Ngày: Tháng Tám 28, 2024

THẬT ĐƯỢC TỰ DO

THẬT ĐƯỢC TỰ DO

in Mục Vụ Truyền Giảng và Cầu Nguyện Chữa Lành on 28 Tháng Tám, 2024

THẬT ĐƯỢC TỰ DO

“Đức Chúa Giê-xu đáp: Nếu Con buông tha các ngươi, các ngươi sẽ thật được tự do.”[1]

Lời chứng của Mục sư Đoàn Trung Tín

 

Năm 1977, tôi bị giam tại trại giam B5, Biên Hòa. Tôi lao động trong “tổ củi.”[2] Nhưng vì nhiều lần vi phạm nội quy “cấm truyền đạo” của trại, tôi bị kỷ luật vào phòng giam bên trong. Tại đây, tôi ăn chung với một người bạn nhỏ trong diện “mồ côi.”[3] Cha mẹ đã mất, em ấy bị giam vì trộm cắp và xì ke. Một ngày kia, sau khi làm việc với chấp pháp, em vui mừng chia sẻ với tôi: “Em lên làm giấy cam kết không tái phạm nữa. Em sắp được về rồi.” 

Tôi chúc mừng em và hỏi: “Khi ra khỏi tù, em sẽ làm gì trước nhất?”         

Em trả lời nhanh nhẩu: “Em ghé ‘động’[4] và chích một phát…”

Nhìn ánh mắt trân trối của tôi, em khẽ khàng biện bạch: “Em đã nhịn ba năm rồi mà!”

Tôi lặng người rất lâu. Em đã tâm sự bao nhiêu lần với tôi nỗi khổ tâm của em vì các em ở nhà không ai chăm sóc!!! Tôi đã nghĩ câu trả lời của em là niềm vui được chăm sóc các em mình. Nào ngờ! 

Tôi thắc mắc: “Nhưng tiền đâu em chích?”

“Động khôn lắm”, em trả lời rành rẽ. “Chích lần đầu họ chẳng bao giờ lấy tiền.”

Tôi thầm cầu nguyện, rồi nhẹ nhàng nói với em: “Tôi thật buồn vì em sẽ ra khỏi nhà tù nhỏ và ngắn hạn nầy, để bước vào một ‘nhà tù bao la của tội lỗi’ và trọn cả cuộc đời.”

Thưa bạn, cám ơn bạn đang đọc lời chứng của tôi. Nhưng có phải bạn đang nghĩ, “Tôi không như cậu bé đó. Tôi không trộm cắp. Tôi không xì ke. Tôi sống tốt!”

Tôi kể tiếp chuyện trong tù của tôi để chúng ta cùng suy nghĩ.

Ngày kia, một người tù trẻ can tội cướp của giết người, run run nói với gương mặt tái nhợt: “Thầy ơi, em sắp bị bắn rồi!”

“Sao em biết?” Tôi bàng hoàng hỏi.

“Em vừa được gặp mẹ và nói chuyện với mẹ vài phút…” em nghẹn giọng, “có cán bộ ngồi giữa hai mẹ con…”

Tôi an ủi em. Nhưng tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là phải giúp em, một tử tù sắp bị hành hình, biết về sự cứu rỗi trong Chúa Giê-xu trước khi em đối diện với sự chết và sự hình phạt đời đời trong hỏa ngục.

Tôi quàng vai em bước đi chậm chậm quanh phòng. Tôi chia sẻ tha thiết với em về tình yêu của Chúa, Đấng đã chết thay cho tội lỗi của em và sống lại để ban sự cứu rỗi cho em… Tôi kêu gọi em tin Chúa để được cứu rỗi linh hồn.

Nhưng chiều hôm đó, trong lúc được ra sân phơi nắng, em gặp quản giáo và báo cáo tôi “truyền đạo” cho em (tôi không ngờ!). Chắc em nghĩ “lập công” như thế sẽ thoát án tử. Tội nghiệp!

Vì thế, sáng sớm hôm sau, tôi kinh ngạc khi bị chuyển đến “phòng kỷ luật tập trung” của trại. Tôi ngủ châu đầu với một tên “đại bàng” bị cùm trong tường. Em ấy nhận ra tôi là “ông thầy Tin Lành” vì “em thấy thầy cầu nguyện trước khi ăn”. Dù kỷ luật của phòng là “tuyệt đối không được nói chuyện với người trong cùm”, thì tôi vẫn rù rì với em ấy về Chúa và sự đổi mới bởi quyền năng của Ngài. Em tin Chúa và tâm tính được thay đổi hoàn toàn. Chúa thật tốt lành! (Hiện em và gia đình vẫn là những con dân trung tín của Chúa).

Thế rồi, trưởng phòng giam bảo tôi phải chuyển đến một chỗ mà anh dễ dàng giám sát tôi. Nhưng cũng nhờ thế mà tôi được chỗ ngủ thoáng mát nhất phòng, cạnh “chuồng sắt”[5], ngay cửa ra vào. Cảm tạ Chúa vì Ngài biết tôi đang bị suyễn.

Anh trưởng phòng giam quen biết nhiều người. Dạo đó, bạn cùng phòng giam với tôi may mắn lắm mới có được ít thuốc lào để hút, còn anh nhận được “thuốc lá ngoại.” Anh cầm một điếu đến mời tôi. Tôi thật vui vì từ người bị anh giám sát trở nên người được anh quý trọng.

“Cám ơn anh,” tôi đáp. “Tôi là người theo đạo Tin Lành. Tôi không hút thuốc.”  

Anh đến một góc phòng im gió ngồi hút thuốc. Rồi một cảnh tượng lạ lùng xảy ra trước mắt tôi: Lẳng lặng từng người một của hơn hai phần ba phạm nhân trong phòng, đến ngồi chen chúc chung quanh anh để hưởng sái (hơi thuốc). Phòng yên ắng lạ.

Đến lần thăm nuôi tháng sau, anh trưởng phòng lại nhận được men trong xôi. Anh ủ xôi một thời gian và mang một chén rượu đến mời tôi. Lúc đó, chén rượu trong tù quý biết là dường nào! Tôi nhẹ nhàng nói với anh: “Cám ơn anh, nhưng tôi cũng không uống rượu.” 

Anh ngạc nhiên trách tôi: “Anh theo đạo gì mà mất hết tự do vậy!”

Tôi cười bảo anh: “Để xem rồi ai mới thật tự do nhé.”

Đến cuối tháng thăm nuôi, tôi thấy anh cầm chén cơm của mình đến với từng người trong phòng. Tôi mỉm cười. Cuối cùng anh đến ngồi cạnh tôi, gương mặt thất vọng: “Tôi lấy cả bát cơm đổi một bi thuốc lào mà chẳng ai chịu đổi. Thèm quá!!!”

