Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 06.10.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 06.10.2022

By H'Dên in PHỤ NỮ on 31 Tháng Mười, 2022

Chúa nhật 6/11/2022.

  1. Đề tài: SỐNG TRONG HY VỌNG.
  2. Kinh Thánh: 1Phi-e-rơ 1:3-22.
  3. Câu gốc: Ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, Ngài lấy lòng thương xót cả thể khiến chúng ta lại sanh, đặng chúng ta nhờ sự Đức Chúa Giê-xu Christ sống lại từ trong kẻ chết mà có sự trông cậy sống” (1Phi-e-rơ 1:3).
  4. Đố Kinh Thánh: Gióp 10-12.
  5. Thể loại: Phỏng vấn

* CHỈ DẪN: Phỏng vấn.

  1. Chọn một người đóng vai Phi-e-rơ, một người làm phóng viên.
  2. Dựa trên tài liệu tham khảo và phần Kinh Thánh làm nền để soạn ra nhiều câu hỏi và trả lời cho các diễn viên học thuộc. Các câu hỏi và trả lời đều ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa, đồng thời phải gây hứng thú cho người nghe để họ dễ nhớ nội dung của buổi học Kinh Thánh.
  3. Trong phần đúc kết, người hướng dẫn sẽ tóm tắt nội dung bài học và đưa ra lời khuyên ban viên áp dụng sự dạy dỗ của lời Chúa vào đời sống mỗi ngày. Sau đó tất cả đứng lên và mời cụ Phi-e-rơ cầu nguyện cho ban Phụ nữ.

* GỢI Ý PHỎNG VẤN.

(Sau khi người hướng dẫn giới thiệu thể loại chương trình thờ phượng, phóng viên từ dưới đi lên và Phi-e-rơ từ ngoài đi vào).

– Phóng viên: Dạ xin kính chào cụ Phi-e-rơ!

– Phi-e-rơ: Chào các bạn trong ban phụ nữ! 

– Pv: Chúng cháu rất vui vì được cụ đến thăm hôm nay. Thay mặt ban phụ nữ Hội Thánh, cháu xin có lời chào mừng và hoan nghênh cụ. Nhân buổi gặp gỡ nầy, cụ có thể trò chuyện với chúng cháu về đề tài “SỐNG TRONG HY VỌNG”, được không thưa cụ?

– Phi-e-rơ: Được, ta sẵn sàng, các bạn cứ hỏi!

– Pv: Trước tiên xin cụ cho biết bối cảnh xảy ra cho những tín hữu bị tản lạc?

– Phi-e-rơ: Đây là những con cái Chúa vì bị bắt bớ nên phải tản lạc đến những nơi xa lạ đầy không khí thù nghịch.

– Pv: Xin cụ cho biết duyên cớ nào mà cụ viết ra những bức thư nầy?

Phi-e-rơ: Ta muốn nhắc nhở cho họ biết rằng những hoạn nạn họ đang phải trải qua là con đường đưa đến vinh quang.

– Pv: Thưa cụ Phi-e-rơ, tại sao? 

– Phi-e-rơ: Vì họ đang bối rối. Có nhiều người không tin rằng có một thế giới khác sau khi cuộc đời nầy chấm dứt.

– Pv: Xin cụ nói rõ hơn về bài học hy vọng nầy được không ạ?

– Phi-e-rơ: Đối với người không tin Chúa, hy vọng chỉ là những mơ tưởng viễn vong.

– Pv: Còn những người tin Chúa thì thế nào thưa cụ?

– Phi-e-rơ: Riêng đối với những người đã được sanh lại trong Chúa Cứu Thế, họ biết được Chúa hứa ban cho họ một lời hứa “Trông cậy hằng sống” qua sự sống lại của Ngài từ cõi chết.

– Pv: Ồ! mà những người đó họ chưa biết hả cụ?

Phi-e-rơ: À, tại lúc đó họ chưa nhận được sự sống mới nên họ không hiểu những điều nầy.

– Pv: Thưa cụ làm thế nào để có thể có được sự sống mới hả cụ?

Phi-e-rơ: À, khi người đó nhận thấy mình không xứng đáng trước mặt Chúa, ăn năn và mời Chúa bước vào đời sống của mình.

– Pv: Thưa cụ, người có sự sống mới khác nhau với người chưa có sự sống ở điểm nào hả cụ?

– Phi-e-rơ: Khi một người thật sự mời Chúa làm chủ trên ngai lòng của mình thì người đó kinh nghiệm được một sự sống mới cách rõ ràng, họ nhận được một sự vui mừng trong lòng.

– Pv: Còn người chưa có sự sống mới thì sao hả cụ?

– Phi-e-rơ: Người đó vẫn đi nhà thờ đều đặn nhưng họ không hiểu được Chúa là một người Cha, họ nhìn Chúa chỉ là một ông thần mà họ phải tin theo.

– Pv: Bởi vậy nên họ chưa có được niềm hy vọng.

– Người hướng dẫn: Thưa các bạn trong Ban Phụ nữ, chúng ta vừa được cụ Phi-e-rơ giúp chúng ta hiểu về đề tài sống trong hy vọng. Qua bài học nầy, ước mong mỗi người chúng ta trở nên là những người có một niềm hy vọng sống. 

