Ngày: Tháng Chín 6, 2024

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 05/09/2024

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 05/09/2024

in THÔNG ĐIỆP on 6 Tháng Chín, 2024

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 05/09/2024

Chủ đề: Đấng Giúp Ta Cầu Nguyện

Kinh Thánh: Rô-ma 8:26-27

Thông điệp:

📍 Cô đơn là một trong những cảm xúc không thể tránh khỏi của con người. Cảm xúc ấy gây nên sự tổn thương đến chúng ta. Nhưng khi Đức Chúa Trời ban Thánh Linh ngự trong lòng mỗi người, thì ta không còn cô đơn nữa. Đức Thánh Linh, Đấng mà Chúa Giê-xu gọi là Đấng An Ủi, ở cùng chúng ta mỗi phút giây trong cuộc đời. Đây là những cách Đức Thánh Linh giúp đỡ chúng ta.

📍 Đầu tiên, Ngài thôi thúc chúng ta cầu nguyện. Đã bao giờ bạn cảm nhận rõ ràng rằng bạn cần dành thời gian riêng tư với Chúa nhưng không rõ tại sao không? Đó là do Đức Thánh Linh đang làm việc trong bạn. Ngài có lý do để làm điều này: Ngài biết khi nào chúng ta cần sức lực để chuẩn bị cho một khó khăn sắp xảy đến. Hoặc thỉnh thoảng, Ngài thúc giục chúng ta thú nhận tội lỗi để làm bền chặt mối tương giao với Chúa. 📍 Thứ hai, Đức Thánh Linh cầu thay cho chúng ta. Có những lúc chúng ta không biết phải cầu nguyện như thế nào. Có những khó khăn hoặc bất lực khiến chúng ta không nói nên lời, kể cả không thể nói với Chúa. Trong khi những gì chúng ta có thể làm là than khóc, Đức Thánh Linh sẽ hướng dẫn chúng ta cầu nguyện.

📍 Thật là một ân điển diệu kỳ khi được Chúa Thánh Linh ngự trong lòng. Bạn có cảm nhận được năng quyền và tình yêu của Ngài đang vận hành trong đời sống hằng ngày của bạn không? Ngài luôn sẵn sàng an ủi, giúp đỡ và dẫn dắt bạn trong mọi phút giây. Nguồn: In Touch Ministries ————————————————————————————— HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM

Kính CHÚA – Yêu Người – Truyền Giảng Phúc Âm – Xây Dựng Hội Thánh

📍 Địa chỉ: 68 Nguyễn Công Hoan, P7, Phú Nhuận, TP.HCM

📧 Email: hoithanhphucam2007@gmail.com

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/httgpa2007

🌐 Youtube: www.youtube.com/@HoiThanhTruyenGiangPhucAm

🌐 Website: http://maiamviet.org

🌐 Website: http://hoithanhphucam.org #hoithanhtruyengiangphucam #httgpa #LoiChua

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 08.09.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 08.09.2024

in Thanh niên on 6 Tháng Chín, 2024

Chúa nhật 08.09.2024.

  1. Đề tài: CHÚA LÀ NGUỒN TIẾP TRỢ.
  2. Kinh Thánh: Xuất Ê-díp-tô Ký 16.
  3. Câu gốc: “Đức Giê-hô-va bèn phán cùng Môi-se rằng: Này, ta sẽ từ trên trời cao làm mưa bánh xuống cho các ngươi. Dân sự sẽ đi ra, mỗi ngày nào thâu bánh đủ cho ngày ấy, đặng ta thử dân coi có đi theo luật lệ của ta hay chăng” (Xuất Ê-díp-tô Ký 16:4).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi thiên 41– 50.
  5. Thể loại: Thuyết trình.

* CHỈ DẪN: Xem chỉ dẫn Chúa nhật 11.08.2024.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Qua bài học hôm nay, chúng ta sẽ thấy rằng Đức Chúa Trời nhận lấy trách nhiệm nuôi dưỡng và cung cấp mọi thứ cần dùng cho đời sống hằng ngày của dân sự.

I. ĐOÀN DÂN THAN THỞ (16:2-3).

 Đi trong đồng vắng được 16 ngày thì đoàn dân di tản hết lương thực. Lúc ấy, cả hội chúng Y-sơ-ra-ên oán trách Môi-se và A-rôn tại nơi đồng vắng: “hai người dẫn dắt chúng tôi vào nơi đồng vắng nầy đặng làm cho cả đoàn dân đông nầy đều bị chết đói” (câu 3b). Đây là lần thứ ba họ oán trách hai nhà lãnh đạo của mình. Dân này tuy thấy phép lạ của Đức Chúa Trời nhưng chưa đặt lòng tin vào lời hứa của Ngài về miền đất hứa tương lai. Thái độ oán trách nơi đồng vắng là kết quả của lòng bất mãn khi mọi việc không xảy ra đúng theo ý họ. Đức Chúa Trời muốn dân sự của Ngài phải thật dứt khoát với nếp sống nô lệ cũ, bước đi với Ngài trong đức tin và dám trả giá khi họ chọn bước đi theo Chúa.

