Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

By Mai Hdenayun in NHI ĐỒNG on 20 Tháng Tám, 2024

BÀI 8. CHÚA HỨA Ở CÙNG

I. KINH THÁNH: Lu-ca 24:50-53; Công Vụ 1:1-12.

II. CÂU GỐC: “Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế.” (Ma-thi-ơ 28:20b).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em

– Biết: Chúa Jêsus hứa ở cùng những ai yêu mến Ngài.

– Cảm nhận: Chúa Jêsus luôn yêu thương và ở cùng em trong mọi nơi, mọi lúc.

– Hành động: Cảm tạ Chúa đã yêu thương và ở cùng em.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

*Ghép câu gốc.

  1. Mục đích: Giúp các em tin chắc Chúa Jêsus luôn ở cùng các em.
  2. Vật liệu: Hai tờ giấy cứng lớn, kéo, bút màu, băng keo.
  3. Cách làm: Xếp đôi tờ giấy, cắt thành hình tròn (hai hình chồng lên nhau, dùng băng keo dán mép giấy lại, chừa một chỗ hở để làm miệng túi, vẽ lên những đường ngang dọc làm đường kinh tuyến và vĩ tuyến. Chúng ta có được cái túi hình địa cầu. Cắt tờ giấy còn lại thành nhiều mảnh hình vuông nhỏ, mỗi mảnh ghi một chữ trong câu gốc (Ma-thi-ơ 28:20), rồi bỏ tất cả vào túi địa cầu.

   Lên lớp cho các em đoán xem trong túi đựng những gì, rồi lần lượt cho mỗi em đưa tay vào túi rút ra một mảnh giấy hình vuông. Sau đó các em cùng nhau ghép thành một câu gốc hoàn chỉnh.

   Giáo viên hướng dẫn các em đọc câu gốc và giải thích ý nghĩa.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

   Sau khi sống lại, Chúa Jêsus ở lại thế gian bốn mươi ngày. Trong thời gian nầy, Ngài thường gặp các môn đồ và bạn bè. Chúa Jêsus muốn họ tin Ngài đã thật sự sống lại và Ngài muốn giúp họ hiểu tại sao Ngài chịu chết và sống lại.

  1. Bài học.

   Một lần nọ, tại chân núi bên bờ hồ Ga-li-lê, Chúa Jêsus nói cùng các môn đồ rằng: “Ta muốn mọi người trên thế giới đều biết Ta yêu thương họ vô cùng. Vì thế, các con hãy đi ra thuật lại cho mọi người nghe những điều Ta đã dạy các con”. Rồi Ngài ban cho họ một lời hứa. Lời hứa gì vậy? Các em có muốn

biết không? (Hướng dẫn các em mở Kinh Thánh Ma-thi-ơ 28:20

và đọc chung một lần). Đúng rồi! Chúa Jêsus hứa rằng sẽ mãi mãi ở cùng những ai yêu mến Ngài dù họ ở bất cứ nơi đâu.

   Bốn mươi ngày sau khi sống lại, Chúa Jêsus mời các môn đồ và bạn bè lên núi Ô-li-ve. Khi leo đến đỉnh núi, Chúa Jêsus phán: “Ta giao cho các con một việc quan trọng, các con phải nói cho cả thế giới biết rằng Ta yêu thương họ vô cùng”. Các môn đồ và bạn bè Ngài đều ngạc nhiên khi nghe Chúa Jêsus nói như vậy. Họ hỏi: “Chúng con chỉ là một nhóm nhỏ, còn thế giới nầy rộng lớn vô cùng, làm sao chúng con có thể hoàn thành công việc Ngài giao được?” Chúa Jêsus nói tiếp: “Các con bắt đầu giảng Tin Lành từ thành Giê-ru-sa-lem, đến xứ Giu-đê, sang xứ Sa-ma-ri, sau đó đi các nơi trên thế giới”.

Sau khi nói xong, Chúa Jêsus ban phước cho các môn đồ. Rồi một việc kỳ diệu đã xảy ra! Chúa Jêsus rời khỏi mặt đất.  Ngài từ từ cất lên cao dần cho đến khi mất hút giữa các đám mây trắng đangbay trên bầu trời. Mọi người đều ngóng nhìn, sững sờ và kinh ngạc vô cùng! Đúng lúc đó, có hai người mặc áo trắng đến gần hỏi họ: “Này, các ông đứng ngóng lên trời làm chi?” Họ lại nói tiếp: “Chúa Jêsus vừa được đón tiếp về trời, rồi Ngài sẽ trở lại y như cách Ngài lên trời vậy”.

Chúa Jêsus đã lên trời ư? Cách đây vài phút thôi họ còn nói chuyện với Ngài, thế mà giờ đây Ngài đã ở trên trời! Thật kỳ diệu! Họ tận mắt chứng kiến Chúa Jêsus lên trời và thiên sứ nói Ngài sẽ trở lại.

   Trên đường về Giê-ru-sa-lem các môn đồ và bạn bè của Chúa Jêsus vừa vui lại vừa buồn. Vui vì biết Ngài sẽ trở lại, và buồn vì Ngài chẳng còn ở cùng họ trên đất nầy nữa. Lời Ngài còn văng vẳng bên tai. Họ nhớ lời Ngài hứa: “Ta thường ở cùng các con luôn cho đến tận thế”.

   Thật vậy, Chúa Jêsus vẫn ở cùng, chăm sóc từng người bạn của Ngài dù họ ở bất cứ nơi nào. Các em cũng vậy. Chúa Jêsus luôn ở cùng các em mặc dù các em chẳng hề thấy Ngài.

  1. Ứng dụng.

   Hướng dẫn các em mở tập học viên đọc bài học và dùng câu hỏi trong phần “Cùng suy nghĩ” để giúp các em ôn bài. Sau đó, cho các em tô màu lên hình.

   Đặt câu hỏi gợi ý: Thế giới nầy rộng lớn cỡ nào? Trên thế giới có bao nhiêu người? Các em đã đi đến nước khác chưa? (Để các em trả lời).

   Hướng dẫn các em phân biệt các loại quốc kỳ, hỏi các em: “Chúa Jêsus đang ở đâu?” Mời các em mở Kinh Thánh Ma-thi-ơ 28:20 để tìm câu trả lời. Sau đó ghi câu gốc vào các lá cờ, mỗi lá cờ ghi một chữ.

   Khi các em làm xong, giáo viên nói: “Chúa Jêsus ở trên trời hằng chăm sóc các em, dù các em đi đến bất cứ nơi nào, Ngài vẫn ở cùng. Ngài sống đời đời”.

Post CommentLeave a reply