Tôi ân cần hỏi anh: “Bây giờ anh thấy ai thật được tự do chưa?” Ngừng một lát, tôi nhẹ nhàng nói với anh: “Anh đang làm nô lệ cho vật chất và tội lỗi!!! Anh cần Chúa giúp đỡ.”

Anh yên lặng ngẫm nghĩ rất lâu rồi trở về chỗ nằm của mình phía bên kia chuồng sắt. Sau đó, anh chủ động gặp tôi và tìm biết về Chúa.

Tôi quý mến anh vì anh có tấm lòng nhân hậu, có lương tâm nhạy bén. Tôi đã ước gì anh tin nhận Chúa, rồi hướng dẫn những người thân yêu đến với Chúa, để cả gia đình anh thật sống tự do, phước hạnh với Chúa trong đời nầy và trong cõi vĩnh hằng. Nhưng vì vấn vương quá nhiều với “dục vọng của xác thịt, ham muốn của mắt, và sự kiêu ngạo về cuộc sống,” [6] nên anh không dám tin Chúa. Anh đã chối từ sự ban cho không điều kiện của Chúa. Thật đáng tiếc.

Bây giờ bạn lại tự tin nói với tôi: “Tôi thì khác. Tôi sẽ tự mình vượt thắng tất cả.”

Thưa bạn, khi tôi phục vụ Chúa giữa các bệnh nhân trong bệnh viện, tôi đã khuyên một người bạn nên tin Chúa để Ngài giúp anh cai thuốc lá đang tác hại phổi của anh. Anh trả lời thẳng thừng: “Tôi không cần Chúa. Tôi có đủ nghị lực để bỏ thuốc lá. Tôi sẽ bỏ thuốc ngay ngày mai cho anh xem.”

Tuần sau, anh tâm sự với tôi: “Tôi bỏ thuốc được một ngày thì hôm sau hút gấp đôi để bù lại… Tôi giấu thuốc ở đâu thì cũng moi ra cho bằng được… Tôi cho ai thuốc rồi cũng đến xin lại…”

Anh ấy làm tôi nhớ lại câu tự châm biếm của một văn hào: “Trên đời nầy không có gì dễ bỏ bằng thuốc lá, vì tôi đã bỏ nó hàng ngàn lần rồi.”

Đó có phải cũng là kinh nghiệm của bạn không? Bạn đã cố bỏ tật xấu thói hư hàng ngàn lần rồi mà vẫn không bỏ được???

Bạn lại sẽ nói: “Tôi không hút thuốc, tôi không uống rượu, tôi chẳng làm nô lệ cho ai cả.”

Nhưng bạn ơi, Chúa Giê-xu, Đấng Sáng Tạo, Cha trên trời của bạn, đã nhìn thấy trong sâu kín của con người bạn. Xin bạn lắng nghe lời phán của Ngài: “Ai phạm tội là nô lệ cho tội lỗi.” [7] Bạn có phạm tội không?

Lâu lắm rồi, trên đường đi truyền đạo, tôi gặp một cụ già thật hiền hòa. Chúng tôi trò chuyện với nhau thật tâm đắc. Tôi đã chỉ vào hòn non bộ tuyệt đẹp mà cụ đã bắt chước thiên nhiên để tạo tác và hỏi cụ về Đấng đã tạo dựng thiên nhiên kỳ vĩ đó.

Cụ nhận – “Có Ông Trời chứ, vì ông cha ta đã nói, ‘Thiên sanh nhơn’ mà. Không có Trời sao có mình?” Nhưng cụ từ chối thờ phượng Đức Chúa Trời: – “Tôi có tôn giáo của tôi rồi. Tôi là một nhà nho, tôi không có tội gì cả, nên tôi cũng không cần sự cứu rỗi của Chúa.”

Tôi thưa với cụ: “Mấy hôm trước, tôi được mời giảng cho một chương trình múa rối diễn lại câu chuyện Kinh Thánh, “Con Trai Hoang Đàng.” Người xem ngồi chật kín. Một em gái ngồi phía sau tôi, trách bạn: “Mày để cùi chỏ thúc vào hông tao mà lương tâm mày không cắn rứt sao?” Rồi tôi cười thích thú nghe câu trả lời lém lỉnh của bạn nó: “Lương tâm của tao rụng hết răng rồi. Nó không cắn rứt nữa!!!”

Tôi trang trọng thưa với cụ: “Bao nhiêu lần trong đời cụ có những ý tưởng và thái độ không xứng hợp, hay lời nói và hành động không đúng??? Cụ gọi đó là gì? Hơn nữa, cụ biết “Trời sinh người” mà cụ không thờ Cha Trên Trời của mình thì làm sao cụ bảo là không có tội?[8] Hay là lương tâm của cụ đã rụng hết răng rồi???”

Ngừng một lát, tôi tâm sự: “Hơn nữa, con người tin thờ Đức Chúa Trời không phải là “phản đạo” như cụ nghĩ, nhưng là trở về với Cội Nguồn của mình, thờ phượng Đấng đã dựng nên con người, Đấng mà tổ tông con người đã thờ phượng.”

Cụ suy nghĩ nhiều lắm, rồi nói với tôi: “Thầy để tôi suy nghĩ đã.”

Sau đó, tôi không gặp lại cụ. Tôi không biết cụ đã quyết định tin Chúa, thờ phượng Chúa để được Ngài tha thứ tội lỗi và được cứu, hay đã chần chừ rồi mất đi sự cứu rỗi đời đời!

Còn bạn thì sao? Xin bạn lắng lòng trong giây phút để thấm thía sự dạy dỗ của Chúa Cứu Thế: “Ai phạm tội là nô lệ cho tội lỗi”.[9] Có phải Chúa dựng nên bạn để bạn mãi làm nô lệ cho tội lỗi và chết trong hình phạt đời đời không? – Không bao giờ! 

Khi bạn phạm tội và không thể đắc thắng tội lỗi, thì Chúa Giê-xu vì quá yêu thương bạn, đã lìa bỏ thiên đàng giáng thế để cứu bạn. Chúa Giê-xu đã công bố một sứ điệp đầy năng quyền cho toàn thể nhân loại: “Nếu Con buông tha các ngươi thì các ngươi thật được tự do

Bạn sẽ hỏi tôi: “Vì sao chỉ một mình Chúa Giê-xu công bố thẩm quyền giải thoát con người khỏi tội lỗi và ban cho con người thật được tự do?”

Thưa bạn, câu hỏi của bạn rất hay. Chúng ta cùng xem Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời để tìm câu trả lời.

Kinh Thánh cho bạn biết: Chỉ Chúa Giê-xu có thẩm quyền giải thoát con người khỏi tội lỗi, ban cho con người được tự do thật và sự cứu rỗi đời đời, vì:

Thứ nhất, Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời. Chính Chúa đã tạo dựng vũ trụ và con người nên Ngài là “Đường Đi, Chân Lý và Sự Sống”[10] của con người.

Thứ hai, vì yêu thương con người, Chúa Giê-xu đã hóa thân thành người và Con Người vô tội đó đã chết đền tội cho nhân loại tội lỗi trên cây thập tự.

