Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 27.03.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 27.03.2022

By H'Dên in PHỤ NỮ on 22 Tháng Ba, 2022

Chúa nhật 27.3.2022

  1. Đề tài: THEO ĐUỔI SỰ TIN KÍNH.
  2. Kinh Thánh: 1Ti-mô-thê 6:2-12.
  3. Câu gốc: Nhưng hỡi con là người của Đức Chúa Trời, hãy tránh xa những điều đó và tìm kiếm điều công chính, tin kính, đức tin, yêu thương, kiên nhẫn, mềm mại (1Ti-mô-thê 6:11 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: 1Sử ký 25-27.
  5. Thể loại: Phỏng vấn.

* CHỈ DẪN: Phỏng vấn.

  1. Chọn một người đóng vai Phao-lô và một người làm phóng viên.
  2. Dựa trên tài liệu tham khảo và phần Kinh Thánh làm nền để soạn ra nhiều câu hỏi và câu trả lời cho các diễn viên học thuộc. Các câu hỏi và câu trả lời cần phải ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa, đồng thời phải gây hứng thú cho người nghe để họ dễ nhớ nội dung của buổi học Kinh Thánh.
  3. Mời trước một người đúc kết buổi phỏng vấn và nêu lên những điều học hỏi được từ câu chuyện. Cầu nguyện kết thúc (Có thể mời nhân vật được phỏng vấn cầu nguyện).

* GỢI Ý PHỎNG VẤN.

(Sau khi người hướng dẫn giới thiệu thể loại chương trình thờ phượng, phóng viên từ dưới đi lên và Phao-lô từ ngoài bước vào phòng nhóm).

– PV: Dạ, xin kính chào cụ Phao-lô!

– Phao-lô: Chào các cháu!

– PV: Chúng cháu rất vui vì được cụ đến thăm hôm nay. Thay cho các chị em trong Hội Thánh, cháu xin có lời chào mừng và hoan nghênh cụ. Nhân buổi gặp gỡ nầy, cụ có thể giúp chúng cháu tìm hiểu điều mà cụ đang muốn dạy về “Theo đuổi sự tin kính”.

– Phao-lô: Được, các cháu cứ hỏi!

– PV: Thưa cụ, tại sao lúc đó cụ lại dạy cho Ti-mô-thê phải theo đuổi sự tin kính hả cụ?

– Phao-lô: Vì lúc đó Ti-mô-thê bước vào chức vụ còn rất trẻ.

– PV: Thưa cụ, cụ lo điều gì có thể xảy ra cho Ti-mô-thê?

– Phao-lô: Điều ta lo đức tin Ti-mô-thê còn non trẻ, và sự ham mê tiền tài là không tránh khỏi.

– PV: Để tránh khỏi những điều ham muốn đó ta phải làm gì thưa cụ?

– Phao-lô:Trước tiên thì phải có một đời sống gần gũi với Chúa.

– PV: Gần gũi bằng cách nào thưa cụ?

– Phao-lô: Sống và bước đi trong chân lý và sự sống của Đức Chúa Trời, vì con người chúng ta vốn yếu đuối, và sự thỏa lòng là một mối lợi lớn.

– PV: Làm sao để thỏa lòng được?

– Phao-lô: Qua Lời Chúa thì chúng ta tin rằng Chính Ngài là Chủ tể trên đời sống và Ngài cung cấp mọi sự có cần cho chúng ta.

– PV: Thưa cụ có thể giúp thêm cho chúng cháu hiểu ngoài sự thỏa lòng thì còn có những điều gì giúp ích cho sự tin kính thưa cụ?

– Phao-lô: Tìm điều công bình, đức tin, yêu thương, nhịn nhục, mềm mại.

– PV: Làm sao để có được phẩm chất nầy thưa cụ? Có phải bằng sự cố gắng của chúng ta không?

– Phao-lô: Ồ! Các cháu hỏi điều nầy rất tốt.

– PV: Vì sao vậy cụ?

– Phao-lô: Vì con người chúng ta vốn yếu đuối không thể nào có thể tự đeo đuổi những phẩm chất nầy được.

– PV: Vậy thì chúng ta đeo đuổi bằng cách nào thưa cụ?

– Phao-lô: Nếu chúng ta muốn đeo đuổi những phẩm chất nầy chỉ có một cách.

PV: Là gì thưa cụ?

– Phao-lô: Cầu nguyện xin Chúa giúp sức cho chúng ta mỗi ngày có thể đạt đến sự tin kính Chúa càng hơn.

– PV: Cám ơn cụ đã đến đây và giúp chúng cháu hiểu về “Theo đuổi sự tin kính”, để xứng đáng với sự kêu gọi của Ngài.

