Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 04.06.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 04.06.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 30 Tháng Năm, 2023

Chúa nhật 04/06/2023.

  1. Đề tài: 9 NGUYÊN TẮC CÁ NHÂN CHỨNG ĐẠO.
  2. Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 28:18-20; Công vụ 1:8; 8:26-40.
  3. Câu gốc: “Đức Chúa Giê-xu đến và phán với họ rằng: Tất cả thẩm quyền trên trời dưới đất đã giao cho Ta. Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm phép báp-tem cho họ và dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:18-20 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 44-46.
  5. Thể loại: Huấn luyện.

* CHỈ DẪN: Huấn luyện.

  1. Mời người huấn luyện từ hai tuần trước.
  2. Ghi ra giấy mục tiêu của buổi nhóm là huấn luyện phương pháp chứng đạo và thời lượng để người huấn luyện chuẩn bị tốt cho buổi học, đáp ứng đúng nhu cầu của các ban viên. Nếu người ấy cần, bạn có thể cho mượn phần tài liệu tham khảo.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Sau phục sinh, Chúa Giê-xu đã truyền đại mạng lệnh cho môn đồ của Ngài: “Tất cả thẩm quyền trên trời dưới đất đã giao cho Ta. Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm phép báp tem cho họ và dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:18-20).

Rồi trước khi từ giã các môn đồ về trời, Chúa cũng đã nhắc lại mạng lệnh ấy: “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các con thì các con sẽ nhận lấy quyền năng và làm chứng cho Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri cho đến cùng trái đất” (Công vụ 1:8). Vậy làm chứng về Chúa, môn đồ hóa muôn dân cho Chúa, là trọng trách của mỗi Cơ Đốc nhân trải qua mọi thời đại. Vì mạng lệnh của Chúa cho các môn đồ của Ngài trước đây gần hai mươi thế kỷ cũng là mạng lệnh của mỗi chúng ta – những tôi con của Chúa – ngày hôm nay.

Để làm chứng về Chúa có hiệu quả, chúng ta cần áp dụng những nguyên tắc chứng đạo mà Kinh Thánh đã dạy cũng như những phương pháp mà các chứng nhân của Chúa đã đúc kết từ kinh nghiệm thực tế.

  1. HÃY ĐỂ CHÚA HƯỚNG DẪN (Công vụ 8:25-29).

Phi-líp có mặt trên con đường vắng vẻ từ Giê-ru-sa-lem đến Ga-xa, vì ông đi theo sự dẫn dắt của Chúa (c.25). Phi-líp chạy theo xe của hoạn quan Ê-thi-ô-pi cũng bởi vâng theo tiếng phán của Đức Thánh Linh (c.29). Ngày nay chúng ta cũng phải ra đi làm chứng theo sự dẫn dắt của Chúa.

Chúng ta cầu nguyện để Chúa: (a) Hướng dẫn chúng ta đi đâu, làm chứng cho ai, nói điều gì và (b) Ban cho chúng ta quyền năng trong lời làm chứng và cảm động lòng người nghe.

Nhờ đó lời làm chứng của chúng ta là “quyền phép của Đức Thánh Linh và sức mạnh của lòng tin quyết” (1Tê-sa-lô-ni-ca 1:5).

  1. HÃY ĐỂ Ý ĐẾN NGƯỜI SẴN SÀNG (Công vụ 8:27,28).

Phi-líp được Chúa hướng dẫn làm chứng cho hoạn quan Ê-thi-ô-pi, vì ông này có lòng kính sợ Chúa (c.27), khao khát Lời Chúa (c.28) và sẵn sàng tiếp nhận Tin Lành.

Chúng ta phải để ý đến người sẵn sàng, vì lòng họ giống như một đám đất tốt cho hạt giống Lời Chúa nẩy mầm, lớn lên và kết quả.

  1. HÃY LÀM QUEN TRƯỚC KHI LÀM CHỨNG (Công vụ 8:30,31).

Trước nhất, Phi-líp đã chạy theo xe và trò chuyện với hoạn quan Ê-thi-ô-pi. Nhờ đó Phi-líp đã gây được cảm tình nơi hoạn quan và được ông mời lên xe để nói cho ông nghe về Chúa.

