Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 26.11.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 26.11.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 22 Tháng Mười Một, 2023

Chúa nhật 26.11.2023 (Lễ Tạ ơn)

  1. Đề tài: LỄ TẠ ƠN
  2. Kinh Thánh: 1Tê-sa 5:18.
  3. Câu gốc: “Cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không tả xiết” (2Cô-rinh-tô 9:15 – BTTHĐ).

4 Đố Kinh Thánh: Thi thiên 110-112.

  1. Thể loại: Thuyết trình.

* CHỈ DẪN: Xin xem Thuyết trình Chúa nhật 30/7/2023.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

LỄ TẠ ƠN.

  1. Nguồn gốc Lễ Tạ ơn.

Vào khoảng thế kỷ 16-17, một số người tại Anh quốc theo Cải chánh Tin Lành bị bách hại, họ đến Hà Lan sinh sống, nhưng không thể hoà nhập, một số nhóm người rời khỏi Hà Lan để đến Châu Mỹ sinh sống, được gọi là Người Lữ hành. Họ đi trên con thuyền Mayflower, đến thuộc địa Plymouth, thuộc vùng Tân Anh quốc (New England) vào mùa đông, một nửa trong số họ chết trong mùa đông khắc nghiệt. Đến mùa xuân, họ gặp những thổ dân da đỏ tốt bụng, cho ít lương thực. Người da đỏ dạy họ cách làm nông, săn bắt… Khi họ tự lo sinh sống được, họ tổ chức lễ tạ ơn Đức Chúa Trời, mời những người da đỏ đến dự. Từ đó, hằng năm, con cháu họ tổ chức Lễ Tạ Ơn.

Lễ Tạ Ơn đầu tiên tại Hoa Kỳ tổ chức vào năm 1621 tại Plymouth, nay thuộc Massachusetts, sau một vụ thu hoạch được mùa. Gà tây nướng lò và bánh Pumpkin (Pumpkin pie) là món ăn chính trong ngày Lễ Tạ Ơn. Lễ Tạ Ơn ngày quan trọng để gia đình sum họp. Tổng thống Hoa Kỳ George Washington đã công bố Lễ Tạ Ơn trên toàn quốc đầu tiên vào ngày 26/11/1789 để tỏ lòng biết ơn Đức Chúa Trời toàn năng.

  1. Chúa Giê-xu luôn tạ ơn.

Kinh Thánh chép: “Cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không tả xiết” (2Côr 9:15 – BHĐ). Sự biết ơn là nền tảng đạo đức mà Đức Chúa Trời đã đặt trong lòng của mỗi con người. Chúa Giê-xu cũng đã làm gương trong sự tạ ơn: Đức Chúa Jêsus lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, tạ ơn, rồi bẻ bánh và trao cho các môn đồ để phân phát cho dân chúng. Ngài cũng chia hai con cá cho mọi người” (Mác 6:41).

Thái độ biết ơn là một nét văn hóa tốt đẹp của con người, thuộc bất cứ dân tộc nào. Điều đó làm vui lòng mọi người, biết ơn người khác, cho dù chỉ là sự giúp đỡ nhỏ nhặt trong cơn khốn khó, hoặc sự thăm viếng, an ủi, trong những lúc gia đình gặp tang chế, tai nạn, ốm đau… Dù sự ban ơn trong hoàn cảnh nào đi nữa, là con người biết đạo nghĩa, chúng ta không thể quên ơn. Thái độ vô ơn là chối bỏ những gì mình đã nhận lãnh từ Chúa, từ cha mẹ, ông bà, anh em hay với những người thân yêu đã quan tâm giúp đỡ mình…

  1. Kinh Thánh dạy dỗ tạ ơn.

Đức Chúa Trời tạo dựng nên muôn loài vạn vật và con người: “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất” (Sáng1:1); “Đức Chúa Trời phán rằng: “Đức Chúa Trời phán: “Chúng Ta hãy tạo nên loài người theo hình ảnh Chúng Ta và giống như Chúng Ta, để quản trị loài cá biển, loài chim trời, loài gia súc, và khắp cả đất, cùng mọi loài bò sát trên mặt đất (Sáng 1:26 – BHĐ).

Chúng ta tạ ơn Đức Chúa Trời vì Ngài dựng nên muôn loài vạn vật. Con người vấp phạm tội lỗi, thay vì hủy diệt loài người, Đức Chúa Trời lại sai Con Một xuống trần chịu chết nhằm chuộc tội lỗi cho con người: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 – BHĐ). Chúng ta phải tỏ lòng tạ ơn Chúa những gì đã ban cho, hãy cảm tạ Chúa với một tấm lòng biết ơn: “Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus” (1Tê 5:18 – BHĐ).

Post CommentLeave a reply