Latest News From Our Blog

Chương trình thờ phượng Ban Nam Giới Chúa nhật 15.02.2015.

Chương trình thờ phượng Ban Nam Giới Chúa nhật 15.02.2015.

By andynguyen in NAM GIỚI on 7 Tháng Tư, 2015

Chúa nhật 15.02.2015.

1. Đề tài: CÁC CUỘC PHÁN XÉT.

2. Kinh Thánh:Rô-ma 2:1-11; 4:10-12.

3. Câu gốc:  “Bởi vì chúng ta thảy đều phải ứng hầu trước tòa án

Đấng Christ, hầu cho mỗi người nhận lãnh tùytheo điều thiện

hay điều ác mình đã làm lúc còn trong xác thịt”(2Côr 5:10).

4. Đố Kinh Thánh: 2Sử Ký 1-4.

5. Thể loại: Phỏng vấn.

* CHỈ DẪN: Phỏng vấn.

1. Chọn một người đóng vai Phao-lô và một người làm phóng viên.

2. Dựa trên tài liệu tham khảo và phần Kinh Thánh làm nền để

soạn ra nhiều câu hỏi và câu trả lời cho các diễn viên học thuộc.

Các câu hỏi và câu trả lời cần phải ngắn  gọn nhưng đầy đủ ý

49

nghĩa, đồng thời phải gây hứng thú cho ngườinghe để họ dễ nhớ

nội dung của buổi học Kinh Thánh.

3. Mời trước một người đúc kết buổi phỏng vấn và nêu lên

những điều học hỏi được từ câu chuyện. Cầunguyện kết thúc (có

thể mời nhân vật được phỏng vấn cầu nguyện).

* GỢI Ý PHỎNG VẤN.

(Sau khi NHD giới thiệu thể loại chương trình thờ phượng, phóng

viên từ dưới phòng nhóm đi lên và Phao-lô từ ngoài bước vào

phòng nhóm).

– Phóng viên: Dạ xin kính chào cụ Phao-lô!

– Phao-lô: Chào các cháu!

– PV:  Chúng cháu rất vui vì được cụ đến thăm hôm  nay. Thay

cho các bạn thanh niên trong Hội Thánh, cháu  xin có lời chào

mừng và hoan nghênh cụ. Nhân buổi gặp gỡ nầy cụ có thể giúp

chúng cháu tìm hiểu về các cuộc phán xét xảy ra trong tương lai

không thưa cụ?

– Phao-lô: Được, các cháu cứ hỏi, ta sẽ giúp các cháu trong khả

năng của ta.

– PV: Xin cụ vui lòng cho biết vì sao Chúa không phán xét ngay

trong hiện tại mà phải chờ đợi phán xét trong tương lai?

– Phao-lô: Sự phán xét thuộc quyền tối cao của Chúa và Ngài có

thời điểm cho công việc nầy.

– PV:  Thì ra là vậy. Xin cụ vui lòng cho biết lý doĐức Chúa

Trời thi hành sự phán xét?

– Phao-lô: Sự phán xét là điều phải có vì những lý do sau: (1)

Thi hành sự công nghĩa của Ngài. (2) Làm rạng rỡ ơn cứu chuộc kỳ

diệu của Đấng Christ mà hiện nay chưa được bày tỏ.

– PV:  Cụ có thể cho cháu hiểu mục đích của sự phán xét là gì

không?

50

– Phao-lô: Mục đích của sự phán xét là bày  tỏ sự công nghĩa

của Đức Chúa Trời trong sự ban thưởng người  công bình và hình

phạt người ác.

– PV: Thưa cụ, có phải tất cả người công bình đềuđược thưởng

và tất cả người công bình đều bị hình phạt không?

– Phao-lô: Không hề như vậy. Đức Chúa Trời sẽ ban thưởng hay

hình phạt mỗi người tùy theo việc họ làm.

– PV:  Thưa cụ, thế nào là người công bình và người không

công bình?

– Phao-lô: Theo Kinh Thánh thì không có người  công bình trên

đất, sự công bình của con người như áo nhớp  trước mặt Đức Chúa

Trời. Người được Chúa xưng công bình là người tin nhận Giê-xu làm

Chúa Cứu Thế và người không công bình là người chẳng tin.

– PV:  Thưa cụ, vậy những người sống trong thời đạikhông có

Kinh Thánh, không biết Đức Chúa Trời thì bị liệt vào hạng người

không công bình và bị Đức Chúa Trời đoán phạt sao?

