Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 08.05.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 08.05.2022

By H'Dên in PHỤ NỮ on 6 Tháng Năm, 2022

Chúa nhật 08.5.2022

  1. Đề tài: LỄ MẪU THÂN.
  2. Kinh Thánh: Ru-tơ 2.
  3. Câu gốc: Nguyện Đức Giê-hô-va báo đáp điều con đã làm. Cầu xin Ngài ban thưởng cho con dư dật vì con đã đến núp dưới cánh Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên(Ru-tơ 2:12 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: 2Sử ký 7-9.
  5. Thể loại: Kịch 5 phút.

* CHỈ DẪN: Kịch.

  1. Mời vài người trong ban chấp sự của Hội Thánh nhóm chung với ban phụ nữ và làm giám khảo.
  2. Cách thực hiện chương trình.

* Cách 1: Từ nhiều tuần trước, mỗi nhóm của ban phụ nữ họp lại để soạn và tập một vở kịch ngắn với đề tài về “Mẫu thân”. Tùy theo số nhóm mà định thời gian của vở kịch, nhưng không được quá 5 phút.

* Cách 2: Trước giờ nhóm, ban hướng dẫn chia ban phụ nữ ra làm 3 nhóm và cho ngồi riêng ra từng nhóm. Đến tiết mục kịch 5 phút, ban hướng dẫn giao cho mỗi nhóm một câu chuyện ngắn với đề tài về “Mẫu thân”. Trong 20 phút, các nhóm phải biến câu chuyện thành vở kịch, phân vai và tập kịch.

– Các nhóm lần lượt diễn kịch.

– Cách chấm điểm.

+ Thời gian: Đúng giờ (5’) 10 điểm. Mỗi phút dư bị trừ một điểm.

+ Tinh thần: Tất cả nhóm viên đều tham gia vào vở kịch: 10 điểm. Thiếu một người trừ 1 điểm.

+ Diễn xuất: 10 điểm.

+ Nội dung: 10 điểm (nếu là vở kịch tự chọn).

– Phát thưởng.

* NHỮNG CÂU CHUYỆN THAM KHẢO.

NHỜ LỜI KHUYÊN CỦA MẸ.

Vào ngày Chúa nhật, có một chàng thiếu niên đi với bảy người bạn đến quán rượu để đánh bạc. Thình lình chàng nghe tiếng chuông nhà thờ gọi tín đồ đến thờ phượng Chúa. Chàng dừng chân nghĩ ngợi hồi lâu rồi nói: – Anh em ơi, tôi xin từ giã anh em, tôi đi thờ phượng Chúa tại nhà thờ đây.

Một người nhạo báng: – Kìa, hắn trở lại đạo! Ta nên dìm nó xuống ao này mà làm phép báp-têm cho nó.

Chàng nghiêm nét mặt mà rằng: – Anh em muốn làm gì thì làm, nhưng tôi phải đi nhà thờ. Tiếng chuông này nhắc tôi nhớ đến mẹ tôi trước kia tàn tật, phải nằm liệt trên giường. Khi tôi bỏ nhà ra đi, mẹ gọi lại, khóc và bảo rằng: “Con ơi, chắc con không biết lòng mẹ đau đớn dường nào khi phải lìa xa con. Mẹ không còn sống bao lâu nữa, nhưng đương khi sống sót, thì sáng Chúa nhật nào, vào khoảng 10 và 11 giờ mẹ cũng cầu nguyện cho con. Mỗi khi nghe chuông gọi thờ phượng Chúa, thì con nên nghĩ đến lời cầu nguyện của mẹ”. Bây giờ chắc anh em hiểu rồi. Mẹ tôi không còn, nhưng tôi ước ao một ngày kia lại gặp được mẹ tôi trên thiên đàng.

Chàng đi nhà thờ và những người bạn theo chàng. Chính bữa ấy, tám gã thiếu niên hư đốn được dẫn đến chân thập tự bởi lời khuyên của người mẹ tin kính.

PHÉP LẠ CỦA LỜI CẦU NGUYỆN.

