Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 02.07.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 02.07.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 1 Tháng Bảy, 2023

Chúa nhật 02.07.2023

  1. Đề tài: HÔN NHÂN LÀ CHƯƠNG TRÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.
  2. Kinh Thánh: Châm ngôn 2:17; Ma-la-chi 2:13-14; Hê-bơ-rơ 13:4; Sáng 2:20-24.
  3. Câu gốc: “Giê-hô-va Đức Chúa Trời dùng chiếc xương sườn đã lấy từ A-đam làm nên một người nữ và đưa đến cùng A-đam” (Sáng 2:22 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi thiên 56-58.
  5. Thể loại: Chia sẻ.

* CHỈ DẪN: Chia sẻ.

  1. Mời Mục sư hay Truyền đạo chia sẻ từ 2 tuần trước.
  2. Ghi ra giấy đề tài, phần Kinh Thánh làm nền, câu gốc, phần Kinh Thánh tham khảo và trao cho người chia sẻ để người ấy chia sẻ đúng nhu cầu và chương trình của ban Phụ nữ. Nếu cần, bạn cho mượn cả phần tài liệu tham khảo.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

  1. ĐẤNG THIẾT LẬP HÔN NHÂN.

            Hôn nhân không phải là sản phẩm của lịch sử! Hôn nhân chính là chương trình của Đức Chúa Trời cho con người trong suốt mọi thời đại. Hôn nhân do chính Đức Chúa Trời thiết lập, Ngài là Chúa của giao ước và hôn nhân chính là một hình thức giao ước.

            Châm ngôn 2:17 “Kẻ đã lìa bỏ người bạn đời của tuổi thanh xuân, và quên giao ước của Đức Chúa Trời mình”.

            Lời Chúa trong sách Châm ngôn đã khẳng định một cách dứt khoát chế độ một vợ một chồng cũng như sự thánh khiết của hôn nhân và gia đình.

            “Đây là điều thứ hai mà các ngươi sẽ làm: Các ngươi lấy nước mắt khóc lóc, than thở mà che phủ bàn thờ Đức Giê-hô-va, vì Ngài không còn nhìn đến và không vui nhận các tế lễ dâng lên bởi tay các ngươi. Các ngươi lại hỏi: “Vì sao vậy?” Đó là vì Đức Giê-hô-va làm chứng giữa ngươi với vợ ngươi cưới lúc trẻ, mà ngươi đã phản bội nàng, dù nàng là người bạn đời và là vợ giao ước của ngươi” (Ma-la-chi 2:13-14).

            Từ ngữ GIAO ƯỚC được định nghĩa trong từ điển như sau:

– Một sự cam kết long trọng giữa hai hoặc nhiều người với nhau.

            – Một sự cam kết có tính cách pháp lý.

            Do đó hôn nhân Cơ đốc là một KẾT ƯỚC giữa người nam và người nữ cùng nhau thề nguyện trước mặt Chúa sẽ trung thành với nhau suốt đời trong một giao ước long trọng và chặt chẽ nhất. “Vậy, người ta không nên phân rẽ những kẻ mà Đức Chúa Trời đã phối hiệp” (Mác 10:9).

            Kinh Thánh rất coi trọng hôn nhân:

            – (Châm ngôn 18:22) “Ai tìm được một người vợ, tức tìm được một điều phước”.

            – (Giê-rê-mi 29:5-6) “Hãy xây nhà và ở; hãy trồng vườn và ăn trái; hãy lấy vợ, đẻ con trai và con gái; hãy lấy vợ cho con trai, gả chồng cho con gái, hầu cho chúng nó đẻ ra con trai và con gái. Số các ngươi khá thêm nhiều ra ở đó và đừng kém đi”.

– (1Ti-mô-thê 3:12) “Các chấp sự chỉ nên làm chồng của một vợ mà thôi, phải khéo cai trị con cái và nhà riêng mình”.

