Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 22.09.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 22.09.2024

By Mai Hdenayun in Thanh niên on 16 Tháng Chín, 2024

Chúa nhật 22.09.2024

  1. Đề tài: TẠ ƠN CHÚA TRONG HOẠN NẠN.
  2. Kinh Thánh: Gióp 1:1-22.
  3. Câu gốc: “Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va về các ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi” (Thi thiên 116:12).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 51-60.
  5. Thể loại: Phỏng vấn.

* CHỈ DẪN: Phỏng vấn.

  1. Chọn một người đóng vai ông Gióp, một người làm phóng viên.
  2. Dựa trên tài liệu tham khảo và phần Kinh Thánh làm nền để soạn ra nhiều câu hỏi và trả lời cho các diễn viên học thuộc. Các câu hỏi và trả lời đều ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa, đồng thời phải gây hứng thú cho người nghe để họ dễ nhớ nội dung của buổi học Kinh Thánh.
  3. Trong phần đúc kết, người hướng dẫn (NHD) sẽ tóm tắt nội dung bài học và đưa ra lời khuyên ban viên áp dụng sự dạy dỗ của lời Chúa vào đời sống mỗi ngày. Sau đó tất cả đứng lên và mời ông Gióp cầu nguyện cho ban Thanh niên.

* GỢI Ý PHỎNG VẤN.

(Sau khi người hướng dẫn giới thiệu thể loại chương trình thờ phượng, phóng viên từ dưới đi lên và ông Gióp từ ngoài đi vào).

– Phóng viên: Dạ, cháu xin chào ông Gióp!

– Gióp: Ông xin chào các cháu trong ban Thanh niên! 

– Pv: Chúng cháu rất vui vì được ông đến thăm hôm nay. Thay cho ban Thanh niên Hội Thánh, chúng cháu có lời chào mừng và hoan nghênh ông. Nhân buổi gặp gỡ này, ông có thể trò chuyện với chúng cháu về đề tài “Tạ Ơn Chúa Trong Hoạn Nạn” được không thưa ông?

– Gióp: Được, ông sẵn sàng, các cháu cứ hỏi!

– Pv: Trước tiên xin ông cho biết một ít về ông và gia cảnh của ông?

– Gióp: Ông được Thánh Kinh ghi lại là một người trọn vẹn, ngay thẳng, kính sợ Đức Chúa Trời, lánh khỏi điều ác. Ông có vợ, bảy con trai và ba con gái, bảy ngàn chiên, ba ngàn lạc đà, năm trăm đôi bò, năm trăm lừa cái và tôi tớ rất nhiều.

– Pv: Ồ, ông thật là người được phước Chúa ban, giàu con, giàu của, ngày nay chắc ít ai có được như ông. Ông có được cả hai, điều này thật đặc biệt phải không thưa ông?

– Gióp: Đúng đấy các cháu, nhiều người quan niệm, nhiều của mới gọi là người có phước, còn nhiều con thì không thể gọi là người có phước được. Theo ông thì con cái là cơ nghiệp Chúa ban.

– Pv: Nhưng chúng cháu thấy trong cuộc sống người nhiều của cải cũng không bình an, sung sướng gì; người nhiều con cũng vất vả, nặng lòng. Bí quyết nào giúp ông sống vui như vậy? 

– Gióp: Vì kính sợ và yêu mến Chúa, nên dù có bận việc gì thì ta luôn thức dậy sớm tạ ơn Chúa. Ngoài ra, ta còn gọi con cái mình thức dậy sớm, ăn năn tội lỗi và dâng của lễ cho Chúa mỗi ngày.

– Pv: Thật là tuyệt! Việc làm của ông cho thấy gia đình ông nhận phước Chúa ban là điều phải lẽ. Ngày nay, nếu chúng cháu làm theo nguyên tắc này chắc chúng cũng sẽ được phước Chúa ban?

– Gióp: Nếu các cháu đã làm mà chưa thấy phước Chúa ban, hãy xem lại chỗ nào còn chưa thông, đến với Chúa ăn năn tội lỗi và tạ ơn Chúa, Ngài sẽ ban phước cho các bạn như Ngài đã ban phước cho gia đình ông.

