Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 1/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 1/2024

By H'Dên in ẤU NHI on 9 Tháng Năm, 2024

BÀI 2. NGƯỜI BẠI ĐƯỢC ĐI

I. KINH THÁNH: Mác 2:1-12.

II. CÂU GỐC: Hãy yêu thương nhau thân thiết như anh em (Rô-ma 12:10a).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em

            – Biết: Chúa Jêsus chữa lành cho người bại đi được.

            – Cảm nhận: Chúa Jêsus yêu thương, quan tâm đến người bệnh. 

            – Hành động: Em giúp đỡ những nguời đau ốm, bệnh tật.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

  1. Chuẩn bị: Hình vẽ căn nhà thời đại Chúa Jêsus.

            Tờ giấy bìa cứng làm căn nhà, một tờ làm cầu thang.

  1. Thực hiện: Cho các em dùng giấy bìa xếp hình căn nhà và cầu thang, dán hình cầu thang bên cạnh nhà, theo hình mẫu.

Giải thích cho các em hiểu thời đại Chúa Jêsus, người Do Thái sống trong căn nhà như vậy.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

Các em thân mến! Có bao giờ các em bị bệnh chưa? Khi bị bệnh các em cảm thấy như thế nào? (Cho các em tự do trả lời). Rất mệt. 

Trong Kinh Thánh kể lại một câu chuyện về một người bị bại không cử động được, những người bạn của ông phải đến để giúp đỡ ông mọi việc. Các em cùng lắng nghe họ đã giúp đỡ ông như thế nào nhé.

  1. Bài học.

Một ngày nọ, người bại nghe tin Chúa Jêsus cùng các môn đồ đến nhà một người bạn ở thành Ca-bê-na-um. Anh muốn gặp Chúa Jêsus để được chữa lành, nhưng anh không thể đi được? Các em có cách nào giúp anh này không? (Cho các em tự do trả lời).

À, anh nhờ những người bạn khiêng mình đến gặp Chúa Jêsus. Nhưng khi đến nơi họ thật thất vọng. Ngôi nhà chật kín người, bít cả lối đi, không thể vào được. Làm thế nào họ có thể khiêng người bại vào gặp Chúa Jêsus đây? Các em cùng chờ xem họ có cách nào không nhé.

Trong nhà, mọi người đang chăm chú lắng nghe Chúa Jêsus giảng dạy. Thình lình một tiếng động mạnh trên nóc nhà, một số người nhìn lên và đồng “ồ” lên một tiếng kinh ngạc. Các em biết điều gì đã xảy ra không? (Cho các em tự do suy nghĩ trả lời).

Có bốn người đang cố gắng thòng chiếc giường xuống qua cái lỗ trên mái nhà. Trên giường có một người bệnh đang nằm. Mọi người bàn tán: “Kìa, một người bại, anh ta muốn gì đây? Chắc anh ta muốn được Chúa Jêsus chữa lành”. Mọi người dạt ra nhường chỗ cho chiếc giường hạ xuống. Trước mặt họ, một người đàn ông xanh xao, ốm yếu nằm bất động. Chúa Jêsus có chữa lành cho người bại này không các em? Các em cùng chờ xem Chúa Jêsus làm gì nhé. 

Chúa Jêsus cảm động trước lòng tin của người bại và những người giúp đỡ anh. Ngài bước lại cạnh giường và nói: “Hỡi con, tội con đã được tha, hãy đứng dậy, vác giường và trở về nhà”.

Mọi người hồi hộp nhìn chăm vào người bại. Ô kìa, thật kỳ diệu, người bại từ từ chuyển mình rồi ngồi dậy và đứng thẳng lên. Anh vâng lời Chúa Jêsus xếp giường lại và vác lên vai bước ra cửa trước sự kinh ngạc của mọi người, anh vừa đi vừa ca ngợi Chúa Jêsus.

  Tình yêu thương và quyền năng của Chúa Jêsus đã đem đến niềm hạnh phúc lớn lao cho cuộc đời của anh ta.  

  1. Ứng dụng.

Các em thân mến! Chúa Jêsus yêu thương người bại và đã chữa lành cho người ấy. Ngài cũng yêu thương và sẵn sàng chữa lành cho các em khi các em nhờ cậy Ngài. Xung quanh các em có ai đang đau ốm, bệnh tật không? Hãy đến thăm và giúp đỡ họ, nói với họ về Chúa Jêsus, để họ cũng nhận được sự chữa lành các em nhé.

 

Post CommentLeave a reply