Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 08.01.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 08.01.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 4 Tháng Một, 2023

Chúa nhật 08/01/2023.

  1. Đề tài: SA-PHI-RA – ĐỒNG LÒNG THÁCH THỨC ĐỨC THÁNH LINH.
  2. Kinh Thánh: Công vụ 5:1-11; 1Cô 5:5; 1Phi-e-rơ 4:6.
  3. Câu gốc: “Phi-e-rơ nói: Sao anh chị dám đồng mưu để thử Thánh Linh của Chúa? Kìa, chân những người chôn chồng chị đang ở ngoài cửa, họ sẽ đem chị đi luôn” (Công vụ 5:9 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Gióp 34-36.
  5. Thể loại: Chia sẻ.

* CHỈ DẪN: Chia sẻ.

  1. Mời người chia sẻ Mục sư hay Truyền đạo từ 2 tuần trước.
  2. Ghi ra giấy đề tài, phần Kinh Thánh làm nền, câu gốc, phần Kinh Thánh tham khảo và trao cho người chia sẻ để người ấy chia sẻ đúng nhu cầu và chương trình của ban Phụ nữ. Nếu cần, bạn cho mượn cả phần tài liệu tham khảo.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

  1. DIỄN GIẢI.

Sa-phi-ra là vợ của A-na-nia, họ thật là một vợ chồng đồng số phận. Sa-phi-ra có nghĩa là đẹp đẽ, cùng tên với đá quí màu xanh. Dầu đã làm lễ báp-tem, gia nhập Hội Thánh nhưng bà vẫn ham danh vọng, hư vinh đời nầy. Sa-phi-ra không phải là người vợ tốt, bà không lấy địa vị làm vợ mà tạo ảnh hưởng tốt đối với A-na-nia và không đem phước hạnh cho chồng mình. Ngược lại, bà đồng lõa với chồng trong việc lừa dối Đức Chúa Trời, thách thức Thánh Linh, vợ chồng đồng lòng trong việc phạm tội.

Thật ra, Đức Chúa Trời đã cho Sa-phi-ra một cơ hội để ăn năn. Ba giờ sau khi A-na-nia bị Đức Chúa Trời trừng phạt, Sa-phi-ra đi đến đền thờ, bà tưởng là có thể cùng với chồng mình hưởng vinh dự do dâng hiến mà có. Phi-e-rơ cho Sa-phi-ra một cơ hội để nói thật, hầu cho bà ăn năn và khỏi phải chết. Ai ngờ bà đã lặp lại lời nói dối của A-na-nia một cách không chút do dự. Sự phán xét nghiêm nghị lập tức giáng trên bà, sự chết đến ngay. Bà được đem ra mai táng bên chồng.

Việc nầy lập tức ảnh hưởng đến Hội Thánh đầu tiên. Sự chết tức thời của vợ chồng A-na-nia khiến cho tín đồ kính sợ Chúa. Bắt đầu từ đó họ ý thức được Đức Chúa Trời là Đấng hiện diện bất cứ nơi đâu, biết hết mọi điều, và nhìn thấy hết mọi việc, không có việc gì mà Ngài không làm được, tín đồ cần phải sống một đời sống thánh khiết, sống trong sự sáng.

  1. SUY GẪM.
  2. Sa-phi-ra không làm một người trợ giúp tốt cho A-na-nia, lại đồng lòng với A-na-nia trong việc lừa dối Đức Thánh Linh, họ biết rõ việc mình đang làm, họ cố tình phạm tội. Mong rằng tín đồ chúng ta sẽ tạo ra ảnh hưởng tốt cho nhau, mang lại phước hạnh cho nhau, xin đừng dự phần vào tội lỗi của người khác.
  3. Đức Chúa Trời cho Sa-phi-ra thêm cơ hội, rất tiếc Sa-phi-ra không cảnh giác. Giữa lúc chúng ta gặp thử thách, hãy cầu xin Chúa giúp đỡ chúng ta, đừng để Sa-tan chiếm hữu lòng của mình, cần nhờ cậy Đức Thánh Linh mà đắc thắng sự cám dỗ.

III. CẦU NGUYỆN.

Lạy Chúa! Xin Ngài thương xót, ban cho con tấm lòng nhạy bén hầu cho con có thể phát hiện tiếng nói êm dịu của Đức Thánh Linh để được Ngài dẫn dắt mỗi ngày.    

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Nhóm hướng dẫn cử một người trong nhóm phụ trách tiết mục này nhằm góp thêm kiến thức cần thiết cho chị em trong ban Phụ nữ. Thời gian từ 5-10 phút. Mục hiểu biết thường thức rất phong phú, chị em có thể đưa vào những mẹo vặt, cách nấu ăn ngon, những bài thuốc đơn giản… Ban Phụ nữ có thể dùng tài liệu dưới đây để thực hiện hoặc soạn bài cho phù hợp với trình độ, khả năng của ban viên.

Trị mắc xương cá.

Bị mắc (hóc) xương cá ở cuống họng, thì lấy quả trám mài nước uống, xương cá sẽ tiêu ngay. Càng nhai nhiều quả trám, càng hiệu nghiệm. Nếu bị xương cá đâm vào cuống họng, dùng bánh trôi nước nuốt chửng, xương cá sẽ theo bánh mà xuống, xong cũng ăn quả trám để cho tiêu xương cá đi.

Chữa bụi bay vào mắt.

Khi gió thổi bụi bay vào mắt, chớ có nhắm mắt, cũng chớ lấy tay dụi mắt, vì càng dụi, bụi chui vào càng sâu, khó ra ngoài được. Nếu chớp mắt lia lịa, chỉ phút chốc bụi sẽ theo nước mắt trào ra ngoài.

 

 

 

Post CommentLeave a reply