Latest News From Our Blog

Bản tin số 3

Bản tin số 3

By andynguyen in CẦU THAY & CẢM TẠ on 6 Tháng Ba, 2015

CẢM TẠ
Bản Tin Số 3 – Tháng 2/2015
MSNC Giàng A Pảo thuật lại những phước hạnh Chúa ban sau khi Hội Thánh Tắc Cai 1 và Hội Thánh Tắc Cai 2 kiêng ăn cầu nguyện. Nguyện xin Chúa dùng những lời chứng đơn sơ sau đây để khích lệ tất cả chúng ta.
HT TẮC CAI 1- MSNC GIÀNG QUANG SỞ.
MS Sở kiêng ăn cầu nguyện liên tục trong 10 ngày, từ ngày 29/12/2014 đến ngày 07/01/2015. Trong suốt 10 ngày và 9 đêm nầy, MS Sở không ăn chi cả, ông ở và ngủ luôn tại Hội Thánh. Lúc nào cũng có các tín hữu đến cùng kiêng ăn cầu nguyện với MS Sở, người thì 1 ngày, người thì 2 ngày. Thật là những ngày phước hạnh của Hội Thánh Tắc Cai 1. Nhiều tín hữu khóc lóc, ăn năn tội lỗi, hứa nguyện sống một đời sống mới; và nhiều cuộc đời đã được Chúa thay đổi. Ngoài ra, có 14 tín hữu được Chúa chữa lành, ngay cả những căn bệnh nan y cũng được Chúa chữa lành hoàn toàn. Hội Thánh hết sức vui mừng cảm tạ Chúa.
MS Sở làm chứng là đến ngày thứ 8, ông bị tê hết cả người vì đói. Ông nghĩ chắc phải đi về nhà ăn cơm tối xong mới trở lại nhà thờ tiếp tục cầu nguyện, nhưng trong lòng nghĩ sự đói nầy đến từ ma quỉ chứ không phải ý của Chúa. Vì vậy MS Sở bước lên tòa giảng nói là không thể dừng lại như thế được, xin tất cả các tín hữu cầu nguyện xin Chúa thêm sức để ông có thể vượt qua. Sau khi các tín hữu cầu nguyện, MS Sở lại tiếp tục mạnh mẽ như trước cho đến ngày thứ 10. Ngày cuối cùng cũng là ngày tôi đến tham dự, tôi thấy anh em ai nấy đều vui vẻ hát tôn vinh Chúa, thờ phượng, lắng nghe lời Chúa, tôi hết sức cảm động. Ha-lê-lu-gia, cảm tạ ơn Chúa!
Sau đây tôi chỉ thuật lại một vài phép lạ mà Chúa đã làm tại Hội Thánh Tắc Cai 1 khi họ kiêng ăn cầu nguyện: (1) Một tín hữu bị dị ứng nước trong nhiều năm đã được Chúa chữa lành hoàn toàn! (2) Một người cổ bị sưng to, đau nhức lắm, sau khi MS Sở cầu nguyện xong, chỗ sưng biến mất ngay lập tức! (3) Một nữ chấp sự bị đau lưng, không đứng nỗi, phải bò… Sau khi cầu nguyện, cô đứng thẳng lên, đi lại bình thường. Sau đó ra đồng làm việc. Thật kỳ diệu quyền năng của Chúa. (4) Một nữ tín hữu bị đau bụng đã 3, 4 năm, bác sĩ không chữa trị được và cũng không biết vì sao cô lại bị đau như vậy; Chúa cũng đã chữa lành hoàn toàn.