Chúng ta cũng phải làm quen trước khi làm chứng để tạo cảm tình. Muốn làm quen và tạo cảm tình, chúng ta phải biết cười để thu ngắn khoảng cách và biết chào hỏi, khen nhau để gây cảm tình.

  1. HÃY ĐỂ NGƯỜI NGHE ĐƯỢC NÓI (Công vụ 8:30-34).

Phi-líp đã gợi ý cho hoạn quan nói và lắng nghe ông nói. Nhờ đó Phi-líp biết được điều hoạn quan thắc mắc mà đáp ứng thỏa đáng (c.30).

Chúng ta cũng phải tạo điều kiện và lắng nghe người khác nói vì: (a) Có lắng nghe người khác, người khác mới lắng nghe chúng ta và (b) Có lắng nghe người khác mới biết được điều họ quan tâm và nhu cầu tâm linh của họ.

  1. HÃY BẮT ĐẦU BẰNG ĐIỀU NGƯỜI NGHE QUAN TÂM (Công vụ 8:35).

Khi Phi-líp biết được điều hoạn quan quan tâm là đoạn Kinh Thánh ông đang đọc (Ê-sai 53) nói về ai, thì Phi-líp “bắt đầu từ chỗ Kinh Thánh đó mà rao giảng Đức Chúa Giê-xu cho người” (c.35).

Chúng ta cũng phải bắt đầu làm chứng bằng điều người nghe đang quan tâm. Ví dụ: Người nghe đang cần một tình yêu chân thật, chúng ta phải làm chứng về tình yêu thương của Đức Chúa Trời, chứ không phải giới thiệu với họ về sự bình an.

Phải bắt đầu làm chứng từ chỗ người nghe nhận biết hay thích thú chớ không phải từ chỗ mà chúng ta muốn họ vươn tới.

  1. HÃY DÙNG KINH THÁNH LÀM NỀN TẢNG (Công vụ 8:35).

Phi-líp đã căn cứ vào Kinh Thánh trong Ê-sai 53 để làm chứng về Chúa cho hoạn quan.

Chúng ta cũng phải dùng Kinh Thánh làm nền tảng cho lời làm chứng của mình. Lời Chúa đụng đến linh hồn người nghe, còn lý luận của chúng ta chỉ đụng đến lý trí của họ mà thôi.

  1. PHẢI NÓI VỀ CHÚA GIÊ-XU (Công vụ 8:35).

Trọng tâm lời làm chứng của Phi-líp là Chúa Giê-xu. Phao-lô cũng chỉ nói về Chúa Giê-xu và thập tự giá của Ngài (1Cô-rinh-tô 2:2).

Chúng ta chỉ nói về Chúa Giê-xu và sự cứu rỗi trong Ngài.

  1. HÃY GIÚP NGƯỜI TIN XƯNG NHẬN ĐỨC TIN (Công vụ 8:36-38).

Khi hoạn quan quyết định tin nhận Chúa thì Phi-líp đã giúp hoạn quan xưng nhận đức tin bằng cách làm báp-tem cho ông.

Khi người nghe quyết định tin Chúa, chúng ta phải hướng dẫn họ cầu nguyện tin Chúa ngay để họ xưng nhận đức tin và mời Chúa ngự vào lòng.

  1. HÃY GIÚP NGƯỜI TIN CÓ MỐI TƯƠNG GIAO RIÊNG VỚI CHÚA (Công vụ 8:39).

Sau khi hoạn quan xưng nhận đức tin, Thánh Linh đã đem Phi-líp đi, nhưng hoạn quan vẫn “cứ hớn hở đi đường” (c.39) vì Phi-líp đã giúp cho hoạn quan thực sự gặp Chúa và có mối tương giao riêng với Ngài.

Ngày nay cũng vậy, sau khi hướng dẫn người nghe tin Chúa, xưng nhận đức tin, chúng ta giúp họ có mối tương giao với Chúa bằng sự cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, và nhóm lại thờ phượng Chúa. Đừng để họ chỉ dựa vào chúng ta. Xin Chúa giúp đỡ mỗi chúng ta biết áp dụng 9 nguyên tắc nầy trong công tác chứng đạo để gặt hái được nhiều kết quả cho Ngài.

Post CommentLeave a reply