Thứ ba, Chúa Toàn Năng đã đắc thắng sự chết và sống lại cách khải hoàn, nên chỉ Ngài, Đấng Hằng Sống, có thẩm quyền ban sự tha thứ tội lỗi và sự cứu rỗi cho những ai tin nhận Ngài làm Chúa Cứu Thế. Người tin nhận Chúa được giải thoát khỏi sự hình phạt của tội lỗi, hưởng sự an bình trong tâm hồn và được sự sống đời đời.

Thứ tư, Chúa làm cho người tin nhận Ngài nên một tạo vật mới. “Nếu ai ở trong Chúa, người ấy là tạo vật mới.”[11] Người tin Chúa được giải phóng khỏi bản chất tội lỗi và thật được tự do.

– Điều đó quan trọng như thế nào đối với bạn?

Bạn thường nghe nói “đời là bể khổ”. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc, nếu “đời là bể khổ” thì tại sao khi đối diện với sự chết, được thoát khỏi bể khổ thì con người lại vô cùng sợ hãi? – Có phải trong sâu kín của tâm linh, con người biết bên kia sự chết có sự hình phạt dành cho người có tội, trong đó có bạn.

Xin cho tôi hỏi bạn: “Đã bao lần bạn và những người chung quanh bạn, cố gắng thoát khỏi tội lỗi bằng cách ép xác, khổ tu, theo một tôn giáo hay tôn thờ một giáo chủ??? Hoặc thỉnh thoảng nghĩ đến linh hồn mình, bạn đã thắc mắc như một vị hoàng đế La Mã ngày xưa kêu lên trước phút băng hà: “Linh hồn ơi, linh hồn ơi, mày đi đâu?”

Thưa bạn, điều bạn cần biết chắc chắn bây giờ là Chúa yêu thương bạn vì Ngài là Cha trên trời của bạn. Chúa biết tất cả lo âu của bạn, đã nghe tất cả tâm sự của bạn. Vì thế, Chúa đã thực hiện mọi sự cần thiết để ban cho bạn sự cứu rỗi, làm bạn nên một tạo vật mới và được sống tự do trong Ngài.

Nhưng phần của bạn là phải đến với Chúa Giê-xu bằng tất cả chân thành, đưa bàn tay đức tin ra nhận món quà cứu rỗi vô giá của Chúa.

Đây là giây phút quan trọng quyết định cả cõi đời đời của bạn. – Bạn từ chối hay tin nhận Chúa Giê-xu làm Chúa Cứu Thế của mình?

Nếu bạn bằng lòng tin nhận Chúa, xin bạn cầu nguyện như gợi ý sau:

“Thưa Chúa, con ăn năn tội với Chúa vì con đã không thờ phượng Ngài là Cha Trên Trời của con. Xin Chúa tha thứ con. Con quyết định tiếp nhận Chúa làm Chúa Cứu Thế của con và sẽ thờ phượng Ngài trọn đời. Xin Chúa ban cho con sự cứu rỗi và làm con nên một tạo vật mới để con được sống trong sự tự do thật với Ngài. Con cầu nguyện nhân Danh Chúa Giê-xu. A-men.” [12]

Thưa bạn, tôi vui sướng hoan nghinh bạn đã thành tâm cầu nguyện tin nhận Chúa. Bạn đã được Chúa nhận làm con dân của Ngài, là tín đồ trong Hội Thánh của Chúa. Bạn phải trung tín thực hiện những điều Chúa dạy:

  1. Chỉ thờ phượng một mình Chúa.
  2. Không làm hình tượng và thờ phượng hình tượng.
  3. Không cúng và ăn đồ cúng.
  4. Thường xuyên cầu nguyện với Chúa như con thưa chuyện với cha. Bạn có thể thưa với Chúa về bất cứ vấn đề gì, lúc nào và ở đâu.
  5. Đọc Kinh Thánh là Lời của Chúa mỗi ngày. Xin bạn liên lạc với chúng tôi để nhận được Chương Trình Học Kinh Thánh bằng thư, chúng tôi cũng sẽ gửi tặng bạn một quyển Kinh Thánh Tân Ước.
  6. Tham dự các giờ thờ phượng Chúa tại Nhà Thờ, Nhà Nguyện hay Điểm Nhóm để được thông công với anh chị em khác và được gây dựng đức tin.
  7. Sống xứng đáng là con dân Chúa (không hút thuốc, không uống rượu, không cờ bạc, không chửi thề…)
  8. Nói về Chúa cho người khác để họ biết và tin Chúa như bạn. Bạn cũng nói về đời sống mới và phước hạnh của mình khi đã tin Chúa.
  9. Liên lạc thường xuyên với chúng tôi (qua điện thoại, thư, email hay đến thăm chúng tôi theo địa chỉ bên dưới), để chúng ta cùng cầu nguyện với nhau, chúng tôi có cơ hội khích lệ bạn và giúp bạn hiểu rõ hơn về Cứu Chúa tuyệt diệu của chúng ta. Cám ơn bạn.

Mục sư Đoàn Trung Tín

 

Hội Thánh Truyền Giảng Phúc Âm

68 Nguyễn Công Hoan, P.7, Phú Nhuận, TP. HCM.

ĐT: (028) 38434998,

Email: hoithanhphucam2007@gmail.com

Website: http://hoithanhphucam.org

http://maiamviet.org 

Facebook: www.facebook.com/httgpa

YouTube.com/c/hoithanhtruyengiangphucam

PHIẾU LIÊN LẠC.

Tôi tên ………………………… sinh năm ..….

Địa chỉ   .………………………………………

…………………………………………………

Xin giúp tôi hiểu thêm về Chúa qua Bài Học Kinh Thánh Bằng Thư

THẬT ĐƯỢC TỰ DO

MS Đoàn Trung Tín

Chịu trách nhiệm xuất bản

Giám đốc – Tổng Biên tập

ĐINH THỊ THANH THỦY

 

Biên tập: NGUYỄN VĂN SƯỚNG

Sửa bản in: VĂN THÂN DƯƠNG

Trình bày & bìa: TRẦN HOÀNG ANH

 

NHÀ XUẤT BẢN TỔNG HỢP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

62 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, Tp.HCM

ĐT: (028) 38225340 – 38296764 – 38247225 Fax: 38222762

Email: tonghop@nxbhcm.com.vn

Sách online: www.nxbhcm.com.vn/ Ebook: www.sachweb.vn

NHÀ SÁCH TỔNG HỢP 1

62 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, Tp. HCM – ĐT: (028) 38256804

NHÀ SÁCH TỔNG HỢP 2

86 – 88 Nguyễn Tất Thành, Q.4, Tp. HCM – ĐT: (028) 39433868

 

Thực hiện liên kết:

MS ĐOÀN TRUNG TÍN

Địa chỉ: 68 Nguyễn Công Hoan, P.7, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

In lần thứ 1, số lượng: 10.000 cuốn, khổ 9 x 12 cm.