HT TẮC CAI 2 – MSNC HẠNG SEO SÌ
Hội Thánh chúng tôi tổ chức kiêng ăn cầu nguyện từ thứ Hai đến thứ Tư, 12-14/01/2015. Cảm tạ ơn Chúa, tối thứ Bảy 10/1 khi tôi đưa ra đề nghị về việc kiêng ăn cầu nguyện trong ba ngày 12-14/1, MSQN Hạng Seo Sì và Ban Trị Sự Hội Thánh đều đồng ý phải làm ngay. Ngày Chúa Nhật MSQN thông báo và ngày thứ Hai chúng tôi bắt đầu kiêng ăn cầu nguyện.
Sáng thứ Hai 12/1, chúng tôi có mặt tại nhà thờ, cùng nhau thờ phượng, ca ngợi Chúa, sau đó tôi chia sẻ Lời Chúa. Cảm ơn Chúa có hơn mười cặp vợ chồng quỳ gối ăn năn tội và có hơn hai mươi cháu trước không nghe lời cha mẹ đã ăn năn tội trước mặt Chúa và cha mẹ. Sau đó chúng tôi mời Ban Trị Sự Hội Thánh tiến lên phía trước, đặt tay cầu nguyện đặt biệt xin Chúa ban cho Hội Thánh sự hiệp một và trung tín để lo công việc nhà Chúa, dẫn dắt bầy chiên của Ngài.
Buổi chiều chúng tôi tiếp tục thờ phượng, ca ngợi Chúa, sau khi MSQN Hạng Seo Sì chia sẻ Lời Chúa, đã có hai cặp vợ chồng và bốn tín hữu bước lên ăn tội trước mặt Hội Thánh.
Bảy giờ tối cùng ngày, chúng tôi tiếp tục ca ngợi Chúa, lắng nghe lời Ngài, cầu nguyện Chúa chữa lành cho con cái Chúa đến hơn chín giờ tối. Sau đó chúng tôi ngủ luôn tại nhà thờ. Lúc đó có một tín hữu tên là Giàng A Sàng đến hỏi tôi: “MS ơi, MS có cầu nguyện Chúa chữa lành cho vợ tôi không, nếu không tôi sẽ đưa vợ tôi về nhà nghỉ vì vợ tôi mệt quá không thể ngồi đây được nữa?” Nghe xong, tôi xin lỗi vì đã không nhớ! Người cô toát mồ hôi và tê cả người! Tôi liền mời Ban Trị Sự Hội Thánh cùng đặt tay cầu nguyện với tôi. Cảm ơn Chúa đã nhậm lời cầu nguyện của chúng tôi. Sáng sớm ngày thứ Ba 13/1, cô đến nhà thờ cảm tạ ơn Chúa vì cô đã lành bệnh hoàn toàn!
Đang khi chúng tôi ngủ tại nhà nguyện, khoảng nửa đêm có một cô tên là Ma Thị Dúa bị bệnh ngứa ngoài da đến nỗi không ngủ được. Chúng tôi liền đặt tay cầu nguyện cho cô. Đến sáng cô cảm tạ Chúa đã chữa lành cho cô: ngủ ngon, riêng ngứa thì còn rất ít!
Sáng sớm ngày thứ Ba, chúng tôi vừa mới thức giấc, rửa mặt xong có cô Hàn Thị Dí đưa cô Thào Thị Mỹ đến và nói rằng cô Mỹ bị bệnh, rất là mệt mỏi, không thể tự đi một mình được! Cô Dí phải dắt cô Mỹ đến để chúng tôi cầu nguyện. Sau khi chúng tôi đặt tay cầu nguyện, cảm ơn Chúa, Ngài đã chữa lành cho cô Mỹ. Cô cùng với chúng tôi hát tôn vinh Chúa cho đến hết ngày thứ 3. Cảm ơn Chúa rất nhiều.