II. LỜI HỨA CỦA CHÚA (16:4-5).

Dân Do-thái phải đương đầu với nhiều khó khăn về vật chất lẫn tinh thần trên đoạn đường sa mạc. Có người lại cho rằng Đức Chúa Trời không lo chu đáo cho họ. Xét lại từng giai đoạn một của cuộc hành trình, chúng ta nhận thấy mỗi sự khó khăn đã xảy đến là một bài học về đức tin của họ, và mỗi lần gặp khó khăn là thêm một sự tỏ bày về quyền năng của Đức Chúa Trời. Như Phao-lô diễn giải: “Họ ăn một thức ăn thiêng liêng và uống một thứ nước uống thiêng liêng” (1Cô-rinh-tô 10:3-4).

Đức Chúa Trời sai Môi-se truyền dân sự lời Ngài hứa sẽ cung cấp cho họ lương thực hằng ngày suốt 40 năm di hành trong sa mạc. Tuy nhiên có vài điều Ngài muốn họ phải làm. Thứ nhất, họ phải sẵn sàng chấp nhận sự cung cấp của Ngài. Thứ nhì, họ phải đích thân đi ra ngoài đồng để thu nhặt thực vật Ngài ban cho ngày nào đủ cho ngày ấy. Thứ ba, họ phải biệt riêng ngày thứ bảy để nghỉ ngơi. Ở đây, Chúa muốn nhắc nhở chúng ta phải sống vâng phục và trông cậy vào Chúa trong mỗi ngày của đời sống mình.

III.  MÔI-SE VÀ A-RÔN TRẢ LỜI DÂN SỰ (16:6-7).

Dân Do-thái xem Môi-se và A-rôn như hai thủ phạm gây ra tình trạng đói kém. Môi-se và A-rôn khuyên họ chớ nên phàn nàn kêu rêu nữa, mà phải ôn lại những gì Chúa đã ban cho họ trong suốt thời gian qua, và mở mắt thuộc linh của họ để chiêm ngưỡng được sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Môi-se như muốn nói với dân sự rằng “Chúng ta là ai mà các ngươi oán trách chúng ta” nhắc cho chúng ta nhớ rằng người lãnh đạo hội thánh của Chúa chỉ là tôi tớ phục vụ chủ mình. Nếu người lãnh đạo có làm sai ý Chúa, thì Chúa sẽ khiển trách người. Nhưng nếu người làm theo ý muốn Chúa thì Ngài là Đấng chịu trách nhiệm về điều gì xảy đến mà không như ý muốn mọi người.

IV. CHÚA LÀ NGUỒN TIẾP TRỢ (16:13-18).

Nhiều người khi đói khát thường hay cau có và phàn nàn. Đức Chúa Trời không muốn thấy dân sự Do-thái đổ sự oán trách lên Môi-se và A-rôn nữa. Đức Chúa Trời dùng vật có sẵn trong thiên nhiên và những gì chưa hề có trong thiên nhiên mà cung cấp cho dân sự. Cụ thể, Ngài ban cho họ chim cút thay thịt và bánh Ma-na từ trời là vật mắt họ chưa từng trông thấy. Họ lấy làm ngạc nhiên mà hỏi nhau “Cái gì vậy?”. Môi-se giải thích cho họ rằng đó là bánh Đức Chúa Trời ban cho họ đặng làm thức ăn hằng ngày. Chúa có ra lệnh cho họ chỉ lượm vừa đủ cho sức của mỗi người ăn, đừng lo thiếu mà tranh giành hay tích lũy. Chúng ta học được phép lạ của Chúa rất phi thường. Đức Chúa Giê-xu cũng đã từng dùng năm cái bánh và hai con cá mà cho năm ngàn người ăn no nê (9:10-15). Những gì chúng ta nhận lãnh được hằng ngày để nuôi sống bản thân mình cũng chính là những phép lạ do sự cung cấp của Chúa cho chúng ta vậy.

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 08.09.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 08.09.2024

in PHỤ NỮ on 6 Tháng Chín, 2024

Chúa nhật 08.09.2024.

  1. Đề tài: SỰ ĂN NĂN.
  2. Kinh Thánh: Lu-ca 15:7-10.
  3. Câu gốc: “…Hãy trở về với Giê-hô-va Đức Chúa Trời các con; vì Ngài nhân từ, thương xót, chậm giận và giàu tình thương, đổi ý không giáng tai họa” (Giô-ên 2:13b BTTHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền giảng.