– Pv: Được biết khi thấy Chúa ban phước cho ông như vậy, Sa-tan đã kiện cáo với Chúa và Chúa cho phép Sa-tan làm hại để thử lòng ông trung tín với Chúa. Xin ông trình bày lại để chúng cháu biết với?

– Gióp: Sa-tan đã làm hại ta như thế này nè: Tất cả mười đứa con và đầy tớ, vật chất của ông đều bị tiêu diệt trong một thời gian rất ngắn, ông mất hết. Ông còn mang một căn bệnh xấu xí, khắp thân thể đầy ghẻ ung độc. Nhưng các cháu biết không, trong hoàn cảnh đó ông vẫn tạ ơn Chúa trong cơn hoạn nạn.

– Pv: Ông cừ thật! Trong cuộc sống, việc tạ ơn Chúa trong thuận cảnh thì thật dễ nhưng tạ ơn Chúa trong hoạn nạn thì thật khó. Vậy, xin ông cho biết sao ông chịu đựng nổi thử thách lớn lao như thế mà còn tạ ơn Chúa được?

– Gióp: Ông đủ sức chịu nổi thử thách trên bởi vì ông có Lời Chúa mỗi ngày các cháu à. Ông kính sợ Chúa, dâng tế lễ cho Chúa mỗi ngày, dọn lòng mình và biết ăn năn tội lỗi với Chúa mỗi ngày…

– Pv: Xin ông cho biết, khi thấy ông vẫn một lòng yêu kính Chúa hết mực thì Sa-tan có chịu xác nhận ông là người yêu kính Chúa không?

– Gióp: Sa-tan tiếp tục tấn công ta bằng việc dùng vợ ta để chỉ trích, xúi giục ta phạm tội với Chúa. Nhưng ta đã nói với vợ ta rằng: “Ngươi nói như một người đàn bà ngu muội. Ủa sao! Sự phước mà tay Đức Chúa Trời ban cho chúng ta, chúng ta lãnh lấy, còn sự tai hoạ mà tay Ngài giáng trên chúng ta, lại chẳng lãnh lấy sao? Trong mọi việc đó, ta không phạm tội bởi môi miệng mình”.

– Pv: Thật cảm tạ Chúa! Xin ông cho lời khuyên để chúng cháu biết tạ ơn Chúa trong hoạn nạn?

– Gióp: Các cháu phải biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, sẵn sàng nhận lãnh dù việc xảy đến là phước hay hoạ. Nếu Đức Chúa Trời thử thách, không đáng sợ! Nếu Đức Chúa Trời cho phép Sa-tan, không có gì đáng lo, hãy tạ ơn Chúa.

– Pv: Cảm ơn ông rất nhiều về lời khuyên trên và xin ông cho biết thêm sau khi ông tạ ơn Chúa trong hoạn nạn thì kết quả ông nhận được thể nào? 

– Gióp: Chúa ban cho ông bội phần. Ông lại có mười bốn ngàn chiên, sáu ngàn lạc đà, một ngàn đôi bò, và một ngàn lừa cái. Ông cũng có bảy con trai và ba con gái.

– Pv: Tuyệt vời! Đức Chúa Trời ban thưởng cho ông, người kính sợ và yêu mến Ngài. Nguyện Đức Chúa Trời giúp chúng cháu cũng có tấm lòng trung kiên, yêu Chúa như ông. Cảm ơn ông đã đến đây giúp chúng cháu học biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là tạ ơn Chúa trong hoạn nạn. Ước mong chúng cháu biết áp dụng bài học này trong cuộc sống theo Chúa mỗi ngày.

– NHD: Thưa các bạn, muốn được phước như Gióp, trước tiên chúng ta phải biết tạ ơn Chúa trong tinh thần cầu nguyện, thờ phượng, dâng hiến và xưng tội. Tạ ơn Chúa dù phải đi qua trong trũng bóng chết. Xin Chúa cho chúng ta nói như Gióp: “Dẫu Chúa có giết ta, ta cũng còn nhờ cậy nơi Ngài”. A-men!

– Mời ông Gióp cầu nguyện kết thúc.

Post CommentLeave a reply