Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN NAM GIỚI. 23.03.2020

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN NAM GIỚI. 23.03.2020

By H'Dên in NAM GIỚI on 18 Tháng Ba, 2020

Chúa nhật 22.03.2020.

  1. Đề tài: CẢM TẠ CHÚA (Sinh nhật Quí 1).
  2. Kinh Thánh: Thi thiên 23.
  3. Câu gốc: “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi” (Thi 23:1a).
  4. Đố Kinh Thánh: Xuất 9-12.
  5. Thể loại: Ca ngợi & Cảm tạ.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật.

  1. Mỗi quí tổ chức Sinh nhật cho các bạn trong quí đó. Sinh nhật của quí 1 dành cho các bạn sinh trong tháng 1, 2, 3, quí 2 (tháng 4, 5, 6), quí 3 (tháng 7, 8, 9), quí 4 (tháng 10, 11, 12).
  2. Với những người không nhớ ngày sinh, xin lấy ngày tin Chúa, hoặc ngày cưới, hay bất kỳ ngày tháng nào có nhiều kỷ niệm đáng ghi nhớ để làm Sinh nhật.
  3. Thư ký ghi danh sách và ngày sinh của từng ban viên. Giao danh sách các ban viên có ngày Sinh nhật trong quí cho thủ quỹ để mua quà. Thủ quỹ mua quà nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quí đó. Món quà nho nhỏ và có thể giữ lâu (cây viết bi, tấm thiệp câu gốc…)
  4. Mời những người “Sinh nhật” lên phía trên. Toàn ban hát chúc mừng và cầu nguyện đặc biệt cho họ. Nếu có bánh Sinh nhật thì tất cả những người Sinh nhật cùng cầm dao và cắt bánh trước khi cầu nguyện.
  5. Tặng quà cho mỗi người Sinh nhật.
  6. Mời từng người “Sinh nhật” có lời làm chứng để cảm tạ Chúa hoặc hát tôn vinh Ngài. Họ có quyền mời các bạn cùng hát bài Thánh ca mà mình thích.
  7. Trước khi tôn vinh Chúa, người Sinh nhật nên bày tỏ lý do tôn vinh Chúa qua bài Thánh ca đó.
  8. Khi làm chứng, xin trình bày cách thành thật.
  9. Không cười chê những người nói bị lúng túng, hoặc hát dở.
  10. Sau khi các bạn Sinh nhật tôn vinh và làm chứng xong, Ủy viên sinh hoạt cho các bạn chơi trò chơi và ăn bánh Sinh nhật.

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO NGƯỜI CÓ SINH NHẬT.

THẮP NẾN SINH NHẬT

            – Chuẩn bị: Dùng giấy bìa cứng làm một số cây nến, ghi lời yêu cầu vui, ngắn gọn lên giấy, cuộn lại nhét vào cây nến, dùng băng keo dán cây nến lên bảng (số nến tương đương với số người có ngày sinh trong quí).

            Nếu dùng nến thật thì cũng gắn lời yêu cầu vào như nến bằng giấy rồi bạn đốt nến và sắp lên bàn sao cho đẹp mắt.

            Ví dụ về lời yêu cầu: “Chúc bạn Sinh nhật vui vẻ! Mời bạn uống một lượt 2 ly nước”, hoặc “Mừng sinh nhật bạn! Bạn có thể mời người hát tặng bạn một bài”…

            – Cách chơi: NHD mời từng người có ngày sinh trong quí lên và chọn cho mình một cây nến. Tìm xem cây nến có chứa điều gì bí ẩn và khi tìm ra được hãy đọc lớn điều bí ẩn đó lên và thực hiện.

* TRÒ CHƠI TẬP THỂ.

TRÁNH TỘI

– Cách chơi: Xếp thành vòng tròn, nắm chặt tay nhau. NHD đặt giữa vòng tròn 1 trái banh (nếu số người chơi đông, có thể đặt rải rác 3 hoặc 4 trái). Mỗi người cố gắng lôi, kéo, đẩy nhưng vẫn nắm tay nhau đừng để mình chạm phải trái bóng. Ai chạm bóng kể như mình đã phạm tội sẽ bị loại.

HỌC NGHỀ

Chia ban Nam giới ra làm 2-3 nhóm, mỗi nhóm sẽ cử ra một người, đại diện đi học nghề nơi các nhóm khác. Người ở nhóm A sẽ qua nhóm B. Người ở nhóm B sẽ qua nhóm C và người ở nhóm C sẽ qua nhóm A.

Khi người đại diện qua nhóm nào thì nhóm đó sẽ cho vị đại diện một nghề. Ví dụ: Thợ may, thợ thêu, thợ uốn tóc, thợ làm bánh…

Khi trở về nhóm của mình, các vị đại diện sẽ dùng cử điệu để minh họa cho công việc mà không được nói câu nào với người trong nhóm mình. Phần các bạn trong nhóm sẽ cố gắng vận dụng trí thông minh để phán đoán xem bạn mình đã đi học được nghề gì.

Nhóm nào học được nghề nhanh và đúng nhất sẽ thắng cuộc.

 

 

Post CommentLeave a reply