Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

By H'Dên in ẤU NHI on 8 Tháng Năm, 2024

BÀI 1. LỜI HỨA KỲ DIỆU

I. KINH THÁNH: Lu-ca 1:26-28.

II. CÂU GỐC: “Nầy, cô sẽ mang thai, sinh một con trai và đặt tên là Jêsus” (Lu-ca 1:31).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Đức Chúa Trời hứa ban món quà quí báu nhất cho loài người là Chúa Jêsus.

– Cảm nhận: Đức Chúa Trời là Đấng luôn giữ lời hứa.

– Hành động: Cảm tạ Đức Chúa Trời về lời hứa quý báu của Ngài.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ: Sinh Hoạt Lớp Học.

* Chuẩn bị:

– Vẽ cây thông hoặc dùng cây thông thật, ngôi sao, chuông (làm trước giờ học).

* Cách thực hiện: Khi giáo viên bước vào lớp, có thể nói với các em rằng: “Cây thông này làm cho lớp học chúng ta đẹp biết bao! Tại sao Lễ Giáng sinh là một ngày lễ đặc biệt vậy các em?” “Đúng vậy. Ngày Lễ Giáng sinh là ngày sinh của Chúa Jêsus”. Giáo viên bảo các em phụ giúp đặt cây thông vào vị trí thuận tiện.

Khi giáo viên trò chuyện với các em về ngày Lễ Giáng sinh, xin vui lòng lập lại nhiều lần nội dung: Ngày Lễ Giáng sinh là ngày sinh của Chúa Jêsus, là lúc để chúng ta bày tỏ lòng yêu thương, dâng hiến. Chúng ta thường tặng quà cho những người mà chúng ta yêu thương vào dịp nầy. Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta và ban tặng cho chúng ta một món quà quí nhất, đó là ban Chúa Jêsus đến thế gian!

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

Chuẩn bị:

– Thị trợ: Hình Ma-ri, Giô-sép, thiên sứ.

  1. Vào đề.

 (Vừa kể chuyện vừa trình bày thị trợ).

Khi có một người hứa tặng quà cho em, em có cảm thấy vui không? Trong thời gian chờ đợi, em nôn nóng nhận quà càng sớm càng tốt, phải không? (Cho các em trả lời).

  1. Bài học.

Kinh Thánh có chép rằng: Từ thuở xa xưa, Đức Chúa Trời hứa sẽ ban cho loài người một món quà. Ma-ri, một cô gái đẹp, hiền lành và Giô-sép, một chàng trai nhân từ, là những người đầu tiên biết được món quà quí báu của Đức Chúa Trời ban cho.

Ma-ri là một người rất yêu mến Chúa, thường dành nhiều thì giờ cầu nguyện với Chúa. Một hôm, Ma-ri đang cầu nguyện, thình lình có một vị thiên sứ hiện ra. Ma-ri rất ngạc nhiên và run sợ. Thiên sứ tiếp: “Hỡi Ma-ri, đừng sợ vì cô đã được ơn trước mặt Đức Chúa Trời. Nầy, cô sẽ mang thai, sinh một con trai và đặt tên là Jêsus”. Rồi thiên sứ rời khỏi Ma-ri..

Ma-ri thầm nghĩ: “Chúa ban cho tôi một em bé!” Ma-ri tin chắc rằng hễ Chúa hứa thì Ngài sẽ làm thành. Ma-ri vui mừng lắm. Nàng cảm tạ Chúa.

Sau đó, thiên sứ hiện ra trong giấc chiêm bao của Giô-sép. Thiên sứ báo cho Giô-sép biết: “Đức Chúa Trời đã hứa ban cho Ma-ri một em bé trai. Ngươi phải đặt tên cho bé trai đó là Jêsus!” Giô-sép vui lắm. Giô-sép hứa với Đức Chúa Trời sẽ giúp đỡ Ma-ri săn sóc em bé. Ma-ri rất vui sướng vì được Đức Chúa Trời chọn làm mẹ của em bé đặc biệt nầy.

Chúng ta cũng vui mừng vì Đức Chúa Trời đã hứa ban Chúa Jêsus xuống thế gian. Chúng ta hiệp ý cầu nguyện (mời các em đứng lên): “Lạy Chúa! Chúng con cảm tạ Ngài vì Ngài yêu thương chúng con, đã hứa ban Chúa Jêsus trở thành con của Ma-ri và trở thành người bạn yêu thương, giúp đỡ chúng con. Con cầu nguyện nhân danh Chúa Jêsus Christ. Amen”.

  1. Ứng dụng.

Hỏi lại các em: Những người nào là người đầu tiên biết được món quà quí báu mà Đức Chúa Trời đã hứa ban cho loài người? Thiên sứ phán gì với Ma-ri? Với Giô-sép? Món quà quí mà Đức Chúa Trời hứa ban là gì? Các em có thích món quà nầy không?

Giáo viên hướng dẫn các em đọc câu gốc nhiều lần cho đến khi các em thuộc lòng.

C. GIỜ THỦ CÔNG.

* Chuẩn bị:

– Bài tập số 1 đã làm sẵn.

– Kéo cắt, hồ dán, bút chì màu.

* Cách thực hiện: Cắt hình Hài nhi Jêsus, chó con và sao đêm của tập học viên) dán vào vị trí thích hợp ở bài tập số 1.

Giáo viên dùng câu hỏi đơn sơ giúp các em suy nghĩ về ý nghĩa của hình: “Các em tìm ra được hình nào chỉ về ban đêm chưa?”… “Đức Chúa Trời đã làm nên mặt trăng và các ngôi sao để soi sáng ban đêm”. Nếu còn thời gian, giáo viên cho các em tô màu lên hình vẽ.

Post CommentLeave a reply