Tại: CTY  CỔ PHẦN VĂN HÓA ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: 92 Trần Bình Trọng – phường 1 – quận Gò Vấp – Tp.HCM.

XNĐKXB số: ……………./CXBIPH/ …………../THTPHCM ngày ……….QĐXB số: …………../ QĐ-THTPHCM-…………..ngày ………………

ISBN: 978-604-58- ………………………………………………….

In xong và nộp lưu chiểu: Quý IV năm 2020

[1] Kinh Thánh Phúc Âm Giăng 8:36.

[2] Mỗi ngày đi rừng lấy củi cho trại giam.

[3] Từ trong tù chỉ những người không có ai thăm nuôi.

[4] Động chích xì ke.

[5] Khung sắt lớn để giữ tù nhân trong phòng khi cửa phòng giam mở.

[6] Kinh Thánh 1Giăng 2:16

[7] Kinh Thánh Phúc Âm Giăng 8:34

[8] Chúa Giê-xu phán: Về tội lỗi, vì họ không tin Ta” (Phúc Âm Giăng 16:9)

[9] Phúc Âm Giăng 8:34

[10] Phúc Âm Giăng 14:6

[11] Kinh Thánh 2Cô-rinh-tô 5:17.

[12] A-men: Con thật lòng muốn như vậy.

CÁCH LÀM CHỨNG CHO NGƯỜI CHƯA TIN

CÁCH LÀM CHỨNG CHO NGƯỜI CHƯA TIN

in Mục Vụ Truyền Giảng và Cầu Nguyện Chữa Lành on 28 Tháng Tám, 2024

HÀNH TRÌNH VÀO SỰ SỐNG

Đức Chúa Trời Tạo Dựng
Thế Gian Và Vũ Trụ

“Ban đầu, Đức Chúa Trời sáng tạo trời và đất” (Sáng thế ký 1:1).

“…CHÚA là Đấng dựng nên trời và đất… đã ban quả đất cho con cái loài người” (Thi Thiên 115:15,16).

Thế giới này được hoàn hảo khi Đức Chúa Trời tạo dựng con người. Tuy nhiên, có chuyện gì đã xảy ra? Nào, chúng ta hãy tiếp tục đọc câu chuyện sau đây:

Đức Chúa Trời Tạo Dựng  Con Người

“Đức Chúa Trời phán: “Chúng ta hãy tạo nên loài người theo hình ảnh Chúng Ta và giống như Chúng Ta để quản trị các loài cá biển, loài chim trời….” (Sáng thế ký 1:26)

 

Con Người Trở Nên Một Sinh Vật Sống.

“Bấy giờ, Đức Chúa Trời lấy bụi đất nắn nên hình người, hà sinh khí vào lỗ mũi thì người trở nên một sinh linh” (Sáng thế ký 2:7).

“Đức Chúa Trời phán: Con người ở một mình không tốt. Ta sẽ tạo nên một người giúp đỡ thích hợp với nó. Đức Chúa Trời khiến cho A-đam ngủ mê, và lấy đi một xương sườn, rồi lấp thịt thế vào. Đức Chúa Trời dùng chiếc xương sườn đã lấy từ A-đam dựng nên một người nữ và đưa đến cho A-đam” (Sáng thế ký 2:18,21,22).

* Linh hồn chúng ta được Đức Chúa Trời tạo nên sẽ sống đời đời.

 

A-Đam Và Ê-Va Bất Tuân CHÚA

“Đức Chúa Trời đem con người vào vườn Ê-đen để canh tác và gìn giữ vườn. Đức Chúa Trời truyền phán con người: Con được tự do ăn quả các thứ cây trong vườn, nhưng về trái của cây biết điều thiện và điều ác thì con không được ăn, vì ngày nào con ăn trái cây đó, chắc chắn con sẽ chết”(Sáng thế ký 2:15-17).

Ma quỷ hay Sa-tan là lực lượng thần linh ác, dưới hình con rắn, đã tạo nghi ngờ trong lòng tổ phụ của con người về thẩm quyền và tình yêu thương của CHÚA, để con người bất tuân lệnh CHÚA và phản nghịch với Ngài.

 

Con rắn nói với người nữ: Các người chắc chắn không chết đâu! Vì Đức Chúa Trời biết rằng khi nào các người ăn trái cây đó thì mắt mở ra, và các người sẽ giống Đức Chúa Trời, biết điều thiện và điều ác. Khi người nữ thấy trái của cây đó bộ ăn ngon, lại đẹp mắt và quý vì làm cho mình khôn ngoan, thì hái và ăn, rồi trao cho chồng đang đứng bên cạnh; chồng cũng ăn nữa” (Sáng thế ký 3:4-6).

 

A-Đam Và Ê-Va
Bị Đuổi Ra Khỏi Vườn Địa Đàng

“Vì vậy Đức Chúa Trời truyền cho loài người ra khỏi vườn Ê-đen để cày xới đất đai, là nơi con người từ đó mà ra. Ngài đuổi loài người ra khỏi vườn. Tại phía đông vườn Ê-đen, Ngài đặt các chê-ru-bim – thiên thần – với thanh gươm sáng chói, xoay mọi hướng, để canh giữ con đường đi đến cây sự sống” (Sáng-thế-ký 3:23,24).

Thật Là Bất Hạnh Cho Con Người Khi A-Đam Và Ê-Va Phạm Tội

“Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi đã vào trong thế gian, và bởi tội lỗi mà có sự chết, thì sự chết đã lan tràn đến mọi người vì mọi người đều đã phạm tội” (Rô-ma 5:12)

Vài điều cần ghi nhớ

Mọi người đều phạm tội nên tâm linh của họ đều chết vì xa cách CHÚA là NGUỒN SỐNG, và một ngày nào đó, thân xác của họ cũng sẽ chết.

Chương Trình Của Đức Chúa Trời
Cứu Rỗi Con Người

 

Đức Chúa Trời Ngôi Hai là Chúa Cứu Thế Giê-xu đã giáng thế để sống giữa con người.

“Ban đầu có Chúa Cứu Thế, Chúa Cứu Thế ở với Đức Chúa Trời, và Chúa Cứu Thế là Đức Chúa Trời. Chúa Cứu Thế đã trở nên xác thể, sống giữa chúng ta…” (Giăng 1:1,14).

 

 

Chúa Cứu Thế Giê-xu Vô Tội
Chết Thế Cho Con Người Tội Lỗi.

“CHÚA chẳng hề phạm tội…” (1Phi-e-rơ 2:22).

Chúa Giê-xu vô tội đã chịu chết thế cho con người tội lỗi trên thập tự giá để cứu chuộc con người – quí vị và tôi.

“Trong khi chúng ta còn là tội nhân thì CHÚA đã chết thay cho chúng ta” (Rô-ma 5:8).