– Phao-lô: Đức Chúa Trời là Đấng Công Bình.  Sự phán xét của

Ngài đặt trên những nguyên tắc căn bản sau:

(1)Với những người có luật pháp hay có Kinh Thánhthì dựa

trên luật của Kinh Thánh mà bị xét đoán.

(2)Với những người không có luật phápthì bởi lương tri và sự

tỏ ra của Ngài trong cõi thiên nhiên mà bị xét đoán.

(3)Với những người ở dưới ân điển cứu rỗithì bởi thái độ của

họ tin nhận hay chối bỏ mà bị đoán xét.

– PV: Cám ơn Chúa về sự phán xét công bình của Ngài. Xin cụ

vui lòng cho biết thêm về sự phán xét của Đức Chúa Trời.

– Phao-lô: Sự phán xét của Đức Chúa Trời có tính đặc biệt sau:

(1)Cá nhân:Mỗi người phải khai trình việc mình làm với Chúa.

(2)Phổ quát:Mọi người phải ứng hầu trước tòa án của Chúa.

51

(3)Công bình:Đức Chúa Trời là Đấng toàn tri, là Đấng thẩm định

và thưởng phạt một cách tương xứng nên không có sự khiếu nại.

– PV:Xin cụ cho biết trong các cuộc phán xét nầyai là quan

tòa và ai là bị cáo?

–  Phao-lô: Chúa Giê-xu là Quan tòa, còn bị cáotrong mỗi phiên

tòa khác nhau.

– PV:Khác nhau như thế nào xin cụ giải thích cho cháu hiểu với.

– Phao-lô: Qua sự bày tỏ của Kinh Thánh, sự xét đoán được diễn

tiến như sau:

(1)Phán xét Hội Thánh: Để xét thưởng người được xưng công bình.

(2)  Phán xét các nước:Phán xét dân Do-thái và dân ngoại để

phân chia người tin và người chẳng tin.

(3)  Phán xét thiên sứ ác và sa-tan:Chúa nhốt sa-tan vào địa

ngục vào thời đại ngàn năm bình an.

(4)  Phán xét cuối cùng:Sau thời đại ngàn năm bình an, những

người chẳng tin từ thời A-đam sống lại để chịu sự đoán phạt đời đời

trong hỏa ngục, tức là sự chết thứ hai.

– PV:  Cám ơn cụ đã giúp chúng cháu hiểu rõ hơn về các cuộc

phán xét của Chúa trong tương lai. Biết rõ điều nầy chúng cháu

hứa sẽ hầu việc Chúa cách trung tín để đượcChúa ban thưởng và

sốt sắng đi giải cứu người đang bị đùa đến nơi khổ hình.

NHD:Thưa các bạn! Chúng ta vừa nghe cụ Phao-lô giãi bày về

các cuộc phán xét trong tương lai. Nguyện Chúa Thánh Linh ban

năng lực để chúng ta làm trọn những điều mình hứa nguyện với

Chúa qua bài học nầy. Mời các bạn đứng lênvà mời cụ Phao-lô

cầu nguyện cho chúng cháu.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Một trong những vấn đề con người không thể giải quyết nổi là

sự bất công trong xã hội. Với sự lan tràn của tội lỗi, thì thế gian

52

không còn công lý! Tuy nhiên trong lương tri con người vẫn nhận

biết có Đấng báo ân, báo oán, có luật công bình ở đời sau. Có

những câu răn người ác được thấy trong Ca dao Việt Nam như:

“Lưới trời lồng lộng mà chẳng lọt ai” hoặc  “Ở hiền gặp lành, ở ác

gặp dữ” hay “Gieo gió gặt bão” v.v..

Kinh Thánh nói quả quyết về ngày phán xét công bình của Chúa

trên người công bình và người ác. Sự phán xét của Ngài đặt trên

tiêu chuẩn nào? Có tính chất gì? Và sẽ đượcxảy ra như thế nào?

I. DẪN GIẢI.

A. LÝ DO VÀ MỤC ĐÍCH CỦA SỰ PHÁN XÉT.

1. Lý do của sự phán xét.

a. Thi hành sự công nghĩa của Chúa.

Sự đoán xét là thuộc quyền tối cao của Chúa, và Ngài có thời

điểm cho việc nầy. Luật của Đức Chúa Trời đã định cho loài người

phải chết một lần rồi chịu phán xét (Hêb 9:27). Phao-lô khuyên các

tín hữu “chớ xét đoán sớm quá, hãy đợi Chúa đến” (1Côr 4:5).

b. Thể hiện cách trọn vẹn sự công nghĩa củaĐức Chúa Trời.

