Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 20.11.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 20.11.2022

By H'Dên in PHỤ NỮ on 15 Tháng Mười Một, 2022

Chúa nhật 20/11/2022.

  1. Đề tài: LỚN LÊN TRONG PHÚC ÂM.
  2. Kinh Thánh: 1Phi-e-rơ 2:1-10.
  3. Câu gốc: Trước kia anh em không phải là một dân, nhưng bây giờ là dân Đức Chúa Trời; trước kia không được thương xót, mà bây giờ được thương xót (1Phi-e-rơ 2:10 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Gióp 16-18.
  5. Thể loại: Học Kinh Thánh.

* CHỈ DẪN: Học Kinh Thánh (Xem chỉ dẫn Chúa nhật 07/8/2022).

Dưới đây là một số câu hỏi, bạn có thể sử dụng trong giờ học Kinh Thánh nhóm hoặc dùng để tham khảo.

Câu hỏi quan sát: 1Phi-e-rơ 2:1-10.

(1.1) Để được trưởng thành trong Chúa thì Phi-e-rơ khuyên người tín đồ phải như thế nào?

(1.2) Câu hỏi suy luận: Xin hãy kể ra những những điều cần phải có để được trưởng thành?

(1.3) Câu hỏi ứng dụng: Qua điều nầy thì chúng học được điều gì xin mỗi người hãy nói với Chúa? Và tìm hiểu ý nghĩa của 5 tật xấu cần phải từ bỏ?

(2.1) Nền tảng mà Phi-e-rơ nói cho Cơ đốc nhân nên nương dựa là gì?

(2.2) Nương dựa nơi Chúa phải hy sinh điều gì? Và nhận lại được điều gì? 

(2.3) Qua phân đoạn Kinh Thánh nầy chúng ta thấy mình đã sẵn sàng để trở thành con của Chúa chưa?

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Hội Thánh được ví như là thân thể sống động của Đấng Christ. Một sinh vật được coi là sống động khi còn tăng trưởng. Hội Thánh của Chúa nói chung và mỗi tín hữu của Hội Thánh Chúa nói riêng, cần phải được tăng trưởng. Sự tăng trưởng nầy được nuôi dưỡng và đảm bảo bằng hồng ân của Đức Chúa Trời.

 Mỗi con cái Chúa được sanh ra từ trong tội lỗi, và được sanh lại nhờ hồng ân Chúa. Từ đó mọi người tiếp tục lớn lên trong khi tiếp nhận và thực hành Lời của Ngài, vượt qua những trở ngại cũng nhờ vào hồng ân của Ngài. Hội Thánh, một tập thể của con dân Chúa, cũng sẽ lớn mạnh theo để phục vụ cho những mục đích của Chúa Cứu Thế.

  1. MỘT DÂN TỘC TĂNG TRƯỞNG (2:1-3).

Một số tín hữu cho rằng chỉ cần tin Chúa để được sanh lại và sau nầy sẽ thoát khỏi hỏa ngục đời đời là tốt lắm rồi. Những anh chị em nầy quên rằng Chúa cứu chuộc chúng ta để uốn nắn chúng ta trở nên “Giống như hình ảnh Con Ngài” (Rô-ma 8:29 – BHĐ). Tiến trình tăng trưởng nầy đòi hỏi những quyết định và hành động dứt khoát của người theo Chúa.

Phi-e-rơ kêu gọi con cái Chúa trước hết phải từ bỏ những thói hư tật xấu. Và nhờ Thánh Linh giúp cho tín hữu, ham thích và tiếp nhận Lời Chúa để lớn lên về phần tâm linh. Cởi bỏ nếp sống cùng tội lỗi và chú tâm vào việc học tập lời Chúa là hành động cần thiết để cho mỗi tín hữu tăng trưởng và đồng thời để cho cộng đồng con dân Chúa được hiệp nhất.

Phi-e-rơ đã nếm biết sự ngọt ngào của Chúa, nếu sự ngọt ngào đó đã nuôi dưỡng tâm hồn ông cho được cao quý thanh thoát hơn, chúng ta cũng cần phải có kinh nghiệm tương tự. Thì mới thấy Chúa thật là quan trọng trong đời sống của chúng ta.

