Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 14.08.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 14.08.2022

By H'Dên in PHỤ NỮ on 12 Tháng Tám, 2022

Chúa nhật 14/8/2022

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ III – CẢM TẠ CHÚA.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 91.
  3. Câu gốc: Tôi thưa với Đức Giê-hô-va rằng: “Ngài là nơi nương náu con và là đồn lũy con; cũng là Đức Chúa Trời của con, con tin cậy nơi Ngài(Thi Thiên 91:2 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Nê-hê-mi 1-3.
  5. Thể loại: Ca ngợi – Cảm tạ.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật (Ca ngợi & Cảm tạ)

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong quý III (tháng 7, 8, 9) trước một tuần lễ; bổ sung những tên còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-tem… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những người có tên trong danh sách “sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những người có sinh nhật.
  7. Mời một số người làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh… Khi làm chứng nên trình bày thành thật, đừng thổi phồng.
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh sinh nhật…

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO NGƯỜI CÓ SINH NHẬT.

THẮP NẾN SINH NHẬT.

– Chuẩn bị: Dùng giấy bìa cứng làm một số cây nến, ghi lời yêu cầu vui, ngắn gọn lên giấy, cuộn lại nhét vào cây nến, dùng băng keo dán cây nến lên bảng (số nến tương đương với số người có ngày sinh trong quí).

Nếu dùng nến thật thì cũng gắn lời yêu cầu vào như nến bằng giấy rồi bạn đốt nến và sắp lên bàn sao cho đẹp mắt.

Ví dụ về lời yêu cầu: “Chúc bạn Sinh nhật vui vẻ! Mời bạn uống một lượt 5 ly nước”, hoặc “Mừng Sinh nhật bạn! Bạn có thể mời người hát tặng bạn một bài”…

– Cách chơi: NHD sẽ mời lần lượt từng người có ngày sinh trong quí lên và chọn cho mình một cây nến. Tìm xem cây nến xinh xắn có chứa điều gì bí ẩn và khi tìm ra được hãy đọc lớn điều bí ẩn đó lên và thực hiện.

* TRÒ CHƠI TẬP THỂ.

HIỆP LÀM MỘT.

– Cách chơi: NHD hô to: “Hiệp một, hiệp một”. Tất cả hỏi lại: “Hiệp mấy, hiệp mấy?” NHD: Hiệp 5 hoặc 3, 7 (tùy ý). Mỗi người phải tìm đủ 3, 5 hoặc 7 người thành một nhóm. NHD có thể cho: 7 người một vòng tròn, nhưng chỉ đứng 5 hoặc 4 chân (7 người gom thành một nhóm chỉ có 4 hoặc 5 chân chạm đất). Những người không hiệp nhóm theo lời yêu cầu của NHD sẽ bị phạt.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Chữa phù mặt: Do bị bệnh gan, mặt bị phù lên, gây đau đớn khó chịu. Trong khi chờ đi bác sĩ, có thể chữa tạm thời bằng cách lấy khoai tây giã nhỏ, đựng trong miếng vải mùng, đắp lên mặt trong 30 phút, sẽ thấy dễ chịu.

Làm mềm những đôi giày cũ: Giày để lâu không sử dụng sẽ bị khô cứng. Muốn làm cho da mềm lại, hãy xẻ củ khoai tây ra làm đôi, cầm nửa củ chà mạnh lên mặt da, nó sẽ mềm lại. Sau đó, đánh bóng bằng xi.

 

 

 

Post CommentLeave a reply