Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

By H'Dên in NHI ĐỒNG on 9 Tháng Năm, 2024

BÀI 2. BÀI HỌC VỀ SỰ CẦU NGUYỆN

I. KINH THÁNH: Ma-thi-ơ 6:5-8; 7:7-11; Mác 11:24; Giăng

15:7-16; 16:23-27.

II. CÂU GỐC: “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, cửa sẽ mở cho các con.”(Ma-thi-ơ 7:7).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em

– Biết: Chúa Jêsus dạy các môn đồ cầu nguyện.

– Cảm nhận: Em sung sướng vì được biết cách cầu nguyện với Đức Chúa Trời.

– Hành động: Em cầu nguyện theo sự dạy dỗ của Chúa Jêsus.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

*Bảng cầu nguyện.

  1. Mục đích: Giúp các em phân biệt, so sánh những gì các em cầu xin Chúa.
  2. Vật liệu: Cắt từ tạp chí cũ những hình ảnh, vật dụng cần thiết (thức ăn, nước, áo quần…) và những thứ các em mong muốn (kẹo bánh, đồ chơi, kem…), hồ dán, một tấm bìa cứng (trên góc ghi “Nói với Chúa điều em cần”, hai tờ giấy cứng nhỏ (xem hình).
  3. Cách thực hiện: Giáo viên chọn những hình ảnh đã cắt để trước hai tấm bìa cứng “Mong muốn” và “Cần thiết”.

   Giáo viên hỏi các em: “Em muốn xin Đức Chúa Trời ban cho những gì?” Cho các em suy nghĩ rồi lần lượt chọn hai tấm hình và giải thích lý do mà em thích. Sau đó, dán hình lên tấm bìa lớn làm bảng cầu nguyện.

   Sau khi các em dán xong, khuyến khích các em nói với Chúa tất cả những gì các em cần, rồi hướng dẫn các em cầu nguyện.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

(Chuẩn bị máy và băng cassette).

  1. Vào đề.

   Các em đã tập đi xe đạp chưa? Các em có nhớ tập như thế nào không? (Quan sát người khác, nhờ người khác dạy, rồi tự mình tập). Thật ra, khi học một điều gì mới, phải cố gắng và bỏ ra nhiều công sức, nhưng lại có được niềm vui, sự thích thú. Bài học nầy sẽ dạy cho các em một điều quan trọng hơn việc đi xe đạp rất nhiều.

  1. Bài học.

   Qua Kinh Thánh, chúng ta thấy các môn đồ học tập cầu nguyện cũng giống như các bước tập xe đạp. Các môn đồ nhiều lần chứng kiến Chúa Jêsus cầu nguyện. Họ thích cầu nguyện nên nài xin Chúa Jêsus dạy họ cầu nguyện. Chúa Jêsus dạy họ cầu nguyện như thế nào? (Giáo viên đọc Kinh Thánh Mat 6:5-7; 7:7-11, hoặc mở máy cassette đã thu băng sẵn).

   Điều đầu tiên Chúa Jêsus dạy các môn đồ khi cầu nguyện là đừng khoe khoang cho người khác biết, nhưng phải vào phòng riêng, đóng cửa lại, một mình cầu nguyện với Đức Chúa Trời.

   Chúa Jêsus muốn các môn đồ khi cầu nguyện đừng dùng những lời lặp vô ích. Vì thế, khi cầu nguyện, các em không cần nói nhiều mà chỉ cần nói chính xác điều mình muốn.

   Chúa Jêsus dạy rằng, Đức Chúa Trời sẽ ban cho điều các em cần vì Ngài là Người Cha Nhân Từ.

Ví dụ: Con xin bánh chẳng lẽ lại cho đá hoặc con xin cá lại cho rắn chăng? Chắc chắn là không. Người cha nhân từ luôn cho con mình những điều tốt nhất. Huống chi Đức Chúa Trời là Cha trên trời, Ngài yêu thương các em vô cùng! Ngài sẽ ban điều tốt nhất cho những ai cầu xin Ngài.

   Các em cầu xin Đức Chúa Trời điều gì? Chúa Jêsus phán: “Mọi điều các con xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các con”. Khi các em biết Đức Chúa Trời là Người Cha Nhân Từ, các em tin Ngài sẽ ban cho các em những gì tốt đẹp nhất. Như vậy, có phải là nếu các em tin thì Ngài sẽ làm tất cả mọi điều không? Không! Hãy tiếp tục nghe Chúa dạy về sự cầu nguyện.

   (Đọc Giăng 15:7 hoặc mở máy cassette). Chúa Jêsus cho biết, nếu các em yêu mến và vâng lời Ngài, các em sẽ biết cầu nguyện cho việc gì.

   Thử nghĩ xem, trong nhà em thân với ai nhất? Nếu em xin điều gì, người ấy có cho không? Dựa vào đâu em biết? (Cho từng em trả lời). Vì hiểu người đó, em biết những điều có thể xin hoặc không nên xin. Khi hiểu biết Chúa Jêsus, các em sẽ biết cách cầu nguyện. Bây giờ các em hãy nghe tiếp Chúa Jêsus dạy về sự cầu nguyện.

   Chúa Jêsus nói: “Các con nhân danh Ta cầu xin Cha điều chi, Ngài sẽ ban cho”. Nhân danh Chúa Jêsus có nghĩa là Chúa Jêsus cũng cầu nguyện cho những việc đó. Vì vậy, trước khi cầu nguyện, các em phải suy nghĩ xem Chúa Jêsus cầu nguyện cho những việc gì?

   Chúng ta vui mừng vì Đức Chúa Trời yêu thương và ban cho chúng ta những điều tốt đẹp. Cô cũng rất vui vì các em đã có thể hiểu biết Đức Chúa Trời và học cách cầu nguyện với Đức Chúa Trời.

  1. Ứng dụng.

   Cho các em mở sách học viên, cùng đọc bài học cách rập ràng và sử dụng phần “Cùng Suy Nghĩ” để ôn bài.

   Khi dạy câu gốc, bạn hỏi các em: “Bây giờ cô đọc câu gốc, các em nghe và cho biết sai chỗ nào”.

Ví dụ: “Các ngươi “không” cầu xin, sẽ ban cho các ngươi. Hãy tìm, sẽ “không” gặp. “Không” gõ cửa, sẽ mở cửa”. Sau đó giáo viên đọc lại một lần chính xác và hướng dẫn các em học thuộc.

   Trong mục: “Em sẽ cầu nguyện như thế nào…”. Trước hết, cho các em xem hình rồi nói: “Chúa muốn các em kể cho Ngài nghe tất cả mọi việc và những gì các em cần. Nếu em là bạn nhỏ ở trong hình, em sẽ cầu nguyện như thế nào?” (Nếu có thời gian, cho các em lần lượt lên bảng viết ra câu trả lời hoặc đứng nói tại chỗ).

   Cuối cùng, cho các em cầu nguyện, rồi giáo viên cầu nguyện kết thúc.

Post CommentLeave a reply