– NHD: Thưa chị em, cụ Phao-lô giúp đỡ cho chúng biết phải làm thế nào để có đời sống tin kính Chúa đang khi sống giữa thế gian nầy.

Mời chị em đứng lên, mời cụ Phao-lô cầu nguyện cho ban Phụ nữ.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Vậy nên, ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã (1Cô-rinh-tô 10:12 – BHĐ). Đức Chúa Trời phải thực sự hiện diện trong đời sống chúng ta, trước khi Ngài có thể bày tỏ kết quả công việc của Ngài qua chính đời sống chúng ta (Phi-líp 2:12-13). Có một sự liên hệ đặc biệt giữa đời sống cá nhân và sự giảng dạy của người chăn bầy. Sự giảng dạy không phải chỉ bày tỏ lẽ thật nhưng người lãnh đạo phải kinh nghiệm, cũng như nhận lấy trách nhiệm cho sự dạy dỗ của mình đối với mọi người.

Tâm nguyện của người phục vụ là làm thế nào giúp lòng người dầm thấm và lớn lên trong đạo Chúa, và ngày trở nên giống Chúa. Điều đó có thể bày tỏ cụ thể qua sự dầm thấm và lớn lên trong đời sống của chính người phục vụ.

Sống trong thế giới ngày hôm nay, loài người thường hay bị đưa vào những lẫn lộn khác nhau. Cuối cùng không nhìn ra được lằn ranh cho đời sống, không biết được đâu là thật, đâu là giả, đâu là sáng, đâu là tối, đâu là đúng, đâu là sai. Cái tiêu chuẩn ngày hôm nay con người thường bước theo đó là tiêu chuẩn của số đông. Nhiều người sống như vậy, nhiều người làm như vậy, nhiều người nghĩ như vậy và rồi chúng ta cũng đồng ý như vậy.

Sự theo đuổi và bước đi của người Cơ Đốc không đặt căn bản trên số đông, nhưng tiêu chuẩn của chúng ta là sống và bước đi trong chân lý và sự sống của Đức Chúa Trời: “Chiên Ta nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta” (Giăng 10:27 – BHĐ).

Trong bài học hôm nay, thánh Phao-lô đã nhấn mạnh đến lòng tin kính, đó là tiêu chuẩn và mẫu mực mà các con cái Chúa có thể bươn tới để tránh đi những sai lạc.

Nội dung những điều chúng ta suy gẫm sẽ dựa trên ba phần căn bản:

  1. Theo đuổi lẽ thật (1Ti-mô-thê 6:2b-5a).
  2. Tìm kiếm sự thỏa lòng (1Ti-mô-thê 6:6-10).
  3. Mưu cầu phẩm cách của người Cơ Đốc (1Ti-mô-thê 6:11-12).
  4. THEO ĐUỔI LẼ THẬT (1Ti-mô-thê 6:2b-5a).

Phao-lô nhấn mạnh đến các giáo sư giả và các sự giảng dạy hư không. Căn nguyên của sự sai lạc, người giảng dạy sự hư không là không đặt căn bản của Phúc âm vào nền tảng của Hội Thánh.

Vì lòng tự cao họ không muốn bày tỏ và tôn vinh Đấng Christ, thay vào đó tự tôn mình lên. Họ giảng dạy để kéo người ta theo họ hơn là theo Chúa, bày tỏ ý tưởng của mình hơn là chân lý của Chúa. Họ quan tâm đến lý lẽ cao siêu tranh luận cho kiến thức hơn là đào sâu vào Lời Chúa, phục vụ Chúa là một nghề nghiệp hoặc là đã quen với công việc. Họ đã đánh mất đi ân sủng thiêng liêng từ Chúa.

  1. TÌM KIẾM SỰ THỎA LÒNG (1Ti-mô-thê 6:6-10).

Để bày tỏ thêm về sự tham lợi của các giáo sư giả và sự nguy hiểm của điều này Phao-lô đã giải thích lý do mà sự thỏa lòng là điều cần có trong đời sống của người tín đồ.

Trong câu 6 sự thỏa lòng là mối lợi lớn của người có Chúa. Sống trong sự hướng dẫn của Chúa đưa đến một mối lợi lớn về thuộc linh. Trong Thi Thiên 37:3-5 – BHĐ: Hãy phó thác đường lối mình cho Đức Giê-hô-va, Và nhờ cậy nơi Ngài thì chính Ngài sẽ làm thành điều nầy”. Hơn thế nữa sự thỏa lòng trong Chúa đưa đến lòng biết ơn về phước lành Chúa trong đời sống của chúng ta (1Ti-mô-thê 4:4-5).