“CHÚA đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của bóng tối…, trong CHÚA chúng ta được sự cứu chuộc là sự tha tội(Cô-lô-se 1:13-14)

“Chúng ta đã nhờ huyết của CHÚA được xưng công chính rồi thì hẳn chúng ta sẽ càng nhờ Ngài mà được cứu khỏi cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời càng hơn” (Rô-ma 5:9).

“Khi Ngài vào Vương Quốc
mình rồi, xin nhớ đến con”

Người Tin Chúa Sẽ Được Sự Sống
Đời Đời

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”(Giăng 3:16)

Chúa Giê-xu Đã Sống Lại Thì
Người Tin Ngài Cũng Sẽ Sống Lại

 “Đừng sợ hãi, vì ta biết các ngươi tìm Đức Chúa Giê-xu, Đấng đã bị đóng đinh vào thập tự giá. Ngài không ở đây đâu, Ngài đã sống lại rồi…” (Ma-thi-ơ 28:5-6).

CHÚA phán: “Ta là Đấng sống, Ta đã chết, hiện nay Ta sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và âm phủ” (Khải huyền 1:18).

“Không bao lâu, thế gian sẽ chẳng còn thấy Ta nữa, nhưng các con sẽ thấy Ta. Vì Ta sống thì các con cũng sẽ sống” (Giăng 14:19)

Người Tin Chúa Sẽ Được Sự Sống
Đời Đời

Chúa Giê-xu là Đường Đi đến Đức Chúa Trời yêu thương.

Ma quỷ (Sa-tan) là con đường dẫn đến sự chết mất đời đời.

 

 

 

Quí Vị Chọn Con Đường Nào?

Lời CHÚA khuyên: “Hãy chọn sự sống để anh em và dòng dõi anh em được sống” “chẳng có sự cứu rỗi trong CHÚA nào khác, vì ở dưới trời chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta nhờ đó mà được cứu” (Phục truyền 30:19, Công vụ 4:12).

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẾN VI CHÚA?

Bước 1. Xưng nhận tội lỗi của mình với CHÚA.

“Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 3:23)

Bước 2. Ăn năn tội lỗi của mình (Ăn năn tội có nghĩa là không tiếp tục phạm tội nữa).

“Vậy, anh em hãy ăn năn và trở về với Đức Chúa Trời để tội lỗi mình được xóa bôi” (Công-vụ 3:19).

Bước 3. Tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa mình.

CHÚA phán: “Ai đến với Ta, Ta sẽ không bỏ ra ngoài đâu” (Giăng 6:37).

Vì nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu, điều nầy không đến từ anh em mà là tặng phẩm của Đức Chúa Trời để không ai có thể tự hào” (Ê-phê-sô 2:8,9).

Bước 4. Cầu nguyện tin Chúa (Xin thưa với CHÚA những lời chân thành sau)

Lạy CHÚA GIÊ-XU,

Con cám ơn CHÚA đã chết trên thập tự giá vì tội lỗi của con. Con hứa lìa bỏ những tội lỗi của con. Xin CHÚA tha tội cho con. Con quyết định tin nhận CHÚA làm CHÚA CỨU THẾ của con và thờ phượng CHÚA trọn đời.

Con thành kính cầu nguyện nhân danh CHÚA GIÊ-XU. A-men. (A-men có nghĩa là con thành tâm muốn như thế).

Người Tin CHÚA Sẽ Trở Nên
Con Dân Của Ngài.

Nhưng bất cứ ai tiếp nhận Ngài, tức là tin danh Ngài, thì Ngài ban cho họ quyền trở nên con của Đức Chúa Trời”(Giăng 1:12)

Trung Tín Theo CHÚA

Quí vị đã tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Chúa Cứu Thế của mình, quí vị đã trở nên con dân của Chúa, quí vị nhớ cẩn thận thực hiện những điều Chúa dạy:

  1. Quí vị cầu nguyện với Chúa luôn vì Chúa thích nghe quí vị cầu nguyện với Ngài, cầu nguyện là thưa chuyện với Chúa như con thưa chuyện với cha của mình. Quí vị có quyền thưa chuyện với Chúa bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu và về bất cứ vấn đề gì.
  2. Quí vị đọc Kinh Thánh là Lời của Chúa mỗi ngày để biết Chúa dạy quí vị điều gì. Chúng tôi khích lệ quí vị ghi danh học Chương trình Kinh Thánh Hàm Thụ (bằng thư). Trong chương trình học đó, chúng tôi sẽ gửi tặng quí vị quyển Kinh Thánh Tân Ước để nghiên cứu.
  3. Quí vị đi Nhà thờ, Nhà nguyện hay Điểm nhóm vào mỗi sáng Chúa nhật để thờ phượng Chúa, thông công với anh chị em trong Hội Thánh và quí vị được gây dựng đức tin.
  4. Quí vị sống đời sống tốt đẹp để mọi người biết quí vị là con dân của Chúa. Quí vị xin Chúa giúp mình bỏ những tật xấu (uống rượu, hút thuốc, cờ bạc…) hay những lời nói không tốt.
  5. Quí vị chỉ thờ phượng một mình Chúa là Đức Chúa Trời của mình. Chúa phán: Trước mặt Ta, con không được có các thần nào khác” (Xuất 20:3).
  6. Quí vị không được làm hình tượng và thờ phượng hình tượng: “Con không được làm cho mình một hình tượng nào… Con không được cúi lạy trước các hình tượng đó hay phụng thờ chúng” (Xuất 20:4,5).
  7. Quí vị làm chứng (nói về Chúa) cho người khác để họ cũng biết và tin Chúa như quí vị. Quí vị nói về chính đời sống được đổi mới và phước hạnh của mình sau khi tin Chúa.
  8. Quí vị giữ sự liên lạc thường xuyên với chúng tôi (qua điện thoại, thư hay email) để chúng tôi biết những vấn đề của quí vị mà cầu nguyện cho quí vị, an ủi quí vị và khích lệ quí vị trên bước đường theo Chúa.

Cảm ơn quí vị.

HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM. 68 Nguyễn Công Hoan, P. 7, Phú Nhuận, TP. HCM. ĐT: (028) 38434998

Email: hoithanhphucam2007@gmail.com

Website: http://hoithanhphucam.org

              http://maiamviet.org

Facebook: www.facebook.com/httgpa

YouTube.com/c/hoithanhtruyengiangphucam

(Kính mời quí vị tham dự thờ phượng Chúa trực tuyến với Hội Thánh chúng tôi vào lúc 8.30g mỗi sáng Chúa nhật qua Facebook hay YouTube).

CHỨNG ĐẠO ĐƠN DÀNH CHO THIẾU NHI

CHỨNG ĐẠO ĐƠN DÀNH CHO THIẾU NHI

in Mục Vụ Truyền Giảng và Cầu Nguyện Chữa Lành on 28 Tháng Tám, 2024

CHÚA

YÊU

EM

 

PHẦN A.

