Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 22.01.2023

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 22.01.2023

By H'Dên in NAM GIỚI on 16 Tháng Một, 2023

Chúa nhật 22.01.2023

  1. Đề tài: XUÂN TẠ ƠN CHÚA.
  2. Kinh Thánh: Thi thiên 103.
  3. Câu gốc: Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!” (2Cô rinh-tô 9:15).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 57-60.
  5. Thể loại: Ca ngợi – Cảm tạ.

* CHỈ DẪN: Ca ngợi – Cảm tạ.

  1. Ban Nam giới cùng dự phần tôn vinh ca ngợi Chúa (đơn ca, song ca hay cả ban cùng hát).
  2. Cảm tạ, làm chứng những phước hạnh Chúa ban để khích lệ nhau.
  3. Ủy viên âm nhạc và sinh hoạt chuẩn bị một số bài hát mới tập cho ban viên.
  4. Sinh hoạt trò chơi – Thông công.

* Suy Gẫm.

LÒNG BIẾT ƠN

Gia đình của chúng ta thường thức vào đêm giao thừa để mừng đón Năm Mới. Khi đã quây quần bên nhau trong không khí ấm cúng, mọi người thích thú nhắc lại công ơn của ông bà, cha mẹ và những bà con, bạn bè xa gần đã yêu thương, giúp đỡ gia đình. Lòng biết ơn và sống xứng đáng với lòng biết ơn luôn nâng chúng ta lên thành những con người cao thượng.

Cách đây hơn một trăm năm, một gia đình quý tộc ở nước Anh, đưa con về miền quê nghỉ hè. Trong khi nô đùa, cậu con trai nhỏ của họ trượt chân ngã xuống vực nước sâu. Khi mọi người vô vọng vì không có cách nào cứu cậu bé sắp chết chìm, thì từ xa, một cậu bé nhà quê nghe tiếng kêu thất thanh, đã chạy đến, nhảy xuống nước cứu cậu bé quý tộc lên. Nhà quý tộc vô cùng biết ơn cậu bé nhà quê kia. Thay vì chỉ nói lời cảm ơn với một ít tiền hậu tạ, ông ân cần hỏi cậu bé: “Lớn lên, cháu muốn làm gì?”

Cậu bé nhỏ nhẹ thưa: “Thưa ông, cháu sẽ tiếp tục làm nông như cha cháu”.

Nhà quý tộc gạn hỏi thêm: “Thế cháu không còn ước mơ nào lớn hơn sao?”

Cậu bé im lặng cúi đầu một lúc rồi trả lời: “Thưa ông, nhà cháu nghèo thì cháu còn biết ước mơ gì?”

Ông ân cần hỏi tiếp: “Nhưng ông muốn biết, nếu cháu được phép mơ ước thì cháu sẽ mơ ước gì?”

Cậu bé thành thật đáp: “Thưa ông, cháu muốn được đi học và trở thành bác sĩ!”

Nhiều năm về sau, cậu bé ngày xưa được cứu sống đã trở thành một vĩ nhân, niềm tự hào của cả nước Anh, Thủ tướng Winston Churchill. Còn cậu bé đã cứu cậu, trở thành một bác sĩ lừng danh thế giới, Alexander Fleming, người tìm ra thuốc trụ sinh penicillin, ân nhân của cả nhân loại. Câu chuyện vẫn chưa chấm dứt. Khi Thủ tướng Winston Churchill bị bệnh nặng, sinh mạng chỉ như mành treo chuông, cả vương quốc Anh bối rối vì không tìm được danh y có thể cứu sống nhà lãnh đạo của mình, thì chính bác sĩ Alexander Fleming lại tìm đến và đã cứu chữa cho Thủ tướng Churchill.

Thưa quý vị, Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta, đã ghi lại một sự kiện kỳ diệu ngàn lần hơn thế.

Đức Chúa Trời là Đấng đã tạo dựng trời đất, muôn vật và con người, là Cha Trên Trời của cả nhân loại. Vì quá yêu thương con người đang chết mất trong bể tội, nên đã bằng lòng ban Con Một yêu dấu của Ngài là Chúa Giê-xu, đến trần gian –vực sâu sự chết – để cứu mọi người tin Ngài. Chúng ta phải làm gì để đền đáp ân hồng của Chúa? Lòng biết ơn đối với Cha Trên Trời và đức tin nơi sự cứu rỗi duy nhất trong Chúa Giê-xu, sẽ khiến chúng ta nắm chặt lấy Ngài để Ngài đưa chúng ta ra khỏi bể tội và đem chúng ta đến sự sống mới, bình an, phước hạnh trong đời nầy và sự sống vĩnh hằng ở đời sau. Thưa quý vị, có phải quý vị đang thiết tha mong ước một Năm Mới với tấm lòng mới tràn ngập bình an và phước hạnh? Quý vị đã có một ước muốn tuyệt đẹp. Nhưng như quý vị biết, chỉ có Chúa Giê-xu mới có năng quyền biến ước muốn tuyệt đẹp của quý vị thành hiện thực, khi quý vị khiêm nhường nhận biết mình đang ngụp lặn trong bể tội chết mất không phương giải thoát, và đặt trọn lòng tin nơi Ngài. Chúa Giê-xu sẽ cứu chuộc quý vị, biến đổi quý vị thành một con người mới với tấm lòng mới, sự sống mới, bình an và phước hạnh. Mong quý vị đến với Cha Trên Trời để bày tỏ lòng biết ơn và sống xứng đáng với lòng biết ơn đó.

“Chúa Giê-xu đáp: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha” (Giăng 14:6).

Post CommentLeave a reply