Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 16.07.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 16.07.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 10 Tháng Bảy, 2023

Chúa nhật 16.07.2023

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ III.
  2. Kinh Thánh: Thi thiên 30.
  3. Câu gốc: Vì Thế, linh hồn con ca ngợi Chúa và không nín lặng. Lạy Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con, con sẽ cảm tạ Chúa đến đời đời (Thi 30:12 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi thiên 62-64.
  5. Thể loại: Ca ngợi – Cảm tạ.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật (Ca ngợi & Cảm tạ).

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong quý III (tháng 7,8,9) trước một tuần lễ. Bổ sung những tên còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng Sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-tem… để làm Sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh Sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những người có tên trong danh sách “Sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những người có Sinh nhật.
  7. Mời một số người có tên sinh nhật trong quý làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh… Khi làm chứng nên trình bày thành thật, đừng thổi phồng.
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh Sinh nhật…

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO NGƯỜI CÓ SINH NHẬT.

THẮP NẾN SINH NHẬT.

– Chuẩn bị: Dùng giấy bìa cứng làm một số cây nến, ghi lời yêu cầu vui, ngắn gọn lên giấy, cuộn lại nhét vào cây nến, dùng băng keo dán cây nến lên bảng (số nến tương đương với số người có ngày sinh trong quý).

Nếu dùng nến thật thì cũng gắn lời yêu cầu vào như nến bằng giấy rồi bạn đốt nến và sắp lên bàn sao cho đẹp mắt.

Ví dụ về lời yêu cầu: “Chúc bạn Sinh nhật vui vẻ! Xin bạn hãy uống một lượt 5 ly nước”, hoặc “Mừng Sinh nhật bạn! Bạn có thể mời người hát tặng bạn một bài”…

– Cách chơi: NHD sẽ mời lần lượt từng người có ngày sinh trong quý lên và chọn cho mình một cây nến. Tìm xem cây nến xinh xắn có chứa điều gì bí ẩn và khi tìm ra được hãy đọc lớn điều bí ẩn đó lên và thực hiện.

* TRÒ CHƠI TẬP THỂ.

NGƯỜI THẮP SÁNG NHANH

– Vật liệu: 10 mẫu nến, 1 hộp diêm.

– Cách chơi: Chia ban phụ nữ ra làm 4 nhóm, mỗi nhóm cử 1 người ra chơi. Giữa phòng để một băng ghế dài trên băng ghế đặt 10 mẫu nến sắp theo hàng dọc, cách nhau 10-20cm. Lần lượt từng người chơi của mỗi nhóm lên thắp sáng 10 mẫu nến với 1 que diêm. Người hướng dẫn theo dõi đồng hồ để biết người nào thắp sáng được nhiều nến trong thời gian ngắn nhất. Nhóm có người thắp sáng nhanh và ít thời gian nhất thì thắng cuộc.

THÒ THỤT

            Cho Ban phụ nữ đứng thành vòng tròn. Người hướng dẫn đứng ở giữa nói rõ thể lệ chơi: Khi đưa một tay lên khỏi đầu gọi là “thò”, khi thu tay về gọi là “thụt”. Tiếng nói có thể phù hợp với động tác tay (ví dụ: nói thò và đưa tay lên cao) hoặc có thể nói ngược lại (nói thụt và đưa tay lên cao). Người hướng dẫn yêu cầu mọi người cùng làm với mình nhưng theo tay hoặc theo miệng thì tùy người hướng dẫn. Người nào không chú ý làm sai thì phải bị phạt.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Mẹo hay cho tách cà phê thơm ngon bội phần.

Cà phê hầu như nhà nào cũng có và rất thường sử dụng, xin mách vài mẹo nhỏ để cà phê được thêm ngon nhé!

 – Cà phê nóng rót ra ly hãy cho thêm một chút bột cacao nguyên chất vào, quậy tan đều. Bảo đảm cà phê sẽ rất thơm.

– Thêm chút xíu muối hay chút đường vào trộn đều với cà phê trước khi pha.

– Tráng phin pha cà phê qua nước sôi, không nên nén bột cà phê trong phin. Từ từ cho một ít nước sôi vào cho ngấm sau đó đổ thêm nước vào tương đương với lượng cà phê.

– Cà phê mua để lâu sẽ bị ẩm, muốn thơm ngon thì cho vào nồi rang sơ lại trước khi chế biến.

Tận dụng bã cà phê.

 – Bã cà phê chớ nên bỏ đi mà phí hãy cho vào bồn rửa chén, xả nước cho trôi. Bã cà phê làm mất mùi hôi ở bồn và làm sạch dầu mỡ bám ở ống thoát nước.

Cách thử bột cà phê thật hay giả.

 – Cho một nhúm cà phê nhỏ lên mặt nước. Sau vài phút nếu bột cà phê nổi không chìm thì là thật. Ngược lại chìm hoặc hòa tan trong nước thì đó là giả hoặc đã pha trộn.

Post CommentLeave a reply