Mặc dầu người ác có hưng thạnh trong đời nầy, nhưng “luật

báo ứng” cũng được thấy rõ. Tuy nhiên điều đó chưa được đầy trọn

theo công lý của Chúa. Cho nên sự phán xét chắc sẽ đến như trong

lời Phao-lô cảnh cáo con người về thái độ khinh lờn sự công nghĩa

của Chúa, là Đấng sẽ trả cho mỗi người tùytheo công việc mình

(Rô 2:5-6).

c. Làm rạng rỡ ơn cứu chuộc kỳ diệu của Đấng Christ mà

hiện nay chưa được bày tỏ.

Vì trong ngày phán xét, công lao cứu chuộc của Ngài sẽ được

chiếu rạng trong người được chuộc với sự banthưởng mão miện

sáng láng, đồng thời đoán phạt người chẳng  tin:  “Trong khi Đức

Chúa Giê-xu từ trời hiện đến với các thiênsứ của quyền phép

53

Ngài, giữa ngọn lửa hừng, báo thù người chẳng hề nhận biết Đức

Chúa Trời, và không vâng phục Tin Lành của  Đức Chúa Giê-xu

Christ chúng ta. Khi Ngài sẽ đến trong ngày đó, để được sáng

danh trong các thánh đồ, được khen ngợi trong  mọi người tin…”

(2Tês 1:7-8,10).

2. Mục đích của sự phán xét.

Các lý do nêu trên cho thấy điểm chính trong  sự phán xét

không phải tra xét để chứng tỏ người nầy có tội hay không có tội,

cũng không phải để quyết định số phận của người ta. Vì án phạt đã

quyết định từ khi con người còn sống trên cõi tạm, và số phận họ

cũng đã được định sẵn lúc qua đời. Tuy nhiênán phạt của Chúa có

thể bãi bỏ, số phận hư mất tương lai của conngười có thể được

thay đổi là tùy thái độ của mỗi cá nhân đối với Đức Chúa Trời trong

hiện tại, tin hay chối bỏ Ngài, vì sẽ không  có cơ hội thứ hai cho

con người sau khi chết (Giăng 3:36; 5:24; Lu 16:19-30).

Như vậy mục đích của sự phán xét sau cùng nói chung là bày tỏ

sự công nghĩa của Đức Chúa Trời trong sự banthưởng người công

bình và hình phạt người ác, để công khai biểu lộ điều kín giấu của

con người và cả vũ trụ nhìn biết sự thưởng phạt của Đức Chúa Trời

là công bình (Mat 12:36; 2Côr 5:10; Lu 12:2,8-9).

Nhà thần học L.C. Turner luận như sau: “Mục đích của sự phán

xét là sự ban thưởng và hình phạt. Không phải tất cả người được

cứu rỗi đều được thưởng giống nhau, và không phải người hư mất

đều bị xử phạt như nhau. Đức Chúa Trời sẽ trả lại cho mỗi người

thể theo việc làm của họ. Sự ban thưởng và sự xử phạt sẽ được áp

dụng thể theo trường hợp và phẩm hạnh”.

B. TIÊU CHUẨN VÀ TÁNH CHẤT CỦA SỰ PHÁN XÉT.

Theo nhà giải kinh J. D. Olsen, những nguyên tắc trong sự phán

xét nói chung được căn cứ trên hai thứ luậtpháp của Đức Chúa

Trời: Luật đạo đức và luật ân điển.

54

1. Luật đạo đức.

Luật “đạo đức” phản ảnh đức tánh công nghĩathánh khiết của

Đức Chúa Trời. Hay nói cách khác là do đức  tánh nầy mà luật đạo

đức được thiết lập và có tính chất bất biến (Mat 5:17-18). Luật đạo

đức phù hợp với con người được dựng nên theo hình ảnh Đức Chúa

Trời, tức là được dựng nên trong sự công bình và thánh sạch của lẽ

thật, được giống Ngài trong phần đạo đức (Êph 4:24). Cho nên nếu

vi phạm luật đạo đức, có nghĩa là xúc phạm  bản tánh công nghĩa

của Đức Chúa Trời, và hậu quả là nhân cách của con người cũng bị

méo mó, hư hỏng. Vì vậy vi phạm luật đạo đức của Chúa là một tội

trọng trước mặt Ngài. Luật đạo đức được thể hiện trong ba hình thức.

