Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. 28.08.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. 28.08.2022

By H'Dên in NAM GIỚI on 26 Tháng Tám, 2022

Chúa nhật 28.08.2022

  1. Đề tài: PHƯỚC HẠNH CỦA NGƯỜI TIN CHÚA.
  2. Kinh Thánh: Công Vụ 16:25-34.
  3. Câu gốc: “…Hãy tin Đức Chúa Giê-xu thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi” (Công Vụ 16:31).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền giảng.

  1. Vì buổi truyền giảng dành cho người chưa biết Chúa, nên chúng ta phải soạn chương trình như thế nào để thân hữu có thể tham gia mọi tiết mục. Vì thế bạn phải:
  2. Để các tiết mục thường lệ của sự thờ phượng qua tuần kế tiếp như: Bài hát khẩu hiệu, hạt giống tốt (trả câu gốc cũ, học câu gốc mới), đố Kinh Thánh, dâng tiền, đọc bài cầu nguyện chung…
  3. Chương trình phải giản dị, ngắn (tối đa là 75 phút), dễ hiểu và linh động bằng cách thay đổi thể loại trình bày sứ điệp: Chia sẻ, thuyết trình, giải đáp thắc mắc, thảo luận, kịch, xem phim Tin Lành, ca nhạc thánh, sinh hoạt…
  4. Ban hướng dẫn chịu trách nhiệm buổi truyền giảng để huy động mọi ban viên tham gia: Cầu nguyện, mời thân hữu, tiếp tân…
  5. Nên có giờ trà đàm: Ăn bánh, uống nước, thảo luận, làm chứng để tạo tình thân và kêu gọi tin Chúa.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Con người ai cũng muốn làm việc lớn, làm việc lâu dài. Đó là ước vọng chính đáng của con người.

Có lần người Do Thái hỏi Chúa Giê-xu: “Chúng tôi phải làm chi cho được làm công việc của Đức Chúa Trời?” Chúa Giê-xu đã trả lời rằng: “Các ngươi tin Đấng mà Đức Chúa Trời đã sai đến, ấy đó là công việc Ngài”. Công việc trước nhất, công việc lớn nhất Đức Chúa Trời đòi hỏi mọi người phải làm là TIN CHÚA GIÊ-XU (Giăng 6:28-29).

Khi hai sứ đồ Phao-lô và Si-la đến giảng Tin lành tại thành phố Phi-líp thuộc Âu Châu, thì thấy một nữ nô lệ bị quỷ ám làm đồng cốt, khiến cho chủ được nhiều lợi lộc. Phao-lô đã nhân Danh Chúa đuổi quỷ để cứu nữ nô lệ đó. Khi chủ thấy không còn được lợi lộc thì vu khống Phao-lô và Si-la đến làm rối loạn thành phố. Nhà cầm quyền không cần xem xét thực hư, đã vội ra lệnh đánh đòn rồi bỏ vào khám tù xiềng lại cẩn thận.

Nửa đêm hai sứ đồ ca hát ngợi ca Chúa, thình lình có cơn động đất làm cho cửa ngục mở toang, xiềng tù phạm tháo ra cả. Người đề lao toan tự tử, song Phao-lô can ngăn. Sau khi sắp xếp mọi sự, người đề lao chạy lại quỳ xuống trước mặt Phao-lô và Si-la hỏi: “Các ông ơi, tôi phải làm chi để được cứu?” Phao-lô đã trả lời: “Hãy tin Chúa Giê-xu thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi” (Công Vụ 16:30-31).

Người đề lao tin Chúa, ông đã được phước thế nào?

  1. ĐƯỢC THA TỘI (Công Vụ 16:31).

Được cứu rỗi, trước nhất là được tha tội. Tội lỗi là điều rất ghê tởm, xấu xa, kết quả của nó rất khủng khiếp. Kinh Thánh ví tội lỗi như một bệnh nan y, nó tàn phá thân thể của con người phải chết một cách thê thảm. Tội lỗi là bệnh nan y của linh hồn, nó tàn phá ghê gớm, nên được tha tội là phước lắm.

