Ngày: Tháng Tám 22, 2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO HỌC VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO HỌC VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

in ẤU NHI on 22 Tháng Tám, 2024

BÀI 6. ĐỨC CHÚA TRỜI GÌN GIỮ EM BÉ JÊSUS

I. KINH THÁNH: Ma-thi-ơ 2:13-23.

II. CÂU GỐC: “Đức Giê-hô-va là Đấng gìn giữ ngươi” (Thi Thiên 121:5a).

AI SẼ GIÚP TÔI…

Khi đồ chơi của tôi bị hư?       Khi quần áo của tôi bị bẩn?

________________cảm tạ Đức Chúa Trời đã chăm sóc gia đình của em.

   (tên học viên)

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 3/2024

in ẤU NHI on 22 Tháng Tám, 2024

BÀI 6. ĐỨC CHÚA TRỜI GÌN GIỮ EM BÉ JÊSUS

I. KINH THÁNH: Ma-thi-ơ 2:13-23.

II. CÂU GỐC: “Đức Giê-hô-va là Đấng gìn giữ ngươi” (Thi thiên 121:5a).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Đức Chúa Trời giúp Ma-ri, Giô-sép gìn giữ Con Trẻ Jêsus khỏi sự chết.

– Cảm nhận: Đức Chúa Trời dùng ba mẹ để săn sóc, gìn giữ em.

– Hành động: Cảm tạ và tin cậy Đức Chúa Trời luôn luôn.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ. Sinh Hoạt Gia Đình.

* Chuẩn bị:

– 1 cái áo mưa, 1 áo ấm, 1 cái nón.

            * Cách thực hiện:

Người mẹ săn sóc và gìn giữ con cái thế nào? (Giặt quần áo, tắm rửa, nấu cơm cho ăn, kể chuyện cho nghe… Khi trời lạnh thì cho con mặc áo ấm; lúc ra mưa thì khoác áo mưa; đi nắng thì đội nón). Ba mẹ cho các em ăn mặc đúng cách như vậy để làm gì? (Để tránh bị đau ốm, để các em luôn khoẻ mạnh). Đức Chúa Trời lập nên gia đình có cha mẹ, ông bà… để chăm sóc, giữ gìn chúng ta luôn luôn. Chúng ta cảm tạ Đức Chúa Trời chăm sóc, giữ gìn mỗi một người trong gia đình mình.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH

            * Chuẩn bị:

– Thị trợ: Hình cảnh trong nhà, thiên sứ, Giô-sép, Ma-ri (đứng), Ma-ri (cỡi lừa), hài nhi Jêsus, con lừa, đám đông.

– Hình gia đình chụp chung (của một vài em trong lớp).

  1. Vào đề.

(Giáo viên vừa kể chuyện vừa trình bày thị trợ).

Gia đình em có những người nào? (Giáo viên cho các em xem hình; cho các em tự giới thiệu từng người trong gia đình mình. Giáo viên cần có thái độ thân mật, quan tâm đến hoàn cảnh của các em).

Có một gia đình rất vui vẻ, đầm ấm. Đó là gia đình của ông Giô-sép. Giô-sép và Ma-ri hết lòng nuôi nấng, chăm sóc em bé Jêsus.

Một đêm kia, khi cả nhà Giô-sép đang ngủ, Đức Chúa Trời sai thiên sứ đến báo tin cho Giô-sép: “Giô-sép, dậy mau! Vua muốn giết hại Con Trẻ Jêsus. Ngươi mau đem Ma-ri và Con Trẻ Jêsus chạy trốn sang nước Ai-cập”.

Giô-sép thức dậy thuật lại điều đó cho Ma-ri nghe. Hai vợ chồng nhanh chóng thu xếp đồ đạc. Giô-sép cho Ma-ri ẵm em bé, ngồi trên lưng lừa, đương ban đêm, họ vội vàng chạy trốn. Đức Chúa Trời đã gìn giữ Chúa Jêsus bình yên ở tại nước Ai-cập.

Họ đã sống ở đó nhiều ngày… Rồi lại có một đêm, Đức Chúa Trời sai thiên sứ báo tin cho Giô-sép rằng: “Ông vua định làm hại em bé Jêsus đã chết. Ngươi hãy đem Ma-ri và em bé Jêsus trở về quê”.

Giô-sép, Ma-ri, cùng Con Trẻ vâng lời Chúa, trở về quê nhà.

Họ về đến nơi, gặp lại bà con, bạn bè thật là vui. Giô-sép và Ma-ri vui mừng hơn ai hết. Họ cảm tạ Đức Chúa Trời đã yêu thương, gìn giữ họ ngày đêm.

      2. Ứng dụng.

Hỏi những câu đơn giản, gợi ý giúp các em suy nghĩ cách Đức Chúa Trời giữ gìn các em qua gia đình như: Chuẩn bị thức ăn đầy đủ hằng ngày, chăm sóc khi em đau ốm,… Giáo viên có thể mời một hoặc hai em cầu nguyện cảm tạ Chúa.

Sau đó, cho các em học thuộc lòng câu gốc.

C. GIỜ THỦ CÔNG.

* Chuẩn bị:

– Bài tập số 6 đã hoàn tất.

– Cắt hình người đàn ông và đàn bà (của tập học viên).

– Kéo cắt, hồ dán, bút chì và bút màu.

