Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 10.09.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 10.09.2023

By H'Dên in Thanh niên on 12 Tháng Chín, 2023

Chúa nhật 10.09.2023.

  1. Đề tài: RAO TRUYỀN DANH CHÚA.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 96.
  3. Câu gốc: “Hãy thuật sự vinh hiển Ngài giữa các nước, truyền các công việc lạ lùng Ngài giữa các dân” (Thi Thiên 96:3).
  4. Đố Kinh Thánh: 1Sử Ký 11-15.
  5. Thể loại: Kịch 5’.

* CHỈ DẪN: Kịch.

  1. Mời vài người trong ban chấp sự của Hội Thánh nhóm chung với ban thanh niên và làm giám khảo.
  2. Cách thực hiện chương trình.

* Cách 1: Từ nhiều tuần trước, mỗi nhóm của ban thanh niên họp lại để soạn và tập một vở kịch ngắn với đề tài “Truyền giáo”. Tùy theo số nhóm mà định thời gian của vở kịch, nhưng không được quá 15 phút.

* Cách 2: Trước giờ nhóm, ban hướng dẫn chia ban thanh niên ra làm 3 nhóm và cho ngồi riêng ra từng nhóm. Đến tiết mục kịch 5 phút, ban hướng dẫn giao cho mỗi nhóm một câu chuyện ngắn với đề tài “Truyền giáo”. Trong 20 phút, các nhóm phải biến câu chuyện thành vở kịch, phân vai và tập kịch.

– Các nhóm lần lượt diễn kịch.

– Cách chấm điểm.

+ Thời gian: Đúng giờ (5’ hoặc 15’) 10 điểm. Mỗi phút dư bị trừ một điểm.

+ Tinh thần: Tất cả nhóm viên đều tham gia vào vở kịch: 10 điểm. Thiếu một người trừ 1 điểm.

+ Diễn xuất: 10 điểm.

+ Nội dung: 10 điểm (nếu là vở kịch tự chọn).

– Phát thưởng.

* NHỮNG CÂU CHUYỆN THAM KHẢO.

TRAO TẶNG TÌNH YÊU CHO NGƯỜI KHÁC LÀ TRẢ ƠN CHÚA.

Một ngày kia, dân chúng ở một làng nhỏ bé thuộc miền nam Trung Hoa dùng gậy gộc và đá sỏi xua đuổi một cô bé mắc bệnh cùi và nghèo đói ra khỏi làng. Một vị giáo sĩ chứng kiến cảnh tượng ấy đã xông vào đám đông, ôm xốc cô bé lên và cứu cô khỏi những người hung ác. Vừa mếu máo khóc, cô bé vừa hỏi vị giáo sĩ:

– Tại sao ông lo lắng cho con vậy?

Vị giáo sĩ trả lời:

– Vì Đức Chúa Trời đã dựng nên cả hai chúng ta, do đó, chúng ta là những người trong gia đình. Từ nay trở đi, con sẽ không bao giờ phải đói khát và lang thang đó đây nữa.

– Nhưng làm sao con có thể trả ơn ông đây?

– Con hãy trao tặng tình yêu cho người khác nhiều bao nhiêu có thể.

Trong 3 năm sống gần vị giáo sĩ cho đến chết, cô bé gái mắc bệnh phong cùi đã tận tâm băng bó vết thương cho những người phong cùi khác, lo cho họ ăn và nhất là yêu thương họ. Cô mất lúc 11 tuổi, và những người phong cùi khác đã thốt lên rằng: “Cô gái thiên đàng nhỏ bé của chúng ta đã trở về thiên quốc”.

ĐỪNG VỘI THẤT VỌNG.

Một lần kia, tổng thống Roosevelt cùng gia đình qua Châu Phi nghỉ hè. Khi ông trở lại Hoa kỳ, thì trên cùng chuyến bay hôm đó còn có một nhà truyền giáo trở về quê hương sau 40 năm tận tuỵ hầu việc Chúa giữa người Châu Phi.