5 ĐIỀU CHÚA LÀM CHO EM

Điều 1. CHÚA tha thứ tội của em.

Ti li ngăn cách em vi CHÚA như đám mây che khut mt tri, nên em không nhn được s yêu thương và chăm sóc ca CHÚA.[1]

Nhưng khi em tin nhn CHÚA, CHÚA s xóa sch ti em như xóa đám mây mù và em s nhn được tình thương, và s chăm sóc ca CHÚA .[2]

Em thân mến,

Nếu em mun tin CHÚA để được xóa đám mây mù ti li ngăn cách em vi CHÚA, để được CHÚA yêu thương và chăm sóc, em nên cu nguyn vi CHÚA như li gi ý dưới đây (em thưa với CHÚA như em thưa với ba mẹ em):

Thưa CHÚA, con biết CHÚA yêu thương con và mun chăm sóc, bo v con. Con cũng yêu thương CHÚA nhiu lm. Con xin CHÚA làm CHÚA ca con. Xin CHÚA tha th cho con và nhn con làm con ca CHÚA. T nay, con s là con ngoan ca CHÚA. Con cám ơn CHÚA. A-men.

 

Điều 2. CHÚA cho em trở thành con của CHÚA.

 

CHÚA ha, khi em tin nhn CHÚA thì em s tr nên con cái ca Ngài.[3] Em được sng trong s yêu thương và chăm sóc ca CHÚA.

 

Điều 3. CHÚA ban cho em đời sống mới.

Em tin nhận CHÚA là em đã mời CHÚA ngự vào lòng của em,[4]

để CHÚA ban cho em một đời sống mới cao đẹp và phước hạnh.[5]

 

Điều 4. CHÚA chăm sóc em.

Em sẽ ở trong vòng tay yêu thương của CHÚA và được CHÚA chăm sóc. Không có gì có thể đem em ra khỏi sự yêu thương và bảo vệ của CHÚA.[6]

 

Điu 5. CHÚA ban Thiên Đàng cho em.

CHÚA đã chun b mt Thiên đàng tuyt vi cho em sng vi CHÚA, nơi ch có tình yêu, hnh phúc và ca ngi.[7]

Phần B.

5 ĐIỀU CHÚA MUỐN EM LÀM

Điu 1. Em đọc Kinh Thánh mi ngày.

Kinh Thánh là Li ca CHÚA dành cho em. Em phi đọc Li CHÚA mi ngày để biết CHÚA yêu thương em dường nào và mun em làm gì.[8]

Điu 2. Em luôn cu nguyn vi CHÚA.

Cu nguyn là thưa chuyn vi CHÚA và lng nghe CHÚA dy bo em.

Em có th cu nguyn vi CHÚA bt c đâu, lúc nào và v bt c vn đề gì. Sau khi đã thưa chuyn vi CHÚA, em lng nghe CHÚA dy bo em. Có th CHÚA mun tr li mt vn đề em cu xin hoc CHÚA cho biết mt vic mà CHÚA mun em làm.[9]

Điều 3. Em nói về CHÚA cho người khác biết.

Em nói cho người khác (ba m, anh ch em, bn bè…) biết CHÚA đã đổi mi đời sng em tr nên cao đẹp và phước hnh như thế nào.[10]

 

Điều 4. Em trung tín theo CHÚA

Em gi vng nim tin nơi CHÚA, không đi lch khi con đường ca CHÚA. Dù gp khó khăn đến đâu em cũng trung tín vi CHÚA.[11]

Điều 5. Em luôn thờ phượng CHÚA.

Mi thiếu nhi ca CHÚA như mt viên than la đỏ. Nếu đem ra khi lò, than s tt. Vì thế, em luôn đi Nhà th (Nhà nguyn, Đim nhóm) để th phượng CHÚA và cùng bùng cháy lòng kính CHÚA, yêu người vi các bn ca em.[12]

* Em cảm tạ CHÚA về những điều CHÚA làm cho em và những điều CHÚA muốn em làm cho Ngài. Em hứa trung tín làm theo điều CHÚA dạy bảo em.

Em sẽ liên lạc với Hội Thánh để xin học lớp Kinh Thánh bằng thư và lớp Kinh Thánh trực tuyến dành cho thiếu nhi.

HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM. 68 Nguyễn Công Hoan, P. 7, Phú Nhuận, TP. HCM. ĐT: (028) 38434998

Email: hoithanhphucam2007@gmail.com

Website: http://hoithanhphucam.org

http://maiamviet.org.

Facebook: www.facebook.com/httgpa

YouTube.com/c/hoithanhtruyengiangphucam

(Mời em tham dự giờ thờ phượng Chúa trực tuyến lúc 8.30g mỗi sáng Chúa nhật với Hội Thánh chúng tôi qua Facebook hoặc YouTube)

[1]Ê-sai 59:2

[2]Ê-sai 44:2

[3]Giăng 1:12

[4]Khải huyền 3:20

[5]2 Cô-rinh-tô 5:17

[6]Giăng 10:28

[7]Giăng 14:2-3

[8]Giô-suê 1:8

[9]Ma-thi-ơ 7:7

[10]Mác 5:19

[11]Khải huyền 2:10b

[12]Hê-bơ-rơ 10:25

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 01.09.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 01.09.2024

in Thanh niên on 28 Tháng Tám, 2024

Chúa nhật 01.09.2024.

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ III.
  2. Kinh Thánh: Thi thiên 128.
  3. Câu gốc: “Vì nhờ Ta, các ngày con sẽ được thêm nhiều lên, và các năm tuổi con sẽ đặng gia tăng” (Châm ngôn 9:11).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 31-40.
  5. Thể loại: Sinh nhật.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật.

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong Quý 3 (tháng 7,8,9) trước một tuần lễ; bổ sung tên những người còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-têm… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những người có tên trong danh sách “sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những người có sinh nhật.
  7. Mời một số người có sinh nhật làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh để khích lệ các ban viên
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh sinh nhật…

* Trò Chơi Dành Cho Người Có Sinh Nhật: Chuẩn bị một số lời yêu cầu vui, mời những người có sinh nhật lên bốc thăm và thực hiện theo lời yêu cầu đó.

* Trò Chơi Tập Thể:

TÌM NGƯỜI

* Cách chơi: Cắt từng miếng giấy trắng (hoặc màu) 10×10 cm, đánh số từ 1 đến số cuối bằng số người chơi. Phát cho mỗi người một tờ giấy có số, sau đó dùng băng keo hai mặt dán vào lưng hoặc vai. Mọi người đi lại lộn xộn, khi nghe tiếng còi thổi, các số bắt đầu tìm nhau. Số 2 tìm số 1; số 3 tìm số 2… số 1 tìm số cuối. Mỗi người nắm tay hoặc để hai tay lên vai người tìm được. Cuối cùng sẽ có một vòng tròn theo thứ tự, vừa đi vừa hát.

