Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 2/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIÁO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 2/2024

By Mai Hdenayun in ẤU NHI on 20 Tháng Tám, 2024

BÀI 7. CƠN BÃO ĐÊM                             

 I. KINH THÁNH: Mác 4:35-39.

II. CÂU GỐC: “Vì Chúa đã giúp đỡ con” (Thi thiên 63:7a).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em:

– Biết: Chúa giúp cho môn đồ được bình an khi họ gặp nguy hiểm.

– Cảm nhận: Chúa luôn giúp đỡ đúng lúc.

– Hành động: Tin và nhờ cậy Chúa.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY BÀI.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

* Chuẩn bị:

– Một thau nhựa lớn có chứa nước.

– Một chiếc thuyền hơi lớn bằng đồ chơi hoặc làm bằng giấy.

– Cái quạt giấy, hình người bằng giấy, vài đồ vật nhẹ như nút chai, khăn tay, chìa khóa (làm hàng hoá).

* Thực hiện:

– Tạo cơn bão: Cho các em ngồi thành vòng tròn, đem thau nước để giữa vòng tròn, đặt chiếc thuyền vào trong thau nước, để hình người, các vật dụng nhẹ lên chiếc thuyền. Cho các em đến gần, thổi mạnh vào xem khi nào thì người và hàng hoá bị rơi xuống biển. Cuối cùng giáo viên lấy quạt, quạt mạnh vào, tạo áp lực của gió, để các em thấy cảnh bão lớn, thuyền chao nghiêng và sắp chìm như thế nào.

B. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào bài.

Các em thân mến, các em có thích trò chơi lúc nãy không? (Cho các em trả lời). Trò chơi thì rất vui, nhưng trong thực tế, thuyền thật sự gặp bão thì lại kinh khiếp vô cùng. Các em yên lặng nghe cô kể lại câu chuyện nầy nhé.

  1. Bài học.

Một đêm kia, Chúa Jêsus cùng các bạn của Ngài chèo thuyền đi sang một nơi khác, Chúa Jêsus vì rất mệt nên đã ngủ say trên thuyền. Thình lình có một cơn gió mạnh thổi đến, làm sóng càng lúc càng to, cũng như lúc nãy các em thổi mạnh vào chiếc thuyền vậy. Chiếc thuyền bị đảo qua đảo lại, sóng lớn ập tới, thuyền sắp bị chìm. Lúc ấy, Chúa Jêsus vẫn còn ngủ.

Những người bạn của Chúa Jêsus chưa từng thấy cơn bão lớn như vậy, nên họ rất sợ hãi. Nếu chính các em là người đang ngồi trên chiếc thuyền đó, các em có sợ không? (Cho các em trả lời). Lúc ấy, những người bạn của Chúa nghĩ đến Ngài. Họ lập tức đi tìm Ngài.

Họ kêu lớn: “Thầy ơi, mau dậy đi, cứu chúng tôi, thuyền chúng ta sắp chìm rồi, thầy ơi!” Chúa Jêsus thức dậy, Ngài ra phía trước thuyền, giơ tay ra và phán: “Sóng, gió hãy yên lặng đi!” Thật là lạ lùng, sóng và gió bão ngưng ngay, biển thật êm đềm! Lúc ấy, Chúa Jêsus mới quay sang nói với họ: “Sao các ngươi sợ hãi? Các ngươi không có đức tin sao?” Các em có biết vì sao Chúa quở trách họ không? Đó là vì họ từng ở gần Chúa rất lâu mà họ không nhìn biết Chúa là Con của Đức Chúa Trời, là Đấng có quyền phép, làm được tất cả mọi sự. Họ không có đức tin nơi Chúa, nên Chúa rất buồn.

  1. Ứng dụng.

Chúa cũng yêu thương các em và sẵn lòng giúp đỡ các em, khi các em tin và nhờ cậy Chúa. Nếu các em không có lòng tin nơi Chúa, không nhờ cậy Chúa, thì Chúa sẽ buồn lắm đó.

C. BÀI TẬP.

* Chuẩn bị:

– Viết chì màu, kéo, hồ dán.

– Cắt hình Chúa Jêsus trong trang cắt dán.

* Thực hiện:

– Các em dán hình Chúa Jêsus vào chiếc thuyền trong bài tập “Làm thế nào vượt qua cơn bão lớn?” Và cho biết cách các môn đồ thoát được nguy hiểm của cơn bão (nhờ Chúa Jêsus dẹp tan cơn bão).

Post CommentLeave a reply