Latest News From Our Blog

Bài học Kinh Thánh giáo viên lớp nhi đồng (6-8 tuổi)

Bài học Kinh Thánh giáo viên lớp nhi đồng (6-8 tuổi)

By andynguyen in NHI ĐỒNG on 12 Tháng Hai, 2015

Bài 1. CHÚA GIÊ-XU CẦU NGUYỆN

I. KINH THÁNH: Mác 1:35-38; 6:45-46; Lu-ca 5:15-16; 11:1-4.
II. CÂU GỐC: “Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin” (Ê-phê-sô 6:18).
III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em
– Biết: Chúa Giê-xu thường xuyên cầu nguyện với Đức Chúa Trời.
– Cảm nhận: Chúa muốn em trò chuyện với Ngài bằng cách cầu nguyện.
– Hành động: Mỗi ngày đều dành thời gian cầu nguyện với Chúa.
IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.
A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.
* Lời cầu nguyện của em.
1. Mục đích: Giúp các em kể ra và giải thích được những việc các em cầu nguyện.
2. Vật liệu: Giấy trắng và viết chì màu.
3. Thực hiện: Yêu cầu các em diễn đạt bằng hình vẽ những gì mà các em đã cầu nguyện với Chúa. Trước tiên, bạn có thể dùng những câu hỏi giúp các em suy nghĩ như: “Sáng nay các em có cầu nguyện không? Các em cầu nguyện những gì?” (Các em có thể nói đến bất cứ người nào, vật gì hay món ăn nào cũng được).
Cho các em vẽ những gì các em đã cầu nguyện ra giấy. Khi các em vẽ xong, nộp cho giáo viên xem. Giáo viên cùng cho các em xem hình vẽ, khen ngợi các em để nâng cao tinh thần học tập của các em.
B. BÀI HỌC KINH THÁNH.
1. Vào đề.
Trong thời gian Chúa Giê-xu sống trên đất nầy, Ngài làm rất nhiều điều kỳ diệu. Có một điều Chúa Giê-xu thường âm thầm làm. Các em có muốn biết điều đó không? Bây giờ cô sẽ kể cho các em nghe chuyện ấy nha! Cô hy vọng các em sẽ rất thích thú khi nghe câu chuyện này.
2. Bài học.
Một ngày nọ, Chúa Giê-xu hóa năm cái bánh và hai con cá cho hơn năm ngàn người ăn. Sau khi mọi người ăn no nê, Chúa Giê-xu rất mệt vì suốt ngày giảng đạo và phân phát thức ăn cho cả đoàn dân đông. Chúa Giê-xu bảo các môn đồ: “Trời tối rồi, các con chèo thuyền qua bên kia bờ hồ trước đi, Ta sẽ đến sau”. Các môn đồ ngạc nhiên hỏi nhau: “Tại sao Chúa Giê-xu lại không cùng đi nhỉ? Tại sao Ngài ở lại đó một mình thế?” Tuy vậy, họ vẫn làm theo lời Ngài dặn.
Khi mọi người đã đi hết, Chúa Giê-xu bắt đầu đi lên núi. Ngài càng lên cao, tiếng ồn ào càng lúc càng nhỏ. Cuối cùng không còn một tiếng động nào nữa, chỉ còn lại riêng một mình Ngài.
Các em nghĩ xem, Chúa Giê-xu đã mệt mỏi lắm rồi! Trong chỗ yên tĩnh và thoải mái như vậy thì nằm xuống ngủ là sướng nhất. Nhưng Chúa Giê-xu lên núi không phải để ngủ, Ngài muốn được cầu nguyện một mình. Chúa Giê-xu thích tìm nơi yên tĩnh để trò chuyện với Đức Chúa Trời.
Kinh Thánh cho biết Chúa Giê-xu rất nhiều lần cầu nguyện một mình ở nơi yên tĩnh (cho các em xem hình). Có một lần, trời chưa sáng, lúc các môn đồ vẫn còn đang ngon giấc, thì Chúa Giê-xu đã thức dậy, lặng lẽ ra khỏi nhà. Khi các môn đồ thức dậy, họ tìm kiếm Chúa Giê-xu và thấy Ngài đang cầu nguyện ở một nơi vô cùng yên tĩnh. Các môn đồ biết đối với Ngài, việc trò chuyện với Đức Chúa Trời là vô cùng quan trọng.
Có những lúc Chúa Giê-xu cầu nguyện suốt đêm, nhiều khi đến giờ ăn Ngài vẫn còn cầu nguyện. Các môn đồ ngạc nhiên tự hỏi: “Sao Chúa Giê-xu cầu nguyện thường xuyên như vậy? Ngài cầu nguyện điều gì nhỉ?”
Một hôm, khi Chúa Giê-xu vừa cầu nguyện xong, các môn đồ liền đến thưa cùng Ngài: “Chúa ơi, xin dạy chúng con cầu nguyện”. Chúa Giê-xu rất vui, Ngài liền dạy họ cầu nguyện. Vì muốn các môn đồ thường xuyên cầu nguyện, Ngài đã dạy họ một bài cầu nguyện có thể dùng mọi lúc mọi nơi. Đó là “Bài Cầu Nguyện Chung”, ngày nay được phổ biến khắp thế giới.
Có rất nhiều người yêu thích bài cầu nguyện nầy vì câu mở đầu rất hay. Chúa Giê-xu nói: “Khi các con cầu nguyện, hãy gọi Đức Chúa Trời là “Cha trên trời”. Chúa Giê-xu muốn các em nghĩ đến Đức Chúa Trời như là người cha yêu thương luôn chăm sóc và sẵn sàng nghe con cái nói bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu.
Bây giờ, các em hãy cầu nguyện cảm tạ Đức Chúa Trời vì tình thương của Ngài dành cho các em. Đức Chúa Trời luôn sẵn sàng lắng nghe lời cầu nguyện của các em. “Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha yêu dấu của chúng con ở trên trời. Cảm ơn Ngài đã yêu thương và luôn nghe lời cầu nguyện của chúng con. Nhơn danh Chúa Giê-xu. A-men”.
3. Ứng dụng.
Cho các em mở sách học viên, giải thích mục “Em có thể cầu nguyện”, khuyến khích các em về nhà cầu nguyện và cho các em biết Đức Chúa Trời vẫn luôn nghe thấy các em cầu nguyện dù em ở bất cứ nơi nào.
– Cuối cùng, hướng dẫn các em cầu nguyện kết thúc.
– Khuyến khích các em đem bài tập về nhà cho ba mẹ xem và cùng thực hiện mục “Sinh hoạt gia đình”.