Khi một người kinh nghiệm Chúa trong đời sống của mình thì người khác nhìn họ sẽ thấy toát lên một sự khác biệt, khiến cho họ phải ngạc nhiên.

  1. MỘT DÂN TỘC PHỤC VỤ (Hê 2:4-8).

Nhiều người từ chối không chịu công nhận Chúa Giê-xu là con Đức Chúa Trời. Đối với họ, Ngài là hòn đá trở ngại gây nên vấp ngã. Ngược lại, con cái Chúa xây dựng cuộc đời trên Đấng Christ, là hòn đá góc nhà. Họ kết hợp chặt chẽ với nhau để phục vụ Đức Chúa Trời với tư cách thầy tế lễ thánh. Mỗi con cái Chúa nhận được những ân tứ thuộc linh khác nhau để phục vụ Chúa: Người làm Mục sư, kẻ chuyên dạy đạo, người có ơn an ủi khích lệ, kẻ được ơn dâng hiến rời rộng. Tuy nhiên, tất cả mọi người theo Chúa đều là những thầy tế lễ thuộc về dòng dõi hoàng tộc được Ngài biệt riêng. Thầy tế lễ có những vai trò và trách nhiệm đặc biệt được quy định rõ ràng. Thầy tế lễ dâng lên Đức Chúa Trời lời cầu nguyện và của lễ sinh tế, lời cầu thay cho người khác, và đồng thời sống cho xứng đáng với vai trò của chính mình. Tất cả những phẩm cách nầy áp dụng cho tất cả con cái Chúa, không phân biệt tuổi tác, phái tính, địa vị trong xã hội, trình độ học thức, chủng tộc. Có lẽ một số tín hữu không ý thức được về điều nầy. Đây là cơ hội để mọi người chúng ta được nhắc nhở: Con dân Chúa phục vụ Ngài với tư cách thầy tế lễ thánh của Hoàng gia.

III. MỘT DÂN TỘC ĐƯỢC CHỌN (Hê 2:9-10).

Tâm lý đa số của người là muốn được thuộc về một tập thể có uy tín và có tôn chỉ để hành động, ở trong sự cứu chuộc sẽ đáp ứng được cả hai nhu cầu tâm lý nầy: Được làm công dân Nước Trời và có mục đích để sống và phục vụ Chúa Cứu Thế.

Tuy nhiên, con dân Chúa cần ghi nhớ một điều quan trọng. Khi xưa, Đức Chúa Trời chọn dân tộc Y-sơ-ra-ên không phải là vì họ hùng mạnh, đạo đức, tốt đẹp hơn các dân tộc khác. Ngài chọn họ chỉ vì Ngài muốn gia ơn cho họ. Tương tự, tại sao Chúa chọn chúng ta làm con dân của Ngài? Chắc chắn không phải là vì thành tích đạo đức, niềm tin lớn lao, tâm hồn cao thượng, hoặc sự hiểu sâu rộng của chúng ta. Chúng ta được Chúa chọn hoàn toàn là do hồng ân của Ngài. Và hồng ân xuất phát từ tình yêu vô điều kiện của Ngài. Một ngày kia con dân Chúa sẽ không dạo chơi trên thiên đàng với khuôn mặt kiêu căng vênh váo. Trái lại chúng ta sẽ khiêm nhường sống trong vinh quang của Ngài.

Kết luận:

Người tin Chúa là một phần tử của dân tộc thánh do Chúa chọn lựa, sẽ cần phải lớn lên trong sinh hoạt của tâm linh. Mỗi công dân Nước Trời phải tăng trưởng để có thể phục vụ Chúa Cứu Thế một cách hữu hiệu.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

ĐÁNH TRỨNG MÀ KHÔNG DÍNH VÀO TÔ

Trước khi đánh trứng trong tô, hãy tráng qua tô một lớp nước lã.

 

MUỐN TRỨNG CHIÊN ĐƯỢC NỔI PHỒNG

Cho vào trứng một chút bột nổi rồi đánh trứng cho đều, nhớ đánh theo một chiều.

LUỘC TRỨNG KHÔNG VỠ

Cho vào soong nước một ít muối. Khi trứng chín muốn bốc vỏ cho dễ, vớt trứng ra bỏ ngay vào nước lạnh ngâm độ 10 phút.

Post CommentLeave a reply