Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 02.04.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 02.04.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 1 Tháng Tư, 2023

Chúa nhật 02/04/2023.

1. Đề tài:

KỶ NIỆM CHÚA VÀO THÀNH GIÊ-RU-SA-LEM

  1. Kinh Thánh: Mác 11:1-10.
  2. Câu gốc: “Hô-sa-na! Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến!” (Mác 11:9 – BHĐ).
  3. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 26-28.
  4. Thể loại: Thuyết trình.

* CHỈ DẪN: Thuyết trình.

  1. Giao đề tài thuyết trình cho một nhóm trước nhiều tuần lễ.
  2. Nhóm sẽ họp lại để cùng nghiên cứu đề tài: “Kỷ niệm Chúa vào thành Giê-ru-sa-lem”.
  3. Nhóm cử một nhóm viên đảm trách thuyết trình. Cả nhóm sẽ có trách nhiệm cung cấp thêm tài liệu. Người thuyết trình sẽ dựa vào tài liệu để soạn.
  4. Soạn xong, người thuyết trình sẽ trình bày những ý chính trước nhóm để lấy ý chung. Tránh đưa ra những ý kiến riêng.
  5. Sau giờ thuyết trình, các nhóm khác sẽ đặt câu hỏi, cả nhóm chịu trách nhiệm đề tài sẽ trả lời.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

  1. DIỄN GIẢI.

Hầu hết các quốc gia đều có những lễ nghi đón rước sang trọng, hào nhoáng cho những vị khách đặt biệt. Những đoàn xe sang trọng hộ tống, những thảm đỏ được trải dài, nhưng tiếng súng đại bác vang lên chào đón khách quý. Đối với những người hâm mộ các ngôi sao điện ảnh, ca nhạc, hay các vận động viên thể thao, thì họ phải đứng nhiều giờ để chờ đón thần tượng của họ. Những người đi đón luôn chuẩn bị rất cẩn thận dù chỉ để nhìn thấy được thần tượng của mình đôi ba phút.

Cách Chúa Giê-xu vào thành Giê-ru-sa-lem đã phá tan những hào nhoáng đó, Ngài đã chuẩn bị một phương tiện di chuyển cho mình – chỉ là một con lừa đơn sơ. Những người chào đón Chúa cũng không chuẩn bị gì trước đó. Họ tự nguyện đón Chúa và dùng những vật đơn sơ như áo mình hay cây vừa chặt ngoài đồng để trải trên đường thay cho thảm đỏ huy hoàng.

Tại sao “Đấng Nhân Danh Chúa” đã vào thành Giê-ru-sa-lem cách bình dị như vậy? Ngài là Chúa trên muôn chúa tại sao Ngài đã chọn một nghi thức quá đơn sơ như vậy?

Thứ nhất Chúa Giê-xu vào thành Giê-ru-sa-lem thật khiêm nhường để đem đến sứ điệp bình an cho mọi người. Ngài đến không phải để đàn áp, nhưng để ban cho con người sự bình an, hạnh phúc (Ê-sai 9:5,6).

Thứ hai Chúa bày tỏ cho mọi người biết Đấng Mê-si-a đã đến theo như lời tiên tri đã phán (Sáng 49:10,11a). Bên cạnh đó, Chúa Giê-xu cũng công khai khẳng định địa vị con vua Đa-vít của Ngài. Chúa là vua đã đến, cưỡi trên lưng lừa cách nhu mì như lời tiên tri đã chép: “Nầy Vua ngươi đến với ngươi. Ngài là Đấng công chính ban sự cứu rỗi. Khiêm tốn và cưỡi lừa. Một con lừa con là con của lừa cái” (Xa-cha-ri 9:9b).

Tiếng “Hô-sa-na!” nghĩa là “Xin hãy cứu ngay giờ nầy!” xuất phát từ Thi Thiên 118:25-26. Dân trong thành đi theo Chúa Giê-xu, họ đã nhận ra Chúa và tôn vinh Ngài: “Hô-sa-na ở trên nơi rất cao!”

Sự vào thành khải hoàn của Chúa chúng ta không giống như các cuộc đón rước của các tổ chức thế gian, nhưng lại là khải hoàn thật sự. Chúa Giê-xu là vị Vua và Chúa Cứu Thế đã được xức dầu của Đức Chúa Trời. Chiến thắng của Ngài có tính cách thuộc linh chứ không phải là quân sự. Sự chiến thắng của Chúa là chiến thắng của tình yêu đối với hận thù, chân lý đối với sai lầm, sự sống đối với sự chết, sự bình an vĩnh cửu đối với sự bất an. “Hô-sa-na” Chúa đã đến để giải cứu bạn. Bạn có thật sự đón Chúa và tôn vinh Ngài chưa?

CẦU NGUYỆN.

Kính lạy Chúa Giê-xu là Đấng con đang thờ phượng. Con tạ ơn Chúa đã giáng trần thật đơn sơ để cứu chuộc con, xin cho con biết tôn vinh Chúa trọn cả cuộc đời.

                                                       (Văn phẩm Nguồn sống)

  1. CÂU HỎI THẢO LUẬN.
  2. Chúa Giê-xu vào thành Giê-ru-sa-lem với nghi thức như thế nào?
  3. Vì sao Chúa đến trong nghi thức khiêm nhường như vậy?
  4. Sự kiện Chúa Giê-xu cưỡi lừa vào thành Giê-ru-sa-lem đem lại khích lệ gì cho bạn?

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Cách xào thịt bò.

     Khi xào thịt bò muốn cho thịt mềm, sau khi ướp thịt xong, bạn hãy cho 2-3 muỗng cà phê dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 20-30 phút. Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà lại không dai.

 

Dầu ăn trong nồi bốc lửa.

Khi bạn xào nấu với ngọn lửa to có lúc dầu ăn trong nồi bị bốc lửa. Chỉ cần đậy vung lại hoặc đắp khăn ướt lên, lửa sẽ lập tức bị dập tắt. Trong trường hợp đó, không nên cho nước vào dầu ăn nhẹ hơn nước sẽ làm lửa bùng to hơn và dầu bắn ra bốn phía.

Post CommentLeave a reply