Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 22.01.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 22.01.2023

By H'Dên in PHỤ NỮ on 16 Tháng Một, 2023

Chúa nhật 22/01/2023 Tết Âm lịch (Ms, Tđ, Quả phụ).

1. Đề tài: MẸ CỦA RU-PHU, NGƯỜI ĐẦY LÒNG NHÂN TỪ.

  1. Kinh Thánh: Rô-ma 16:13; Mác 15:21; Lu-ca 23:26.
  2. Câu gốc: Kính chào Ru-phu, người được Chúa chọn, và kính chào thân mẫu của anh cũng là thân mẫu tôi(Rô-ma 16:13 – BHĐ).
  3. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 1- 4.
  4. Thể loại: Tâm tình.

* CHỈ DẪN: Tâm tình.

Mời tất cả những người làm mẹ trong Hội Thánh tham dự giờ nhóm (đặc biệt những chị em ít nhóm lại).

BHD mời một phụ nữ có lòng nhân từ nghiên cứu đề tài “Mẹ của Ru-phu, người đầy lòng nhân từ” để tâm tình trong giờ nhóm đó.

Sau giờ tâm tình, chị em sẽ nêu lên những ngăn trở mình thể hiện lòng nhân từ và những thành quả đạt được để khích lệ nhau.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

  1. DIỄN GIẢI.

Trong chương cuối của sách Rô-ma, Phao-lô liệt kê danh sách những người bạn, đồng công của Phao-lô để gởi lời chào thăm họ. Danh sách đó bao gồm 26 người, họ là những người cùng Phao-lô san sẻ vui buồn, gánh nặng vì công việc Chúa. Có những người đáng để chúng ta lưu ý dù tên họ không được Phao-lô nhắc đến, như mẹ của Ru-phu chẳng hạn. Bà là vợ của Si-môn người Sy-ren, có thể qua bà, Phao-lô được biết về thái độ ung dung của Chúa Giê-xu trên đường đi lên thập tự giá. Chắc bà đã kể lại cho Phao-lô về mọi tình tiết khi Chúa Giê-xu trên thập giá và lúc Chúa sống lại.

Phao-lô hỏi thăm Ru-phu, “chào mẹ người, cũng là mẹ tôi”. Mẹ của Ru-phu đối đãi với Phao-lô như con mình, bà đã nhiều lần chăm lo cho Phao-lô trong những tình huống khác nhau. Bà chăm sóc Phao-lô khi đau ốm, an ủi khích lệ khi ông yếu đuối và cô đơn. Do đó, Phao-lô luôn nhớ đến lòng yêu thương và quan tâm của bà. 

Mẹ của Ru-phu yêu thương Phao-lô như yêu thương con mình vậy. Họ xây dựng một mối quan hệ mật thiết trong đời sống thuộc linh. Trong đời sống truyền đạo gian truân bận rộn của Phao-lô, mẹ của Ru-phu đã cho Phao-lô một tình mẫu tử mà Phao-lô cần đến. Do đó, trong phần Kinh Thánh nầy Phao-lô bày tỏ lòng kính mến đối với bà, lòng nhân từ và yêu thương của bà chắc được ghi trong sổ sự sống.

  1. SUY GẪM.

Mẹ của Ru-phu, là một phụ nữ đầy lòng yêu thương, bà không chỉ yêu thương con trai mình, mà còn yêu thương người đầy tớ của Đức Chúa Trời là Phao-lô nữa. Có thể bà không bao giờ nghĩ rằng, việc bà làm cho Phao-lô là làm cho Chúa. Với tấm lòng của một người mẹ, bà đã yêu thương những người xung quanh bà, và tình yêu ấy của bà ảnh hưởng tốt đối với Phao-lô.

Tình yêu thương của người mẹ là hình ảnh thu gọn của tình yêu thương Chúa. Trong đời sống truyền đạo đầy gian truân và bận rộn của Phao-lô, Đức Chúa Trời đã sai mẹ của Ru-phu đem đến cho Phao-lô tình yêu thương của một người mẹ làm sưởi ấm lòng ông. Đây cũng là một hình thức ân điển khác mà Đức Chúa Trời ban cho Phao-lô.

III. CẦU NGUYỆN.

Lạy Chúa! Cầu xin Chúa dấy lên nhiều hơn nữa những người mẹ có tâm tình giống như mẹ của Ru-phu.

 

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Cách Làm Cá.

Cá bán ở chợ thường chưa được đánh vẩy. Muốn làm cá mà không bị vẩy văng ra tứ phía, hãy ngâm cá vào nước ấm thì việc đánh cá sẽ dễ dàng.

Chiên Cá.

Khi chiên cá, muốn không bị sát chảo, hãy lăn cá vào bột trước khi cho vào chảo dầu nóng.

Nướng Cá Không Bị Tróc Da.

Thoa một lớp dầu ăn ngoài da để da cá không bị dính vào vỉ nướng. Khi nướng, lúc đầu để lửa lớn để lớp da bên ngồi se lại ngay, như vậy sức nóng làm cho chất mỡ trong cá tan ra nhưng không thoát ra ngoài được. Do đó da cá sẽ vàng mà thịt cá vẫn thơm ngon và không bị mất đi các dưỡng chất.

Post CommentLeave a reply