Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp NHI ĐỒNG (6-8 TUỔI) – QUÝ 2/2024

By Mai Hdenayun in NHI ĐỒNG on 20 Tháng Tám, 2024

BÀI 7. YÊU CHÚA VÀ YÊU NGƯỜI

I. KINH THÁNH: Lu-ca 24:33-49, Giăng 20:19-29.

II. CÂU GỐC: “Chúng ta yêu thương vì Chúa đã yêu thương chúng ta trước.” (1Giăng 4:19).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em

– Biết: Chúa Jêsus ở cùng những ai yêu thương Ngài và thương yêu người khác.

– Cảm nhận: Chúa muốn các em yêu thương người khác bằng tình yêu của Ngài.

– Hành động: Theo gương Chúa Jêsus, em bày tỏ tình thương trong cuộc sống như Lời Chúa dạy.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

*Ghép hình trái tim.

  1. Mục đích: Giúp các em biết Chúa Jêsus yêu thương các em.
  2. Vật liệu: 1 tờ giấy cứng màu hồng 45x40cm, viết lông màu xanh, băng keo, kéo.
  3. Cách làm: Cắt giấy cứng màu hồng theo hình trái tim rồi viết câu gốc bằng bút lông màu xanh lên.

   Cho các em xem hình trái tim rồi cắt thành nhiều mảnh trước mặt các em. Sau đó, cho các em ghép lại thành hình trái tim (dán những mối ghép bằng băng keo trong).

   Hướng dẫn các emhọc thuộc câu gốc, giải thích Chúa Jêsus đã yêu các em như thế nào và các em phải yêu thương nhau ra sao.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

   Những sự việc xảy ra dồn dập khiến các môn đồ rất bối rối. Bây giờ các em cùng đến thăm một nơi mà các môn đồ nhóm hiệp lại với nhau để xem tâm trạng họ như thế nào nhé.

  1. Bài học.

   Trong một căn nhà đóng chặt cửa tại thành phố Giê-ru-sa-lem, các môn đồ của Chúa Jêsus đang ở trong đó. Họ không dám ra ngoài vì sợ những kẻ giết Chúa Jêsus sẽ hãm hại họ. Những sự việc vừa mới xảy ra làm họ xôn xao bàn tán: Nào là ngôi mộ trống, nào là việc Ma-ri đã gặp Chúa sống lại. Nhưng một số môn đồ không được tận mắt chứng kiến thì còn hoang mang. Người đã chết làm sao có thể sống lại? Chẳng lẽ việc Chúa Jêsus phục sinh là có thật sao?

   Ngay lúc đó, có tiếng chân chạy thình thịch đến gần, các môn đồ hốt hoảng nghĩ thầm: “Chắc lính đang đến bắt chúng ta”. Vừa mở cửa, hai môn đồ ở xa chạy ào vào, vừa thở hổn hển vừa nói đứt quãng: “Chúng tôi vừa… vừa gặp Chúa Jêsus”. Họ kể lại chuyện gặp Chúa Jêsus trên đường về Giê-ru-sa-lem cho những người ở trong nhà nghe và nói thêm: “Chúng tôi đã nói chuyện với Chúa”. Mọi người rất vui mừng khi nghe tin nầy.

   Các môn đồ chăm chú nghe kể chuyện đến nỗi Chúa Jêsus xuất hiện mà họ không hề hay biết. Đến khi nhìn thấy, mọi người đều im bặt. Họ kinh ngạc, sợ hãi vô cùng! Chúa Jêsus hỏi: “Tại sao các con sợ? Ta đã sống lại rồi! Hãy xem tay chân Ta! Chính Ta đây”. Các môn đồ lại gần nhìn thấy dấu đinh nơi tay Chúa. Ngài bảo: “Các ngươi hãy sờ vào người Ta để biết rằng Ta đã thật sự sống lại rồi!”

   Mãi đến lúc ấy, các môn đồ vẫn chưa dám tin vào những gì mắt nhìn thấy. Lòng bối rối, họ nửa tin nửa ngờ. Chúa Jêsus biết điều đó. Ngài muốn giúp họ biết rõ là Ngài đã thật sự sống lại. Ngài hỏi: “Các con có gì ăn không?” Họ dâng cho Ngài một miếng cá nướng, Chúa Jêsus cầm lấy và ăn trước mặt mọi người.

   Sau khi ăn xong, Chúa Jêsus nói với các môn đồ: “Ta muốn các con hiểu rằng mọi việc xảy ra đều nằm trong chương trình của Đức Chúa Trời. Vì yêu con người nên Ngài sai Ta đến thế gian chịu chết trên thập tự giá để chịu tội thay cho loài người. Ta muốn con người biết rằng nếu ai tin Ta, tội lỗi sẽ được tha”.

   Chúa Jêsus nói tiếp: “Các con đã biết điều nầy và Ta muốn các con rao truyền lời Ta ra, giúp mọi người biết sự cứu rỗi mà Ta ban cho loài người”.

   Hôm ấy, Thô-ma không có mặt lúc Chúa đến thăm. Các môn đồ kể lại cho ông nghe việc họ gặp Chúa Jêsus phục sinh, nhưng Thô-ma trả lời: “Nếu tôi không thấy dấu đinh trong bàn tay Ngài, nếu tôi không đặt ngón tay tôi vào chỗ dấu đinh, và không đặt bàn tay tôi vào sườn Ngài thì tôi sẽ không tin”.

   Một tuần lễ sau, lúc các môn đồ đang nhóm với nhau trong nhà ấy, Thô-ma cũng có mặt. Chúa Jêsus lại xuất hiện. Ngài bảo Thô-ma: “Hãy đặt ngón tay con vào đây và xem bàn tay Ta. Hãy đưa bàn tay con ra và đặt vào sườn Ta. Đừng vô tín, nhưng hãy tin!”.

   Thô-ma thưa: “Lạy Chúa của con và Đức Chúa Trời con!”

Đức Chúa Jêsus nói: “Có phải vì thấy Ta nên con tin chăng? Phước cho những người không thấy mà tin!”

   Từ đó, Chúa Jêsus thường xuất hiện nơi các môn đồ nhóm họp để dạy dỗ họ về tình yêu thương kỳ diệu của Đức Chúa Trời. Chẳng bao lâu sau, môn đồ Ngài thuật lại điều nầy cho người khác. Chúa Jêsus biết hễ nơi nào các môn đồ đi qua, nơi đó có nhiều người vui mừng vì nhận biết tình yêu thương của Đức Chúa Trời.

   Những người đã tin nhận Chúa thì phải làm theo Lời Chúa. Chúa muốn các em hết lòng yêu mến Chúa và yêu thương người khác, các em có làm được như điều Chúa muốn không?

  1. Ứng dụng.

   Cho các em mở sách học viên, cùng đọc rập ràng phần bài học, dùng phần: “Cùng nhau suy nghĩ” để giúp các em ôn bài.

   Hướng dẫn các em tô rõ nét chữ in mờ để biết Chúa Jêsus nói gì. Sau khi làm, hỏi các em: “Các em bày tỏ lòng yêu thương đối với người khác như thế nào?” Cho các em tự do trả lời.

   – Cho các em đọc phần: “Em hỏi…”. Giáo viên đọc phần: “Ngài trả lời…”. Giải thích Chúa Jêsus muốn các em sống như thế nào.

   – Sau đó cả lớp cầu nguyện cảm ơn Chúa về tình yêu của Ngài dành cho các em. Xin Chúa cho các em biết yêu mến Chúa và yêu thương người khác, sống xứng đáng với tình yêu Chúa dành cho các em.

Post CommentLeave a reply