Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 29.05.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 29.05.2022

By H'Dên in NAM GIỚI on 28 Tháng Năm, 2022

Chúa nhật 29.05.2022 (Kỷ niệm Chúa Thăng Thiên).

  1. Đề tài: CHÚA THĂNG THIÊN.
  2. Kinh Thánh: Công vụ 1:9-11.
  3. Câu gốc: “Ngài phán bấy nhiêu lời rồi, thì được cất lên trong lúc các người đó nhìn xem Ngài, có một đám mây tiếp Ngài khuất đi, không thấy nữa” (Công 1:9).
  4. Đố Kinh Thánh: Nê-hê-mi 11-13.
  5. Thể loại: Họp bạn.

 * CHỈ DẪN: Họp bạn.

  1. Tham dự: Mời một hay nhiều ban Nam giới của các Hội Thánh tham dự họp bạn.
  2. Chương trình: Nếu có thể thì nhiều tuần lễ trước ngày họp bạn, tổ chức họp các trưởng ban để cùng hoạch định chương trình và phân công tác.
  3. Thời gian, địa điểm, chủ đề, câu gốc, ngày họp bạn và thể loại thực hiện.
  4. Góp phần của các ban vào ngày họp bạn: Chia sẻ, tôn vinh Chúa, làm chứng, đố Kinh Thánh, hướng dẫn chương trình… Mỗi ban nên chịu trách nhiệm một tiết mục, nhưng nên mời một người soạn và đố Kinh Thánh.
  5. Tiết mục: Các tiết mục nên có trong ngày họp bạn là: Ca ngợi và cảm tạ (mỗi ban hát một Thánh ca và làm chứng về ơn phước của Chúa ban cho ban của mình), bài ca mới, đố vui (viết nhiều câu hỏi và để vào trong hộp. Đại diện của mỗi ban sẽ lên bốc một câu hỏi. Cả ban sẽ thảo luận để trả lời).
  6. Bảng tên: Nên có bảng tên và gắn trên ngực của những người dự họp bạn để mọi người có dịp làm quen với nhau.
  7. Phát số: Khi các ban đến họp bạn, họ thường đi chung và ngồi chung với nhau. Để tạo sự thông công giữa các ban, bạn nên phát cho mỗi người một phiếu nhỏ có ghi số và họ phải ngồi theo số đó (đã viết sẵn số thứ tự ở lưng ghế).
  8. Trà đàm: Sau giờ thờ phượng nên có giờ thông công, trò chơi…

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Chúa Giê-xu thăng thiên là một trong những sự kiện quan trọng của Cơ Đốc giáo vì không những ẩn chứa giá trị thần học sâu sắc, mà còn là một phần quan trọng trong nền tảng đức tin cho Cơ Đốc nhân. Chúng ta cùng học phân đoạn Kinh Thánh hôm nay nhân lễ kỷ niệm Chúa Thăng Thiên.

Sau khi Chúa bị đóng đinh trên thập tự, lòng môn đệ rối bời, không biết những ngày tháng sắp tới của mình sẽ ra sao. Nhưng khi Chúa sống lại, họ được tận mắt nhìn thấy Chúa được cất lên trời, được nghe những điều Chúa phán dặn trước đó (Công vụ 1:4-5), thì lòng họ nguôi đi những lo lắng cho ngày tháng khó khăn sắp tới. Giờ đây, họ hướng lòng tin cậy nơi Đấng được cất lên trời và ngồi bên hữu Đức Chúa Cha toàn năng. Việc Chúa Giê-xu thăng thiên đã trở thành cầu nối vững chắc cho mối quan hệ giữa Đức Chúa Trời và chúng ta. Đồng thời cũng nhắc nhở mỗi người chúng ta cần hướng mắt và lòng mình về trời hơn là ham mến những điều ở dưới đất này, bởi vì chúng ta là những công dân thuộc Thiên quốc.

Tiếp theo, phân đoạn Kinh Thánh này cũng nhấn mạnh việc Chúa Giê-xu đã được cất lên trời thể nào, thì cũng sẽ trở lại như thể ấy. Điều này một lần nữa khẳng định cho sự hướng lòng về trời của chúng ta là đúng đắn hoàn toàn. Bởi vì, trong lần trở lại thứ hai, Ngài sẽ không lấy hình hài mỏng manh của đứa trẻ năm nào để đến giữa con người. Nhưng Ngài sẽ trở lại thế gian này với hình ảnh một vị vua đắc thắng, đầy quyền bính trong tay và thẩm quyền phán xét tối cao. Lời hứa về sự trở lại lần thứ hai của Ngài là sự khích lệ lớn cho mỗi Cơ Đốc nhân trong hành trình về Thiên quốc. Hiện nay, chúng ta ở trong những chuỗi ngày lội ngược dòng, đối diện với biết bao khó khăn hay bức hại. Nhưng có hề chi khi một ngày không xa, chúng ta sẽ lại được gặp Chúa, được Ngài gọi là đầy tớ ngay lành, trung tín, và được Ngài lau ráo hết nước mắt. Niềm an ủi, hạnh phúc, và phần thưởng quý báu mà Chúa dành cho mỗi Cơ Đốc nhân trung tín đến cuối cùng vượt trội so với những gì chúng ta đã, đang và sẽ phải trải qua. Nhưng đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai đang lãng quên, đang ngủ yên trong dòng đời tấp nập với chiếc áo khoác mang tên “Cơ Đốc nhân,” mà quên rằng Chúa sẽ trở lại để đoán xét người sống và người chết.

Chúa Giê-xu thăng thiên là một sự kiện lịch sử. Kỷ niệm Chúa Thăng Thiên nhắc nhở chúng ta không ngừng hướng lòng về Chúa, trông chờ Chúa và sống một nếp sống mặn mà như muối, tỏa soi ánh sáng giữa dòng đời tăm tối.

Bạn thể hiện nếp sống trông chờ Chúa trở lại như thế nào?

Con tạ ơn Chúa vì Ngài đã thăng thiên như Ngài cũng hứa sẽ trở lại. Xin cho con không chăm về thế gian nhưng hướng lòng về trời, sống trông chờ ngày Chúa trở lại và làm chứng về Chúa để nhiều người được cứu.

Văn Phẩm Nguồn Sống

CÂU HỎI THẢO LUẬN.

  1. Chứng kiến Chúa Giê-xu thăng thiên, các môn đệ được nhắc nhở cần phải hướng về trời như thế nào?
  2. Sự kiện Chúa sẽ trở lại khích lệ con dân Chúa điều gì?
  3. Bạn được nhắc nhở gì trong ngày kỷ niệm Chúa Thăng Thiên?

Post CommentLeave a reply