Lòng tin kính là mối lợi lớn, vì tất cả đều tùy thuộc Chúa. Có hai điều mà con người tùy thuộc vào Chúa:

– Sự liên hệ cá nhân giữa mình với Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

– Niềm hạnh phúc cá nhân của chúng ta nằm trong mối liên hệ cá nhân với Đấng Christ là mối liên hệ cá nhân ưu tiên trong đời sống của chúng ta.

Lời bày tỏ của Phao-lô trong câu 8 phản ảnh sự dạy dỗ của Chúa Giê-xu trong Ma-thi-ơ 6:25-34, Lu-ca 12:22-31. Áo quần, thực phẩm là nhu cầu cần yếu cho đời sống. Tuy nhiên tất cả chúng ta thường bị cuốn lôi vào sự ước muốn hơn cả nhu cầu, như muốn có một chiếc xe đẹp hơn, sang hơn xe của người bên cạnh đó là ước muốn.

Trong Phi-líp 4:11: Sự thỏa lòng mang ý nghĩa là mình được đầy đủ. Đó không phải là sự đầy đủ cho chính mình, nhưng mà được đầy đủ dư dật trong Đấng Christ. Sự thỏa lòng đó là năng quyền Chúa Giê-xu đem đến cho đời sống vượt trên ước muốn và sự giàu có (Phi-líp 4:13). Đời sống chúng ta tùy thuộc vào ân điển và sự thương xót của Chúa (1Ti 1:12-17).

III. MƯU CẦU PHẨM CÁCH CỦA NGƯỜI CƠ ĐỐC (1Ti-mô-thê 6:11-12).

Sau khi đưa ra những nguy hiểm của đời sống vật chất Phao-lô kêu gọi tránh xa những ảnh hưởng xấu và tiêu cực. Nó không phải chỉ là những ảnh hưởng về tham mê vật chất (6-10) mà còn cả những giáo lý sai trật cũng như những tranh cãi chia rẽ hư không (4-5).

Ti-mô-thê là người lãnh đạo, phục vụ phải bày tỏ thái độ và đức hạnh người của Chúa chống lại giáo sư giả và bày tỏ chân lý của Đức Chúa Trời. Hai điều được nhắc nhở là hãy tránh xa tà giáo, sự gây bè phái và lòng tham lam. Đứng trước hoàn cảnh như thế Ti-mô-thê được thách thức theo đòi 6 đức tính căn bản trong câu 11. Mỗi điểm bảo đảm ảnh hưởng đến chức vụ của mình.

– Sự công bình: Thể hiện một sự chánh trực trước mọi người, lòng tin kính bày tỏ sự vâng phục tái lập liên hệ với Chúa phản ảnh sự liên hệ chiều đứng và chiều ngang của đức tin.

– Đức tin và tình yêu là đức tính cao nhất của người Cơ đốc, luôn được thể hiện song song với nhau (1Ti 1:5, 2:15, Tít 2:2).

– Sự nhịn nhục và lòng nhân từ là điều mà người Cơ đốc phải bươn theo (Ga-la-ti 5:22-23, Ê-phê-sô 4:2).

Do đó trong đời sống theo Chúa chúng ta phải tránh xa những ảnh hưởng của tà giáo và có một đời sống đức tin trong Chúa. Phải có một sự chiến đấu cho đức tin, đây là một quá trình liên tục trong đời sống không phải chỉ giữ đức tin cho chính mình thôi nhưng phải chiến đấu với các thế lực tối tăm nơi thế gian nầy vì mỗi ngày thế giới càng tối tân thì sự vô tín càng bành trướng vì chúng ta biết thế gian nầy đang nằm dưới sự điều khiển của Sa-tan nên chúng ta cần phải chiến đấu thì mới có thể đắc thắng được (Ê-phê-sô 6:12-13 – BHĐ): Vì chúng ta chiến đấu, không phải chống lại thịt và máu, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền bá chủ thế giới mờ tối nầy, và các thần dữ ở các nơi trên trời. Vì vậy, hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để trong ngày tai họa, anh em có thể chống cự lại; và khi chiến thắng mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Bí Quyết Muối Dưa Ngon.

Muối Dưa Cải Cay.

Nguyên liệu: Cải cay, hành lá, hành tím, ớt sừng đỏ, nước muối dưa.

Thực hiện: Cải nhặt lá sâu, rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm. Hành lá xắt khúc. Ớt xắt khoanh. Cho tất cả các nguyên liệu gồm cải cay, hành lá, hành tím, ớt. Nấu hỗn hợp muối đường cho sôi và tan hết, sau đó để thật nguội và đổ vào hũ sao cho ngập nguyên liệu.

Post CommentLeave a reply