Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 24.04.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 24.04.2022

By H'Dên in Thanh niên on 18 Tháng Tư, 2022

Chúa nhật 24.04.2022.

  1. Đề tài: LỜI ỦY THÁC CHO CHÚNG TA.
  2. Kinh Thánh: Mác 16:15-20.
  3. Câu gốc: “Ngài phán cùng các sứ đồ rằng: Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người” (Mác 16:15).
  4. Đố Kinh Thánh: Phục Truyền Luật Lệ Ký 26-30.
  5. Thể loại: Hướng Dẫn Học Kinh Thánh..

* CHỈ DẪN: Xem chỉ dẫn Chúa nhật 20.03.2022

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Có bao giờ các bạn chịu cực khổ để làm một việc nào đó, nhưng đến lúc sắp thành tựu, thì bạn lại bỏ đó mà đi làm việc khác không? Các bạn có nghĩ là một người như thế sẽ làm được việc gì, và thay vì giao việc cho anh ta, thì thà tự mình làm lấy còn hơn không?

Giả sử các bạn giao một việc quan trọng nào đó cho một người yếu kém, hoặc các bạn biết chắc là anh ta sẽ bị thất bại vì những lý nào đó, vậy thì, liệu các bạn có dám giao việc ấy cho anh ta không? Nhưng đối với Chúa Giê-xu thì khác, mặc dầu chúng ta thiếu trung tín, nhưng Ngài vẫn giao cho chúng ta một công tác lớn lao nhất thế giới để chúng ta phải hoàn tất cho Ngài.

  1. KHAI TRIỂN BÀI HỌC.
  2. Công Tác.

Chúa Giê-xu đã đến thế gian vì một lý do. Lý do ấy nằm trong câu chìa khóa của sách Mác (Mác 10:45). Ngài đã phó mạng sống, chịu chết và sống lại như đã báo trước (Mác 14:28). Công tác của Ngài đã xong xuôi. Giờ đây, mọi người cần biết là nếu họ cầu xin, thì sự cứu rỗi sẽ được ban cho họ. Nhưng trước khi Chúa Giê-xu hoàn tất phần công tác ấy, thì Ngài đã về trời với Đức Chúa Cha. Vậy làm sao công tác đó được thực hiện?

Lúc Chúa Giê-xu trở về trời, Ngài giao cho số người đã tin Ngài nhiệm vụ đem thông điệp cứu rỗi của Ngài đi khắp thế gian. Trong câu gốc của chúng ta Mác 16:15, Chúa đã truyền lệnh gì? Trước hết, Ngài phán: “Hãy đi”. Chúa không bảo chúng ta hãy chờ những người muốn được nghe về một Cứu Chúa đến với chúng ta. Ngài dạy những người theo Ngài phải ra đi, tìm kiếm số người ấy. Công tác của chúng ta là phải đến với những người chưa biết Đấng Christ. Tiếng gọi đầu tiên là hãy đứng dậy để làm một việc gì đó.

Phần tiếp theo của lệnh truyền là gì? Ngài đã bảo “hãy đi”, nhưng ai đi? Theo bản dịch Anh ngữ thì sau chữ đi là chữ CÁC NGƯƠI (Nếu dịch từng chữ từng tiếng ra Việt ngữ thì câu ấy sẽ là: HÃY ĐI CÁC NGƯƠI = các ngươi hãy đi). Thế thì, theo lệnh của Chúa Giê-xu, những người phải đi là “Các ngươi”. Ngài ngụ ý gì đây? Ngài muốn nói rằng không phải chỉ các môn đồ đang nghe Ngài phán phải đi, nhưng toàn thể chúng ta là Cơ đốc nhân cũng đều phải đi nữa. Ngài gọi tất cả mọi người. Ngài không gọi để toàn thể chúng ta trở thành nhà truyền đạo, giáo sư hay giáo sĩ, nhưng tất cả tín hữu đều được lệnh phải làm chứng đạo.

Phạm vi hoạt động của chúng ta là ở đâu? “Khắp thế gian”. Chúng ta không thể ngồi yên hay nhóm lại trước khi Tin Lành được truyền giảng khắp thế gian cho mỗi người đều được nghe là Chúa Giê-xu đã chịu chết thay cho họ.

Chúng ta phải làm gì khắp thế gian? “Giảng Tin Lành”. Thánh Ma-thi-ơ bảo rằng chúng ta phải vừa dạy vừa giảng. Có nhiều cách để truyền giảng Tin Lành, nhưng chỉ có một sứ điệp mà thôi. Tin Lành mà chúng ta phải làm chứng đó là gì? (Cho thảo luận). Tin Lành của Đấng Christ đã được sứ đồ Phao-lô tóm tắt cho chúng ta trong 1Cô-rinh-tô 15:1-4.

