Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 10.09.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 10.09.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 4 Tháng Chín, 2023

Chúa nhật 10.09.2023.

  1. Đề tài: PHẦN THƯỞNG.
  2. Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 19:16 – 20:16.
  3. Câu gốc: “Như vậy, ngày cuối trở nên đầu, còn người đầu sẽ nên cuối” (Ma-thi-ơ 20:16 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi thiên 82-85.
  5. Thể loại: Giải đáp thắc mắc.

* CHỈ DẪN: Giải đáp thắc mắc.

  1. Mời người giải đáp thắc mắc.
  2. Thông báo đề tài “PHẦN THƯỞNG” đến tất cả ban viên và thu thập những thắc mắc gởi cho ủy viên linh vụ.
  3. Ủy viên linh vụ nhờ người có kinh nghiệm thuộc linh trong Hội Thánh giải đáp thắc mắc.
  4. Các câu hỏi phải sắp xếp theo thứ tự để người nghe dễ dàng hiểu được nội dung của chủ đề. Sau mỗi câu trả lời, cần dành ít phút để ban viên thảo luận hoặc hỏi thêm.
  5. Ban hướng dẫn cần kiên nhẫn tìm hiểu ban viên của mình và nêu lên những thắc mắc thay họ, vì có một số e ngại không dám hỏi. Ngoài ra ban hướng dẫn cũng nên soạn trước một số câu hỏi dựa theo nội dung của bài học, phòng khi có quá ít câu hỏi, bạn cũng có thể hoàn tất mục tiêu được đề ra cho buổi nhóm.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Khi hầu việc Chúa, Ngài sẽ không bao giờ quên sự ban thưởng, Chúa Giê-xu phán: “Nầy, Ta đến mau chóng, đem phần thưởng theo với Ta, để thưởng cho mỗi người tùy theo việc họ đã làm” (Khải huyền 22:12 – BHĐ).

  1. CÔNG VIỆC KHÔNG BẰNG NHAU (20:1-7).

Trong sự giảng dạy của Chúa Giê-xu, Ngài phán nhiều ví dụ về “Nước Thiên đàng”. Mỗi ví dụ một ý nghĩa khác nhau. Hôm nay chúng ta học “Nước Thiên Đàng” bày tỏ về ân điển cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Người chủ vườn nho định giá cho người làm công “mỗi ngày một đơ-ni-ê”. Những nhân công được mời làm trong vườn nho vào những thời điểm khác nhau. Có người vào từ sáng sớm, có người vào giữa buổi sáng, có người vào giờ trưa, có người vào đầu buổi chiều, có người vào giữa buổi chiều, có người vào lúc cuối buổi chiều, chỉ còn một tiếng là hết giờ làm.

Chủ cứ đi ra kiếm người vào vườn nho, số người nhận vào Hội Thánh Ngài không bao giờ đủ. Chúng ta phải đi ra mời người ta đến nhận sự cứu rỗi của Chúa. Một phương diện khác, công việc “vườn nho”, Hội Thánh của Đức Chúa Trời rất cần nhiều người làm việc vì “Ngài phán với các môn đồ rằng: “Mùa gặt thì thật trúng nhưng thợ gặt thì ít” (Ma-thi-ơ 9:37 – BHĐ).

  1. PHẦN THƯỞNG BẰNG NHAU (20:8-10).

Khi trả tiền công, Kinh Thánh mô tả: “Đến tối, chủ vườn nho nói với người giữ việc “Hãy gọi những người làm công đến và trả công cho họ, bắt đầu từ người cuối đến người đầu” (Mat 20:8 – BHĐ). Chủ đích của ví dụ này nói về sự cứu rỗi Chúa ban cho mỗi người thì dễ cho chúng ta hiểu người vào “vườn nho”, gia nhập vào Hội Thánh của Đức Chúa Trời bất cứ lúc nào bởi sự tin nhận Đức Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình thì cũng được ban cho sự cứu rỗi, tức là “một đơ-ni-ê” như nhau.

Cảm ơn Chúa về ân điển của Ngài đủ cho mỗi người. Sự cứu rỗi mỗi người nhận như nhau mặc dầu giá trị theo đời này mỗi người đều khác nhau.

III. PHẢI CHĂNG NGƯỜI CHỦ BẤT CÔNG (20:13-16).

Chúa Giê-xu kết luận thí dụ: “Như vậy, người cuối sẽ nên đầu, còn người đầu sẽ nên cuối” (Mat 20:16 – BHĐ). Dân Do thái luôn tự hào là tuyển dân của Đức Chúa Trời. Còn dân ngoại là dân đáng bị rủa sả và hư mất. Dân Do thái “ở đầu” còn dân ngoại “nên rốt”. Như vậy, ân sủng Chúa ban cho người Do thái và dân ngoại như nhau. Trong thời kỳ ân điển dân Do thái không chịu tin nhận Chúa Giê-xu thì “đầu sẽ nên rốt”. Còn dân ngoại vốn là “rốt”, nhưng biết tin nhận Chúa Giê-xu thì “rốt sẽ nên đầu”. Trong ân điển Ngài, mọi người đều như nhau, đều được Ngài yêu thương và “nhắc lên”. Đó là “phần thưởng” của chúng ta.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

MẶT NẠ DÀNH CHO DA KHÔ.

Nếu bạn cảm thấy da mặt thường xuyên bị căng, nứt, thô sần và nhám, có thể bạn thuộc nhóm da khô. Da khô dễ dẫn đến tình trạng xuất hiện nếp nhăn và chống lão hóa. Mặt nạ trứng gà và mật ong sẽ giúp hóa giải tình trạng này.

Cách làm: Trộn 1 lòng đỏ và 1 muỗng mật ong, thoa đều lên mặt, để trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Công dụng của mặt nạ này giúp da mềm, mỏng và sáng hơn.

 

 

 

 

Post CommentLeave a reply