Có thể thay số bằng câu gốc: G, I, Ă, N, G, Đ, O, Ạ, N, 1, C, Â, U, 1, 2. Cùng một câu gốc, viết trên giấy nhiều màu để các nhóm thi đua cùng một lúc (khoảng 3 nhóm). Dùng một bài hát ngắn quy định thời gian. Nhóm nào sắp xếp nhóm theo thứ tự nhanh nhất là thắng.

TÔN CAO DANH CHÚA

* Cách chơi: Tất cả đứng thành vòng tròn. Một người được chỉ định vào giữa là Giăng Báp-tít. Người này loan cho mọi người biết Chúa Giê-xu bằng cách chỉ vào ai thì người đó đứng yên, còn hai người đứng bên phải ngồi xuống. Người nào làm sai phải lui ra khỏi vòng một bước và ngồi xuống. Ai còn lại cuối cùng là Chúa Giê-xu vinh thắng.

DÂNG HIẾN CỨU TRỢ

* Cách chơi: Chia số người thành nhiều nhóm.

NHD thông báo một thiên tai vừa xảy ra hoặc một người hoạn nạn cần sự cứu trợ. Ban cứu trợ cần một số vật dụng như: giày, dép, sổ, viết, áo khoác, túi xách… Sau tiếng còi phát xuất quyên góp, nhóm nào về trước và mang nộp đủ số lượng là nhóm ấy thắng cuộc.

– Lưu ý: Trò chơi phải được hạn chế thời gian

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 01.09.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 01.09.2024

in PHỤ NỮ on 28 Tháng Tám, 2024

Chúa nhật 01.09.2024.

  1. Đề tài: Ê-XÊ-CHIA SỐT SẮNG THỜ PHƯỢNG ĐỨC GIÊ-HÔ-VA.
  2. Kinh Thánh: 2Sử 29:1-36; 29-32.
  3. Câu gốc: “Vì sự sốt sắng về nhà Chúa thiêu đốt con” (Thi 69:9a BTTHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Ê-sai 31-33.
  5. Thể loại: Giải đáp thắc mắc.

* CHỈ DẪN: Giải đáp thắc mắc.

  1. Thông báo đề tài “Ê-xê-chia, người sốt sắng thờ phượng Đức Giê-hô-va” đến tất cả ban viên và thu thập những thắc mắc gởi cho Ủy viên linh vụ.
  2. Ủy viên linh vụ nhờ người có kinh nghiệm thuộc linh giải đáp thắc mắc.
  3. Các câu hỏi phải sắp xếp theo đúng bố cục để người nghe dễ dàng hiểu được nội dung của chủ đề. Sau mỗi câu hỏi được đọc lên và trả lời, cần dành ra ít phút để ban viên thảo luận hoặc hỏi thêm.
  4. Ban hướng dẫn cần kiên nhẫn tìm hiểu ban viên của mình và nêu lên những thắc mắc thay họ, vì có một số e ngại không dám hỏi. Ngoài ra ban hướng dẫn cũng nên soạn trước một số câu hỏi dựa theo nội dung của bài học, phòng khi có quá ít câu hỏi.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

I. GIỚI THIỆU.

Tên Ê-xê-chia nghĩa là Đức Giê-hô-va sức mạnh. Vua lên ngôi lúc 25 tuổi, vào khoảng năm 718 T.C.

Ê-xê-chia kính sợ Đức Chúa Trời, vì thế, được Đức Chúa Trời ở cùng, ban nhiều đặc ân. Khi bị A-sy-ri bao vây, vua kêu van, Ngài liền giải cứu. Khi mắc bệnh gần chết, Đức Chúa Trời chữa lành, và cho sống thêm mười lăm năm nữa với dấu lạ khiến bóng mặt trời lui lại mười độ. Hai mươi chín năm trị vì tại Giê-ru-sa-lem, Ê-xê-chia là vua lớn của Giu-đa. Xây hồ, đào kênh ngầm dẫn nước từ Ghi-hôn qua phía tây thành Đa-vít. Đem quốc gia khỏi tay Phi-li-tin và A-sy-ri.

II. SUY GẪM.

  1. Ê-xê-chia với việc thờ phượng Đức Chúa Trời.

Ê-xê-chia lên ngôi vua trong cảnh xứ sở bị đặt dưới sự đoán phạt của Đức Chúa Trời. Nếu tình trạng bội đạo cứ tiếp tục thì vương quốc Giu-đa chắc sẽ sụp đổ như vương quốc Y-sơ-ra-ên. Mục đích đem dân sự trở về cùng Đức Giê-hô-va, đây là cách duy nhất cứu vãn khỏi cơn thạnh nộ của Chúa (2Sử 29:6-10; 30:8-9).

  1. Dọn sạch đền thờ (2Sử 29:3-5, 16-19): Vua hội hiệp các người Lê-vi, giao cho công tác dọn sạch đền thờ, sắp đặt các khí cụ vào vị trí của nó.
  2. Dâng của lễ (2Sử 30:21-22): Vua họp các quan trưởng nơi đền thờ, dâng của lễ cho Đức Chúa Trời, xưng tội mình, lập lại mối thông công và cảm tạ Ngài.
  3. Giữ lễ vượt qua (2Sử 30:1, 21-22): Kêu gọi dân chúng khắp nơi đến ra mắt Đức Giê-hô-va và thờ phượng Ngài.
  4. Kết quả (2Sử 30:20, 26-27): Dân chúng vâng giữ lời Chúa về dự lễ với lòng tìm cầu.
  5. Dẹp bỏ thần tượng (2Sử 30:1): Họ trở về quê mình và cất bỏ hết hình tượng.
  6. Ê-xê-chia lập lại các ban thứ của những thầy tế lễ và của người Lê-vi để lo việc thờ phượng (2Sử 30:2-19).

Những điểm quan trọng: (1) Người muốn trở lại cùng Đức Chúa Trời thì trước nhất là phải thực lòng ăn năn. (2) Người được Chúa tha thứ sẽ được Ngài nghe (3) Người trở về cùng Đức Chúa Trời phải dẹp bỏ các thần tượng. (4) Luôn giữ mối thông công với Chúa. (5) Muốn đưa người khác trở lại cùng Chúa trước hết chính mình phải trở lại cùng Ngài.

  1. Đời sống tin kính của vua Ê-xê-chia.

Ê-xê-chia có lòng kính mến Đức Chúa Trời, sốt sắng về nhà Chúa, điểm nổi bật trong đời sống tin kính là lòng nhờ cậy Chúa. Trước sự đe dọa của vua A-sy-ri, Ê-xê-chia biết tìm cầu sự giải cứu của Chúa, trước chứng nan y phải chết, Ê-xê-chia nài xin ơn thương xót của Chúa và được chữa lành (2Vua 19:1-6; 2Sử 20:20-22; 32:24-26). Nhược điểm Ê-xê-chia tánh tự cao, dễ quên ơn Chúa (2Sử 32:24-25). Vua thiếu lòng nhờ cậy Chúa lúc an nhàn (2Vua 20:12-19; 2 Sử 32:31). Khi bị Chúa quở phạt, Ê-xê-chia biết hạ mình trước mặt Ngài (2Vua 18:6).

