Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 01.09.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 01.09.2024

By Mai Hdenayun in NAM GIỚI on 28 Tháng Tám, 2024

Chúa nhật 01.09.2024

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ III.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 92.
  3. Câu Gốc: “Những người được trồng trong nhà Đức Giê-hô-va, sẽ trổ hoa trong hành lang của Đức Chúa Trời chúng ta. Dầu đến tuổi già cả, họ sẽ còn sinh bông trái, thịnh vượng và xanh tươi” (Thi Thiên 92:13-14).
  4. Đố Kinh Thánh: Giê-rê-mi 28-30.
  5. Thể loại: Sinh nhật.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật.

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong Quý III (tháng 7,8,9) trước một tuần lễ; bổ sung tên những người còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-têm… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những người có tên trong danh sách “sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những người có sinh nhật.
  7. Mời một số người có sinh nhật làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh để khích lệ các ban viên.
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh sinh nhật…

* SINH HOẠT TRÒ CHƠI.

– Trò Chơi Dành Cho Người Có Sinh Nhật: Chuẩn bị một số lời yêu cầu vui, mời những người có sinh nhật lên bốc thăm và thực hiện theo lời yêu cầu đó.

– Trò Chơi Tập Thể.

THƯỞNG – PHẠT

Cách chơi: Không được làm theo động tác NHD.

* NHD hô: “Công” – tất cả đưa thẳng hai tay lên.

* NHD hô: “Thưởng” – tất cả dang ngang hai tay.

* NHD hô: “Tội” – Tất cả khom lưng cúi đầu.

* NHD hô: “Phạt” – tất cả quỳ gối chân.

– NHD có thể làm động tác này mà hô câu kia.

CHÚA CHỌN

Cách chơi: Mỗi người tự chọn cho mình một tên thánh trong Thánh Kinh, chẳng hạn như: Đa-vít, Sa-lô-môn, Đa-ni-ên Phi-e-rơ… Sau đó NHD hô: Chúa chọn, Chúa chọn; tất cả đều hô to: Chọn ai, Chọn ai? NHD hô: Chọn Sa-lô-môn (hoặc Đa-vít hay Phi-e-rơ…); thì những người có tên thánh đó chạy nhanh đến chạm vào NHD, ai chậm trễ sẽ bị phạt bằng cách kể một sự kiện đặc biệt, hoặc làm một điệu bộ có liên quan đến nhân vật đó.

ĐOÁN NHÂN VẬT KINH THÁNH

Cách chơi: Chia thành 4 hoặc 5 nhóm. Mỗi nhóm cử một người đại diện lên phía trước. NHD đưa ra 4 hoặc 5 nhân vật Kinh Thánh, đại diện của từng nhóm nhận một nhân vật. Sau đó, các người này lần lượt thông đạt lại cho nhóm của mình nhân vật Kinh Thánh đó chỉ bằng điệu bộ (không được nói). Nếu trong vòng vài phút, nhóm của mình không đoán ra được, thì các nhóm khác được quyền trả lời. Nhóm nào đoán ra được, sẽ được cộng điểm.

Post CommentLeave a reply