Ngày: Tháng Sáu 28, 2024

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 27/06/2024

THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN 27/06/2024

in THÔNG ĐIỆP on 28 Tháng Sáu, 2024

[Hình ảnh] THÔNG ĐIỆP HẰNG TUẦN
27/06/2024

Chủ đề: Chúa Giê-xu Đánh Trận
Kinh Thánh: I Giăng 3:1-10

Thông điệp:
📍 Nếu ai đó hỏi những con cái Chúa tại sao Đấng Christ lại đến thế gian và câu trả lời của họ xoay quanh sự tha tội, thì họ trả lời đúng. Trong I Giăng 3:5 có chép: “Nhưng anh em biết rằng Ngài đã hiện ra để cất tội lỗi đi”.

📍 Đó vẫn chưa phải là tất cả những gì Kinh Thánh nói về chức vụ của Chúa Giê-xu. Thật ra trong Sáng Thế Ký 3:15 có chép: “Ta sẽ làm cho mầy và người nữ, Dòng dõi mầy và dòng dõi người nữ thù nghịch nhau. Người sẽ giày đạp đầu mầy, Còn mầy sẽ cắn gót chân người”. Lời hứa này được diễn đạt không phải bằng ngôn ngữ của sự tha thứ, mà là ngôn ngữ của sự chinh phục. Người Y-sơ-ra-ên đã từng hát tôn vinh Chúa dọc trên bờ Biển Đỏ như sau “Đức Giê-hô-va là một chiến sĩ” (Xuất Ê-díp-tô Ký 15:3). Chúa Giê-xu đã đến thế gian để hủy diệt Sa-tan (Mác 1:24), để truất phế nó (Giăng 12:31), hoặc như Giăng chép lại “Sở dĩ Con Đức Chúa Trời đã hiện ra để hủy phá công việc của ma quỷ” (I Giăng 3:8).

📍 Trước khi bắt đầu chức vụ mình, Chúa Giê-xu đã đối mặt Sa-tan ở trong hoang mạc, phép lạ đầu tiên được ghi chép trong sách Phúc Âm Mác chính là Chúa Giê-xu giải phóng một người ra khỏi uế linh. Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến thế gian để tiêu diệt kẻ thù của chúng ta, để giày đạp đầu con rắn.

📍 Ngài làm điều đó như thế nào? Sa-tan kiểm soát chúng ta thông qua việc làm tội lỗi. Chúa Giê-xu giải thoát chúng ta ra khỏi sự chết của tội lỗi và cứu con ngưởi khỏi việc trở thành nô lệ dưới sự kiểm soát của ma quỷ. Nhờ Chúa mà năng quyền của Sa-tan sẽ bị phá vỡ. Chúa chúng ta đã làm điều đó thông qua sự chết của Ngài trên cây thập tự. Ngài đã trả giá cho tội lỗi mà con người xứng đáng chịu và thông qua điều đó, Chúa Giê-xu Christ xóa bỏ tội lỗi của chúng ta và hủy phá công việc của ma quỷ. Tạ ơn Đức Chúa Trời Đắc Thắng của chúng ta!

Nguồn: Reformed Perspective
___________________
HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM
Kính CHÚA – Yêu Người – Truyền Giảng Phúc Âm – Xây Dựng Hội Thánh
Địa chỉ: 68 Nguyễn Công Hoan, P7, Phú Nhuận, TP.HCM
Email: hoithanhphucam2007@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/httgpa2007
Youtube: www.youtube.com/@HoiThanhTruyenGiangPhucAm
Web: http://maiamviet.org
Web: http://hoithanhphucam.org
#hoithanhtruyengiangphucam #httgpa