Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 23.04.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 23.04.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 21 Tháng Tư, 2023

Chúa nhật 23/04/2023.

1. Đề tài: CÁC CON CỦA PHI-LÍP – NHỮNG NỮ TRUYỀN ĐẠO NÓI LỜI TIÊN TRI.

  1. Kinh Thánh: Công vụ 21:7-14; 1Cô-rinh-tô 7:8-34.
  2. Câu gốc: “Hôm sau, chúng tôi lên đường đi đến Sê-sa-rê, vào nhà Phi-líp, nhà truyền giảng Tin Lành và là một trong bảy chấp sự, rồi ở lại đó. Ông có bốn người con gái đồng trinh, có ơn nói tiên tri” (Công vụ 21:8, 9 – BHĐ).
  3. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 32-34.
  4. Thể loại: Hướng dẫn học Kinh Thánh.

* CHỈ DẪN: Hướng dẫn Học Kinh Thánh.

  1. Mời người hướng dẫn Học Kinh Thánh.
  2. Người hướng dẫn dựa trên phần Kinh Thánh làm nền và tài liệu tham khảo để soạn.
  3. Đến giờ học, người hướng dẫn sẽ đưa ra nhiều câu hỏi để chị em phát hiện sự kiện, giải thích và giúp họ áp dụng sự dạy dỗ vào đời sống thực tế.
  4. Người hướng dẫn chỉ nên dùng phương pháp vấn đáp (người hướng dẫn hỏi, người học đáp) hoặc phương pháp thảo luận (mọi người có thể đưa ra câu hỏi và trả lời, người hướng dẫn giữ phần đúc kết).
  5. Xin soạn 2-3 cụm câu hỏi, mỗi cụm có 3 câu: Sự kiện, ý nghĩa và áp dụng.

Sau đây là một số câu hỏi gợi ý, bạn có thể tham khảo hoặc dùng cho giờ học Kinh Thánh của ban Phụ nữ mình.

(1.1) Câu hỏi phát hiện: Đến thành Sê-sa-rê, phái đoàn truyền giáo của Phao-lô chọn nơi nào để nghỉ ngơi?

(1.2) Câu hỏi suy luận: Vì sao họ chọn nhà của Phi-líp? Phi-líp là người thế nào?

(1.3) Câu hỏi áp dụng: Nhà của bạn có phải là nơi mà mọi người muốn đến không? Vì sao như thế?

(2.1) Các cô con gái của Phi-líp có đặc điểm gì nổi bật?

(2.2) Thế nào là nói tiên tri? Ai được nói tiên tri?

(2.3) Chúa ban cho bạn ân tứ gì? Bạn đã sử dụng ân tứ đó như thế nào?

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

  1. DIỄN GIẢI.

Phi-líp là người giảng Tin Lành. Ông là một trong bảy chấp sự đầu tiên được Hội Thánh Giê-ru-sa-lem đề cử, và cũng là một sứ giả Tin Lành đầy quyền năng (Công vụ 6:1-6). Phi-líp còn là người đầu tiên rao giảng Tin Lành cho người ngoại bang (8:1-13, 26-40). Kinh Thánh đặt cho Phi-líp một cái tên rất đẹp là “người giảng Tin Lành”, điều này chứng tỏ suốt cuộc đời của Phi-líp dâng trọn để truyền giảng Tin Lành và có nhiều kết quả.

Phi-líp có bốn cô con gái và Kinh Thánh không nhắc đến tên tuổi của họ, chỉ mô tả đời sống và công việc giảng Tin Lành của họ một cách đơn giản. Bốn chị em tuy đã lớn tuổi, nhưng vẫn chưa có gia đình, họ chọn sống độc thân là để đáp lại ơn kêu gọi của Đức Chúa Trời. Ngài ban cho họ có kinh nghiệm và ân tứ đặc biệt là nói tiên tri. Bốn chị em rao truyền sứ điệp do Đức Chúa Trời ban cho. Họ đi theo cha mình, góp phần trong công tác truyền giảng Tin Lành cho phụ nữ Do Thái và ngoại bang.

