Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 05.02.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 05.02.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 4 Tháng Hai, 2023

Chúa nhật 05/02/2023

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ I.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 95.
  3. Câu gốc: Chúng ta hãy đến trước mặt Chúa với lòng cảm tạ, và reo mừng hát ca ngợi Ngài” (Thi 95:2 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 8-10.
  5. Thể loại: Cảm tạ – Sinh hoạt.

* CHỈ DẪN:  Sinh hoạt & Cảm tạ.

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong quý I (tháng 1,2,3) trước một tuần lễ. Bổ sung những tên còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-tem… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những người có tên trong danh sách “Sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những người có sinh nhật.
  7. Mời một số người làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh… Khi làm chứng nên trình bày thành thật, đừng thổi phồng.
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh Sinh nhật…

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO NGƯỜI CÓ SINH NHẬT.

THẮP NẾN SINH NHẬT.

– Chuẩn bị: Dùng giấy bìa cứng làm một số cây nến, ghi lời yêu cầu vui, ngắn gọn lên giấy, cuộn lại nhét vào cây nến, dùng băng keo dán cây nến lên bảng (số nến tương đương với số người có ngày sinh trong quí).

– Cách chơi: NHD sẽ mời lần lượt từng người có ngày sinh trong quí lên và chọn cho mình một cây nến. Tìm xem cây nến xinh xắn có chứa điều gì bí ẩn và khi tìm ra được hãy đọc lớn điều bí ẩn đó lên và thực hiện.

 

 

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO TẬP THỂ.

ĐẬP BÓNG.

– Chuẩn bị: Treo một số bóng đã thổi lên độ cao 2-2,5m (để người chơi có thể cầm gậy đập trúng) và một số cây gậy dài 0,5m. Số lượng gậy tương đương với số nhóm.

– Cách chơi: Chia ban Phụ nữ ra làm hai hoặc nhiều nhóm. Mỗi nhóm cử một người ra đập bóng. Người đập bóng bị bịt mắt và tay cầm một cây gậy.

Khi có hiệu lệnh, người đập bóng phải lần mò đến chỗ treo bóng, lấy gậy đập bể bóng. Những người đồng đội đứng ngoài có thể cho người đập bóng biết vị trí của bóng… Nhóm nào đập bể nhiều bóng nhất là nhóm đó thắng.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Loại bỏ cơn đau ngang hông trong vài phút.

Dù bạn có thích chạy bộ hay không, thì đây cũng là một cách tập thể dục hàng ngày rất hữu hiệu, trừ một điểm khá khó chịu đó là bạn thường bị đau xóc bên hông khi chạy mệt. Điều nầy rất dễ khiến bạn cảm thấy “nản” và sẽ không muốn tiếp tục chạy trong ngay hôm sau. Thật may vì có một cách xua tan cảm giác đau này rất nhanh chóng: bạn hãy gập người xuống sao cho đầu ngón tay hoặc bàn tay chạm vào các ngón chân. Nếu cách nầy không có tác dụng, hãy thử dùng ngón tay nhấn vào phần bụng bị đau. Mục đích của các động tác trên đó là giải phóng và chuyển hướng lượng máu lưu trữ trong vùng bị đau, khi đó bạn sẽ không cảm thấy đau nữa và mau chóng quay lại với bài tập chạy một cách thoải mái. 

 

 

 

Post CommentLeave a reply