Latest News From Our Blog

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 12/09/2024

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 12/09/2024

By Mai Hdenayun in THÔNG ĐIỆP on 12 Tháng Chín, 2024

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN
12/09/2024

Chủ đề: Quyết Định Đúng Đắn
Kinh Thánh: Sáng Thế Ký 25:29-34

Thông điệp:
📍 Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng nghe đến câu thành ngữ “Gieo gì, gặt nấy”, liệu bạn có biết rằng đó cũng là một trong những nguyên tắc được dạy dỗ trong Kinh Thánh không? (Hãy đọc Gióp 4:8 và Châm Ngôn 11:18). Ê-sau – một trưởng nam của nhà Y-sơ-ra-ên đã kinh nghiệm được bài học này một cách đầy tiếc nuối. Một hôm, sau khi trở về nhà sau một ngày săn bắn, Ê-sau mệt mỏi và đói lả, ông đã xin được ăn món súp hầm mà em mình là Gia-cốp đã nấu. Gia-cốp đã nắm lấy thời cơ và đồng ý lời thỉnh cầu của anh mình với điều kiện Ê-sau, người anh song sinh, phải trao quyền trưởng nam cho ông để đổi lấy món súp ấy.

📍 Trong thời kỳ Cựu Ước, người con cả được hưởng nhiều quyền lợi đặc biệt, bao gồm quyền trên những người em, phần thừa kế nhiều gấp đôi và là người lãnh đạo thuộc linh trong gia đình. Dẫu vậy, Ê-sau đã quyết đánh đổi quyền trưởng nam của mình để thõa mản cơn đói vì đối với ông lúc đó, đồ ăn quan trọng hơn. Và rồi ông đã rất đau buồn khi nhận ra điều mình đã đánh mất nhưng đã quá muộn màng.

📍 Giống như Ê-sau, chúng ta đều phải đối mặt với những sự lựa chọn quan trọng. Đối với những người đưa ra quyết định sai lầm, Đức Chúa Trời sẽ tha thứ khi họ ăn năn, nhưng hậu quả của tội lỗi thì vẫn còn đó. Vì thế mỗi người cần học cách đưa ra quyết định một cách khôn ngoan. Có hai điều chúng ta có thể học được từ câu chuyện trên.

📍 Đầu tiên, chúng ta chỉ nên quyết định khi thể chất, tinh thần và cảm xúc hoàn toàn ổn định. Thứ hai, việc thận trọng và chậm rãi đưa ra quyết định là rất quan trọng. Ham muốn tự nhiên luôn thôi thúc chúng ta phải quyết định thật nhanh, nhưng hãy kiên nhẫn cầu nguyện và chờ đợi thời điểm của Chúa.

📍 Hãy nghĩ đến những điều bạn ao ước và cầu xin Chúa ban cho bạn sự khôn ngoan, kiên nhẫn để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trong những thời điểm quan trọng bạn nhé!

Nguồn: In Touch Ministries
—————————————————————————————
HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM
Kính CHÚA – Yêu Người – Truyền Giảng Phúc Âm – Xây Dựng Hội Thánh
📍 Địa chỉ: 68 Nguyễn Công Hoan, P7, Phú Nhuận, TP.HCM
📧 Email: hoithanhphucam2007@gmail.com
🌐 Facebook: https://www.facebook.com/httgpa2007
🌐 Youtube: www.youtube.com/@HoiThanhTruyenGiangPhucAm
🌐 Website: http://maiamviet.org
🌐 Website: http://hoithanhphucam.org
#hoithanhtruyengiangphucam #httgpa #LoiChua

Post CommentLeave a reply