Chẳng bao lâu sau thế chiến thứ hai, một thiếu phụ trong dáng mệt mỏi bước vào một tiệm tạp hóa và xin hỏi người chủ tiệm một ít thức ăn đủ để làm một bữa tối mừng lễ Giáng sinh cho các con của bà. Khi người chủ tiệm hỏi bà có bao nhiêu tiền để mua đồ ăn, bà trả lời:

– Chồng tôi đã tử nạn. Thành thật mà nói hiện giờ tôi không có gì ngoài vài lời cầu nguyện nhỏ.

Người chủ tiệm không phải là người nhạy cảm vì tiệm tạp hóa không phải là nhà phát chẩn của cơ sở từ thiện. Vì thế ông ta nói:

– Bà hãy viết lời cầu nguyện của bà trên giấy đi!

Ông ta rất ngạc nhiên khi bà móc trong túi ra và đưa cho ông một tờ giấy gấp làm hai và nói:

– Tôi đã làm việc nầy trong đêm qua khi tôi đang nhìn đứa con bị bệnh của tôi.

Khi ông chủ tiệm cầm tờ giấy, một ý nghĩ ngộ nghĩnh nấy ra trong ông. Không cần đọc lời cầu nguyện trong tờ giấy, ông đặt tờ giấy lên bàn cân cũ kỹ của mình, định là sẽ cho bà đồ ăn nặng bằng tờ giấy ấy. Ông nói:

– Chúng ta sẽ xem tờ giấy cầu nguyện nầy cân nặng được bao nhiêu thức ăn?

Ông rất ngạc nhiên khi đặt vào bàn cân một ổ bánh mì mà cân vẫn chưa nhúc nhích. Ông lại càng ngạc nhiên khi bỏ lên bàn cân nhiều món đồ khác mà vẫn không thấy cân lay động. Cuối cùng ông nói nhanh:

– Thôi, đó là tất cả thức ăn mà cái cân chứa được. Đây là cái bao, bà tự bỏ hết vào trong bao và mang về đi, tôi đang bận.

Với dòng lệ trào lên mắt và lời cám ơn ông, người thiếu phụ vui vẻ trở về nhà. Sau đó người chủ tiệm tạp hóa mới biết là cái cân của ông đã bị hư. Tuy nhiên, sau nhiều năm ông vẫn thường suy gẫm về việc đó: Phải chăng đó là cách giải quyết thiêng liêng? Tại sao người đàn bà đó đã viết lời cầu nguyện vào tờ giấy để thỏa mãn yêu cầu kỳ cục của ông? Tại sao bà lại đến đúng ngay lúc cái cân bị hư? Và người chủ tiệm thường đọc lời cầu nguyện của người đàn bà ghi trong mảnh giấy: “Lạy Chúa kính yêu, xin ban cho chúng con hôm nay đồ ăn đủ dùng”

TỐT HƠN TRƯỚC.

Một thiếu phụ Ấn Độ sau khi đã được nghe giảng và đọc Kinh Thánh nhiều lần, liền quyết định tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa cho đời mình. Sau khi trở thành tín đồ Đấng Christ, nàng bị chồng bắt bớ tàn nhẫn. Một giáo sĩ hỏi thiếu phụ ấy rằng:

– Tôi nghe nói bà thường bị bắt bớ trong gia đình. Vậy bà đã làm những gì mỗi khi bà bị bắt bớ?

Thiếu phụ trả lời:

– Mỗi khi chồng tôi tỏ vẻ bực tức thì tôi dọn cho chàng những món ăn ngon hơn ngày thường. Lúc chàng phiền trách về nhà cửa thì tôi quét dọn sạch sẽ hơn lúc thường. Còn khi chàng nóng giận, tôi lại dùng lời dịu ngọt hơn mà nói năng với chàng. Làm như thế để chàng thấy rằng nhờ trở nên tín đồ Đấng Christ, mà tôi đã trở thành vợ hiền và mẹ tốt hơn lúc trước.

* Kết quả, chồng thiếu phụ nầy, dù chống cự với sự giảng dạy của giáo sĩ, cũng không thể chống cự được với bài giảng sống động của đời sống vợ mình. Vì vậy, sau đó không lâu, người chồng cũng đã tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Khử mùi hôi của dầu phộng.

Đun dầu cho thật sôi cho đến khi không còn nghe tiếng riu riu nữa. Cho vào vài củ hành tím đập dập (có thể dùng thay bằng tỏi hay củ xả đập dập hoặc dùng lá dứa thơm cũng được).

Post CommentLeave a reply