Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 13.11.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 13.11.2022

By H'Dên in PHỤ NỮ on 7 Tháng Mười Một, 2022

Chúa nhật 13/11/2022 (CN TRUNG TRÁNG NIÊN)

  1. Đề tài: TRUNG TRÁNG NIÊN TIN LÀNH.
  2. Kinh Thánh: Ê-sai 54.
  3. Câu gốc: Dù núi dời, dù đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ của Ta không dời khỏi ngươi, và giao ước bình an của Ta chẳng chuyển lay; Đức Giê-hô-va là Đấng thương xót ngươi phán vậy” (Ê-sai 54:10 – BHĐ).
  4. Đố Kinh Thánh: Gióp 13-15.
  5. Thể loại: Kịch 5 phút.

* CHỈ DẪN: Kịch.

  1. Mời vài người trong Ban Chấp sự của Hội Thánh nhóm chung với Ban Phụ nữ và làm giám khảo.
  2. Cách thực hiện chương trình.
  3. Cách 1: Từ nhiều tuần trước, mỗi nhóm của Ban Phụ nữ họp lại để soạn và tập một vở kịch ngắn với đề tài “Trung Tráng niên Tin lành”. Tùy theo số nhóm mà định thời gian của vở kịch, nhưng không được quá 15 phút.
  4. Cách 2: Trước giờ nhóm, ban hướng dẫn chia Ban Phụ nữ ra làm 3 nhóm và cho ngồi riêng ra từng nhóm. Đến tiết mục kịch, ban hướng dẫn giao cho mỗi nhóm một câu chuyện ngắn với đề tài “Trung Tráng niên Tin lành”. Trong 20 phút, các nhóm phải biến câu chuyện thành vở kịch, phân vai và tập kịch.
  5. Các nhóm lần lượt diễn kịch.
  6. Cách chấm điểm.

+ Thời gian: Đúng giờ (5’ hoặc 15’) 10 điểm. Mỗi phút dư bị trừ một điểm.

+ Tinh thần: Tất cả nhóm viên đều tham gia vào vở kịch: 10 điểm. Thiếu một người trừ 1 điểm.

+ Diễn xuất: 10 điểm.

+ Nội dung: 10 điểm (nếu là vở kịch tự chọn).

  1. Phát thưởng.

* CÂU CHUYỆN THAM KHẢO.

THUYẾT PHỤC CHỒNG BẰNG NẾP SỐNG.

Một gia đình kia, người vợ rất đảm đang, tháo vát, vất vả buôn bán, còn chồng ở nhà chăn nuôi súc vật và chăm sóc con cái. Nếu có sự xung đột về ý kiến, người ta thường nghe bà lớn tiếng hơn ông.

Ngày nọ, bà được Ban Chứng đạo hướng dẫn đến nhà thờ tin Chúa. Về nhà bà thuật lại cho ông, ông liền nổi giận quát tháo và đánh đập bà. Bà yên lặng vào phòng cầu nguyện. Từ đó mỗi lần ra chợ mua bán trở về, ông không để phần ăn cho bà, bà phải tự lo lấy. Chúa nhật bà đi nhà thờ về, ông dọn bữa ăn, song trên mỗi chén cơm, ông cắm một cây nhang. Khi ai nấy ăn xong, bà dọn mâm khác để ăn.

Sau ba tháng, ông suy đi nghĩ lại và cảm thấy thương bà. Ông đi nhà thờ với bà và tin Chúa, các con trong nhà cũng vậy.

Tin lành là quyền năng của Đức Chúa Trời không làm cho bạn hữu trở thành kẻ thù mà luôn luôn làm cho kẻ thù trở thành bạn hữu. “Cũng vậy, những người làm vợ hãy thuận phục chồng mình, để nếu có người chồng nào dù không vâng giữ đạo, nhưng qua cách cư xử của vợ, họ được cảm hóa mà không phải dùng đến lời nói, vì họ đã thấy sự trong sạch và tin kính trong đời sống của chị em” (1Phi 3:1-2 – BHĐ).

DÙNG LỜI CHÚA SỬA SAI LẦM TRONG ĐỜI SỐNG.

Bữa nọ có một người bán hàng rong đứng ở nơi góc phố và rao lớn lên rằng:

– Hàng của tôi có thể làm thay đổi đời sống của các bạn!

