Latest News From Our Blog

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIAO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 1/2024

BÀI HỌC KINH THÁNH DÀNH CHO GIAO VIÊN Lớp ẤU NHI (4-5 TUỔI) – QUÝ 1/2024

By Mai Hdenayun in ẤU NHI on 8 Tháng Tám, 2024

BÀI 12. BỮA ĂN KỲ DIỆU

 

I.KINH THÁNH: Giăng 6:1-14.

II. CÂU GỐC: Đức Chúa sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em (Phi-líp 4:19a).

III. MỤC ĐÍCH: Giúp các em

– Biết: Chúa Jêsus thương yêu đoàn dân đông, hoá bánh và cá cho năm ngàn người ăn no nê.

            – Cảm nhận: Chúa Jêsus yêu thương và quan tâm đến mọi người.

            – Hành động: Yêu thương và quan tâm đến người khác.

IV. PHẦN ĐỀ NGHỊ TRONG GIỜ DẠY.

A. SINH HOẠT ĐẦU GIỜ.

  1. Chuẩn bị: Sưu tập một số hình ảnh thật hay trong tạp chí như: Thức ăn, gia đình, nhà, ba mẹ, ông bà, anh chị, áo quần, xe.

Giấy bìa cứng lớn viết hàng chữ thật to “Tờ Báo Cảm Tạ”.

Keo, viết chì màu sáp.

  1. Thực hiện: “Tờ Báo Cảm Tạ”: Treo tờ giấy bìa cứng lớn lên tường, vừa tầm các em và để những hình đã sưu tầm trên bàn cho các em thấy và chọn lựa.

Hướng dẫn các em cảm tạ Đức Chúa Trời, vì Ngài đã ban cho các em mọi sự, (như ba mẹ có sức khoẻ tốt, ông bà yêu thương em, áo quần mới, ngôi nhà mới…).

 Cho các em chọn một tấm hình và nói lên nguyên nhân cảm tạ, sau đó dán hình đó lên tờ giấy bìa treo trên tường và viết vài câu cảm tạ.

V. BÀI HỌC KINH THÁNH.

  1. Vào đề.

Có bao giờ các em đi cắm trại, đi chơi ngoài trời hay đi công viên với các bạn cùng lớp không? Các em có chuẩn bị thức ăn đem theo không? Có bao giờ các em chia sẻ thức ăn và cùng ăn chung với các bạn không? Các em cảm thấy thế nào? (Cho các em tự do trả lời). Chia sẻ thức ăn là bày tỏ tình yêu thương đối với bạn. Chúa Jêsus cũng cùng ăn chung với số đông người trên núi, Ngài ăn với bao nhiêu người?

  1. Bài học.

Chúa Jêsus và các môn đồ đi dọc bờ biển giảng dạy và giúp đỡ mọi người. Sau nhiều ngày bận rộn, mệt mỏi, Chúa Jêsus và các môn đồ muốn đến bãi cỏ yên tĩnh gần chân núi phía bên kia, để nghỉ ngơi. Thế là họ lên thuyền chèo qua. Đến nơi, vừa ngồi xuống, Chúa Jêsus và các môn đồ thấy rất đông người đang từ từ tiến đến gần, họ ngồi xuống chờ Chúa Jêsus giảng dạy. 

Nhìn thấy đoàn dân đông khát khao mong đợi, Chúa Jêsusđộng lòng thương xót, Ngài biết họ cần sự yêu thương và lời dạy dỗ của mình. Thay vì nghỉ ngơi, Chúa Jêsus lại tiếp tục giảng dạy cho họ về Đức Chúa Trời.

Xế chiều, nhìn vẻ mặt đói và mệt của đoàn dân đông, Chúa Jêsusnói với Phi-líp: “Chúng ta sẽ mua bánh ở đâu cho họ ăn”. Phi-líp trả lời:Chúng ta không đủ tiền mua thức ăn cho nhiều người như vậy”. Lúc ấy, có một môn đồ dẫn một bé trai đến và nói: “Em trai này muốn dâng phần ăn của mình. Nhưng chỉ có hai cái bánh và năm con cá, thì làm sao đủ với đoàn dân đông này?”. Chúa Jêsus xoa đầu bé trai cảm ơn, nhận lấy phần ăn của em và bảo các môn đồ: “Hãy cho đoàn dân ngồi từng nhóm trên bãi cỏ”. Mọi người vâng lời, ngồi từng nhóm cách trật tự. Khi mọi người đã ngồi ổn định, các môn đồ đếm khoảng năm ngàn người không kể phụ nữ và trẻ em. Chúa Jêsus sẽ làm gì với phần ăn ít ỏi đó các em? Chúng ta cùng chờ xem Ngài làm gì nhé.

Cầm bánh và cá trên tay, Chúa Jêsus giơ lên và cầu nguyện cảm tạ Đức Chúa Trời, rồi bẻ bánh và cá ra, đưa cho các môn đồ chia cho mọi người. Thật kỳ diệu, năm cái bánh và hai con cá cứ bẻ hoài không hết. Mọi người ăn một bữa no nê. Ăn xong, các môn đồ lượm những miếng thừa được mười hai giỏ.

Mọi người đều vui mừng và kinh ngạc bàn tán: “Chỉ có Chúa Jêsus mới làm được phép lạ kỳ diệu này, chỉ có Chúa Jêsus mới hoá bánh cho năm ngàn người ăn no nê”.

  1. Ứng dụng.

Các em thân mến! Chúa Jêsus có yêu thương và quan tâm đến đoàn dân đông không? Chúa Jêsus đã bày tỏ tình yêu thương của mình với họ như thế nào? (Cho các em tự do trả lời). Chúa Jêsus có yêu các em không? Các em có yêu gia đình và những người chung quanh các em không? Các em phải làm gì để bày tỏ tình yêu của mình với mọi người. (Giáo viên hướng dẫn các em).

* Chuẩn bị.

Bài tập trong sách học viên bài số 12, kéo, keo nước, viết chì màu.

* Thực hiện.

Giáo viên cho các em xem hình và đưa ra những câu hỏi để các em trả lời. Cho các em tô màu hình vẽ và cắt hình trong trang cắt dán, dán vào chỗ thích hợp.

Post CommentLeave a reply