Người đề lao đã tin Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Thế giáng trần, chịu chết trên thập tự giá đền tội cho mình và ông được tha thứ ngay. Ông được chữa lành, được rửa sạch như một người được cứu khỏi bệnh nan y (Thi Thiên 51:7).

Cả nhà được cứu rỗi không phải có những người trong một nhà, mà còn cả một dòng dõi. Kinh Thánh dùng chữ nhà để chỉ về một dòng dõi như nhà Áp-ra-ham, nhà Gia-cốp, nhà Y-sơ-ra-ên, nhà Đa-vít. Áp-ra-ham tin Chúa, con ông là Y-sác, cháu ông là Gia-cốp, Đa-vít. Nói chung từ đời Áp-ra-ham đến đời Chúa Giê-xu các đời đều tin Chúa, bao gồm hàng triệu người và cho đến ngày nay đã hơn 3000 năm.

Trong Hội Thánh Việt Nam đã có người tin Chúa năm đời hoặc hơn: cha, con, cháu, chắt, chít gồm hàng trăm người. Đó là phước vô cùng. Không những người đề lao cần được tha tội, song chúng ta cũng cần như ông, vì hết thảy chúng ta đều là tội nhân.

  1. ĐƯỢC ĐỔI MỚI (Công Vụ 16:32-34).

Chúng ta biết chắc chắn ông đề lao đã được tha tội, tức thì đời sống của ông được thay đổi.

Người cai ngục không phải là người hiền, mà phải là người dữ, thích đánh đập, thích làm tiền, hành hại phạm nhân. Song từ khi tin Chúa Giê-xu, ông được thay đổi ngay như:

– Ngay lúc ấy (ban đêm) ông đem Phao-lô và Si-la rửa các vết thương và băng bó lại. Có lẽ các vết thương ấy do ông đánh hồi chiều.

– Chịu Phao-lô và Si-la làm phép báp-têm cho, bảo đâu ông vâng theo đó. Trước ông như con sói bây giờ như con chiên. Ông là dân La-mã có uy quyền lắm.

– Mời hai sứ đồ về nhà dọn tiệc khoản đãi, vì xem hai sứ đồ đó là nhân vật quan trọng đáng kính, đáng yêu.

Trước dữ bây giờ hiền, trước ghét bây giờ yêu, trước xấu bây giờ tốt, trước thù bây giờ là bạn. Điều này không phải do ông cố gắng mà do quyền năng của Đức Chúa Trời tái tạo, thay đổi, làm cho mới lại tất cả (2Cô-rinh-tô 5:17).

Một con người sống có hai giai đoạn của cuộc sống: Trước và sau (Ga-la-ti 5:19,20,22). Nhìn lại thấy thật là phước biết bao!

III. ĐƯỢC LÀM BẠN VỚI NGƯỜI LÀNH (Công 16:34).

Làm người ai cũng có bạn, song có hai loại bạn: Tốt và xấu. Người làm bạn với bợm rượu, du đãng, cờ bạc, trộm cướp. Bạn bè xấu làm hư tánh nết tốt. Có một câu rất hay: “Anh nói với tôi, anh chơi với tôi, tôi sẽ nói với anh – anh là người như thế nào”.

Người đề lao thật sung sướng vì được làm bạn với hai sứ đồ, với Hội Thánh của Đức Chúa Trời tại Do Thái, Sy-ri, Hy Lạp, La-mã, cả thế giới.

Tin Chúa chúng ta có những người bạn quý báu như chân thành, yêu thương, trung tín, hiền lành, thánh khiết ở khắp mọi nơi trong và ngoài nước. Kết quả là cả nhà người đề lao hết sức vui mừng vì đã tin Chúa.

* Kết luận:

Chúng ta không muốn có một đời sống như vậy sao?

Chúng ta không muốn có một gia đình như vậy sao?

Chúng ta không muốn có một dòng dõi như vậy sao?

Chắc ai cũng muốn cả. Hãy tin Chúa Giê-xu.

Cố Mục sư Đoàn Văn Miêng.

 

Post CommentLeave a reply