Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 28.04.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 28.04.2024

By H'Dên in NAM GIỚI on 23 Tháng Tư, 2024

Chúa nhật 28.04.2024

  1. Đề tài: BẠN CÓ ĐANG ĐỂ CHÚA LÀM CHỦ TẤM LÒNG?
  2. Kinh Thánh: Giăng 20:28, Ê-phê-sô 3:20, Khải 3:20.
  3. Câu Gốc: “Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho, thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với Ta” (Khải Huyền 3:20).
  4. Đố Kinh Thánh: Ê-sai 49-51.
  5. Thể loại: Chia sẻ.

* CHỈ DẪN: Xem Chúa nhật 07.01.2024.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Khi quyết định tin nhận Chúa Giê-xu, chúng ta cầu nguyện mời Ngài bước vào cuộc đời và làm chủ tấm lòng. Nhưng thành thật mà nói, hãy suy xét lại những ngày tháng qua, bạn có thực sự để Chúa làm chủ tấm lòng cách trọn vẹn? Hay là bạn vẫn đang cố gắng giữ lại một số nơi trong tấm lòng mà không muốn Chúa bước vào?

Thật là một ngày dài đầy mỏi mệt. Tôi quyết định sẽ đi dạo một quãng bên cạnh dòng sông êm đềm. Gió thổi nhẹ qua những tán cây sồi cao. Đó là một ngày mùa thu vàng tuyệt đẹp. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất cô đơn. Có quá nhiều điều xảy ra trong cuộc sống làm tôi bối rối.

Tôi bắt đầu trò chuyện với Chúa Giê-xu, Đấng hiểu hết mọi suy nghĩ trong lòng tôi và yêu thương tôi vô điều kiện.

“Chúa ơi, con đã cầu nguyện xin Ngài ngự vào lòng con nhưng nhiều lúc con thấy lòng mình thật trống trải. Ngài có thật sự ở đó?”

Dường như trong lòng mình, tôi nhận thấy tiếng Chúa thỏ thẻ, “Con yêu dấu của Ta ơi, Ta đã chờ đợi con đến và hỏi Ta. Có những lý do khiến lòng con cảm thấy trống rỗng. Khi Ta đến với những căn phòng của tấm lòng con, thì nó lại đóng kín. Vì yêu thương con, Ta đã giao mọi chìa khóa vào trong tay con. Có những chỗ Ta không vào được vì con đã đóng kín. Con cầu xin Ta làm chủ cuộc đời con nhưng vẫn có những chỗ trong đời sống mình con không muốn mở cửa cho Ta vào. Ta biết là con đã dâng tấm lòng con cho Ta. Nhưng có những căn phòng đặc biệt trong đó con lại đóng chặt với biển báo ‘KHÔNG ĐƯỢC VÀO’. Vì vậy, con đã cảm thấy trống rỗng và lạnh lẽo”.

Tôi liền đáp lại với Chúa, “Nhưng Chúa ơi, những căn phòng đó chứa đầy thương tổn, buồn đau và bối rối. Chúng là những căn phòng duy nhất mà con chưa mở bởi vì khi mở ra nó sẽ rất đau. Chẳng lẽ không thể để nó đóng chặt được sao?”

“Không, con của Ta. Nếu con muốn Ta là Chúa của cuộc đời con thì Ta phải ngự trị và làm chủ tấm lòng con. Toàn bộ tấm lòng. Con cần phải mở căn phòng có tên ‘Không tha thứ’ ấy ra và con hãy tha thứ. Thật sự tha thứ và bỏ qua lỗi lầm. Rồi hãy tiếp tục đi đến căn phòng có tên là ‘Đau buồn’ và để Ta khỏa lấp căn phòng ấy với sự yên ủi và yêu thương. Rồi hãy đến với căn phòng có tên ‘Quá khứ’ và để Ta thanh tẩy nó bằng huyết báu của chính Ta. Ta sẽ lấy đi mọi thứ trong những căn phòng ấy và đổ đầy chúng với tình yêu, lòng thương xót và sự tha thứ. Ta sẽ cất hết những nỗi đau, sẽ lau sạch những thương tổn và con sẽ tìm thấy những điều quý giá giấu kín ở đó”.

Tôi nhớ lại việc Chúa Giê-xu đã sinh ra ở nơi chuồng chiên máng cỏ vì nhà trọ không còn phòng trống cho Ngài. Từ nhỏ, mỗi lần nghĩ đến việc không còn phòng cho Chúa Giê-xu, tôi lại cảm thấy rất buồn. Và chính lúc này, Chúa lại nhắc nhở tôi vì đang làm điều tương tự, khi đóng chặt những căn phòng trong tấm lòng mình không để Chúa bước vào. Chính tôi cũng đang làm giống như người chủ nhà trọ khi xưa, bảo rằng lòng tôi không còn chỗ trống cho Ngài. Chúa muốn tôi mở lòng mình ra và mời Ngài không chỉ bước vào mà còn có toàn quyền làm chủ mọi căn phòng, mọi lĩnh vực của tấm lòng, của đời sống tôi. Đã nhiều năm qua, tôi đóng chặt những căn phòng đó, không để Ngài bước vào. Tôi tự hỏi tại sao mình có thể xưng Ngài là Chúa, là chủ trong khi lại không thực sự để Ngài kiểm soát trọn vẹn tấm lòng mình?

Tôi quỳ xuống bên cạnh dòng sông và xin Chúa Giê-xu bước vào những căn phòng đó. Và Ngài đã bước vào. Tôi tin rằng Ngài cũng sẽ làm như vậy với chính bạn. Hãy để Ngài làm chủ toàn bộ tấm lòng bạn. Không phải là một phần nhưng là toàn bộ. Và bạn sẽ hoàn toàn được thay đổi cách đầy lạ lùng.

“Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng” (Ê-phê-sô 3:20).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì vẫn đóng chặt những căn phòng trong tấm lòng mình. Hôm nay con xin giao phó trọn vẹn tấm lòng con cho Chúa, xin Ngài ngự trị, làm chủ và cai quản mọi lĩnh vực của đời sống con. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu Christ. Amen. Quý thính giả thân mến, có lĩnh vực nào trong đời sống bạn vẫn chưa hoàn toàn đầu phục theo ý muốn Chúa, vẫn muốn giữ riêng cho mình, làm theo tiêu chuẩn và ý muốn mình? Hôm nay Chúa mời gọi bạn hãy tin cậy Ngài cách trọn vẹn, đầu phục Ngài trọn vẹn và kinh nghiệm quyền năng biến đổi lạ lùng của Chúa sẽ tỏ bày trên đời sống bạn.

Marsha Brickhouse (Oneway.vn)

Post CommentLeave a reply