Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 23.06.2024

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 23.06.2024

By H'Dên in PHỤ NỮ on 21 Tháng Sáu, 2024

Chúa nhật 23/6/2024.

  1. Đề tài: NHỮNG THẮC MẮC TRONG ĐỜI SỐNG.
  2. Kinh Thánh: 1Sa-mu-ên 28.
  3. Câu gốc: “Như mây tan và biến mất, Người xuống âm phủ không còn trở lên được nữa. Họ không trở về nhà mình nữa, Nơi họ ở chẳng còn ai biết đến” (Gióp 7:9-10 BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Ê-sai 1-3.
  5. Thể loại: Giải đáp thắc mắc.

* CHỈ DẪN:

Sau đây là một đề tài về giáo lý để quý vị có thể tham khảo hoặc sử dụng nếu thích hợp cho Hội Thánh.

– Hỏi: Xin giải thích thế nào về việc Sa-mu-ên hiện hồn về gặp Sau-lơ? (1Sa 28:11-12).

– Đáp: Việc Sa-mu-ên hiện hồn về có ba quan điểm giải thích khác nhau:

– Ý kiến thứ nhất Đồng bóng, tà thuật, bói khoa là những việc gớm ghiếc và Ngài ra lịnh phải tiêu diệt. Nếu chúng ta nghĩ rằng Đức Chúa Trời cho phép tiên tri Sa-mu-ên trở về qua trung gian của bà bóng là vô tình chúng ta cho rằng Chúa hợp tác với ma quỉ và Đức Chúa Trời đã tự mâu thuẫn với chính Ngài. Quan điểm trên không phù hợp với bản tính và quyền tể trị của Đức Chúa Trời. Hơn nữa, Đức Chúa Trời đã không trả lời với Sau-lơ qua các tiên tri, qua chiêm bao (1Sa 28:6).

– Ý kiến thứ hai Ma quỉ có thể giả dạng làm thiên sứ sáng láng (2Côr 11:14) và trong ngày sau rốt sai người giả dạng Chúa Giê-xu (Mat 24:23) để gạt con cái Chúa thì việc ma quỉ giả dạng Sa-mu-ên để gạt Sau-lơ là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Ma quỉ biết Sau-lơ không vâng lời Chúa và ma quỉ cũng biết Đức Chúa Trời tuyên bố hủy diệt Sau-lơ nên đã mượn phương tiện nầy để tiếp xúc với Sau-lơ. Sự thật ma quỉ dùng báo trước ở đây cũng giống như những cách mà ma quỉ đã nói với bà Ê-va rằng bà sẽ không chết. Sau-lơ và một số con trai ông sau khi chết không về thiên đàng với Sa-mu-ên nhưng về địa ngục với Sa-tan (1Sa 28:19).

Kinh Thánh Tân Ước cho chúng ta biết một người thật lòng tin nhận Chúa thì Thánh Linh của Chúa ấn chứng trong lòng rằng người ấy thật là con cái Đức Chúa Trời (Rô 8:16). Chúng ta biết khi Sau-lơ còn sống, ông làm buồn lòng Chúa nên Thánh Linh Ngài đã lìa khỏi ông (1Sa 16:14) và nhiều lần ác thần nhập vào đời sống của ông (1Sa 16:23). Vì Sau-lơ cứ lún sâu vào con đường tội lỗi, nên khi còn sống, tiên tri Sa-mu-ên cũng đã không muốn nhìn mặt Sau-lơ (1Sa 15:35). Sau-lơ đã bị Chúa từ bỏ và phó cho ma quỉ rồi (1Sa 16:23). Sau-lơ trên đường sa ngã đã vô tình làm công cụ cho ma quỉ lợi dụng khôi phục lại những gì mà ông đã đánh đổ đi.

– Ý kiến thứ ba.

Như bao nhiêu thầy bói, đồng bóng “tài giỏi” khác, bà bóng tại Ên-đô-rơ là một nhà tâm lý xuất sắc. Khi biết vị khách muốn gặp Sa-mu-ên bà biết ngay người đi coi đồng bóng đó không ai khác là Sau-lơ. Sa-mu-ên là một người thánh của Đức Chúa Trời. Chắc chắn vào thời đó ai cũng biết không thể tìm cầu người thánh của Chúa qua phương tiện bói toán, cầu vong. Sau-lơ bây giờ ở trong tâm trạng rất tuyệt vọng muốn gặp người thánh của Chúa nên mới mê muội đến với bà. Dựa vào những dữ kiện trên bà bóng biết người đối diện không ai khác là Sau-lơ, người đang bị Chúa từ bỏ mà cả Y-sơ-ra-ên đều biết. Khi Sau-lơ, vị vua của Y-sơ-ra-ên chết, dân Y-sơ-ra-ên cũng thất trận và một vài người con của ông có thể tử trận.

Tóm lại, chúng ta tin Lời Chúa dạy rằng linh hồn người chết không quay trở lại cõi sống (Gióp 7:9-10; 2Sa 12:23). Người tin Chúa, khi qua đời linh hồn họ trở về ngay với Chúa; còn người chưa tin Chúa, linh hồn họ được về ở một nơi do Chúa sắp đặt để chờ ngày phán xét (Lu-ca 16:19-31).

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

KHI GẶP PHẢI NHỮNG HIỆN TƯỢNG KHÓ CHỊU LÚC MANG THAI (tt).

Giãn tĩnh mạch chân: Cần tránh nâng vật nặng, thỉnh thoảng nằm xuống cho chân được nghỉ ngơi.

Giãn tĩnh mạch hậu môn:  Đừng bao giờ ngồi quá lâu. Ăn các thức ăn có nhiều chất xơ, giảm ăn cay và vận động nhiều. Không rặn mạnh khi đi đại tiện.

Chóng mặt, hoa mắt: Không đứng lên hay ngồi xuống đột ngột mà vận động từ từ để não khỏi thiếu máu. Tăng cường các thức ăn bổ sung máu, có thể uống thêm viên sắt. Nếu có lúc cảm thấy chóng mặt, ngây ngất, hãy nằm xuống hoặc cúi đầu giữa hai đầu gối để máu đi lên não nhiều hơn.

Khó ngủ: Hoạt động nhiều vào ban ngày, đêm sẽ ngủ ngon hơn. Phòng ngủ phải ấm áp vào mùa đông và thoáng khí vào mùa hè. Nếu mệt mỏi không ngủ được, bạn hãy nằm nghỉ chứ không cố ép mình vào giấc ngủ chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi. Luôn để cho tinh thần được thỏa mái, giấc ngủ sâu sẽ luôn đến với bạn.

Chuột rút: Khi bị chuột rút, hãy duỗi thẳng chân từ hướng ngón chân về phía trước, cơ sẽ giãn ra. Muốn tránh chuột rút, đừng đứng quá lâu.

Cơ quan sinh dục ướt át khó chịu: Cố gắng giữ vùng sinh dục được khô ráo. Nên mặc quần áo lót vải bông và rộng cho thoáng khí. Nếu âm đạo tiết dịch quá nhiều, hãy lót vải thấm hoặc băng vệ sinh loại mỏng.

Post CommentLeave a reply