Mời các bạn đứng lên, mời cụ Phi-e-rơ cầu nguyện cho ban phụ nữ.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Sứ đồ Phi-e-rơ viết hai bức thư cho những tín hữu bị tản lạc khắp đế quốc La-mã. Đây là những con cái Chúa bị bắt bớ nên phải tản lạc đến những nơi xa lạ đầy không khí thù nghịch. Phi-e-rơ viết thơ để khích lệ họ cứ tiếp tục trung tín làm nhân chứng của Chúa đối với những kẻ bắt bớ họ. Đồng thời ông cũng nhắc cho họ biết rằng những hoạn nạn họ đang trải qua là con đường đưa đến vinh quang.

  1. HY VỌNG CHO TƯƠNG LAI (1Phi-e-rơ 1:3-5).

Có nhiều người không tin rằng có một thế giới khác sau khi cuộc đời này chấm dứt. Trái lại, Phi-e-rơ ngợi ca Chúa về một cơ nghiệp trên trời được ban qua Chúa Giê-xu, cho những ai đặt niềm tin nơi Ngài.

Đối với người không tin Chúa, hy vọng chỉ là những mơ tưởng viễn vong. “Tôi hy vọng sẽ trúng số độc đắc”, “Tôi hy vọng con tôi sẽ có ngày trở về”, “Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ trôi chảy êm xuôi”. Những lời tuyên bố như vậy có thể chỉ là những ước vọng hảo huyền.

Riêng đối với những người đã được sanh lại trong Chúa Cứu Thế, họ được Chúa hứa ban cho một lời hứa “trông cậy Ngài” qua sự sống lại của Ngài từ cõi chết.

Bạn đã từng trải nghiệm hoặc chứng kiến hoàn cảnh của một hành khách mất chỗ ngồi dù đã đặt vé mua trước? Có thể là do một sự lầm lẫn nào đó, hoặc vì người hành khách kia ngồi nhầm chỗ, hoặc vì hãng bán vé nhầm lẫn. Nhưng điều này chắc chắn không thể xảy ra đối với con cái Chúa là những người chắc chắn sẽ thừa hưởng cơ nghiệp không suy tàn trong nước của Chúa. Tên của chúng ta đã được ghi trong sổ sự sống và được khắc trên cánh cửa vào nước thiên đàng.

  1. HY VỌNG GIỮA NHỮNG NGHỊCH CẢNH (1:6-9).

Khi có hy vọng chắc chắn giữa những nghịch cảnh, con cái Chúa vui mừng, “cho dù hiện nay vì sự thử thách trăm bề…”. Từ ngữ cho dù ám chỉ niềm vui con cái Chúa có được không tùy thuộc vào hoàn cảnh xảy ra xung quanh chúng ta. Phần Kinh Thánh (1:6-7) cho thấy có ba điều quan trọng cần ghi nhớ khi gặp thử thách:

Thứ nhất, có lắm khi con cái Chúa cần được thử thách để thực hành đức tin và đồng thời học tập khiêm nhường.

Thứ hai, những u sầu đau đớn trong trong thử thách dạy con cái Chúa biết cảm thương hoạn nạn của người khác. Đồng thời, chúng ta cũng tránh được việc so sánh đau khổ của người khác với đau khổ gấp bội của chính mình. Trái lại, hãy bày tỏ sự cảm thông và khóc với kẻ đang khóc.

Thứ ba, những thử thách xảy đến dưới nhiều dạng thức khác nhau. Mỗi cá nhân sẽ trải qua những loại thử thách khác nhau như những màu sắc hỗn hợp trong bức tranh cuộc đời. Từ ngữ “trăm bề” được dịch từ nguyên ngữ Hy-lạp Poikolos, nghĩa đen là nhiều màu sắc. Nhưng cho dù thử thách của chúng ta thuộc bất cứ màu nào, hồng ân của Đức Chúa Trời đều có thể hòa vào, khiến cho những màu tối đen đau khổ trở thành màu tươi sáng, tràn đầy hy vọng.

III. HY VỌNG CHO CON CÁI CHÚA (1:10-12).

Một số người cho rằng Kinh Thánh là một quyển sách đầy những huyền hoặc và mê tín. Tuy nhiên, sự hy sinh của Chúa Giê-xu đã được các tiên tri dự ngôn nhiều thế kỷ trước khi Đấng Christ giáng sinh. Sự cứu chuộc này được dành cho bạn, cho những ai tiếp nhận Phúc Âm rao truyền trong quyền năng của Đức Thánh Linh. Điều kỳ diệu hơn hết là ngay cả các thiên sứ cũng ước ao được xem thấu những sự mầu nhiệm của công tác cứu chuộc.

Tóm lại sống trong hy vọng tràn trề là một trong những điều quí báu mà con cái Chúa kinh nghiệm, nhất là trong lúc hoạn nạn khốn cùng. Đây không phải là niềm hy vọng mong manh để tự an ủi lòng mình. Nhưng đây là sự trông cậy sống động đến từ Chúa phục sinh đắc thắng cõi chết.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Một gia vị quen thuộc trong các bữa ăn có thể dùng làm đẹp và chữa bệnh. Pha nước rửa mặt một ít nước gừng nóng sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, trong 60 ngày có thể dứt mụn. Trị mụn, mờ tàn nhang.

Post CommentLeave a reply