  1. Vì buổi truyền giảng dành cho người chưa biết Chúa nên chúng ta phải soạn chương trình như thế nào để họ có thể tham gia mọi tiết mục. Vì thế bạn phải:
  2. Để các tiết mục thường lệ của sự thờ phượng qua tuần kế tiếp như: Câu gốc khẩu hiệu, bài hát khẩu hiệu, hạt giống tốt (trả câu gốc cũ, học câu gốc mới), đố Kinh Thánh, dâng tiền, đọc bài cầu nguyện chung…
  3. Chương trình phải giản dị, ngắn (tối đa là 75 phút), dễ hiểu và linh động bằng cách thay đổi thể loại trình bày sứ điệp: Chia sẻ, thuyết trình, giải đáp thắc mắc, thảo luận, kịch, xem phim Tin Lành, ca nhạc thánh, sinh hoạt…
  4. Ban hướng dẫn chịu trách nhiệm buổi truyền giảng huy động mọi ban viên tham gia: Cầu nguyện, mời thân hữu, tiếp tân…
  5. Nên có giờ trà đàm: Ăn bánh, uống nước, thảo luận, làm chứng để tạo tình thân và kêu gọi tin nhận Chúa.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Sự ăn năn là một lẽ đạo rất cần cho mọi người muốn được cứu rỗi. Nếu không ăn năn, không thể nhận sự cứu rỗi (Lu 13:3-5, 2Phi 3:9). Có ăn năn mới có sự tha thứ (Công 2:38; 3:19; 17:30). Những bước cần thiết cho sự ăn năn là:

I. BIẾT MÌNH CÓ TỘI.

Chưa nhận biết có tội thì chưa ăn năn được. Kinh Thánh thường chỉ cho người ta thấy tội lỗi, nó giống như cái gương vậy. Câu chuyện Đa-vít (2Sa 11-12).

Phạm tội gì? (Rô 1:18-23, 29-32). Kinh Thánh cho biết mọi người đều phạm tội, chẳng trừ ra ai cả. Lòng người ta rất xấu xa gian ác, lắm khi người ta tìm cách che đậy, binh vực, cũng vì lẽ ấy mà khó ăn năn. Hay người ta cho tội mình nhỏ quá không có gì đáng phải ăn năn.

II. ĐAU ĐỚN VỀ TỘI LỖI.

Phải có lòng gớm ghê tội lỗi, xem tội lỗi như kẻ thù, vì cớ tội lỗi đã làm hại linh hồn và thân thể chúng ta phải bị hư mất đời đời. Có nhiều người biết mình có tội song họ yêu mến tội đó. Những tội đó là tham lam, giết người, trộm cắp, dối trá đủ thứ….Chúng ta phải nghĩ đến hậu quả ngày mai là “Phải ghê tởm nó, phải từ bỏ nó!” (Gióp 42:6).

III. LÌA BỎ TỘI LỖI.

Lắm người biết mình có tội, gớm ghê tội song không đủ sức lìa bỏ tội. Bỏ tội lỗi là một điều rất cần trong sự ăn năn, người ăn năn mà chưa lìa bỏ tội lỗi là ăn năn giả dối. Biết mình đi sai, có lỗi nên sửa ngay. Đó là sự ăn năn thật. Biết bao nhiêu người biết mình làm sai mà cứ làm, biết mình đi lạc mà cứ đi, cho rằng đã lỡ rồi! (Lu-ca 22:62).

IV. TRỞ LẠI CÙNG CHÚA.

Sự ăn năn có kết quả là hết lòng trở lại cùng Chúa, xin Ngài tha thứ (Ca 3:40, 41; Công 3:19; 26:20). Nếu nhận biết tội, ghê gớm tội, lìa bỏ tội mà không trở lại cùng Chúa thì tội chẳng bao giờ được tha. Con người thường có lòng kiêu ngạo, chẳng chịu hạ mình để xin Chúa tha thứ. Như vậy họ sẽ là kẻ bị hư mất trầm luân đời đời. Chúng ta phải học tập tinh thần của Đa-vít, chạy đến với Chúa với tấm lòng ăn năn, đau đớn về tội lỗi và cầu xin Chúa tha thứ tội lỗi (Thi thiên 51). Trở lại cùng Chúa là quý báu vô cùng, được Ngài tha thứ, Ngài chăm sóc, Ngài lo liệu một cách chu toàn. Như người con trai hoang đàng trở về nhà cha (Lu 15:11-32).

Mục sư Đoàn Văn Miêng.

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 08.09.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 08.09.2024

in NAM GIỚI on 6 Tháng Chín, 2024

Chúa nhật 08.09.2024

  1. Đề tài: CẦU XIN SỰ ĐỔI MỚI.
  2. Kinh Thánh: Phi-líp 2:12-13, 2Cô-rinh-tô 5:17, 3:18.
  3. Câu Gốc: “Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch, và làm cho mới lại trong tôi một thần linh ngay thẳng” (Thi Thiên 51:10).
  4. Đố Kinh Thánh: Giê-rê-mi 31-33.
  5. Thể loại: Thuyết trình.

