Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 19.02.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 19.02.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 17 Tháng Hai, 2023

Chúa nhật 19/02/2023.

  1. Đề tài: NGƯỜI KHÁCH QUÍ.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 32; Công vụ 10:43; Giăng 1:12; 3:16; Ê-phê-sô 1:3.
  3. Câu gốc: “Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta” (Khải 3:20 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền giảng.

  1. Vì buổi truyền giảng dành cho người chưa biết Chúa, nên chúng ta phải soạn chương trình như thế nào để thân hữu có thể tham gia mọi tiết mục. Vì thế bạn phải:
  2. Để các tiết mục thường lệ của sự thờ phượng qua tuần kế tiếp như: Câu gốc, bài hát khẩu hiệu, hạt giống tốt (trả câu gốc cũ, học câu gốc mới), đố Kinh Thánh, dâng tiền, đọc bài cầu nguyện chung…
  3. Chương trình phải giản dị, ngắn (tối đa là 75 phút), dễ hiểu và linh động bằng cách thay đổi thể loại trình bày sứ điệp: Chia sẻ, thuyết trình, giải đáp thắc mắc, thảo luận, kịch, xem phim Tin lành, ca nhạc thánh, sinh hoạt…
  4. Ban hướng dẫn chịu trách nhiệm buổi truyền giảng để huy động mọi ban viên tham gia: Cầu nguyện, mời thân hữu, tiếp tân…
  5. Nên có giờ trà đàm: Ăn bánh, uống nước, thảo luận, làm chứng để tạo tình thân và kêu gọi tin Chúa.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

NGƯỜI KHÁCH QUÍ.

Người Việt Nam ta nổi tiếng là một dân tộc hiếu khách. Đặc biệt là những ngày Tết, khách đến nhà, dù gia chủ có nghèo đến đâu cũng vẫn tiếp đãi khách cách thịnh soạn. Do đó, tục ngữ ta có câu: “Đói cũng ngày Tết, chết cũng ngày mùa”. Và người khách quan trọng nhất trong năm chính là người đầu tiên đến thăm nhà chúng ta sáng mùng một Tết, tục lệ Việt Nam gọi là xông đất. Đây là một tục lệ có tính cách dị đoan, vì người ta tin rằng khách đến nhà xông đất sáng mùng một có liên quan đến sự an hay nguy, suy hay thịnh trong nhà suốt cả một năm mới. Tuy nhiên qua cái tục lệ dị đoan ấy chúng ta đọc được nguyện vọng của dân tộc ta trong dịp đầu Xuân là muốn được phước. Tuy nhiên từ ao ước đến thực tế lại là một quá trình đầy phi phỏng và bất trắc.

Nhân dịp Tân Xuân nầy chúng tôi hân hạnh giới thiệu cùng quí vị một Người Khách Quí. Có một Vị Khách Quí nầy sẵn sàng không chỉ bước vào nhà chúng ta mà cũng vào cả cõi lòng của quí vị để làm thỏa mãn những gì quý vị ao ước.

Người Khách Quí đó là ai? Chính là Chúa Giê-xu Christ, Con Một của Đức Chúa Trời. Chúa vì yêu thương chúng ta, đã lìa bỏ thiên đàng vinh quang cao cả, giáng sinh xuống cõi đời tội lỗi ô trọc này để tìm kiếm quí vị. Ngài đã gánh lấy tội lỗi của toàn thể nhân loại, trong số ấy có quí vị và Ngài đã chịu chết trên thập tự giá vì chúng ta. Sau ba ngày nằm trong phần mộ, Ngài đã sống lại cách khải hoàn, đã trở về thiên quốc và hiện đang ngồi bên hữu Đức Chúa Cha. Rồi đây, Ngài sẽ trở lại để tiếp rước những kẻ tin nhận Ngài và cũng để đoán phạt những ai đã chối bỏ Ngài.

Chính Chúa Giê-xu là Vị Khách Quí đang chờ quí vị mở cửa lòng để tiếp rước Ngài ngự vào làm Cứu Chúa của quí vị. Ngài phán rằng: “Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho, thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với Ta” (Khải 3:20). Chúa Giê-xu ngự vào lòng quí vị sẽ mang lại cho quí vị cả Phước, Lộc, Thọ là điều mà quí vị đang ao ước.

Ngài ban “PHƯỚC” cho quí vị bằng cách tha tội cho quí vị, vì Ngài đã gánh tội cho quí vị rồi. Hoàng đế Đa-vít nói rằng: “Phước thay cho người nào được tha sự vi phạm mình, được khoả lấp tội lỗi mình” (Thi 32:1). Và sứ đồ Phi-e-rơ đã nói về Chúa Giê-xu rằng: “Hết thảy các đấng tiên tri đều làm chứng nầy về Ngài (Giê-xu) rằng hễ ai tin Ngài thì được sự tha tội vì danh Ngài” (Công vụ 10:43).

Kèm theo sự tha tội, Chúa Giê-xu cũng ban cho những kẻ tiếp rước Ngài địa vị làm con cái của Đức Chúa Trời. Kinh Thánh chép: “Nhưng hễ ai đã nhận (tiếp rước) Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài” (Giăng 1:12). Khi được làm con cái Đức Chúa Trời, quí vị sẽ hưởng mọi “LỘC” dành cho địa vị cao quí ấy, như thánh Phao-lô đã nói rằng: “Ngợi khen Đức Chúa Trời… đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời” (Êph 1:3).

Ngoài Phước được tha tội và Lộc được hưởng trong địa vị làm con cái Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu cũng ban “THỌ” cho quí vị nữa. Thọ đây không có nghĩa là kéo dài cuộc sống đau khổ, bất trắc nầy năm ba mươi năm nữa, mà là được hưởng sự sống đời đời. Mặc dù phải trải qua sự chết, nhưng sự chết chỉ là cái ngưỡng cửa để chúng ta bước vào thiên quốc vĩnh cửu. Kinh Thánh chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16).

Tóm lại, trong năm mới này, chúng tôi mong quí vị chân thành mở cửa lòng mình ra, tiếp rước Chúa Giê-xu là Vị Khách Quí đang đứng sẵn nơi cửa lòng quí vị, mời Ngài ngự vào, không chỉ làm Thượng Khách mà là Chủ và Chúa Cứu Thế của quí vị, chắc chắn quí vị sẽ được thỏa mãn.

(Sưu tầm)

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Cách lấy nước cốt chanh mà không cần cắt ra.

Đôi khi bạn chỉ cần vài giọt nước cốt chanh mà cắt cả trái chanh thì uổng lắm. Bạn hãy đốt một que diêm rồi thổi tắt và dùng đầu que bị đốt đâm vào trái chanh, sau đó bạn chỉ bóp nhẹ là nước chanh sẽ tia ra ngay!

Mẹo giảm đau răng.

Khi cảm thấy đau răng, bạn chỉ cần xoa nhẹ đá lạnh trên mu bàn tay, chỗ tạo thành hình chữ V giữa ngón cái vàngón trỏ. Cơn đau của bạn sẽ giảm đi một nửa.

Các nhà khoa học Canada phát hiện mẹo vặt kể trên, theo họ thì các dây thần kinh nhỏ nằm ở khu vực nầy kích thích một vùng nào đó của não nên ngăn chặn các tín hiệu đau đớn từ gương mặt và tay.

Post CommentLeave a reply