Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

By H'Dên in ẤU NHI on 10 Tháng Năm, 2024

BÀI 2. MÓN QUÀ KỲ DIỆU

 

I. KINH THÁNH: Lu-ca 2:1-7.

II. CÂU GỐC: “Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài đến trần gian để chúng ta nhờ Con ấy mà được sống.” (1Giăng 4:9b).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Chúa Jêsus được sinh ra ở Bết-lê-hem theo như lời Đức Chúa Trời đã hứa.

– Cảm nhận: Đức Chúa Trời đã ban cho em một món quà quí báu là Chúa Jêsus.

– Hành động: Cảm tạ Đức Chúa Trời và tiếp nhận Chúa Jêsus vào lòng.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ: Trò Chơi Xếp Hình.

* Chuẩn bị:

– Hình ảnh hay mô hình chuồng chiên thành Bết-lê-hem, hình (hoặc bằng nhựa) các con chiên, bò, lừa, rơm, cỏ, máng cỏ.

* Cách thực hiện:

Giáo viên cho các em nhìn chuồng chiên và máng cỏ, hỏi các em: “Con chiên, con bò thích ăn gì?” (Đưa cho các em xem cỏ). “Chúng ta làm một máng cỏ cho các con vật nầy nhé”. Sinh hoạt này giúp các em hiểu bối cảnh của câu chuyện trong Kinh Thánh. Khi nghe kể chuyện, các em sẽ hiểu rõ chi tiết và câu chuyện trở nên hấp dẫn, sinh động đối với các em.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

            * Chuẩn bị:

– Thị trợ: Hình nhà trọ, chuồng chiên, Ma-ri, Giô-sép, Ma-ri đang cỡi trên lưng lừa, dân chúng, chủ nhà trọ, Con Thánh Jêsus.

– Một con búp bê bọc trong khăn.

  1. Vào đề.

(Giáo viên vừa kể chuyện vừa trình bày thị trợ).

Ở nhà các em có em bé không? Chắc em bé dễ thương và cả nhà thích ngắm em bé lắm, phải không? Có một người cũng đang rất mong có em bé như lời Đức Chúa Trời đã hứa. Đó là cô Ma-ri. Các em cùng nghe câu chuyện nay nha.

  1. Bài học.

Sau khi nghe thiên sứ phán, Ma-ri luôn nhớ trong lòng và mong điều đó mau đến với mình. Ma-ri nghĩ thầm: “Tôi sắp làm mẹ của Con Thánh Jêsus”. Mỗi lần nghĩ đến việc này, Ma-ri vui lắm.

Một ngày nọ, Giô-sép nói cùng Ma-ri: “Chúng ta phải đi về thành Bết-lê-hem để ghi tên mình vào sổ theo lịnh của vua vừa thông báo”. Giô-sép và Ma-ri chuẩn bị mọi thứ để bắt đầu lên đường đi đến thành Bết-lê-hem.

Ma-ri ngồi trên lưng lừa, còn Giô-sép đi bộ dắt lừa trên con đường đầy cát bụi. Qua nhiều ngày, họ đã đến thành Bết-lê-hem.

Lúc này thành Bết-lê-hem chỗ nào cũng đông nghẹt người! Mọi người đều đến đây để ghi tên theo lịnh của vua. Giô-sép và Ma-ri bây giờ rất mệt mỏi. Họ đã tìm khắp cả thành rồi mà cũng không còn có chỗ nào để nghỉ qua đêm. Nhà trọ nào cũng đã hết chỗ!

Cuối cùng Giô-sép và Ma-ri tìm đến một nhà kia. Họ hỏi: “Xin hỏi, ông còn phòng nào cho chúng tôi thuê không?”

Chủ nhà trọ trả lời: “Hết phòng rồi”. Nhưng rồi ông lại bảo: “Ông bà chờ chút, để tôi nghĩ xem. À, phía sau có cái chuồng chiên, nếu ông bà không chê, thì tôi cho ông bà thuê ở”. Giô-sép và Ma-ri đồng ý và nghỉ lại tại đây.

Đến đêm khuya, Chúa đã làm thành lời hứa của Ngài đối với Ma-ri: Con Thánh Jêsus được sinh ra, nhưng vì không có giường, nên Ma-ri đã bọc con bằng khăn và đặt nằm trong máng cỏ!

 Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta. Ngài ban tặng cho chúng ta một món quà quí nhất, đó là ban Chúa Jêsus xuống thế gian.

Bây giờ mỗi năm, vào tháng 12, chúng ta đều kỷ niệm ngày giáng sinh của Chúa Jêsus.

  1. Ứng dụng.

Giô-sép và Ma-ri phải đi đến thành nào để ghi tên vào sổ? Họ có tìm được phòng trọ nào không? Vì sao? Em bé Jêsus đã được sinh ra, nằm ở đâu? Bọc bằng gì?

Giáo viên hướng dẫn các em đọc câu gốc. Hỏi các em: “Tại sao Đức Chúa Trời phải sai con Ngài đến?” (Vì Ngài yêu thương chúng ta. Con của Ngài sẽ cứu chúng ta ra khỏi tội lỗi). Giáo viên hỏi và cho các em thay phiên nhau dùng câu gốc để trả lời.

C. GIỜ LÀM THỦ CÔNG.

* Chuẩn bị:

– Bài tập số 2 đã làm sẵn.

– Bút màu.

* Cách thực hiện: Giáo viên cho các em xem bài tập số 2. Và giúp các em viết họ tên của học viên vào chỗ trống của câu gốc. Sau đó, cho các em tô màu hình vẽ. Cho các em gạch một đường thẳng nối từ khung hình chữ nhật đến hình bé trai hoặc bé gái đúng với giới tính (trai hay gái) của học viên.  

Khi các em làm xong, giáo viên cho các em đọc lại câu gốc. Nhắc lại nhiều lần ý nầy: “Đức Chúa Trời yêu thương các em và đã ban cho món quà quí giá nhất, đó là Chúa Jêsus”.

Giáo viên hướng dẫn các em cầu nguyện cảm ơn Chúa.

Post CommentLeave a reply