            – (1Ti-mô-thê 5:14) “Vậy ta muốn những gái góa còn trẻ nên lấy chồng, sanh con cái, cai trị nhà mình, khỏi làm cớ cho kẻ thù nghịch nói xấu”.

            – (Hê-bơ-rơ 13:4) “Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân, chốn khuê phòng chớ có ô uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình”.   

  1. ĐỨC CHÚA TRỜI BÀY TỎ TÌNH YÊU QUA HÔN NHÂN.

          Không thể có hôn nhân nếu không có người nữ, và việc dựng nên người nữ đã bày tỏ tình yêu thương sâu sắc của Đức Chúa Trời đối với chúng ta. Ngài không những quan tâm đến việc sinh sản con cái, nhưng Ngài cũng quan tâm đến tình trạng cô đơn của người nam, bởi vì A-đam đã không thể tìm được người bạn nào giữa các thú vật và ông rất cần một người giúp đỡ mình. Thế là Ngài đã tạo dựng một người giúp đỡ rất phù hợp cho A-đam, là người sẽ bổ túc cho ông và cũng là người có cùng tần số với ông về mặt tinh thần, thể chất, tình cảm và thuộc linh. Khi tạo dựng Ê-va, Đức Chúa Trời đã tạo dựng một người bạn hoàn toàn phù hợp với A-đam. “Giê-hô-va Đức Chúa Trời dùng xương sườn đã lấy nơi A-đam làm nên một người nữ, đưa đến cùng A-đam” (Sáng 2:22).

            Người nữ đã được tạo dựng nên một cách đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của người nam. Điều mà A-đam cần đó là một người giúp đỡ giống như ông. Chính từ ngữ “người giúp đỡ” đã bày tỏ ý nghĩa và tầm quan trọng của người phụ nữ.

            “Giúp đỡ” có nghĩa là đáp ứng những gì cần thiết, đem lại sự yên ủi khi gặp khó khăn, giúp đỡ, phục vụ.

            Với tình yêu thương cao cả, Đức Chúa Trời đã lấy xương sườn của A-đam để dựng nên người nữ, và như thế người nữ không những chỉ là một người giúp đỡ nhưng còn là người bạn đời của người đàn ông. Ê-va đã được dựng nên để mang lại sự hoàn hảo cho A-đam, hầu cho A-đam có thể nhìn thấy sự trọn vẹn của mình nơi Ê-va và tìm thấy nơi Ê-va những điều bù đắp cho sự thiếu sót của mình.

            Khi người nam và người nữ kết hiệp với nhau để làm nên sự trọn vẹn thì họ trở thành một sự phản ảnh tình yêu của Đức Chúa Trời và bày tỏ ý chỉ tốt lành của Ngài. Ngài đã xác định rằng mối quan hệ hôn nhân ưu tiên hơn và vượt qua mối quan hệ với cha mẹ. “Bởi vậy cho nên người nam sẽ lìa cha mẹ mà dính díu cùng vợ mình, và cả hai sẽ nên một thịt” (Sáng 2:24).

            Sẽ không có mối liên hệ nào hay sự ràng buộc nào quan trọng hơn mối liên hệ giữa chồng và vợ. Việc tạo dựng người nữ là một sự bày tỏ tình yêu và mối liên hệ giữa người nam và người nữ trong hôn nhân. Qua đó thể hiện được tình yêu vô đối của Đức Chúa Trời, đã đem lại niềm vui hạnh phúc và ý nghĩa của cuộc sống cho loài người.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

  1. Để giảm ho, lấy một lát mỏng hành tươi trộn với hai thìa mật ong, sau đó để khoảng 3 đến 4 tiếng thì bỏ miếng hành ra và ăn mật ong sẽ giúp giảm ho, rát họng đáng kể. Để thoát khỏi bệnh ho dai dẳng, hãy ăn một quả ổi đã được nướng trong lò vi sóng hoặc trên than củi. Áp dụng cho 4-5 ngày liền. 
  2. Nhai lá ổi sống để trị tiêu chảy một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Post CommentLeave a reply