Đám đông bèn kéo lại xem, và người bán hàng rong nầy trưng bày ra một thùng đầy những chiếc gương. Đám đông lên tiếng:

– Phi lý! Làm sao mà những cái gương đó có thể thay đổi đời sống người ta được?

Đám đông chế giễu và từ từ bỏ đi. Nhưng có ba người đàn bà đã ở lại và tò mò xem. Cuối cùng mỗi bà đã quyết định mua cho mình một cái gương.

Người thứ nhứt mua một cái gương nhỏ và đẹp. Trên đường về nhà bà nhủ thầm: “Tôi không muốn nhìn mình trong gương đâu! Tôi sẽ để nó trong một căn phòng nào đó rồi nó sẽ thay đổi đời sống tôi”. Bà treo gương nó trong một chỗ hẻo lánh và rồi từ từ nó đã bị che đậy bởi những bụi bặm và màn nhện.

Người đàn bà thứ nhì nhủ thầm: “Tôi sẽ không mất thì giờ mà soi gương. Nó sẽ thay đổi đời sống của tôi lúc nào tôi mang nó theo”. Rồi bà treo cái gương đó trên lối ra vào trong nhà để lâu lâu bà ta ngắm nhìn.

Nhưng người đàn bà thứ ba suy nghĩ rằng: “Nếu cái gương nầy có thể thay đổi đời sống của mình được, thì mình sẽ sử dụng nó thật nhiều”. Và rồi bà treo cái gương đó trong phòng của bà để rồi bà ngắm nhìn mình trong gương mỗi buổi sáng. Dần dần bà ta để ý đến những sợi tóc rối bời, nên bà đã chải gọn ghẽ lại. Bà cũng quan sát thấy những vết bẩn trên gương mặt của bà và bà đã rửa sạch. Bà cũng tìm thấy những chỗ rách trên chiếc áo và những kiểu áo không thích hợp, nên bà đã vá lại và may thêm những đường ren trên áo. Không bao lâu những người khác đã chú ý đến người đàn bà nầy. Bà được mời đến những buổi tiệc, có thêm những bạn bè mới và được một người đàn ông trong phố chú ý và đã kết hôn với bà.

Một ngày kia bà đã gặp lại hai người đàn bà mà đã mua gương một lúc với bà. Họ không có gì thay đổi. Hai người đàn bà nầy nói:

– Mình đã mua cái gương thay đổi đời sống, nhưng sao đời sống chúng tôi không có thay đổi như đời sống của chị. Tại sao vậy?

Người đàn bà được thay đổi mỉm cười bảo:

– Điều đó còn tùy thuộc vào cách mình dùng cái gương. Nếu mình càng dùng nó thông thường, mình sẽ thấy nhiều điều mình cần phải thay đổi.

Liên tưởng những cái gương đó như là Lời Chúa (Kinh Thánh). Người đàn bà đầu tiên phản ánh loại người chỉ mua Kinh Thánh để chứng tỏ cho mọi người biết mình cũng có. Người đàn bà thứ hai tượng trưng cho loại người có Kinh Thánh nhưng chỉ để chưng và cho mọi người biết mình là người đạo đức. Người đàn bà thứ ba biểu tượng cho một tín đồ đọc và học lời Chúa để biết những sai lầm trong đời sống của mình và làm cách nào để thay đổi.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

– Để bình thủy giữ nhiệt được lâu.

Muốn vậy, khi đổ nước sôi vào bình thủy bạn nhớ rót đầy mà chừa lại khoảng trống giữa nước sôi và nắp bình thủy. Vì hệ số truyền nhiệt của nước lớn hơn không khí gấp 4 lần, nếu rót đầy nước sôi nhiệt dễ truyền ra vỏ bình thủy nhờ môi giới của nước.

– Cách hàn đồ sứ bị vỡ.

Bạn lấy một ít phèn chua và nước đun nóng cho đến khi nước và phèn chua trở thành một dung dịch trong suốt (như bột sắn). Dùng nước nóng rửa sạch đồ sứ bị vỡ, lau khô, trong lúc dung dịch phèn chua còn nóng, bôi một lớp thật đầy vào chỗ vỡ rồi hàn dính lại.

 

 

Post CommentLeave a reply