Chắc chắn là họ đã từng kinh nghiệm sự đổ đầy của Đức Thánh Linh. Bởi sự xức dầu của Đức Thánh Linh mà họ trở thành người dạy dỗ. Họ được Chúa dùng, không chỉ nói tiên tri về tương lai, mà còn giảng dạy Lời Đức Chúa Trời cho người nghe, mở lòng cho các nữ tín đồ. Bốn cô con gái của Phi-líp là đại diện cho những chị em trung tín với Chúa trong Hội Thánh, suốt đời hầu việc không vì danh vọng, chỉ biết hiến dâng điều mình có. Trên đất này tuy không ai nhớ đến tên tuổi của họ, nhưng trong sổ sự sống trên trời chắc chắn là không sót tên họ.

  1. SUY GẪM.
  2. Bốn cô con gái của Phi-líp sống độc thân để đáp lại ơn kêu gọi của Đức Chúa Trời. Họ trân trọng những kinh nghiệm và ân tứ Chúa ban cho mình. Vì cớ phục vụ Chúa, họ từ bỏ đời sống gia đình, để hết lòng tập trung hầu việc Chúa. Phao-lô cũng nói đến cách hầu việc Chúa đặc biệt đó (1Cô 7:8-34) nhưng không phải ai cũng làm được như vậy.
  3. Bốn cô con gái của Phi-líp đại diện cho vô số những chị em trung tín trải qua các thời đại trong Hội Thánh, cả cuộc đời hầu việc Chúa, không mưu danh vọng, chỉ biết hiến dâng. Mong rằng sẽ có nhiều tín đồ giống như họ, hầu việc Chúa trọn đời mà không ân hận, không lằm bằm.

III. CẦU NGUYỆN.

Lạy Chúa! Con sống độc thân hay bước vào đời sống hôn nhân bởi sự kêu gọi của Ngài thì kết quả đều làm sáng danh Ngài. Cầu xin Chúa cho chúng con luôn biết thỏa lòng, hầu cho chúng con không lằm bằm oán trách Ngài.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

5 MẸO VẶT GIÚP MÓN ĂN NGON HƠN

Bạn có thể làm một món ăn ngon, độc đáo chỉ với một vài mẹo vặt nho nhỏ mà không phải ai cũng biết.

  1. Với nước mắm, nên nêm vào món ăn khi đã chín rồi nhắc nồi xuống ngay vì đun lâu quá sẽ mất hết chất bổ có trong nước mắm. Đặc biệt là khi nấu canh chua, làm như thế mới giữ được chất đạm vitamin A, D và B12 có trong nước mắm.
  2. Thường thường, khi nấu ăn, bạn có thói quen ướp hạt tiêu vô thức ăn trước khi nấu. Nhưng các nhà dinh dưỡng học đã cảnh báo, hãy đợi đến khi thức ăn chín rồi thì mới cho hạt tiêu; vì nếu cho vào trước khi nấu, hạt tiêu có một số chất rất dễ gây ung thư.
  3. Bạn nên lưu ý dùng các loại gia vị khi chế biến món ăn vì nếu dùng không đúng cách, sức khỏe có thể bị ảnh hưởng.
  4. Khi dùng muối để nấu ăn, tùy từng món, mà nên cho muối vào trước hoặc sau khi đun nấu. Khi nấu thức ăn từ thịt các loại động vật, nếu muốn thịt có vị đậm và không làm giảm chất ngọt của thịt, bạn cho muối vô từ trước khi đun. Ngược lại, muốn có vị đậm ngọt ở nước, bạn nên đun sôi rồi mới cho muối vô.
  5. Lưu ý khi xào thức ăn, bạn hãy cho muối vô ngay lúc dầu mỡ vừa sôi, khoảng 30 giây đến 1 phút sau hãy cho thức ăn vào xào thì sẽ giúp loại bỏ được 95% độc tố aflatoxin có trong muối.

Post CommentLeave a reply