III. CÂU HỎI SUY GẪM VÀ ỨNG DỤNG.

  1. Vua Ê-xê-chia với việc chấn chỉnh và phục hưng sự thờ phượng Đức Chúa Trời.
  1. Lý do nào khiến vua Ê-xê-chia nghĩ đến nhà Chúa? (2Sử 29:6-10).
  2. Tại sao đối với vua Ê-xê-chia, việc chấn chỉnh và phục hưng sự thờ phượng là điều cần thiết? (2Sử 30:8-9).
  3. Xin tìm bí quyết nào vua Ê-xê-chia đem dân sự trở lại cùng Đức Chúa Trời và duy trì sự phục hưng ấy?

Trong cuộc chấn chỉnh và phục hưng do vua Ê-xê-chia phát khởi cho thấy người lãnh đạo có ảnh hưởng gì đối với sự tin kính Chúa của dân tộc? Nhắc nhở Cơ Đốc nhân chúng ta hôm nay sứ mạng gì.

      2. Xin ghi nhận thái độ và hành động của vua Ê-xê-chia trước những sự kiện sau đây:

      (1) Trước lời đe dọa của vua A-sy-ri, vua Ê-xê-chia đã đối phó thế nào? (2Vua 19:1-6; 2Sử 20:20-22).

      (2) Trước cơn bệnh hiểm nghèo, vua Ê-xê-chia đã làm gì? (2Vua 20:1-6) Vua học được bài học gì? (2Sử 32:24-26; Ês38:15-17).

      (3) Trước sứ giả Ba-by-lôn, vua Ê-xê-chia tiếp đón thế nào? (2Vua 20:12-19; 2Sử 32:31). Có điều gì sai lầm trong vua Ê-xê-chia?

  1. a. Cá tính và những đức tính của vua Ê-xê-chia.

         b. Bạn có lòng khiêm nhu trước mặt Chúa và luôn biết ơn Ngài không?

         c. Bạn có lòng sốt sắng đem người đến cùng Chúa, trong sự thờ phượng Ngài không?

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 01.09.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 01.09.2024

in NAM GIỚI on 28 Tháng Tám, 2024

Chúa nhật 01.09.2024

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ III.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 92.
  3. Câu Gốc: “Những người được trồng trong nhà Đức Giê-hô-va, sẽ trổ hoa trong hành lang của Đức Chúa Trời chúng ta. Dầu đến tuổi già cả, họ sẽ còn sinh bông trái, thịnh vượng và xanh tươi” (Thi Thiên 92:13-14).
  4. Đố Kinh Thánh: Giê-rê-mi 28-30.
  5. Thể loại: Sinh nhật.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật.

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong Quý III (tháng 7,8,9) trước một tuần lễ; bổ sung tên những người còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-têm… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những người có tên trong danh sách “sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những người có sinh nhật.
  7. Mời một số người có sinh nhật làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh để khích lệ các ban viên.
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh sinh nhật…

* SINH HOẠT TRÒ CHƠI.

– Trò Chơi Dành Cho Người Có Sinh Nhật: Chuẩn bị một số lời yêu cầu vui, mời những người có sinh nhật lên bốc thăm và thực hiện theo lời yêu cầu đó.

– Trò Chơi Tập Thể.

THƯỞNG – PHẠT

Cách chơi: Không được làm theo động tác NHD.

* NHD hô: “Công” – tất cả đưa thẳng hai tay lên.

* NHD hô: “Thưởng” – tất cả dang ngang hai tay.

* NHD hô: “Tội” – Tất cả khom lưng cúi đầu.

* NHD hô: “Phạt” – tất cả quỳ gối chân.

– NHD có thể làm động tác này mà hô câu kia.

CHÚA CHỌN

Cách chơi: Mỗi người tự chọn cho mình một tên thánh trong Thánh Kinh, chẳng hạn như: Đa-vít, Sa-lô-môn, Đa-ni-ên Phi-e-rơ… Sau đó NHD hô: Chúa chọn, Chúa chọn; tất cả đều hô to: Chọn ai, Chọn ai? NHD hô: Chọn Sa-lô-môn (hoặc Đa-vít hay Phi-e-rơ…); thì những người có tên thánh đó chạy nhanh đến chạm vào NHD, ai chậm trễ sẽ bị phạt bằng cách kể một sự kiện đặc biệt, hoặc làm một điệu bộ có liên quan đến nhân vật đó.

ĐOÁN NHÂN VẬT KINH THÁNH

Cách chơi: Chia thành 4 hoặc 5 nhóm. Mỗi nhóm cử một người đại diện lên phía trước. NHD đưa ra 4 hoặc 5 nhân vật Kinh Thánh, đại diện của từng nhóm nhận một nhân vật. Sau đó, các người này lần lượt thông đạt lại cho nhóm của mình nhân vật Kinh Thánh đó chỉ bằng điệu bộ (không được nói). Nếu trong vòng vài phút, nhóm của mình không đoán ra được, thì các nhóm khác được quyền trả lời. Nhóm nào đoán ra được, sẽ được cộng điểm.

HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM

HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM

in DƯỠNG LINH on 28 Tháng Tám, 2024

      Có một tình yêu thương mà hằng ngày chúng ta đều đón nhận, nhưng vô tình quên đi giữa bao tháng ngày bận rộn với công việc, một tình yêu không thể đo lường. Đó là tình yêu thương của Đức Chúa Trời.

      Ngài yêu chúng ta đến nỗi đã lìa ngôi vinh quang cao sang để đến thế gian, chịu chết thay tội lỗi của chúng ta. Tình yêu của Ngài không chỉ dành cho những tín hữu Cơ Đốc, mà thậm chí dành cho tất cả nhân loại.

      Ngày nay, chúng ta là con cái Chúa, kinh nghiệm được tình yêu của Ngài, hãy bày tỏ tình yêu thương đó cho người xung quanh. Từ đó họ cũng có thể đón nhận tình yêu Thiêng liêng ấy và tin nhận Ngài là Đức Chúa Trời của Tình yêu thương. ————————————————————————————— HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM Kính CHÚA – Yêu Người – Truyền Giảng Phúc Âm – Xây Dựng Hội Thánh

📍 Địa chỉ: 68 Nguyễn Công Hoan, P7, Phú Nhuận, TP.HCM

📧 Email: hoithanhphucam2007@gmail.com

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/httgpa2007

🌐 Youtube: www.youtube.com/@HoiThanhTruyenGiangPhucAm

🌐 Website: http://maiamviet.org

🌐 Website: http://hoithanhphucam.org #hoithanhtruyengiangphucam #httgpa #tinhnguyen #LoiChua