* Cách thực hiện:

Cho các em mở bài tập số 6, hướng dẫn các em dán hình người đàn ông và người đàn bà vào chỗ thích hợp, rồi cắt theo đường kẻ đứt đoạn và gấp theo đường kẻ giống như hình mẫu.

Dựa vào hình vẽ để nói lên sự sự giúp đỡ của những người trong gia đình.

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 22/08/2024

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 22/08/2024

in THÔNG ĐIỆP on 22 Tháng Tám, 2024

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 22/08/2024

Chủ đề: Đức Chúa Trời Luôn Ở Cùng Kinh Thánh: Rô-ma 8:28-29 Thông điệp: 📍 Có thể bạn sẽ tự hỏi, liệu Chúa có can thiệp vào mọi khía cạnh đời sống tôi không? Chúa luôn ở cùng bạn trong những điều tốt đẹp, trong những thành công, thịnh vượng và trong những khi bạn khỏe mạnh. Và Chúa cũng ở cùng khi bạn đối diện thất bại, mất mát, và kể cả khi bạn gặp phải bệnh tật. 📍 Hãy lưu ý một điều quan trọng: Đức Chúa Trời ở cùng bạn trong mọi sự không có nghĩa Ngài là nguyên nhân của mọi điều xảy đến với bạn. Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy dẫy tội lỗi và tha hóa. Chúa không tạo ra mọi hoàn cảnh mà chúng ta đang đối mặt, nhưng Ngài cho phép những điều đó xảy ra. Khi Chúa làm vậy, Ngài đan xen những phần tốt đẹp và thử thách lại với nhau vì ích lợi cho chúng ta và sự vinh hiển cho Chúa. 📍 Không có khó khăn nào bạn đang đối mặt vượt quá khả năng của Chúa. Mọi thứ đều nằm trong sự tể trị của Ngài. Hãy tin vào lòng nhân từ tối thượng của Chúa, đón nhận niềm vui với lòng cảm tạ và chấp nhận khó khăn với lòng bình an. Đó là sự bình an khi biết rằng Đức Chúa Trời ở cùng với chúng ta, giúp đỡ chúng ta, và luôn dành những điều tốt đẹp cho những ai yêu mến Ngài. Nguồn: In Touch Ministries ————————————————————————————— HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM Kính CHÚA – Yêu Người – Truyền Giảng Phúc Âm – Xây Dựng Hội Thánh 📍 Địa chỉ: 68 Nguyễn Công Hoan, P7, Phú Nhuận, TP.HCM 📧 Email: hoithanhphucam2007@gmail.com 🌐 Facebook: https://www.facebook.com/httgpa2007 🌐 Youtube: www.youtube.com/@HoiThanhTruyenGiangPhucAm 🌐 Website: http://maiamviet.org 🌐 Website: http://hoithanhphucam.org #hoithanhtruyengiangphucam #httgpa #LoiChua

HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM

HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM

in DƯỠNG LINH on 22 Tháng Tám, 2024

Bạn thân mến!

Bạn đã từng đi trong đêm tối mà không mang đèn pin chưa? Có phải sự tăm tối ấy thật sự rất khó chịu đúng không? Cũng tương tự như thế, khi chúng ta không nhận biết sự cứu rỗi, ta cứ đi trong sự tăm tối và làm nô lệ cho tội lỗi, chúng ta giống như những người mù vậy. Nhưng khi nhận được sự cứu rỗi, mắt ta được nhìn thấy ánh sáng và lòng đầy niềm vui sướng. Nếu bạn đang tự hỏi tìm kiếm sự cứu rỗi đó ở đâu, hãy lắng nghe Lời Chúa trong Ê-sai 42:16: “Ta sẽ khiến kẻ mù đi trên con đường mình không thuộc, dắt họ bởi các nẻo chẳng quen; ta sẽ đổi bóng tối trước mặt họ ra ánh sáng, nơi cong queo ra ngay thẳng. Thật, ta sẽ làm các sự đó, và không lìa bỏ chúng nó đâu”. Sự sáng và sự vui mừng ấy chỉ có ở nơi Chúa Giê-xu. Trước hết hãy tìm kiếm Chúa, Chúa muốn chúng ta làm ánh sáng cho Ngài, dùng cuộc sống của chúng ta bày tỏ cho người khác biết về một tình yêu vô bờ bến. Một sự vui mừng trọn vẹn, sự vui mừng mà chưa từng có, chỉ khi bạn được giải phóng hoàn toàn khỏi tội lỗi. Mỗi chúng ta là một nhân chứng sống, vì vậy hãy đi khắp thế gian làm nhân chứng cho Chúa, để mọi linh hồn đều được cứu bạn nhé! ————————————————————————————— HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM Kính CHÚA – Yêu Người – Truyền Giảng Phúc Âm – Xây Dựng Hội Thánh 📍 Địa chỉ: 68 Nguyễn Công Hoan, P7, Phú Nhuận, TP.HCM 📧 Email: hoithanhphucam2007@gmail.com 🌐 Facebook: https://www.facebook.com/httgpa2007 🌐 Youtube: www.youtube.com/@HoiThanhTruyenGiangPhucAm 🌐 Website: http://maiamviet.org 🌐 Website: http://hoithanhphucam.org #hoithanhtruyengiangphucam #httgpa #tinhnguyen #LoiChua