* CHỈ DẪN: Xem chỉ dẫn Chúa nhật 21.07.2024.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Trong bài cầu nguyện chung chúng ta học biết rằng ba lời khẩn cầu trong Ma-thi-ơ 6:9-10 liên quan đến những yếu tính đời đời và vương quốc của Đức Chúa Trời. Ba lời cầu xin tiếp theo đó liên quan đến chúng ta (Ma-thi-ơ 6:11-13) và phản ánh điều răn thứ hai là yêu thương người lân cận chúng ta. Ngoài ra có rất nhiều điều mà chúng ta có thể cầu xin nơi Đức Chúa Trời, và Ngài sẵn lòng đáp lại lời cầu xin của chúng ta. Một trong những lời cầu xin đó là cầu xin sự đổi mới tâm trí. Sự đổi mới trong tâm trí sẽ dẫn đến những kinh nghiệm sống động cho những người luôn tin cậy và tìm cầu Chúa.

Trong câu ghi nhớ của ngày hôm nay, Phao-lô khuyên các tín hữu “hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí”. Trong Tân ước, từ Hy Lạp “metamorphosis” xuất hiện bốn lần. Hai lần mô tả sự hóa hình của Đấng Christ, hai lần mô tả sự biến đổi của Cơ Đốc nhân. Biến đổi tâm trí hay tấm lòng là công việc của Đức Thánh Linh (Tít 3:5). Bởi sự đổi mới của Đức Thánh Linh, chúng ta sẽ trở nên giống như Chúa Giê-xu trong cách suy nghĩ và hành động. Sự đổi mới tâm trí dẫn đến sự đổi mới trong lối sống, trong lối ứng xử. Lối sống cũng như lối tư duy của chúng ta, là những người được Ngài biến đổi, sẽ phản ánh bản chất yêu thương của Ngài. Bởi sự đổi mới trong lòng và trí, chúng ta sẽ có cái nhìn tươi mới và độ lượng đối với con người và thế giới quanh ta.

Khi tâm trí được đổi mới, chúng ta có cái nhìn tích cực về bản thân mình. Sự đổi mới trong tâm trí giúp chúng ta khám phá ra rằng, bản thân ta còn quá nhiều khuyết điểm lẫn những tật xấu cần được thay đổi, cho dù chúng ta đã dâng thân thể này như một của lễ sống và thánh cho Đức Chúa Trời. Quá trình thay đổi này xảy ra liên tục trong cuộc đời của người theo Chúa. Dù sự đổi mới này là công việc đôi lúc rất thầm lặng của Đức Thánh Linh, nhưng sự đổi mới này sẽ trì trệ nếu như không có sự cầu nguyện hết lòng, và sự hợp tác tích cực của chúng ta qua những việc làm thực tiễn.

Để bày tỏ khát vọng luôn được đổi mới trong tâm trí và hành động, nếu có thể được, bạn và tôi hãy cùng bắt đầu từ những việc nhỏ, bằng cách thử dò xem trong trí rằng ai là người mà tôi không yêu thích và thường có những suy nghĩ hay có cái nhìn hằn học về họ, để rồi cầu nguyện cho người này trong sự yêu thương và cảm thông. Rồi sau đó tùy theo sự cảm động của Đức Thánh Linh, hãy nói hoặc làm một điều gì đó thiện lành đối với người này.

Đó là đối với tha nhân, còn đối với bản thân, có tật xấu nào dù là nhỏ mà bạn và tôi chưa thay đổi được, chúng ta hãy cùng nhau bắt đầu với quyết tâm từ bỏ ngay trong ngày hôm nay.

Tuy nhiên đây chỉ là sự gợi ý, có thể bạn có những ý hay hơn và làm được nhiều việc tốt lành hơn, khi lòng và trí của bạn là nơi ngự của Chúa Giê-xu.

Lạy Chúa, cầu xin Ngài tiếp tục hướng dẫn và điều khiển cuộc đời con. Xin tiếp tục biến đổi con bởi Thánh Linh Ngài.

CÂU HỎI SUY GẪM VÀ ỨNG DỤNG

  1. Hiện giờ, có tội lỗi nào đã khiến cho bạn vi phạm nhiều lần với Chúa, bạn đã ăn năn, hứa nguyện nhưng vẫn thất bại? Bạn sẽ làm gì để có thể thắng được tội lỗi đó không?
  2. Bạn đã được Chúa biến đổi hoàn toàn đời sống tâm linh của mình hay chưa? Vì sao bạn nhận biết điều đó?
  3. Sự đổi mới đó giúp bạn sống cho Chúa thế nào?