  1. Quyền Năng.

Công tác của chúng ta thật là nặng nề! Làm sao chúng ta có thể thực hiện nổi? Chúa đã dự liệu việc ấy rồi. Ngài dự liệu gì? Hãy xem Công Vụ 1:8, Chúa ban Đức Thánh Linh cho chúng ta để chúng ta có thể làm công việc Ngài. Ngài biết rằng nếu bỏ mặc cho chúng ta, chúng ta sẽ thất bại, cho nên Ngài đã dự liệu một Đức Thánh Linh thật cao trọng để giúp chúng ta khỏi thất bại.

Câu cuối cùng trong sách Mác: “Chúa cùng làm với môn đồ”. Câu trong Ma-thi-ơ 28:18-20 là “Đấng Christ ở cùng chúng ta luôn”, câu trong Lu-ca 24:46-53 là “Lời Cha ta đã hứa… quyền phép từ trên cao”, nghĩa là Đức Thánh Linh đầy phước hạnh. Trong Giăng 20:19,23 chúng ta được lịnh: “Hãy nhận lãnh Đức Thánh Linh”. Thật là phần dự liệu hoàn toàn đầy đủ để chúng ta thành công trong công tác. Khi Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một công tác phải làm, các bạn hãy tin chắc là bao giờ Ngài cũng ban quyền năng cho chúng ta thực hiện công tác ấy. Sứ đồ Phao-lô từng nói với các tín đồ tại Cô-rinh-tô: “Anh em há chẳng biết mình là đền thờ của Đức Chúa Trời, và Thánh Linh của Đức Chúa Trời ở trong anh em sao?” (1Cô-rinh-tô 3:16). Nếu các bạn thấy mình không tài nào thực hiện nổi công tác của Đức Chúa Trời giao phó, thì các bạn nghĩ đúng. Các bạn quả không có khả năng thật. Các bạn không thể nào làm công việc ấy một mình, nhưng Đấng Christ sẽ ban cho các bạn sức lực và sự khôn ngoan do quyền năng của Đức Thánh Linh đang ngự trong thân thể các bạn.

Lúc Chúa Giê-xu truyền lịnh cho các môn đồ, họ vẫn chưa được chuẩn bị sẵn sàng vì chưa nhận lãnh Đức Thánh Linh. Xin đọc Mác 16:14. Chúa Giê-xu vừa khuyên dạy các môn đồ xong thì giao cho họ công tác phải làm. Ngay câu đầu, Ngài bảo là họ không có đức tin và lòng họ cứng cỏi. Rồi tiếp theo câu sau, Ngài giao cho họ công tác tối quan trọng. Chúa không bỏ qua lòng vô tín của các môn đồ, nhưng Ngài bảo là Ngài sẽ dùng họ. Các ngươi sẽ nhận lãnh quyền phép.

  1. BÀI HỌC ÁP DỤNG.

Chúa sẽ dùng các bạn ngay bây giờ bất luận là các bạn đang làm gì. Các bạn có thể nói về Ngài trong tuần lễ nầy, tại nơi các bạn đang làm việc. Các bạn có thể sống cho Ngài và nói về Ngài tại trường học. Các bạn có thể nêu gương tốt của Đấng Christ tại nhà riêng, trong cách đối xử với vợ hay chồng mình, với anh em chị em và trong cách tỏ lòng hiếu kính cha mẹ. Các bạn có thể làm chứng về Chúa cho bạn bè hàng xóm. Các bạn có thể phục vụ Đấng Christ trong nhà thờ (kể ra vài công việc đặc biệt cần làm).

Phần chuẩn bị rất quan trọng. Các bạn phải cầu hỏi ý Chúa để tìm ra việc Ngài muốn các bạn làm trong đời sống mình. Có lẽ Ngài sẽ cần các bạn phục vụ tại một làng xa xôi hẻo lánh. Có lẽ Ngài muốn các bạn làm một Mục sư, một nhà truyền đạo. Có lẽ Ngài muốn các bạn làm thầu khoán hay giáo sư. Có lẽ Ngài cần các bạn sống cho Ngài với nghề làm ruộng hay làm thợ. Hãy cầu hỏi ý Ngài đối với tương lai của các bạn. Hãy trù liệu ngay bây giờ, xem các bạn có thể vâng giữ lời ủy thác của Đấng Christ như thế nào trọn đời sống các bạn, nhưng đừng chờ cho đến khi bạn học xong. Bây giờ chính là lúc để tuân hành lệnh truyền của Chúa.

III. CÂU HỎI THẢO LUẬN.

  1. Việc chúng ta nhận biết Chúa Giê-xu là vị giáo sư lỗi lạc nhất, là con người hoàn toàn, là một tấm gương tuyệt diệu cho chúng ta noi theo, có đủ để chúng ta được cứu không? Chúng ta còn cần gì thêm nữa? Tại sao vậy?
  2. Chúng ta có thể làm gì để làm trọn điều Đức Chúa Trời ủy thác cho chúng ta?

Post CommentLeave a reply