Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 12.05.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 12.05.2024

By H'Dên in Thanh niên on 6 Tháng Năm, 2024

Chúa nhật 12.05.2024

  1. Đề tài: LỄ MẪU THÂN.
  2. Kinh Thánh: Rô-ma 16:13, Mác 15:21, Lu-ca 23:26.
  3. Câu gốc: “Hãy chào Ru-phu, người được chọn của Chúa, và chào mẹ người, cũng là mẹ tôi” (Rô-ma 16:13).
  4. Đố Kinh Thánh: Đố theo chủ đề.
  5. Thể loại: Tâm tình.

* Chỉ dẫn: Tâm tình.

  1. Mời tất cả những người làm mẹ của ban viên tham dự giờ nhóm Thanh niên.
  2. BHD mời một phụ nữ hiểu biết lời Chúa và uy tín trong vòng những người mẹ nghiên cứu đề tài “Mẹ của Ru-phu, người đầy lòng nhân từ” để tâm tình trong giờ nhóm đó.
  3. Trong giờ tâm tình, một số người mẹ sẽ nêu lên những khó khăn, kinh nghiệm trong việc làm mẹ và nêu lên những mong ước của mình với con cái để cho những người con hiểu được tấm lòng của mẹ mình hơn.
  4. Mời một số người con nói lên lòng biết ơn với những người mẹ.
  5. Tặng quà cho các mẹ tham gia buổi tâm tình.
  6. Thông công.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

  1. DẪN GIẢI.

Trong chương cuối của sách Rô-ma, Phao-lô liệt kê danh sách những người bạn đồng công của Phao-lô để gửi lời chào thăm họ. Danh sách đó bao gồm 26 người, họ là những người cùng Phao-lô san sẻ vui buồn, gánh nặng vì công việc Chúa. Có những người đáng để chúng ta lưu ý dù tên họ không được Phao-lô nhắc đến, như mẹ của Ru-phu chẳng hạn. Bà là vợ của Si-môn người Sy-ren, có thể qua bà, Phao-lô được biết về thái độ của Chúa Giê-xu trên đường đi lên thập tự giá. Chắc bà đã kể lại cho Phao-lô mọi tình tiết khi Chúa Giê-xu lên thập tự giá và lúc Chúa sống lại.

Phao-lô hỏi thăm Ru-phu, “chào mẹ người cũng là mẹ tôi”. Mẹ của Ru-phu đối đãi với Phao-lô như con mình, bà đã nhiều lần chăm lo cho Phao-lô trong những tình huống khác nhau. Bà chăm sóc Phao-lô khi đau ốm, an ủi khích lệ khi ông yếu đuối và cô đơn. Do đó, Phao-lô luôn nhớ đến lòng yêu thương và sự quan tâm của bà.

Mẹ của Ru-phu yêu thương Phao-lô như yêu thương con mình vậy. Họ xây dựng một mối quan hệ mật thiết trong đời sống thuộc linh. Trong đời sống truyền đạo gian khổ, bận rộn của Phao-lô. Mẹ của Ru-phu đã cho Phao-lô một tình mẫu tử mà Phao-lô cần đến. Do đó trong phần Kinh Thánh này Phao-lô bày tỏ lòng kính mến đối với bà, lòng nhân từ và yêu thương của bà chắc được ghi trong sổ sự sống.

  1. SUY GẪM.

Mẹ của Ru-phu, là một phụ nữ đầy lòng yêu thương, bà không chỉ yêu thương con trai mình, mà còn yêu thương người đầy tớ của Đức Chúa Trời là Phao-lô nữa. Có thể bà không bao giờ nghĩ rằng, việc bà làm cho Phao-lô là làm cho Chúa. Với tấm lòng của một người mẹ, bà đã yêu thương những người xung quanh bà, và tình yêu ấy của bà ảnh hưởng tốt đối với Phao-lô.

Tình yêu thương của người mẹ là hình ảnh thu gọn của tình yêu thương Chúa. Trong đời sống truyền đạo đầy gian truân và bận rộn của Phao-lô, Đức Chúa Trời đã sai mẹ của Ru-phu đem đến cho Phao-lô tình yêu thương của một người mẹ làm sưởi ấm lòng ông. Đây cũng là một hình thức ân điển khác mà Đức Chúa Trời ban cho Phao-lô.

Post CommentLeave a reply