Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 10.07.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 10.07.2022

By H'Dên in PHỤ NỮ on 5 Tháng Bảy, 2022

Chúa nhật 10/7/2022.

  1. Đề tài: CHÚA NHẬT KINH THÁNH (TTHPAVN).
  2. Kinh Thánh: Thi thiên 119:1-11.
  3. Câu gốc: Vì,mọi xác thịt giống như cỏ, và mọi vinh quang của nó giống như hoa cỏ. Cỏ khô, hoa rụng, nhưng lời Chúa tồn tại đời đời. Lời đó là Tin lành đã được công bố cho anh em (1Phi-e-rơ 1:24-25 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền giảng.

  1. Vì buổi truyền giảng dành cho người chưa biết Chúa, nên chúng ta phải soạn chương trình như thế nào để thân hữu có thể tham gia mọi tiết mục. Vì thế bạn phải:
  2. Để các tiết mục thường lệ của sự thờ phượng qua tuần kế tiếp như: Câu gốc, bài hát khẩu hiệu, hạt giống tốt (trả câu gốc cũ học câu gốc mới), đố Kinh Thánh, dâng tiền, đọc bài cầu nguyện chung…
  3. Chương trình phải giản dị, ngắn (tối đa là 75 phút), dễ hiểu và linh động bằng cách thay đổi thể loại trình bày sứ điệp: Chia sẻ, thuyết trình, giải đáp thắc mắc, thảo luận, kịch, xem phim Tin lành, ca nhạc thánh, sinh hoạt…
  4. Ban hướng dẫn chịu trách nhiệm buổi truyền giảng huy động mọi ban viên tham gia: Cầu nguyện, mời thân hữu, tiếp tân…
  5. Nên có giờ trà đàm: Ăn bánh, uống nước, thảo luận, làm chứng để tạo tình thân và kêu gọi tin Chúa.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

HÃY ĐẾN CÙNG CHÚA GIÊ-XU.

(Giăng 6:48-50; Ma-thi-ơ 11:28-30).

Trước đây hơn 2.000 năm, Đấng Cứu Thế từ trời hóa thân làm người tại Do-thái. Ngài đến ở giữa loài người để tìm và cứu loài người ra khỏi tội. Nên Ngài đã hy sinh trên thập tự giá vì loài người, sống lại và về trời.

Trong ba năm chức vụ, Ngài đã làm nhiều phép lạ phi thường để minh chứng Ngài là Cứu Chúa của loài người. Song mục đích tối hậu là cứu linh hồn, chứ không phải chữa bệnh để cứu thân thể.

Vì vậy Ngài tha thiết kêu gọi mọi người đến cùng Ngài (Giăng 6:37).

  1. NGÀI LÀ BÁNH CỦA SỰ SỐNG, AI ĐẾN CÙNG NGÀI THÌ KHÔNG CÒN ĐÓI KHÁT TÂM LINH (Giăng 6:35).

Trong con người có hai phần: Thân thể và linh hồn. Chúa biết rất rõ về nhu cầu tâm linh của con người.

  1. Ngài hóa ma-na mà dân Y-sơ-ra-ên đã ăn 40 năm trong đồng vắng (Giăng 6:48-51).

Trong thời Chúa Giê-xu, dân Y-sơ-ra-ên khoe về tổ phụ đã ăn ma-na. Song Chúa Giê-xu bảo rằng đó chỉ là nhu cầu của thân thể, rồi hết thảy đều chết. Còn Chúa là bánh từ trời xuống mà ai ăn thì linh hồn được sống đời đời. Ăn đây có nghĩa là tin nhận, tiếp vào linh hồn mình. Ngài hy sinh vì chúng ta trên thập tự giá nên đã trở thành thức ăn cho linh hồn chúng ta.

  1. Ngài là suối nước không hề khô cạn (Giăng 4:14-15).

Linh hồn đói, song cũng khát. Thức ăn của linh hồn là Chúa Giê-xu mà thức uống linh hồn cũng chính Ngài (Thi thiên 42:1-2).

Con người đói khát tâm linh mà không biết lấy gì làm cho nó được thỏa mãn.

(1) Tiền bạc?

(2) Danh vọng?

(3) Quyền thế?

Chỉ có một mình Chúa Giê-xu mới làm thỏa mãn tâm hồn con người: Vì Ngài làm cho lòng khát khao được thỏa thích, và lòng đói khát được mãn nguyện với những điều tốt lành (Thi thiên 107:9 – BHĐ).

Vì vậy Chúa luôn gọi mời: “…Nếu người nào khát, hãy đến với Ta mà uống. Người nào tin Ta thì những dòng sông sự sống sẽ tuôn tràn từ lòng mình, đúng như Kinh Thánh đã nói (Giăng7:37-38 – BHĐ).

  1. AI ĐẾN CÙNG CHÚA THÌ TÂM HỒN ĐƯỢC YÊN NGHỈ (Ma-thi-ơ 11:28-30).
  2. Những kẻ mệt nhọc vì gánh nặng. Nếu mệt nhọc vì gánh nặng thân thể, thì có lúc để xuống đi tắm, ăn uống, nghỉ ngơi; song mệt nhọc tâm hồn là một gánh nặng không bao giờ để xuống nghỉ ngơi được, cứ mang hoài, ngày cũng như đêm.

Chỉ còn một cách là đến với Chúa Giê-xu. Ngài sẽ cất gánh nặng tội lỗi khỏi tâm hồn và cho an nghỉ, nhẹ nhàng. Bao nhiêu người muốn giải quyết gánh nặng tâm hồn bằng cách giết chết lương tâm để tìm đến những nơi ăn chơi trác táng, hết nơi này đến nơi khác, cuối cùng không đem lại kết quả gì mà còn tai hại hơn trước.

  1. Ách Chúa dễ chịu, gánh Chúa nhẹ nhàng. Cùng mang ách của Chúa, cùng gánh với Chúa, thì dễ chịu, nhẹ nhàng. Không có nơi nào chạy đến được an toàn bằng cách chạy đến cùng Chúa Giê-xu.

Câu chuyện: Con trai hoang đàng trở về (Lu-ca 15:11-24).

III. KẾT LUẬN.

Điều gì làm cho bạn thỏa mãn trong tâm hồn? Có phải bạn đang đói khát trong tâm hồn không? Chúa Giê-xu là Nguồn nước sống sẽ chảy qua cuộc đời khô cằn của bạn, nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng. Bạn sẽ được thỏa mãn và chẳng hề đói khát trong tâm linh nữa. Hãy chạy đến với Chúa Giê-xu ngay hôm nay, Chúa Giê-xu đang chờ đợi bạn, Ngài luôn kêu gọi: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ”.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Ích lợi từ khoai tây.

Củ khoai tây vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ khí, kiện tỳ, tiêu viêm. Củ khoai tây chữa khó tiêu, đau bụng.

Viêm loét dạ dày.

Dùng khoai tây tươi (chưa lên mầm) không bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ, dùng máy xay trái cây, hoặc dùng cối giã nát, vắt lấy nước cốt, thêm chút mật ong vào uống mỗi lần 1 – 2 thìa cà phê.

Viêm tuyến nước bọt.

Củ khoai tây mài với giấm bôi vào chỗ sưng đau.

Post CommentLeave a reply