a. Trong mười điều răn: Trong thời Cựu Ước, luật đạo đức đã đi

vào lịch sử của dân Y-sơ-ra-ên. Qua sự kiện  Đức Chúa Trời ghi tạc

trên bảng đá mười điều răn tại núi Sinai và trao cho Môi-se truyền

dạy dân sự Ngài (Xuất 24:12).

b. Trong Kinh Thánh: Chữ “luật pháp” thường được dùng chỉ về

Ngũ Kinh Môi-se, tức là năm sách ghi chép mười điều răn và các

mạng lịnh Đức Chúa Trời phán dạy qua Môi-se  (Mat 7:12; Lu

16:16). Tuy nhiên chữ “luật pháp” cũng được dùng chỉ về cả bộ

Kinh Thánh hay lời Đức Chúa Trời. Và lời Ngài chính là luật đạo

đức, vì căn cứ theo Kinh Thánh mà người ta bịxét đoán (Hêb 4:12-13; Rô 3:19-20).

c. Trong lương tri của con người.

Luật đạo đức của Đức Chúa Trời chẳng nhữngđược ghi khắc

trên đá, được ghi chép trong Kinh Thánh, nhưngcòn được ghi tạc

trong lương tri của con người. Bằng chứng cho thấy dầu không có

luật pháp bằng văn tự, nhưng trong con người  vốn có bản tánh đạo

đức của Chúa nên có thể phân biệt điều phải, điều trái. Ý tưởng họ

khi thì cáo trách, khi thì binh vực và lương tâm chính là chứng

nhân cho luật pháp đặt trong họ (Rô 2:12-16).

55

d. Trong cõi thiên nhiên:  Thần tánh Đức Chúa Trời chẳng

những được khải thị trong Kinh Thánh, nhưng còn được bày tỏ

trong cõi thiên nhiên. Con người có thể nhậnbiết bản tánh thánh

thiện, thấy rõ luật công lý “gieo gặt” của  Ngài trong thiên nhiên

(Rô 1:20).

2. Luật ân điển.

Gọi là “Ân điển” vì luật nầy căn cứ trên công lao cứu chuộc của

Đấng Christ. Bởi ân điển và đức tin mà người ta được sự tha tội,

được cứu khỏi sự phán xét của Chúa, và được nhận vào sự sống đời

đời. Luật ân điển bao gồm hai khía cạnh:

a. Với người tin: Luật ân điển là vầng đá của sự cứu rỗi.

b. Với người chẳng tin:  Người chẳng tin tức là người chối bỏ

ân điển của Tin Lành, thì luật ân điển sẽ là vầng đá của sự đoán

phạt (Giăng 5:24; Rô 8:1; Mat 21:44; 2Côr 2:15-16). Căn cứ theo

đó mà Đấng Christ sẽ xét đoán con người trong tương lai.

Tóm lại, hai thứ luật pháp kể trên cho thấysự phán xét của Đức

Chúa Trời được đặt trên những nguyên tắc căn bản sau đây:

Với những người có luật pháp, hay nói chung  là có Kinh Thánh,

thì bởi đó mà bị đoán xét.

Với những người không có luật pháp, thì bởilương tri và sự tỏ ra

của Ngài trong cõi thiên nhiên mà bị xét đoán.

Với người ở dưới ân điển cứu rỗi, thì bởi thái độ của họ tin nhận

hay chối bỏ mà bị đoán xét.

Kinh Thánh thường nhắc đi nhắc lại rằng Đức Chúa Trời sẽ đoán

xét mọi người  “tùy theo công việc họ làm”lúc còn trong xác thịt

(Rô 2:6; Khải 20:13; 2Côr 5:10; Giăng 5:28-29).Điều này không có

nghĩa nhờ việc lành mà người được cứu khỏi  sự đoán phạt của

Chúa. Nhưng  “việc mình làm”ở đây có thể được hiểu trong hai

điểm nầy: (1) Nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân, nghĩa là mỗi người

đều chịu trách nhiệm về việc mình làm (Êxê  18:4). (2) Việc làm

56

bên ngoài là sự chứng nghiệm thực giả bên  trong, và căn cứ theo

đó Đức Chúa Trời định giá thưởng phạt. Thậtra, Đức Chúa Trời

đoán xét từ cớ tích sâu thẳm trong lòng con người, và từ đó nẩy ra

lời nói và hành động. Hành động hay việc làm bên ngoài chỉ là

“trái” chứng tỏ chân tướng bên trong của conngười. Vì trái tốt ra từ

cây tốt và trái xấu ra từ cây xấu (Mat 7:16-20; 1Côr 4:5).

