Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 25.09.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. CHÚA NHẬT 25.09.2022

By H'Dên in Thanh niên on 23 Tháng Chín, 2022

Chúa nhật 25.09.2022.

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ 3.
  2. Kinh Thánh: Thi-thiên 139.
  3. Câu gốc: “Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm” (Thi-thiên 139:14).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Sinh nhật.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật.

  1. Mời những người “Sinh nhật” lên phía trên. Toàn ban hát chúc mừng và cầu nguyện đặc biệt cho họ. Nếu có bánh Sinh nhật thì tất cả những người sinh nhật cùng cầm dao và cắt bánh trước khi cầu nguyện.
  2. Tặng quà cho mỗi người Sinh nhật.
  3. Mời từng người “Sinh nhật” có lời làm chứng để cảm tạ Chúa hoặc hát tôn vinh Ngài. Họ có quyền mời các bạn cùng hát bài Thánh ca mà mình thích.
  4. Trước khi tôn vinh Chúa, người sinh nhật nên bày tỏ lý do tôn vinh Chúa qua bài Thánh ca đó.
  5. Khi làm chứng, xin trình bày cách thành thật.
  6. Không cười chê những người nói bị lúng túng, hoặc hát dở.
  7. Sau khi các bạn sinh nhật tôn vinh và làm chứng xong, Ủy viên sinh hoạt cho các bạn chơi trò chơi và ăn bánh sinh nhật.

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO NGƯỜI CÓ SINH NHẬT.

BÔNG HOA SINH NHẬT.

– Chuẩn bị: Cắt một số hoa bằng giấy màu và viết lời yêu cầu thật vui cuộn tròn lại dán vào nhụy hoa. Dùng băng keo hai mặt dán bông hoa lên bảng (số hoa tương đương với số người có ngày sinh trong quí).

– Cách chơi: NHD sẽ mời từng người có ngày sinh trong quí lên chọn và hái cho mình một bông hoa. Quan sát kỹ trong bông hoa Sinh nhật có gì đặc biệt, xem và đọc lớn rồi thực hiện lời yêu cầu.

* TRÒ CHƠI TẬP THỂ.

TRÁNH TỘI.

– Cách chơi: Xếp thành vòng tròn, nắm chặt tay nhau. NHD đặt giữa vòng tròn 1 trái banh (nếu số người chơi đông, có thể đặt rải rác 3 hoặc 4 trái). Mỗi người cố gắng lôi, kéo, đẩy nhưng vẫn nắm tay nhau đừng để mình chạm phải trái bóng. Ai chạm bóng kể như mình đã phạm tội sẽ bị loại.

THIÊN NHIÊN KỲ DIỆU

– Cách chơi: Chia các bạn làm 3 nhóm. Mỗi nhóm cử ra 1 người đứng vào bên trong vòng tròn. Một người làm con ong, một người làm chim sẻ và một người làm thợ săn. Tất cả đứng nắm tay nhau. Khi có lệnh, 3 người đuổi nhau trong hoặc ngoài vòng tròn theo quy luật sau đây:

– Thợ săn đuổi chim sẻ nhưng tránh ong.

– Ong đuổi thợ săn nhưng tránh chim sẻ.

– Chim sẻ đuổi ong nhưng tránh thợ săn.

Trò chơi chấm dứt khi 1 trong 3 người bị loại.

 

TRANH CHIẾM XỨ THÁNH.

– Cách chơi: Tất cả ngồi thành vòng tròn, cử một người ra ngoài chạy quanh vòng. Sau đó chạm vào bất cứ một người nào đó đang ngồi trong vòng tròn, và lập tức người được chọn đứng dậy chạy ngược vòng theo người kia, khi hai bên gặp nhau cùng bắt tay, rồi chạy về chiếm chỗ trống. Người không có chỗ sẽ tiếp tục cuộc chơi như trước.

Post CommentLeave a reply