Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

By Mai Hdenayun in ẤU NHI on 26 Tháng Tám, 2024

BÀI 8. THEO CHÚA

I. KINH THÁNH: Ma-thi-ơ 4:18-22; Giăng 1:35-41.

II. CÂU GỐC: “Ngài phán với họ: “Hãy theo Ta, Ta sẽ khiến các ngươi trở nên tay đánh lưới người.” (Ma-thi-ơ 4:19).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Chúa Jêsus kêu gọi một số người theo Ngài để giảng đạo.

– Cảm nhận: Được theo Chúa là điều phước hạnh.

– Hành động: Sẵn lòng theo Chúa và làm mọi việc Chúa giao.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ. Trò chơi xếp hình.

* Chuẩn bị:

– Hình bãi biển và thuyền đánh cá.

– Một tờ giấy để xếp thuyền.

            * Cách thực hiện:

Đưa cho các em xem hình bãi biển, thuyền đánh cá và hỏi: “Đây là gì?”, “Tại sao mấy người này cần có thuyền?”, “Các em có nghĩ rằng chúng ta có thể đóng một chiếc thuyền thuyền được không?” Giáo viên xếp hình chiếc thuyền cho các em xem. “Chúng ta cần một người chèo thuyền. Bây giờ chúng ta đóng vai người đánh cá. Trong số bạn của Chúa Jêsus có rất nhiều người làm nghề đánh cá”. Sinh hoạt này giúp các em nhận biết về bối cảnh của câu chuyện Kinh Thánh.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH

* Chuẩn bị:

– Thị trợ: Hình bãi biển, Chúa Jêsus, Si-môn và Anh-rê đang thả lưới, Gia-cơ, Giăng, và người cha đang vá lưới trong thuyền.

  1. Vào đề.

(Giáo viên vừa kể chuyện vừa trình bày thị trợ).

Nếu em muốn đi câu cá thì cần mang gì theo? (Cần câu, lưỡi câu, mồi,…). Đi câu cá rất vui và hồi hộp vì phải chờ cho cá cắn câu. Đi đánh cá thì không cần mang theo cần câu mà phải mang theo cái lưới thật lớn để khi cá lọt vào lưới nhiều thì kéo lên dễ dàng.

  1. Bài học.

Một ngày nọ, Chúa Jêsus đi dọc theo bờ biển Ga-li-lê đẹp đẽ, Ngài thấy có hai người đang thả lưới bắt cá. Chúa Jêsus gọi tên: “Si-môn! Anh-rê!” Hai người này nhận ra là Chúa Jêsus, bèn kéo lưới lên, chèo thuyền cập bến để đón tiếp Ngài.

Chúa Jêsus hỏi họ: “Si-môn, Anh-rê, các con có bằng lòng bỏ nghề đánh cá không? Ta cần các con giúp việc cho Ta. Các con hãy theo Ta”. Si-môn và Anh-rê rất vui khi được Chúa gọi. Họ bỏ lưới cá và đi theo Ngài.

 Chúa Jêsus đi tiếp và gặp hai người bạn khác đang ở trong thuyền vá lưới với cha mình. Chúa Jêsus liền gọi: “Gia-cơ, Giăng! Các con có bằng lòng bỏ nghề đánh cá để theo Ta không? Ta cần các con làm việc giúp Ta”.

Gia-cơ và Giăng nghe Chúa Jêsus phán như vậy, họ bằng lòng theo Ngài cách vui vẻ.

Như vậy, Chúa Jêsus tìm được bốn người giúp đỡ Ngài. Đó là Si-môn, Anh-rê, Gia-cơ và Giăng. Sau đó, Chúa Jêsus tìm thêm một số người nữa. Ngài có tất cả là 12 người bằng lòng theo Ngài để đi giảng đạo.

Họ rất thích nghe Ngài nói về Đức Chúa Trời! Họ biết được nhiều việc lạ lùng của Đức Chúa Trời từ Chúa Jêsus. Họ nhận biết được một việc lạ lùng nhất. Việc đó là gì các em biết không? Là Đức Chúa Trời yêu thương họ và Chúa Jêsus cũng yêu thương họ nữa.

Chúa Jêsus yêu từng em trong lớp nầy. Ngài muốn các em cũng yêu Ngài và hầu việc Ngài cách vui lòng.

      3. Ôn tập.

Hỏi lại các em: Chúa gọi Si-môn và Anh-rê khi họ đang làm gì? Hai người nầy thế nào khi được Chúa gọi? 12 người được Chúa gọi đi theo Ngài để làm gì? Các em có muốn theo Chúa không? Để làm gì?

Giáo viên hướng dẫn các em đọc câu gốc.

C. GIỜ THỦ CÔNG.

* Chuẩn bị:

– Bài tập số 8 đã làm sẵn.

– Kéo, keo, bút màu.

* Cách thực hiện:

Giáo viên đưa cho các em xem bài tập học viên, giáo viên đã làm trước, rồi hướng dẫn các em làm thủ công: Quyển Kinh Thánh. Các em cắt hình Chúa Jêsus và các em bé của tập học viên, dán vào chỗ thích hợp của bài tập số 8.

Post CommentLeave a reply