua đức tin. Chúng ta đã được tẩy sạch qua giao ước mới trong huyết Chúa Giê-xu (Ê-xê-chi-ên 36:25-26).

  1. GIỮ LÒNG HY VỌNG (Hê-bơ-rơ 10:23).

Đức tin và hy vọng là một phần trong đời sống Cơ đốc căn cứ trên căn bản chắc chắn về lời hứa của Chúa. Tác giả sách Hê-bơ-rơ kêu gọi lòng trông cậy. Chúng ta tin cậy vào sự thành tín của Chúa. Sự trông cậy là một phần trong niềm tin chúng ta. Chúng ta phải bước đến gần Chúa với lòng tin cậy vững chắc trên căn bản sự hi sinh và sự cứu chuộc của Đấng Christ. Và vì vậy Phi-e-rơ đã nói về sự trông cậy sống: Chúc tụng Đức Chúa Trời, Cha của Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-xu Christ! Bởi lòng thương xót dư dật của Ngài, chúng ta được tái sinh để có một hi vọng sống, nhờ sự sống lại từ cõi chết của Đức Chúa Giê-xu Christ (1Phi-e-rơ 1:3 – BHĐ). Làm chứng về điều chúng ta hy vọng, đây là sự bày tỏ cá nhân của người tín đồ. Người Cơ đốc cũng bày tỏ sự công khai công nhận qua lễ báp-tem. Đây cũng là lời chứng về những phước hạnh, những trọn lành mà đời sống đạt được (1Ti-mô-thê 6:12-13). Đã liên hệ sự bày tỏ của Phao-lô ở đây với lời dạy: Nhưng hãy tôn cao Đấng Christ là thánh, là Chúa trong lòng anh em. Luôn sẵn sàng để trả lời những kẻ chất vấn về niềm hi vọng trong anh em, nhưng phải ôn tồn và trân trọng (1Phi-e-rơ 3:15 – BHĐ).

III. HÃY GIÚP ĐỠ NHAU (Hê-bơ-rơ 10:24-25).

Tại đây tác giả sách Hê-bơ-rơ cho biết là đã có dấu hiệu yếu kém về sự thông công trong Chúa. Điều này xảy đến do sự mất đi tình yêu thương mà họ có được trong sự hiệp nhất với Đấng Christ. Và cũng đánh mất đi sự bày tỏ công việc tốt lành vì họ tự tỏ ra chính mình hơn là tình thương Cơ đốc. Nghĩ đến mình hơn là nghĩ đến kẻ khác. Không bày tỏ được tình yêu Cơ đốc với tất cả sự thật thà, yêu nhau sốt sắng, hết lòng (1Phi-e-rơ 1:22).

Căn nguyên của tình yêu anh em xuất phát từ Đấng Christ. Ngài là tình yêu. Tình yêu đó được thể hiện qua chính Chúa Giê-xu xuống trần để cứu chúng ta (1Giăng 4:7-12). “Đức Chúa Trời đã yêu chúng ta dường ấy, thì chúng ta cũng phải yêu nhau”. Điều quan trọng của tình yêu Cơ đốc là nó phải được bày tỏ trong sự liên hệ cá nhân và mối quan tâm đến nhau. Điều mà chúng ta nhận ra là không phải chỉ tình yêu thương thể hiện qua sự thông công mà chính sự thông công cổ vũ cho tình yêu. Bởi vì trong sinh hoạt tập thể, người Cơ đốc mới có cơ hội khích lệ những người khác qua sự tương trợ, an ủi và nâng đỡ nhau (c.25). Tác giả sách Hê-bơ-rơ nhắc nhở và khuyến giục một số người đã vì nhiều lý do khác nhau đã bỏ qua sự thờ phượng. Có thể đây là những nhóm tự cô lập mình trong cộng đồng Cơ đốc tại những Hội Thánh địa phương. Ngoài ra một số bỏ nhóm tại Hội Thánh và dự định trở lại các nhà hội Do-thái giáo để mong tránh các cuộc bắt bớ đang xảy ra.

Hội Thánh của Đức Chúa Trời bao gồm những người biết tương trợ, giúp đỡ nhau, nhờ đó mà chính niềm tin của họ cũng được bảo bọc và tăng trưởng qua hành động trên.

