Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 23.10.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 23.10.2022

By H'Dên in Thanh niên on 20 Tháng Mười, 2022

Chúa nhật 23.10.2022.

  1. Đề tài: HÃY ĐẾN CÙNG CHÚA GIÊ-XU.
  2. Kinh Thánh: Giăng 6:48-50; Ma-thi-ơ 11:28-30.
  3. Câu gốc: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ” (Ma-thi-ơ 11:28).
  4. Đố Kinh Thánh: Không Đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền Giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền giảng.

  1. Vì buổi truyền giảng dành cho người chưa biết Chúa, nên chúng ta phải soạn chương trình như thế nào để thân hữu có thể tham gia mọi tiết mục. Vì thế bạn phải:
  2. Để các tiết mục thường lệ của sự thờ phượng qua tuần kế tiếp như: Câu gốc, bài hát khẩu hiệu, hạt giống tốt (trả câu gốc cũ, học câu gốc mới), đố Kinh Thánh, dâng tiền, đọc bài cầu nguyện chung…
  3. Chương trình phải giản dị, ngắn (tối đa là 75 phút), dễ hiểu và linh động bằng cách thay đổi thể loại trình bày sứ điệp: Chia sẻ, thuyết trình, giải đáp thắc mắc, thảo luận, kịch, xem phim Tin Lành, ca nhạc thánh, sinh hoạt…
  4. Ban hướng dẫn chịu trách nhiệm buổi truyền giảng để huy động mọi ban viên tham gia: Cầu nguyện, mời thân hữu, tiếp tân…
  5. Nên có giờ trà đàm: Ăn bánh, uống nước, thảo luận, làm chứng để tạo tình thân và kêu gọi tin Chúa.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Trước đây gần 2.000 năm, Đấng Cứu Thế từ trời hóa thân làm người tại nước Do-thái. Ngài đến ở giữa loài người để tìm và cứu loài người ra khỏi tội nên Ngài đã hy sinh trên thập tự giá vì loài người, sống lại và về trời.

   Trong ba năm chức vụ, Ngài đã làm nhiều phép lạ phi thường để minh chứng Ngài là Cứu Chúa của loài người. Nhưng mục đích quan trọng nhất là cứu linh hồn, chứ không phải chữa bệnh để cứu thân thể.

   Vì vậy, Ngài tha thiết kêu gọi mọi người đến cùng Ngài (Giăng 6:37).

  1. NGÀI LÀ BÁNH CỦA SỰ SỐNG, AI ĐẾN CÙNG NGÀI THÌ KHÔNG CÒN ĐÓI KHÁT TÂM LINH (Giăng 6:35).

   Trong con người có hai phần: Thân thể và linh hồn. “Thiên sanh vạn vật, duy nhơn tối linh”. Chúa nói về nhu cầu tâm linh của con người.

  1. Ngài Hơn Ma-na Mà Dân Y-sơ-ra-ên Đã Ăn 40 Năm Trong Đồng Vắng (Giăng 6:48).

   Trong thời Chúa Giê-xu, dân Y-sơ-ra-ên khoe về tổ phụ đã ăn ma-na. Song Chúa Giê-xu bảo rằng đó chỉ là nhu cầu của thân thể, rồi hết thảy đều chết. Còn Chúa là bánh từ trời xuống mà ai ăn thì linh hồn được sống đời đời. Ăn đây có nghĩa là tin nhận, tiếp vào linh hồn mình. Ngài hy sinh vì chúng ta trên thập tự giá nên đã trở nên thức ăn cho linh hồn chúng ta.

  1. Ngài Là Suối Nước Không Hề Khô Cạn (Giăng 4:14-15).

   Linh hồn đói, song cũng khát. Thức ăn của linh hồn là Chúa Giê-xu mà thức uống của linh hồn cũng chính Ngài (Thi Thiên 42:1-2).

   Con người đói khát tâm linh mà không biết lấy gì làm cho nó thỏa mãn. Tiền bạc, danh vọng, quyền thế… không thể làm cho con người thỏa mãn, duy chỉ một mình Chúa Giê-xu, Ngài làm thỏa mãn tâm hồn con người (Thi Thiên 107:9).

   Vì vậy, Chúa Giê-xu kêu mời “Nếu người nào khát, hãy đến cùng Ta mà uống. Kẻ nào tin Ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng mình, y như Kinh Thánh đã chép vậy” (Giăng 7:37-38).

  1. AI ĐẾN CÙNG CHÚA THÌ TÂM HỒN ĐƯỢC YÊN NGHỈ (Ma-thi-ơ 11:28-30).
  2. Những Kẻ Mệt Nhọc Vì Gánh Nặng.

   Nếu mệt nhọc vì gánh nặng thân thể thì cũng có lúc để gánh nặng ấy xuống rồi đi tắm rửa, ăn uống, nghỉ ngơi; song mệt nhọc trong tâm hồn là một gánh nặng không bao giờ để xuống được, ngày cũng như đêm. Chỉ còn một cách là đến với Chúa. Ngài cất gánh nặng tội lỗi khỏi tâm hồn và cho an nghỉ, nhẹ nhàng. Bao nhiêu người muốn giải quyết gánh nặng bằng cách giết chết lương tâm khi ăn chơi trác táng, hết nơi này đến nơi khác, không kết quả gì mà còn tai hại hơn.

  1. Ách Chúa Dễ Chịu, Gánh Chúa Nhẹ Nhàng.

   Cùng mang ách của Chúa, cùng gánh với Chúa, thì dễ chịu nhẹ nhàng. Không có chạy nơi nào được an toàn bằng chạy đến cùng Chúa Giê-xu.

   – Câu chuyện con trai hoang đàng trở về nhà cha (Lu-ca 15).

   * Kêu gọi: Quý vị ơi, tâm linh quý vị đang đói khát, hãy chạy đến với Ngài. Ngài là Bánh của sự sống, Ngài sẽ đáp ứng nhu cầu tâm linh của quý vị. Ai trong quý vị đang mệt nhọc và nặng gánh ưu tư, hãy đến với Ngài, Ngài sẽ cho quý vị được yên nghỉ. Hãy đến với Ngài ngay giờ phút nầy, bạn sẽ kinh nghiệm được chính mình Ngài từ nay cho đến mãi mãi.

Post CommentLeave a reply