Qua những nguyên tắc trên, chúng ta có thể tìm thấy vài tánh

chất đặc biệt trong sự phán xét của Đức Chúa Trời:

(1) Cá nhân (Rô 14:12): Mỗi người phải khai trình việc mình

làm trước mặt Chúa.

(2) Phổ quát: Mọi người đều phải ứng hầu trước toà án của Chúa

(Rô 14:10-12).

(3) Công bình: Tiêu chuẩn đoán xét của Chúa  không ai có thể

đối nại. Vì Đức Chúa Trời là Đấng toàn tri  thấu biết tận đáy lòng

người, nên không ai có thể binh vực mình. Vì  Đức Chúa Trời là

Đấng thẩm định nghiêm minh, thưởng phạt cách  đầy đủ và tương

xứng nên không có sự khiếu nại. Do đó đến  thì giờ phán xét của

Ngài đã định, khi cửa ân điển đã đóng, trước sự phán xét của Ngài,

loài người chỉ biết cúi đầu nhận tội mà không cần có luật sư nào để

biện hộ, cũng không có lời nào binh vực (Rô 3:19-20; 2:11).

C. THỨ TỰ VÀ KẾT CUỘC TRONG SỰ ĐOÁN XÉT.

1. Đấng đoán xét.

Chúa Giê-xu là Đấng xét đoán (Giăng 5:22).

2. Chương trình xét đoán.

a. Sự xét đoán Hội Thánh.

Thời điểm xảy ra là khi Chúa hiện đến và Hội Thánh được cất

lên gặp Ngài tại không trung. Hội Thánh sẽ  chịu sự xét đoán của

Đấng Christ (1Tês 4:17; 2Côr 5:10). Trong nguyên văn Hy-lạp từ

“ngôi xét đoán”hay  “toà án”của Đấng Christ, có hai chữ: (1)

57

Crierion, chỉ về chiếc ghế quan tòa ngồi để xét đoán theo một tiêu

chuẩn đã định. (2) Bema, chỉ một nơi cao có nhiều bậc, tiêu biểu

cho pháp đình. Theo Harrison, trong các cuộc tranh giải thể thao

của người Hy-lạp xưa, vị chủ toạ ngồi ở chỗgọi là “bema” để ban

thưởng cho người thắng cuộc. Ý nầy được Phao-lô dùng trong

phương diện thuộc linh. Trong 1Cô-rinh-tô 9:24,sứ đồ khuyên các

tín hữu, hãy  “chạy”thế nào cho được thưởng. Như vậy mục đích

của sự xét đoán Hội Thánh là để ban thưởngcho người có lòng

trung tín với Chúa trong thế gian, chớ không phải để đoán phạt họ

trong hồ lửa (2Tim 4:6-8). Các việc làm của các con cái Chúa sẽ

được Chúa định giá và ban thưởng hay quở trách. Công việc nào

đặt nền tảng trên Đấng Christ, tức là việc  làm theo ý muốn Đức

Chúa Trời, được ví sánh như vàng, bạc, bửu thạch sẽ còn lại sau

ngọn lửa thử nghiệm, chỉ về sự đoán xét vàđược ban thưởng. Trái

lại việc làm của người vì cớ tích của xác thịt, của ý riêng, thì ví như

rơm rạ, sẽ bị cháy rụi trước ngọn lửa thử nghiệm. Như vậy họ sẽ bị

mất phần thưởng (1Côr 3:11-15).

Có năm loại mão triều thiên mà Kinh Thánh nói đến dành cho

ngày ban thưởng: Mão Triều Thiên Không Hay HưNát (1Côr 9:25);

Mão Triều Thiên Của Sự Công Bình (2Tim 4:8);  Mão Triều Thiên

Của Sự Sống (Khải 2:10); Mão Triều Thiên của Sự Vinh Hiển (1Phi

5:4); Mão Triều Thiên Bằng Vàng (Khải 4:4).

b. Sự xét đoán các nước  (Mat 25:21-46): Theo các nhà giải

kinh, sự phán xét nầy bao gồm sự phán xét dân Do Thái và các

dân ngoại, và trong sự phán xét nầy có sự  tham dự của 12 sứ đồ

(Lu 22:30). Sự phán xét nầy xảy ra sau khi Đấng Christ từ trời hiện

xuống. Mục đích của sự phán xét là để phânchia giữa  “chiên”và

“dê”, tức giữa người tin và người chẳng tin. Người tin sẽ được vào

hưởng phước trong nước ngàn năm bình an với Chúa, còn người ác

sẽ bị đoán phạt đời đời.

c. Sự phán xét thiên sứ ác và sa-tan.