Cô Hàn Thị Dí đã dắt đưa rất nhiều người bệnh đến để chúng tôi cầu nguyện Chúa chữa lành, có lẽ vì vậy mà ma quỷ tức giận! Vào nửa đêm tối ngày thứ Ba, cô bị sốt rét! Nhưng chúng tôi không lo gì hết vì chúng tôi có Chúa Giê-xu là Đấng Đắc Thắng mọi sự. Chúng tôi đặt tay cầu nguyện Chúa chữa lành cho cô Dí, cảm ơn Chúa đã thêm sức cho cô và cô Dí có thể ngồi với chúng tôi, hát tôn vinh Chúa và lắng nghe lời Chúa đến hết chương trình – chiều ngày thứ Tư 14/1.
Trong khi chúng tôi đang kiêng ăn có rất nhiều cặp vợ chồng đến quỳ gối ăn năn tội, vì vợ chồng thiếu sự yêu thương, nói nặng lời với nhau. Có một nữ tín hữu nói với tôi: “Tại sao MS không tổ chức kiêng ăn cầu nguyện sớm hơm để vợ chồng chúng tôi không phải lục đục, xào xáo như thế nầy?” Điều vui mừng là có rất nhiều cháu đến quỳ gối ăn tội vì không nghe lời cha mẹ.
Các đầy tớ Chúa cũng ăn năn tội trước mặt Chúa và Hội Thánh vì không hết lòng hầu việc Ngài, xin Chúa tha tội cho họ. Nghe như vậy, tôi không thể nói ra lời, chỉ biết khóc, lấy nước mắt xin Chúa tha tội cho họ.
Trong suốt 3 ngày 2 đêm kiêng ăn cầu nguyện, chúng tôi ngủ luôn trong nhà nguyện, các tín đồ nam và nữ, các cháu thanh thiếu niên cùng chúng tôi hát tôn vinh Chúa, lắng nghe lời Ngài cả ngày lẫn đêm (Nếu quý đầy tớ Chúa nào cần, tôi sẽ gửi hình ảnh và video đến cho Quý Vị).
Sau khi kiêng ăn cầu nguyện và nhận thấy phước hạnh quá lớn lao mà Chúa đã ban cho Hội Thánh chúng tôi, tôi hứa nguyện với Chúa sẵn sàng đi đến bất cứ nơi đâu để cùng kiêng ăn cầu nguyện với các Hội Thánh nào có nhu cầu. Được như vậy là nhờ lời cầu nguyện của quý đầy tớ Chúa. Nguyện xin Chúa ban thêm sức, ban quyền năng từ nơi Ngài cho mỗi chúng ta để hầu việc Ngài thật kết quả.
MSNC Giàng A Pảo
ĐT: 01663246032 hoặc txawpomyaaj@gmail.com
Trước kết quả lớn lao của việc kiêng ăn cầu nguyện, tôi – MS Đoàn Anh Tuấn khích lệ quý đầy tớ Chúa tổ chức những buổi kiêng ăn cầu nguyện trong Hội Thánh quý vị. Lịch sử phấn hưng ghi nhận rằng những cuộc phục hưng đều bắt đầu từ sự cầu nguyện của quý Mục sư và các con dân Chúa.
MS Đoàn Anh Tuấn – Chịu trách nhiệm thu nhận những báo cáo, hiệu đính và gửi về cho Tổng Hội. Nếu quý Đầy Tớ Chúa nào được sự cảm động, muốn tham gia mạng lưới cầu nguyện hoặc muốn gửi những bài làm chứng, những nan đề cần cầu thay và cảm tạ, xin liên lạc và gửi điện thư cho MS Đoàn Anh Tuấn để chúng tôi biết và cầu thay cho Quý Vị: gabrieljdoan1@yahoo.com. ĐT: (864) 373-4146.
Riêng phần cầu thay vì có rất nhiều người cần được cầu nguyện nên chúng tôi chỉ phổ biến danh sách nầy đến với Nhóm Cầu Nguyện mà thôi. Nếu quý Đầy Tớ Chúa nào muốn nhận danh sách nầy để cùng cầu nguyện với chúng tôi, xin vui lòng cho biết, chúng tôi sẽ gửi đến ngay.