Khi máy bay đáp xuống phi trường, một rừng người đông đảo ra đón tổng thống, nào là quân đoàn dàn chào, nào là kèn nhạc, nào là các bộ trưởng, các tướng tá… nhưng không ai để ý gì đến vị giáo sĩ cả. Ông lủi thủi ra khỏi phi trường mà lòng cảm thấy nỗi buồn xâm chiếm. Vị giáo sĩ tủi hổ, vừa đi vừa gầm mặt xuống than thở:

– Chúa ơi, một vị tổng thống chỉ đi nghỉ hè vui chơi trở về thôi mà được nhiều người đón rước như vậy, còn con đây đã lìa bỏ quê hương sang tận Châu Phi xa xôi, bất chấp nghèo đói, bệnh tật, hầu việc Chúa suốt bốn mươi năm, thế mà khi con trở về không ai tiếp rước, không ai chào đón cả!

Thình lình ông nghe tiếng phán êm dịu như một lời an ủi của Chúa:

– Con ơi, đừng vội thất vọng! Con chưa trở về quê hương thật của con mà!

Ngay khi đó ông quỳ gối xuống bên đường ăn năn xưng tội yếu đuối của mình rồi đứng dậy với sức mới từ nơi Chúa. Ông đi về nhà với niềm vui mừng như một người chiến thắng vinh quang rạng rỡ trên nét mặt.

CHỈ DÙNG KINH THÁNH LÀM VŨ KHÍ.

Cesar Malon, một nhà truyền bá Phúc âm danh tiếng của thế kỷ 19, đã được Đức Chúa Trời đại dụng để đưa hàng ngàn người đến với Chúa Cứu Thế Giê-xu. Một lần ông đi trên xe ngựa trong một chuyến hành trình xa. Trên chuyến xe, khách đồng hành thuộc nhiều hạng người lẫn lộn và Malon đã dùng nhiều thì giờ đọc Kinh Thánh để bồi bổ linh hồn. Thấy thế, một hành khách trong xe cảm thấy khó chịu đã bảo: Tôi tự hỏi tại sao một người thông minh như ông lại có thể đọc một cuốn sách chỉ thích hợp với giới phụ nữ và nhi đồng như thế?

Malon đáp lại bằng cách đọc lớn những câu Kinh Thánh thích hợp để trả lời. Người kia hỏi vặn: Ông không có câu trả lời nào tốt hơn sao, lại cứ đọc những câu trong cuốn sách cũ rích như thế?

Malon vẫn yên lặng không nói gì và tiếp tục giở trang khác ra đọc tiếp. Người ấy nói: Tôi đã chẳng nói với ông rằng tôi không tin một lời nào trong cuốn sách ấy sao?

Malon đáp: Dù ông có tin hay không, điều ấy tùy quyền của ông, nhưng đây là lời của Đấng Tạo Hoá, tôi xin cứ đọc.

Người vô tín im lặng không nói gì thêm nữa.

Một vị đại tá, bạn của nhà truyền bá Phúc âm, khi xuống xe đã nói với ông: Mặc dù tôi rất yêu mến và kính trọng ông, nhưng theo ý tôi, dường như ông không được khôn khéo khi đối thoại với người kia trên xe ngựa, vì ông chỉ đọc Thánh Kinh để trả lời cho lý luận của y.

Malon đáp: Thưa đại tá, ông mang cái gì bên hông của ông thế?

Vị sĩ quan đáp: Cái gươm.

Malon hỏi: Bây giờ nếu phải đối diện với kẻ thù ngoài mặt trận muốn đâm chết ông, ông có thích cãi vã với kẻ thù về lưỡi gươm này có phải là một loại khí giới hay không?

Đại tá đáp: Không, nếu ra trận gặp kẻ thù muốn giết tôi, tôi sẽ đâm lưỡi gươm này vào anh ta.

Malon đáp: Đại tá nói phải lắm.

Một vài năm sau, một người khách lạ đến gần Malon và hỏi: Xin lỗi ông, ông có nhớ tôi không?

Nhà truyền bá Phúc âm đáp: Xin lỗi, tôi không nhớ ông!

Người ấy nói: Ông có nhớ khi cùng đi trên một chuyến xe, ông đã bị một người phản đối việc đọc Kinh Thánh của ông dữ dội hay không?  

Nhà truyền giáo Phúc âm đáp: Vâng, tôi còn nhớ rõ lắm!

Người ấy thưa: Chính tôi là người ấy. Tôi xin thưa với ông rằng việc đọc Kinh Thánh của ông đã làm cho tôi cũng phải đọc Kinh Thánh, nhờ đó tôi đã tìm được Chúa Cứu Thế Giê-xu và tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của tôi rồi.

Kinh Thánh chép: “Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng” (Hê-bơ-rơ 4:12).

 

Post CommentLeave a reply