  1. TIN CẬY TRONG ĐẤNG CHRIST (Hê-bơ-rơ 10:26-31).

Nguy cơ của việc bỏ qua sự nhóm lại có thể lan rộng và đưa đến tình trạng yếu đuối nguội lạnh. Những tín hữu Do-thái của Hội Thánh đầu tiên đã mở lòng ra xưng nhận đức tin nơi Đấng Christ. Nhưng họ đã không giữ vững cho đến cuối cùng (Hê-bơ-rơ 3:14). Dưới nhiều áp lực khác nhau (Hê-bơ-rơ 10:32-34) họ đã trở nên yếu đuối và một số đã trở lại với Do-thái giáo.

Tại đây tác giả Hê-bơ-rơ lưu ý độc giả về sự cảnh cáo của Chúa nhờ ân điển bởi đức tin chúng ta được sự cứu rỗi trong Đức Chúa Giê-xu. Trong quá khứ nhiều khi chúng ta tẻ tách, sai trật, vấp phạm, nhưng tình thương và ân điển Chúa vẫn đưa chúng ta trở về với Ngài. Chúng ta đã được tha thứ tội lỗi, được một đời sống mới được lời hứa về một Thượng đế vĩnh cửu. Đừng đánh mất niềm xác tín của mình. Đức Chúa Trời là Đấng thành tín. Ngài không bao giờ rời bỏ chúng ta. Và lời hứa của Ngài luôn luôn thành tín đối với đời sống chúng ta. Chúng ta hãy vui mừng trong Đức Giê-hô-va, hãy hớn hở trong Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi (Ha-ba-cúc 3:18).

  1. NHỚ LẠI ĐỨC TIN BAN ĐẦU (Hê-bơ-rơ 10:32-34).

Tác giả Hê-bơ-rơ bày tỏ cho thấy các tín hữu đã nhận được ánh sáng trong tâm linh nhưng kèm theo đó họ phải đối diện với tất cả những đau đớn, sỉ nhục, gian khổ. Điều đó luôn xảy ra cho chính tác giả. Nên ông nêu lên để nhắc nhở tín hữu trong các thời đại. Ông cũng đã bị tù đày, đòn vọt, chìm tàu, bị xử trước tòa nhưng chân lý Tin Lành luôn chiếu rạng.

Chúa dùng những điều đó như là lò luyện thử thách đức tin cho được như vàng ròng. Tất cả những điều đó là chiến trận lớn, nhưng hãy vững lòng và nhớ lại đức tin mà mình đã có lúc đầu. Đừng nản lòng chán bỏ, nhưng hãy vững lòng.

  1. SỐNG BỞI ĐỨC TIN (Hê-bơ-rơ 10:35-39).

Chúa Giê-xu đã kiên trì trong ý muốn Đức Chúa Trời (10:7, 9) và Ngài đã đạt sự cao quí tột đỉnh. Tác giả nhắc nhở lại sự khó khăn khốn khó của dân tộc Do-thái được chép trong Ha-ba-cúc 2:3, 4. Đức tin được tác giả Hê-bơ-rơ đề cập là sự chịu đựng và lòng trung thành chờ đợi cho đến ngày cuối cùng. Phải có sự hy vọng sống. Ngược lại sẽ thối lui và bị hư mất.

Bởi sự chịu đựng, như Chúa Giê-xu đã phán trong Lu-ca 21:19 – BHĐ Nhờ sự kiên trì mà các con giữ được linh hồn mình”.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Tinh chất khoai tây rất giàu kali, có thể dễ dàng giúp bạn khô vết thương, vết cắn của côn trùng và làm dịu những vết ngứa trên da của bạn. Cho vài lát khoai tây trên những vùng da đang có vấn đề của bạn và để nó khoảng 5-6 phút. Lặp lại nó nhiều lần trong ngày, để làm giảm cảm giác khó chịu.

Khoai tây cũng được sử dụng trong các quá trình tẩy trắng da theo cách truyền thống. Lấy hai củ khoai tây nhỏ, gọt vỏ chúng và nghiền nhuyễn. Đặt nó vào một miếng vải bông chuyên dùng để tẩy trắng da. Thêm ba giọt nước chanh nguyên chất. Sau đó, thêm một vài giọt mật ong, trộn đều hỗn hợp, xiết miếng vải bông thật chặt rồi chà xát trên khuôn mặt của bạn. Để nước từ bụm vải trên da khoảng 15-20 phút trước khi rửa nó đi. Lặp lại hai lần một tuần để thành công trong việc làm trắng da của bạn.

Post CommentLeave a reply