58

Kinh Thánh nói đến sự bỏ sa-tan vào địa ngụctrong thời đại

Thiên hi niên, trước ngày phán xét cuối cùng của thế giới (Khải

20:7-10). Kết cuộc là hồ lửa đời đời cho chúng.

d. Sự phán xét sau cùng (Khải 20:11-15):

Sự phán xét này xảy ra sau thời đại ngàn năm bình an, dành

cho tất cả người chẳng tin từ đời A-đam. Họ sống lại để chịu phán

xét. Kết cuộc là sự đoán phạt trong hồ lửa, tức là sự chết thứ hai.

Tóm lược.

1. Sự phán xét của Đức Chúa Trời là cần thiết, vì sự công nghĩa

Ngài được bày tỏ đúng mức, đúng lúc, và công lao cứu chuộc của

Đấng Christ phải được tôn vinh.

2. Sự phán xét của Chúa căn cứ trên luật đạo đức và luật ân

điển. Tánh chất của sự phán xét là: Cá nhân, phổ quát và công

bình.

3. Mục đích của sự phán xét là thưởng ngườicông bình, phạt

người ác, Đấng đoán xét là Đức Chúa Giê-xuChrist.

4. Sự phán xét bao gồm: Hội Thánh, các dân  tộc, thiên sứ ác,

satan, và cuối cùng là cả nhân loại, tức người chẳng tin.

II. CÂU HỎI SUY GẪM VÀ ỨNG DỤNG.

1. Trong những câu Kinh Thánh sau đây xin tìm ba lý do tại sao

cần có sự phán xét? Hê-bơ-rơ 9:27; 1Cô-rinh-tô 4:5, Rô-ma 2:5-6, 2Tê-sa-lô-ni-ca 1:6,10.

2. Sự phán xét của Đức Chúa Trời có ý nghĩa và mục đích gì? (Xin

xem thêm 1Tês 5:24-25; Lu 12:2,8-9; 2Côr 5:10; Khải 20:12).

3. Sự đoán xét của Chúa được đặt trên những nguyên tắc nào? Và

có nghĩa gì? Rô-ma 2:6-8,12; Rô-ma 2:12-13;3:19;Rô-ma 2:14-15; Giăng 3:36;5:24.

4. Những nguyên tắc trên được đặt trên hai tiêu chuẩn hay hai luật

nào? Và được áp dụng cho những ai?

59

5. Qua những nguyên tắc trên, xin tìm hiểu tánh chất của sự đoán

xét (Rô 2:6,11;14:10,12; Mat 12:36).

6. Xin đọc những câu Kinh Thánh sau đây và tìm hiểu: 1Côr 3:11-15; 2Côr 5:10; 1Tês 4:17; Mat 25:21.

a. Cuộc đoán xét nầy dành cho ai?

b. Khi nào? Tại sao? Do ai phán xét?

c. Sự đoán xét được đặt trên tiêu chuẩn gì?

d. Với mục đích gì? Kết cuộc thế nào?

e. Xin kể tên những mão miện của sự ban thưởng: 1Côr 9:25;

2Tim 4:8; Khải 2:10;4:4; 1Phi 5:4.

7. Mat 25:31-46: Sự đoán xét nầy dành cho ai?  Khi nào? Do ai

đoán xét? Và với mục đích gì?

8. 2Phi 2:4; Giu 6; 1Côr 6:3; Khải 20:10: Sự đoán xét nầy dành cho

ai? Khi nào? Và kết cuộc như thế nào?

9. Khải 20:11-15: Sự đoán xét nầy dành cho ai? Khi nào? Do ai

đoán xét? Và kết cuộc là gì?

10. Qua sự ghi nhận trên:

a. Xin so sánh sự khác nhau giữa sự đoán xétngười tin và người

không tin.

b. Theo tiêu chuẩn xét đoán, chúng ta học biết gì về Đức Chúa

Trời và sự công nghĩa của Ngài?

11. Các công việc bạn đang làm sẽ được Chúađịnh giá thế nào

trong sự xét đoán của Ngài? Được thưởng hay  bị Chúa quở

trách?

 

Post CommentLeave a reply